[Funland] Góc nhìn khác về thương vụ Junin 2 (Venezuela)

atlas07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-396343
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
3,690
Động cơ
258,351 Mã lực
Tuổi
42
Đen hay đỏ thì em không dám bàn chuyện to tát đó... em chỉ hỏi là từ khi anh X về, tỷ lệ nợ công/GDP tăng thêm hay giảm đi hả cụ ?
theo em được biết là duiwsi 10 năm của thượng vương X nợ công so với GDP đã đụng tới trần nguy hiểm
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
theo em được biết là duiwsi 10 năm của thượng vương X nợ công so với GDP đã đụng tới trần nguy hiểm
Trần nợ công là mức kiểm soát của QH thôi, không liên quan gì đến nguy hiểm hay không.

Mỹ đây, riêng Obama đã nâng trần nợ công 2 lần:
-------------------------
Từ năm 1962-2011, Quốc hội Mỹ đã 75 lần điều chỉnh trần nợ công. Để đảm bảo chi tiêu công, trong vòng 87 năm (1913-2001), Mỹ đã phát hành lượng trái phiếu trị giá khoảng 6 nghìn tỷ USD, nhưng chỉ trong 5 năm sau đó (đến cuối năm 2006), con số này đã lên tới 8,6 nghìn tỷ USD. Kể từ khi nắm quyền đến nay, Tổng thống Obama đã 2 lần ký đạo luật nâng trần nợ công, (lần thứ nhất vào năm 2009 và lần thứ hai vào năm 2011). Tuy nhiên, đến 31/12/2012, mức nợ công của Mỹ đã một lần nữa chạm trần 16,4 nghìn tỷ USD, buộc Bộ Tài chính Mỹ phải tiến hành các biện pháp điều chỉnh ngân sách. Trong tương lai tới đây, nhiều khả năng trần nợ công có thể lại phải tiếp tục nâng thêm để mở đường cho Chính phủ Mỹ phát hành thêm trái phiếu vay nợ.

http://tapchitaichinh.vn/tai-chinh-quoc-te/nhan-dinh-du-bao/my-va-bai-toan-no-cong-25710.html
 

atlas07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-396343
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
3,690
Động cơ
258,351 Mã lực
Tuổi
42
Trần nợ công là mức kiểm soát của QH thôi, không liên quan gì đến nguy hiểm hay không.

Mỹ đây, riêng Obama đã nâng trần nợ công 2 lần:
-------------------------
Từ năm 1962-2011, Quốc hội Mỹ đã 75 lần điều chỉnh trần nợ công. Để đảm bảo chi tiêu công, trong vòng 87 năm (1913-2001), Mỹ đã phát hành lượng trái phiếu trị giá khoảng 6 nghìn tỷ USD, nhưng chỉ trong 5 năm sau đó (đến cuối năm 2006), con số này đã lên tới 8,6 nghìn tỷ USD. Kể từ khi nắm quyền đến nay, Tổng thống Obama đã 2 lần ký đạo luật nâng trần nợ công, (lần thứ nhất vào năm 2009 và lần thứ hai vào năm 2011). Tuy nhiên, đến 31/12/2012, mức nợ công của Mỹ đã một lần nữa chạm trần 16,4 nghìn tỷ USD, buộc Bộ Tài chính Mỹ phải tiến hành các biện pháp điều chỉnh ngân sách. Trong tương lai tới đây, nhiều khả năng trần nợ công có thể lại phải tiếp tục nâng thêm để mở đường cho Chính phủ Mỹ phát hành thêm trái phiếu vay nợ.

http://tapchitaichinh.vn/tai-chinh-quoc-te/nhan-dinh-du-bao/my-va-bai-toan-no-cong-25710.html
đừng so với mỹ nhật tây âu. tụi nó nợ công cao nhưng kinh tế mạnh quản lý hiệu quả và có giám sát biểt tiền đó đi đâu. chúng ta kinh tế trì trệ quản lý kém làm ko hiệu quả ngân sácg bội chi quá nhiều vậy thì càng nguy hiểm.
chưa kể ko ai biết tiền đó có bao nhiêu % vào túi các sếp
 

