[Funland] Góc khuất cuộc đời!

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
445
Động cơ
389,350 Mã lực
Hận thật, bây giờ trút hận = cách gọi ra đánh nhau tay đôi cụ ạ.=))
Dạ kô giờ già rồi, võ mồm thôi, em mà gặp cụ ĐX bây giờ, em rút mấy chai Label 5 ra xem thằng nào đổ trước :-q

Nghĩ lại thời đấy may cũng nhát chứ kô thì cũng chẳng biết giờ thế nào, giờ thì cứ khuyên bọn trẻ một điều nhịn chín điều lành, đời còn dài, còn nhiều cái để hưởng thụ.
 

domino_js

Xe tăng
Biển số
OF-34976
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,694
Động cơ
487,841 Mã lực
Nơi ở
Nhà em trên đỉỉnh treo leo.
Cũng phải như cụ nói đâu, chẳng phải tự nhiên mà cụ ấy lại nằm được trong hội đồng. Cũng phải đánh đấm chiến đấu tạm gọi là có tí số má thì mới có bè có cánh được ạ. Nhưng cụ như thế là ngon rồi, sợ tí đi cho nó lành chứ ham hố gì mấy cái trò dại dột tuổi trẻ rồi trót đâm lao lại phải theo lao.

Em nghĩ cụ ấy phải có chỗ bám để đứng dậy, và cụ ấy có chỗ bám quá chắc chắn chứ nếu không thì khả năng cao là đi xa rồi ạ.
Em thấy cứ phàm là "con cháu cụ cả" thì muốn chơi gì thì chơi, muốn làm gì thì làm...miễn không nghẹo, không bị thằng khác phang chết là kiểu gì cũng có phương kíu chữa.(Tuy nhiên ý nghĩ này là rất nguy hiểm và làm hại chúng nó) Cái này làm dân thường như chúng em nhiều khi thấy tủi thân lắm...
Cháu ngày xưa cũng đú một tí, cơ mà nghĩ đến gia đình và tự lượng sức không theo đc nên né. Chúng nó bẩu không hết mình với ko nhiệt tình. (mi.a cứ có cái ô to đùng trên đầu và tiền tiêu cả quyển thì bẩu sao thằng nào chả chơi đẹp đc, thằng nào chả nhiệt tình đc)
Em thấy khoái nhất cái câu cụ Da xong bẩu là "...nói thật hồi đó nghĩ mi.a gì đâu, nghĩ thì bố thằng nào zám làm...còn bọn đầu xanh đầu đỏ bây giờ toàn là lũ đầu đất..." quả thật, ông nào sống qua cái tuổi đấy mới ngẫm ra đc cái chân lý đấy...Tất nhiên, lắm ông chưa nghĩ ra đã tèo mất rồi. Tuy nhiên cũng nhiều thằng khố zách áo ôm nhờ cái đầu xanh đầu đỏ đấy mà sau này thành nghề kiếm cơm. Nhưng theo một quy luật nhất định, đa phần các bô lão này 1 là quanh quẩn "vào rồi lại ra" đến dựa cột mà 2 là sau về già cũng ở ẩn....khi đã ngẫm ra cái sự đời.
 
Chỉnh sửa cuối:

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,607
Động cơ
499,071 Mã lực
Đôi dép cụ đang đi là đôi coỏng Tàu ngày xưa phải không ạ? Ngày trước bọn em cũng chơi đôi này suốt, một thời mốt của bộ đội he he, nhớ không nhầm thì nó là thế hệ sau của gò nhựa Tiền Phong và trước dép con gà.
Hình như là tông cỏ.
Kính nữ thì phải. Thuốc hero.
Em tươngr cụ DX áo nay quần ga, dép đúc, ổi tàu, dắt lưng con lê.
Cụ lại mặc sơ mi vải phin, quần nhung..............
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,121
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Hình như là tông cỏ.
Kính nữ thì phải. Thuốc hero.
Em tươngr cụ DX áo nay quần ga, dép đúc, ổi tàu, dắt lưng con lê.
Cụ lại mặc sơ mi vải phin, quần nhung..............
Lúc này mọi việc đã khác nhiều rồi cụ ạ. Em đã hiểu chân lý
CUỐI CÙNG CÁI TA CẦN LÀ CÁI GÌ MỚI QUAN TRONG.
NỔI DỄ VỚT VÀ CHÌM KHÓ MÒ.