Tinhdautreoxe.Com

Xe điện
Biển số
OF-378882
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,140
Động cơ
267,680 Mã lực
Nơi ở
Số nhà 36 ngõ 41 Thái Hà
Website
tinhdautreoxe.com
Các cụ cứ bàn mãi cái nợ công làm gì nhỉ. Em nghe nhiều đến mệt. Nợ công VN đến thời điểm hiện tại là cam chưa đỏ. Đầy thằng nợ trên GDP hơn 200% vẫn xanh. Nếu kiểm soát tốt thì cam nhạt xuống xanh lá... Cái đó là vĩ mô, tầm em chưa tới em éo dám chửi vì em ngồi vào cái ghế đó chắc giờ nó đỏ hơn tôm luộc ;))



 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,802
Động cơ
55,252 Mã lực
Công thợ nề tay nghề cao 500k-600k/ ngày đấy cụ, giờ dân tình xây dựng nhà khiếp lắm. Còn thợ phụ thì ít nhất 300k/ngày. Trong khi cách đây 4 năm lúc nhà em xây nhà thì công thợ nề tay nghề cao có 300k/ngày, thợ phụ 200k/ngày.
lương kỹ sư theo tháng nó khác, được nhiều tiêu chuẩn khác. Còn thợ là tính theo công nhật. Ngày nào nghỉ là ko tiền. Phải tự lo ăn uống đi lại mà giá sinh hoạt giờ cao.
Giờ công thợ cứng cũng chỉ 350k, phụ 200-250 thôi cụ. Cuối năm xây mộ nhiều thì mới đạt khoảng 400 trở lên, nhưng việc này thời vụ ngắn không tính. Nhưng cụ nói tổng mức phí sinh hoạt tăng ~10 lần thì em công nhận ạ.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Đen hay đỏ thì em không dám bàn chuyện to tát đó... em chỉ hỏi là từ khi anh X về, tỷ lệ nợ công/GDP tăng thêm hay giảm đi hả cụ ?
Lên tầu rồi dừng sao đc.
Bây giờ phải có sự thay đổi mạnh mẽ, đột biến thì mới hy vọng, chứ kiểu bóp mồm nhịn ăn nhưng vẫn nuôi đủ quân như này thì không có gì ngăn đc sự tăng.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,629
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Cái này cụ nói không đúng rồi.

Thứ nhất việc đầu tư ra nước ngoài, bất kể tư nhân hay nhà nước đều có sự kiểm duyệt cực kỳ chặt của các bộ (đại diện cho chính phủ) Với doanh nhiệp nhà nước là năm bộ...

Thứ hai việc đầu tư vốn nhà nước ra nước ngoài với số vốn lớn hàng tỷ đô la mỹ buộc phải có chủ trương của chính phủ với sự nhất trí của BCT và phải được ghi trong nghị quyết.

Thứ ba là việc ta tìm được dầu là đúng chứ tư bổn nó bỏ ra nửa tỷ đô la mỹ nó không bỏ cuộc đâu... Thực tế là khi trung quốc gây căng thẳng trên biển họ vẫn thăm dò khoan chọc đó thôi. Cụ có biết trung quốc nó cắt cái dây gì của mấy tầu giải dây không ? dải dây để làm gì ? nếu cụ không biết những cái tối thiểu này thì không nên bàn về dầu khí.

Cụ có gì phọt ra hết đi cho em mở mang hiểu biết ạ.

Nhà nước có kiểm soát, nhưng lại quan liêu (đây là đặc sản của nhà nước ta), chủ yếu dựa trên số liệu do doanh nghiệp cung cấp, nhưng ở ta, có vẻ như số liệu đã bị thổi phồng lên gấp nhiều lần thực tế thì ai nhìn thấy mà chả ham..