Còn nhiều chân lý lắm mà chỉ khi dính rồi mới biết tại sao phải cần như thế.
Em vừa về xong, cơm nước tắm giặt đã rồi em hầu tiếp ạ.
@no nick em đây ảnh ga cả cây, ổi tầu nhưng ko đưa lên được vì nhiều gương măt nhậy cảm cụ thông cảm ko đáp ứng được yêu cầu ạ
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,121
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Mọi việc rồi cũng cứ thế mà trôi theo thời gian, vòng quay cứ đi trở hàng rút lõi bán, về trở than rút lõi bán, chia tiền và cờ bạc hoặc trác táng. Chấm hết.
Nghĩ lại sao mà vô vị và vô nghĩa thế, sống đúng chỉ để cho thêm chật đất.
Rồi lần đó vào tháng 9 năm1988 một sự kiện xẩy ra. Theo hải trình tầu chúng nó lại trở than về, về đến Hà An thì đã hơn 9h tối rồi, mệt mỏi cho cả ngày lao động buổi sáng hôm đó trời lại mưa chứ, mọi thứ đều ướt nhẹp nhèm nhem, nước ngọt thì đã bơm ra hết rồi làm gì còn gì mà tắm rửa.
Q thuyền trưởng ra quyết định, dừng tầu cách bờ hơn 100m neo nghỉ, anh em chia 2 tốp trước sau lên bờ để ăn uống và tắm giặt. Như thoát ra khỏi địa ngục cả bọn lập tức thay nhau lên vệ sinh cá nhân, ăn uống. Song việc thì cũng ước chừng khoảng hơn 11h đêm. Tranh thủ 1 tiếng lại Xóc đĩa và gái gú đến quá 12 h thì giải tán và đi ngủ.
Tầm 3h sáng cả đoàn đang chìm trong giấc ngủ, nói thì bảo vớ vẩn xà lan cứ căng cờ đeo biển Quân đội gần như miễn nhiễm với trộm cắp và kiểm tra, bọn nó không có thói quen thức đêm đểtrực.
Rắc, rắc đầu tiên là những tiếng nhỏ liên hồi khiến mọi người trên xà lan 2 choàng tỉnh, không ai biết tiếng động là gì và phát ra ở đâu chỉ biết là từ hầm tầu mà thôi.
Lúc đó để mở rộng dòng chẩy, hạn chế lực cản tầu đang được lại kéo theo kiểu nối tiếp có nghĩa là thành một hàng dài, đầu tầu trước rồi xà lan 3, xà lan 2 cuối cùng là xà lan 1.
Sau đó là im lặng lại không còn tiếng gì nữa mọi người nhốn nháo kiểm tra hầm tầu một lúc và tiếp tục ngủ.
Rầm, ào, ào trời ơi cả xà lan gẫy làm đôi và từ từ chìm suống biển. Không kịp gì hết chúng nó vứt tất đồ đạc luôn ôm súng cả hai thằng Nó và T thằng đầu xà lan, thằng cuối xà lan chĩa thẳng lên trời bắn báo động.
Nói thì đơn giản nhưng thực sự nó là nỗi kính hoàng khiếp sợ, thực sự đây mới là ranh giới của sự sống và cái chết. Lúc này xà lan bắt đầu chìm rất nhanh và kéo theo xà lan 1 và 3 cũng chìm theo vì gằng với nhau qua giây cáp.
- Rời vị trí, toàn xà lan2 nhẩy thoát hiểm bỏ xà lan.
- Xà lan 1 chặt cáp, xà lan 3 chặt cáp. Ném phao cứu hộ.
Tiếng Q thuyền trưởng từ đầu tầu vọng lên, lúc này tầu cũng tháo cáp khỏi xà lan 3 rồi.
Lóp ngóp dưới biển vai vẫn phải đeo súng sao mà lúc này nó nặng thế không biết, bơi thục mạng cách càng xa càng tốt vị trí xà lan chìm cả hai thằng hai hướng như hai con chuột vậy. Đúng là sinh tử nên sao mà khỏe và nhanh nhẹ thế. Cũng phải đến 10 phút sau thì xà lan mới chìm hẳn, lúc này nó tạo nên một xay nước cực mạnh và sâu hút tất cả nhữnggì xong quanh luôn.
Các cụ cứ tưởng tượng thế này sẽ thấy luôn, lực hút của xoáy nước đủ để kéo hai xà lan trọng tải lớn với đầy chặt than trên đó va vào nhau may mà đã có các lốp xe cũ cheo thành mạn không thì chắc là toạch hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,121
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Hề......... Bác lấy băng dính che mấy ông bạn đi.......post lên cho AE soi phát. :)):)):)):))