Ngoài ra, em không nói việc ta tìm được dầu là sai mà em chỉ nói bọn BP và nhiều bọn khác phải bỏ không phải vì nó không tìm được dầu mà vì nó bị TQ tìm mọi cách gây sức ép bắt nó phải bỏ. Nửa tỷ đô Mỹ thì to thật nhưng cũng chỉ bằng phần nhỏ các lợi ích mà chúng nó thu được từ TQ nên nó phải nghe TQ là điều dễ hiểu cụ nhé. Điều đó cũng giải thích tại sao chỉ có mỗi anh Liên Xô trước đây (khi còn là đồng minh của ta và ghét TQ) mới liên doanh được với ta để hút dầu ngoài biển, vì anh Liên Xô hồi đó không ngán TQ.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,994
Động cơ
451,275 Mã lực
Thời anh X một tay che cả bầu trời, cái em nhìn thấy được là quê em nhà nhà người người kéo nhau đi phu cho KCN trong Nam ngoài Bắc vài năm mới đủ tiền về quê ăn 1 cái Tết, nhà nào có điều kiện chút đi xuất khẩu lao động Hàn, Đài nhưng rồi tiền gửi về cũng bị đa cấp lừa hết.
Thời anh X em thấy ngành giáo dục đi xuống thậm tệ, việc học hành đi xuống, tham nhũng trong ngành GD vốn là ngành có tiếng trong sạch thiên liên cũng không thua gì các ngành khác, học sinh ai cũng học được đại học không trường này thì trường để ra ngoài làm phục vụ quán cafe, quán ăn, bán quần áo siêu thị và cuối cùng cũng xin đi XKLĐ.
Thời anh X đạo đức y tế đi xuống trầm trọng hơn (trước đó đã trầm trọng rồi) vào bệnh viện mạng người như cỏ rác, không có tiền thì mặt nặng mày nhẹ và đầy người chết oan vì cấp cứu không kịp (chưa lót tay) và cái này nhà em cũng suýt là nạn nhân)
Thời anh X đám vận tải trong nội thành đứng trên pháp luật (em làm xây dựng trong nội thành mà xe bê tông, xe cầu ra vào giờ cấm như đi chợ), Ngoài ra còn đầy rẫy xe vua với lô gô Micky, mèo Tôm lên ngôi.
Thời anh X thấy CSGT đầy đường, hở ra chụp ngay không cần soi xét là lỗi vô tình, lỗi cố tình, mỗi chuyện nộp phạt sao cho thuận lợi cũng không thay đổi làm cho ai cũng phải chia luật cho đỡ mất thời gian.
Thời anh X hành chính sự nghiệp chỉ có nơi một phòng chỉ có sếp trưởng và phó không có nhân viên.
Thời anh ấy đất vàng cũng không mảnh nào được làm công viên mà thành chung cư cao tầng hết. Các cụ thấy đoạn Nguyễn Chí Thanh từ ngày có Vin đi lại dễ chịu hay không, chưa kể Giảng Võ sắp tới nữa thì khỏi đi

Còn nhiều không kể ra hết.
Em đã từng nghĩ tốt nhiều khi đó là ý đồ của ảnh... để đẩy nhanh thời kỳ quá độ để tiến đến cái gì đó biết đâu dân chúng lại được nhờ.

Nhiều cụ cứ nghĩ anh ấy xuống thì nền kinh tế sẽ sập theo dưới thời anh giáo kết hợp anh nghiêng... nhưng ngược lại em lại thấy chứng khoán, đất đai tăng vù vù, đất TP HCM tăng gấp 2, đất ĐN tăng gấp 3, tín dụng phát triển nhanh nhất trong 6 năm (theo TV) vốn nước ngoài đầu tư cũng tăng kỷ lục cũng chẳng biết là tốt hay là xấu.
 