Cùng thời đó chỉ cần nhìn để tóc dài như vậy đã biết là quân khu rồi cụ ạ, chỉ có quân khu với để tóc đó và đi tông coong mà thoi.
Tông coong có ngang thời với đúc và gò cụ nhé cực đắt và hiếm, nhưng sau này mới thịnh hành theo mốt dạ tá, áo bay chân đi coong, đầu dạ tá
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,121
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Hai thằng sau khi bắn xong thì thằng T đen cùng 2 thằng kia nhẩy xuống biển nhưng vào phía trong nên theo thủy triều nước rút nó nhanh tróng quay lại được tầu, còn Nó do nhẩy ra phía ngoài nên khi bơi ngược dòng thủy triều rút không làm sao mà quay lại được Tầu.
30 phút, rồi 50 phút trôi qua, mọi người náo loạn tìm kiếm và gọi nhưng biết mà không thể nào trả lời được, phần vừa vì đã kiệt sức, phần vì sóng và gió to có hét lên cũng không sao nghe thấy. Đây cũng là đặc điểm khiến cho dân sông nước tại sao hay quen nói to là vì vậy, họ phải nói át được cả tiếng sóng và tiếng gió.
Giữa trời nước mênh mông thế, tiếng sóng thì to tối mịt mù việc tìm thấy một người trên mặt biển là gần như vô vọng nêu không có tín hiệu định hướng. Mà cái lúc đấy thì ai mà đủ bình tĩnh để xác định đưa nào nhẩy hướng nào được.
Mệt đến giã rời và kiệt sức Nó tưởng đã chắc chết rồi, thì chợt lóe lên một sự thông thái chắc cung chỉ có trong những lúc thế này. Còn súng bên người nếu bóp nó nổ coi như trời cho sống, không có nghĩa toạch, tàn hơi cuối cùng Nó cố gắng nhấc súng kên khỏi mặt nước bóp cò.
Đoành, đúng một phát nổ sau đó là tịt luôn.
Trời ơi trời vẫn cho mìnhsống. Cả hải đoàn trừ 3 ông trực đầu tầu lập tức nhẩy hết xuống nhánh tróng bơi ra. Lúc này Nó đã mê man bất tỉnh rồi và súng cũng không còn trên tay nữa. Thế rồi lúc tỉnh lại Nó đã nằm trong trạm ‎tế của Hà An rồi.
Điện thoại đã được báo về đơn vị và người nhận là thằng H lợn, nhanh chóng T đàm cũng biết. Bắt chấp đang ca trực nó lập tức rời bỏ vị trí bắt xe đi luôn, tầm trưa thì lên đến nơi, ngồi chưa được 30 phút thì chỉ huy đơn vị đến. Chờ đến chiều sức khỏe đã tương đối hồi phục nó được đưa lên xe chuyển về trạm xá của đơn vị.
Sau này nghe kể lại nguyên nhân gẫy xà lan do thuyền trưởng chủ quan. Tại vị trí này có một roi cát, bình thường không sao nhưng khi thủy triều rút và kèm theo tầu đang chở nặng mớn nước thấp sẽ dẫn đến dính cạn, đây là nguyên nhân dẫn đến xà lam bị bẻ.
Vài ngày sau nó bình phục cùng T đen nhận giấy khen vì tinh thần trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao, nó càng có uy tín trong đơn vị. Toàn đoàn còn lại bị kỷ luật riêng Q thì hạ cấp xuống thượng úy và không còn là đoàn trưởng nữa cho dù vẫn là thuyền trưởng.
Mọi việc rồi cũng qua vànhanh tróng quay lại vòng quay cũ.
Hôm đó là một ngày là tháng 11 năm 1988 lúc này thời tiết tương đối lạnh rồi, chẳng hiểu do kho khăn hay sao mà sao thủa ấy cái rét miền bắc kinh khủng thế hải đoàn đang trên bờ duy tu thiết bị thì nó nhận được tin: Ông Nội Mẩt về ngay.
Lập tực thu xếp mị việc Nó cùng T đen về trước, T đàm cùng toàn đoàn sẽ về sau.
Về đến nhà cũng phải tầmhơn 8h tối rồi
- Tao té về Quan Hoa trước nhé, sang mai tao lên sớm, tiền đây tôi đưa ông tất chần gì cứ phi thoải máilên kia tính sau. T đen đưa cho nó 1 cặp luôn
- Thôi tao không cần đâu tiền mày cứ về đi rồi tính sau giờ này cón bụng dạ đâu.
- Ờ thôi tao đi đã, bây giờ tao sẽ qua 108 báo anh em rồi té về nhà có gì sáng mai anh em tập trung sớm.
 