Biển số
OF-378323
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
217
Động cơ
246,500 Mã lực
Tuổi
45
A thăng đêm nay ngon giấc rùi
 

Uriel

Xe tăng
Biển số
OF-2860
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,640
Động cơ
573,520 Mã lực
Thời anh X một tay che cả bầu trời, cái em nhìn thấy được là quê em nhà nhà người người kéo nhau đi phu cho KCN trong Nam ngoài Bắc vài năm mới đủ tiền về quê ăn 1 cái Tết, nhà nào có điều kiện chút đi xuất khẩu lao động Hàn, Đài nhưng rồi tiền gửi về cũng bị đa cấp lừa hết.
Thời anh X em thấy ngành giáo dục đi xuống thậm tệ, việc học hành đi xuống, tham nhũng trong ngành GD vốn là ngành có tiếng trong sạch thiên liên cũng không thua gì các ngành khác, học sinh ai cũng học được đại học không trường này thì trường để ra ngoài làm phục vụ quán cafe, quán ăn, bán quần áo siêu thị và cuối cùng cũng xin đi XKLĐ.
Thời anh X đạo đức y tế đi xuống trầm trọng hơn (trước đó đã trầm trọng rồi) vào bệnh viện mạng người như cỏ rác, không có tiền thì mặt nặng mày nhẹ và đầy người chết oan vì cấp cứu không kịp (chưa lót tay) và cái này nhà em cũng suýt là nạn nhân)
Thời anh X đám vận tải trong nội thành đứng trên pháp luật (em làm xây dựng trong nội thành mà xe bê tông, xe cầu ra vào giờ cấm như đi chợ), Ngoài ra còn đầy rẫy xe vua với lô gô Micky, mèo Tôm lên ngôi.
Thời anh X thấy CSGT đầy đường, hở ra chụp ngay không cần soi xét là lỗi vô tình, lỗi cố tình, mỗi chuyện nộp phạt sao cho thuận lợi cũng không thay đổi làm cho ai cũng phải chia luật cho đỡ mất thời gian.
Thời anh X hành chính sự nghiệp chỉ có nơi một phòng chỉ có sếp trưởng và phó không có nhân viên.
Thời anh ấy đất vàng cũng không mảnh nào được làm công viên mà thành chung cư cao tầng hết. Các cụ thấy đoạn Nguyễn Chí Thanh từ ngày có Vin đi lại dễ chịu hay không, chưa kể Giảng Võ sắp tới nữa thì khỏi đi

Còn nhiều không kể ra hết.
Em đã từng nghĩ tốt nhiều khi đó là ý đồ của ảnh... để đẩy nhanh thời kỳ quá độ để tiến đến cái gì đó biết đâu dân chúng lại được nhờ.

Nhiều cụ cứ nghĩ anh ấy xuống thì nền kinh tế sẽ sập theo dưới thời anh giáo kết hợp anh nghiêng... nhưng ngược lại em lại thấy chứng khoán, đất đai tăng vù vù, đất TP HCM tăng gấp 2, đất ĐN tăng gấp 3, tín dụng phát triển nhanh nhất trong 6 năm (theo TV) vốn nước ngoài đầu tư cũng tăng kỷ lục cũng chẳng biết là tốt hay là xấu.
Cụ còn chưa kể đến nợ công và nhiều thứ khác nữa ... thời anh X ...
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,022
Động cơ
313,620 Mã lực
Vâng cụ. Hầu hết cho vay ODA trên thế giới chỉ từ 0,25% đến dưới 2%/năm. Vậy mà có lúc (khoảng 2014-2015), những kẻ tiêu hoang ở Việt Nam mình dám bất chấp vay với lãi suất
6%/năm.

Từ 2017 trở đi, chính phủ các nước và các tổ chức tài chính, tiền tệ không còn cho Việt Nam vay ưu đãi nữa mà phải theo thị trường quốc tế.
Cái nào ODA lãi 6%? Có nhầm lẫn ko?
Nếu vay bằng phát hành trái phiếu ra nc ngoài thì đó là bình thường.
Vay ODA lãi suất < 2% chưa chắc đã rẻ hơn vay thương mại 6-7% đâu. Chính vì vậy nhiều nc từ chối vay ODA
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,717
Động cơ
453,512 Mã lực
Lạ nhỉ. BP nó mất tỉ đô thì chỉ là cái lông còn ông PVN mất 500tr thì là cái cột roài. Ông có giầu như nó, khôn như nó éo đâu mà học nó đốt USD. Thấy nó đốt $ tìm nhẫn kim cương mình cũng học đốt theo kiếm tờ vé số chưa quay thưởng.
 