Chỉnh sửa cuối:

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,820
Động cơ
455,212 Mã lực
Đúng ra theo kỹ thuật và kinh nhiệm chỉ điểm xạ 3 viên một thôi ạ. CÒn khi bắn áp đảo và chiếm địa thế, yểm trợ thì mới bắn hàng loạt nhưng muốn thế phải là lính già, cái loại như em không thể bắn được ạ. Khi bắn thế này thì phải cầm súng hang (cứ nói môm na là băng đạn nằm song sông mặt đất) khi đi theo lực giật đạn sẽ đi thành hàng ngang. CÒn khi cụ phệt cả băng như thế thì bao nhiêu lên trời tuốt ạ

Tớ đi bộ đội năm 79 để đánh Tàu, được huấn luyện bắn điểm xạ 2 viên, nhưng hình như thời đánh Mỹ thì hay bắn điểm xạ 3 viên.
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,121
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Tớ đi bộ đội năm 79 để đánh Tàu, được huấn luyện bắn điểm xạ 2 viên, nhưng hình như thời đánh Mỹ thì hay bắn điểm xạ 3 viên.
Cụ nói chuẩn đấy, 2 viên thôi ạ, em lâu quá rồi nên các chi tiết nhỏ cũng ko còn chuẩn nữa. Mà nói thực cả đợt huấn luyên em tuyền té đi ướng riều với đánh võng trong dân mấy khi mà tập bắn đâu ạ.
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,121
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Thế rồi nó đi luôn. Lại một lần nữa Nó phải nhắc lại bởi cái tình khi đó sao mà đậm đà và con người sống với nhau chân thành vì nhau thế. Chẳng có điện thoại di động gì hết chỉ chuyền tai nhau thôi vậy mà ngày trong tối đấy 1 phần họ hàng người nhà, 1 phần là bạn bè của chị, đến 8 phần còn lại là bạn bè xã hội của nó rồi.
Thời đó chưa có nhà tang lễ thành phố tất cả đám cưới, đám ma và công việc gia đình đều được tổ chức tại nhà. Lúc này đã có cái gọi là nếp sống văn hóa theo như tiêu chí của một số người đề ra, người chết không được để nhà quá 3 ngày vậy là đám ma được cấp tập chuẩn bị, chẳng có xem ngày với định giờ gì hết, may mà nhiều anh em bạn bè mỗi người một tay nên cũng đỡ được nhiều.
Cũng trong thời gian Nó trên Hải Phòng thì ở Hà nội tốp bạn đơn vi 108 cũng có 2 đồng chí bị loại:
- T Lợn chết do rơi từ tầng 5 xuống trong khi thi công
- T dặt dẹo (quê nam định) tranh thủ nửa đêm không có việc gì nó chui vào phòng vệ binh lấy trộm súng AK47 ra ga và cướp. Bị phản kháng và công an truy đuổi đến đầu Trần Hưng Đạo nó quay súng phệt luôn, vãi lái may mà chỉ có 1 ông què. Nó bị tước quân tịch và đi mút mùa.
Đêm đó là cháu đích tôn và cũng là trưởng họ nó nó trách nhiệm phải trông linh cữu của ông khi đó chưa liệm, cấm làm động và chông không cho mèo đến gần.
Tai sao em phải đưa chi tiết này vào vì đây là lần đầu tiên em mơ mà thấy khiếp đảm đến giờ.
Ngày đầu mới về, tiếp luôn cùng anh em bạn bè và mọi người lo việc nó kê ghế gấp ngay cạnh linh cữu và ngủ thiếp đi ngon lành không có vấn đề gì, bọn bạn thì riệu chè và đánh bạc ngay ngoài cửa đồng thời cũng chông xe mèo luôn cho nó, chúng nó cũng không níu kéo vì biết rằng nó rất mệt rồi.
Lúc này Bố nó vẫn đang ở nước ngoài và không có nhà, cái thời thổ tả đấy khiến cho hơn 1 tuần sau hung tin mới sang đến nơi. Mọi việc đều quá muộn đối với bố nó rồi. Lúc này về con trai đương nhiên phải là nó gánh vác thôi, làm gì còn ai nữa.
Sáng sớm ngày thứ hai bắt đầu khâm liệm, và viếng thăm. Cho dù bố nó không về nhưng khắp các nơi chủ yếu là các tỉnh khu vực miền bắc, các trường đại học, các cơ quan cấp bộ, cấp sở,t rung ương đều có vòng hoa đến viếng. Mà cái thời đó chẳng hiểu sao chỉ có vòng hoa không có phướn gì hết. 100% là vòng hoa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,121
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Thế rồi cũng đến hết ngày phúng viếng. Các cụ có biết bao nhiêu vòng hoa không ạ, gần 300 vòng hoa tất cả. Thế này không được rồi để trong nhà thì ngột ngạt mà sẽ dập nát hết sang mai đưa ma thì làm sao. Vậy là gần trăm thằng bạn cả bội đội lẫn anh em xã hội xúm vào khiêng hết ra đường để rải kín trên hè và toàn bộ lòng đường cả phố.
Phân 2 tốp đứng hai đầu thay phiên nhau trông và cản giao thông không cho đi vào đó nữa. May thời đó xe cộ và người cũng còn rất thưa.Thế rồi nó lại vào nằm ngủ.Hôm nay thì nó lại không ngủ được say như hôm trước nữa, Nó cứ chập chờn vừa nằm vừa nghĩ đến những kỷ niệm và ông nó, thế rồi thiếp vào giấc mơ lúc nào không biết.
Quay lại nó vừa đi công tác trên đơn vị về, vừa bước vào nhà thì một cái có thể kiểu như bồn tắm rất to được đặt giữa nhà nước nóng bốc lên nghi ngút. Cảm giác ngạc nhiên pha chút bất ngờ vẫn còn nguyên trong nó kể cả ngay lúc này đang kể lại.
Tiến lại gần nó thấy Ông nó vẫn sống và nằm trong cái bồn nước đó im lặng nhìn nó.
- Sao ông lại để cái bồn nước nóng thế này ở giữa nhà mà tắm vậy ạ. Nó ngạc nhiên hỏi
- Ưm ông lạnh quá, dưới này lạnh lắm ông phải ngâm thế này cho đỡ rét.
- Thôi ông ra đi không cảm đấy, già rồi hình như ông lẩm cẩm hay sao ‎‎ý nó làu bàu.
- Lại ông bảo này, vì ông sắp đi xa lắm rồi không còn gặp được cháu nữa đâu.
- Ông lại định sang kia cùng bố cháu à. Nó hỏi đùa lại vì ít khi ông nó ân cần với nó như thế. Đối với cái thằng Nó thì cứ phải là bốp bốp mới nghe.
- Cháu nhớ là phải học làm người đi ............. (xin lỗi em không tiết lộ được nữa.)
Đúng lúc đấy cũng là lúc mà Nó choàng tỉnh dậy, trời ơi nói thì thế thôi các cụ ạ nhưng các cụ không biết là em sợ đến thế nào và tự nhiên thương ông Nó đến thế nào đâu.
Ngay lúc đấy Nó mới hiểu máu và ruột là thế nào, tự nhiên giữa đêm mình Nó ôm quan tài tu tu khóc, mà khóc nức nở thành tiếng luôn. Việc này chỉ có duy nhất một lần xẩy ra trong đời Nó thôi đó chính là lần này.
Mọi người tự nhiên thấy thế tất cả bạn bè rồi họ hàng ào xuống tưởng việc gì rối rít hỏi thăm, Nó kể lại giấc mơ trong thổn thức, mọi người bàng hoàng vội vã thắp lại hương và khấn vái đến sáng luôn. Nghĩ lại đế giờ em vẫn không quên cho dù một chi tiết nhỏ nhất của cái ngày hôm đó
Xong đám ma cho ông nội nó lại nhanh tróng quay lại với guồng quay, lại cờ bạc, lại đĩ điếm và lại chơi bời mọi lời dặn dò như chôi tuột hết chẳng còn đọng gì trong cái đầu mà óc bằng đất sét của nó.
Thế rồi việc đến phải đến,suốt cả dịp tết năm 1989 đến tháng 3 năm 1989 xà lan nó thành một ổ tệ nạn nhức nhối nhất khu vực Km9 đến Quan Toan. Công an và chính quyền địa phương bó tay vì bói đâu được lệnh Quân Khu, nếu kiểm tra mà không đúng và không có quả tang chắc là cũng ngọng với bên quân đội ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,121
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Mai em sẽ cố gắng trung kết cái giai đoạn đi BỘ ĐỘI MẬT này rồi các cụ cho em nghỉ vài ngày nhé.
Để em hồi sức tiếp tục vào giai đoạn quay về làm dân xã hội học Vịnh Xuân từ 1989 đến 1994 và chốn nã từ tháng 9 năm 1994 đến tháng 28 tháng 2 năm 1995 thì bị bắt đi trại đến tháng 12 năm 1995 ra và thành công dân gưỡng mẫu nhé.
Nói thực viết và nhớ thì không mệt nhưng giờ lần đầu ngồi nghĩ lại toàn bộ và viết lại (chắc đây cũng là lần duy nhất trong đời) em thực sự bồi hồi, nhiều cảm xúc lạ quá. Sau đây chắc nhẹ lòng hơn nhiều em sẽ xóa tất đi coi như chưa bao giờ có
@all: xin lỗi tất cả những người con gái đã đi qua đời tôi.
Thế nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