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,186
Động cơ
333,427 Mã lực
Thời anh X một tay che cả bầu trời, cái em nhìn thấy được là quê em nhà nhà người người kéo nhau đi phu cho KCN trong Nam ngoài Bắc vài năm mới đủ tiền về quê ăn 1 cái Tết, nhà nào có điều kiện chút đi xuất khẩu lao động Hàn, Đài nhưng rồi tiền gửi về cũng bị đa cấp lừa hết.
Thời anh X em thấy ngành giáo dục đi xuống thậm tệ, việc học hành đi xuống, tham nhũng trong ngành GD vốn là ngành có tiếng trong sạch thiên liên cũng không thua gì các ngành khác, học sinh ai cũng học được đại học không trường này thì trường để ra ngoài làm phục vụ quán cafe, quán ăn, bán quần áo siêu thị và cuối cùng cũng xin đi XKLĐ.
Thời anh X đạo đức y tế đi xuống trầm trọng hơn (trước đó đã trầm trọng rồi) vào bệnh viện mạng người như cỏ rác, không có tiền thì mặt nặng mày nhẹ và đầy người chết oan vì cấp cứu không kịp (chưa lót tay) và cái này nhà em cũng suýt là nạn nhân)
Thời anh X đám vận tải trong nội thành đứng trên pháp luật (em làm xây dựng trong nội thành mà xe bê tông, xe cầu ra vào giờ cấm như đi chợ), Ngoài ra còn đầy rẫy xe vua với lô gô Micky, mèo Tôm lên ngôi.
Thời anh X thấy CSGT đầy đường, hở ra chụp ngay không cần soi xét là lỗi vô tình, lỗi cố tình, mỗi chuyện nộp phạt sao cho thuận lợi cũng không thay đổi làm cho ai cũng phải chia luật cho đỡ mất thời gian.
Thời anh X hành chính sự nghiệp chỉ có nơi một phòng chỉ có sếp trưởng và phó không có nhân viên.
Thời anh ấy đất vàng cũng không mảnh nào được làm công viên mà thành chung cư cao tầng hết. Các cụ thấy đoạn Nguyễn Chí Thanh từ ngày có Vin đi lại dễ chịu hay không, chưa kể Giảng Võ sắp tới nữa thì khỏi đi

Còn nhiều không kể ra hết.
Em đã từng nghĩ tốt nhiều khi đó là ý đồ của ảnh... để đẩy nhanh thời kỳ quá độ để tiến đến cái gì đó biết đâu dân chúng lại được nhờ.

Nhiều cụ cứ nghĩ anh ấy xuống thì nền kinh tế sẽ sập theo dưới thời anh giáo kết hợp anh nghiêng... nhưng ngược lại em lại thấy chứng khoán, đất đai tăng vù vù, đất TP HCM tăng gấp 2, đất ĐN tăng gấp 3, tín dụng phát triển nhanh nhất trong 6 năm (theo TV) vốn nước ngoài đầu tư cũng tăng kỷ lục cũng chẳng biết là tốt hay là xấu.
Anh X phá kinh hoàng, tham hết chỗ nói.
Anh # ko kém, tổng SD, tổng P nát bét trong tay anh.

1 ks dầu khí vốn 20 tỷ, 1 năm lỗ gần 200 tỷ. Phá vô tội vạ.

Anh ý còn muốn lên làm thủ tướng, chắc để phá kỷ lục của anh X
 

congathanhcao

Xe tải
Biển số
OF-158969
Ngày cấp bằng
2/10/12
Số km
286
Động cơ
353,160 Mã lực
Nói chung bài viết này chủ yếu trước khi A # bị mất chức UV là để vớt vát tí dư luận, nhưng giờ thì muộn rồi, dân bây giờ tiếp xúc với nhiều luồng thông tin và cũng nắm được chính kiến của riêng mình, họ hiểu ai sai ai đúng. Bác # được tí nổ thôi, còn lại ăn uống thì như động cơ V8 thời ơ kìa =)) mỗi 1 tỉ $ thất thoát là tiền thuế đấy :) bản thân mình cũng gánh chứ ai gánh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top