comaythoigian

Xe máy
Biển số
OF-135256
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
68
Động cơ
370,290 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long ngàn năm
TRước đây em học cấp ba , trường cũng nhiều đầu gấu đầu mèo phết, dưng nhà em lại ở khu như nhà cụ nên cũng ít bị bắt nạt. Gia đình em cũng nhà nước tuyền tập nên cả khu có mỗi em đi học cùng 3 em gái ,kha kha, các bạn cùng khóa tuyền chuyển sang trường đời học luôn. Ngày đấy gđ quản chặt nên em chưa bị lệch hồng tâm dưng mà cũng may ợ. Hồi đó chém nhau nhiều nên em cũng lam con lá lúa tự chế ạ, xe đạp lật yên lên cắm vào trong khung định bụng cu nào ép em quá xiên cho phát, phúc tổ là chưa xiên phát nào nếu không giờ chẳng bít ra sao cụ nhể? theo cụ như thế nếu chệch cụ dự em thế lào ạ?
 

ducbill00

Xe tăng
Biển số
OF-142242
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
1,317
Động cơ
375,610 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Mai em sẽ cố gắng trung kết cái giai đoạn đi BỘ ĐỘI MẬT này rồi các cụ cho em nghỉ vài ngày nhé.
Để em hồi sức tiếp tục vào giai đoạn quay về làm dân xã hội học Vịnh Xuân từ 1989 đến 1994
Thế nhé
Cụ ơi, cụ học Vịnh Xuân giai đoạn này chắc là học cụ các huynh nhà cháu rồi, chắc cụ biết a H - giở mở lò Vịnh Xuân ở Trường Nguyễn Đình Chiểu và anh T bạc, cũng cùng lò ấy nhỉ.
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,544
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
Kụ học Vĩnh Xuân có học trong làng Ngọc Hà thấy T dạy không
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,121
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Kụ học Vĩnh Xuân có học trong làng Ngọc Hà thấy T dạy không
Ngọc hà là anh Đ được gọi là bàn tay vàng chứ cụ. Anh T dính cũng là từ đây. Em là a L ở hàng đậu ạ.
 

captivaltz

Xe điện
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
4,878
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Viết hồi ký rồi àh kụ DX???
Có nhiều chuyện sống đẻ dạ, chết mang theo chứ public thì hay và dở ngang nhau.
Chuyện anh T già và L nguyệt thì hàng kho không hết
Chuyện ông bạn Tám Tài LND thì như thiên tình sử
Q gầy quân khu trưởng quân khu Nam Đồng chỉ huy 4 vùng chiến thuật thì kể bao đêm mới hết chuyện
Chẹp, nghoảnh lại đã nửa cuộc đời ~o)
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,121
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Đương nhiên anh, có những cái mình cần phải nói ra cho nhẹ bớt chứ ko thì sức nặng sẽ khiến mình luôn ỳ ạch, cẩn phải xả một phần chứ giờ để tất 100% ra có khi chưa bị pháp luật gotylo lại đã bị vợ nấu cao rồi anh ạ. Hehehe
Em vẫn đầy tỉnh tao mà anh.
 

suzuki5ta

Xe tăng
Biển số
OF-98218
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,703
Động cơ
413,270 Mã lực
Nơi ở
Bảy làng La, ba làng Mỗ.
Quả thực cuộc đời cụ quá nhiều sòng gió toàn vụ động trời.Thế mà cụ hoàn lương để quay về thành một công dân gương mẫu được.Em nói khí không phải có gì cụ bỏ quá cho em chứ.Cụ được như bây giờ là phúc của cụ và gia đình, tổ tiên đấy ạ.7,8 năm trời bôn ba XH nó ăn vào xương vào máu chứ không phải đùa.Em rất trân trọng những trải lòng của cụ cho anh em.thật sự em rất thích tính cách của các cụ dân XH.Rõ ràng,sòng phẳng trân thành,không lèm bèm.Sẵn sàng bênh vực kẻ yếu chứ không hề bàng quang,lạnh nhạt như vẻ ngoài của họ.
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,121
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Quả thực cuộc đời cụ quá nhiều sòng gió toàn vụ động trời.Thế mà cụ hoàn lương để quay về thành một công dân gương mẫu được.Em nói khí không phải có gì cụ bỏ quá cho em chứ.Cụ được như bây giờ là phúc của cụ và gia đình, tổ tiên đấy ạ.7,8 năm trời bôn ba XH nó ăn vào xương vào máu chứ không phải đùa.Em rất trân trọng những trải lòng của cụ cho anh em.thật sự em rất thích tính cách của các cụ dân XH.Rõ ràng,sòng phẳng trân thành,không lèm bèm.Sẵn sàng bênh vực kẻ yếu chứ không hề bàng quang,lạnh nhạt như vẻ ngoài của họ.
Chuyện ngoài lề cụ nhé, khi quay về quyết định làm lại, năm 1995 ra tù, 1996 bảo vệ xong cái bằng đại học, đi làm và 3 năm liên tục bành trướng xây dụng thương hiệu bản thân, tiếp tục tốt nghiệp tư vấn cao cấp khóa 1 của việt nam, lúc này cái mớ kiến thức hổ lốn đấy nó nhào nặn với nhau tạo nên bản sắc riêng bản sắc của cổ cồn. Từ đây em bắt đầu chuyển giai đoạn thành công dân tiêu biểu. Thực ra nó cũng cho mình nhiều kinh nhiệm sống và cách nhìn, xuy luận về một việc có phần khác nhiều so với những người chưa qua môi trường xã hội
Rất mệt mỏi, hy sinh rất nhiều, luôn mạo hiểm nhưng đời mà cụ. Chấp nhận luôn là thứ đằng sau mỗi một dự án khi em bắt đầu tính đến ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top