[Funland] Góc Khó hiểu, tai nạn đua xe, mũ hư nhẹ, nạn nhân chấn thương đầu nặng????

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,466 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Để dễ tưởng tượng thì cụ thớt thử dùng cái gối ôm lớn nhờ người phang thật mạnh vào đầu xem có cảm tưởng gì ! cái gối nó cũng không hư hỏng đâu
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,677
Động cơ
377,974 Mã lực
Em chả cần đọc bài cũng chả cần đọc phân tích nhưng vẫn hiểu rằng MBH cần đội để giảm nguy cơ chấn thương cho mọi tình huống chứ không phải kim bài toàn mạng gì.
Tốt nhất là cứ dùng MBH và tìm mọi cách loại bỏ nguy cơ tại nạn kể cả trong 1 cuộc đua. Nếu lỡ xảy ra tai nạn dù cố tình hay vô ý cũng đành phó thác cho rủi ro mà thôi.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
Em chả cần đọc bài và chả cần đọc phân tích nhưng từ lâu em đã hiểu rằng MBH mà có cái lớp xốp cứng quèo dày cui ở trong sát với đầu như ở VN nó chả có tác dụng giảm chấn mịa gì mấy. Cơ bản thì nó có tác dụng gói bọc, để nhỡ có gì thì vẫn có cái xác suất là mọi thứ còn nằm nguyên trong mũ không bị văng tung tóe tiện cho việc gói mang đi.
Cái MBH mà còn dán tem kiểm định ở VN nó như cái con kac. Hồi đó các anh ấy lên đài báo tivi khoe các kiểu kiểm định cho cái lõi sắt rơi vào mũ hay gì đấy để đo mũ chịu được lực như thế nào. Dưng mờ del thằng kac nào đo thử xem cái đầu bên trong mũ đấy sẽ phải chịu cái lực bao nhiêu. Nói chung là cũng để bán máy làm mũ và bán mũ. Chứ thử kỹ ra thì đám mũ 'có dán tem kiểm định' chắc hơn mũ rởm được mỗi cái...tem :))
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
ko lẽ vđv ko đc tự chuẩn bị mũ?
giải này cũng có KYT tài trợ nên dùng sp của KYT như 1 dạng pr sản phẩm trong ngành. chứ nếu để vđv chọn mũ đua, chắc toàn arai, shoei, hoặc agv, hjc thôi
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,638
Động cơ
474,937 Mã lực
ko biết có dấu hiệu "tẩy trắng" ko.
nhiều còm định hướng, lái kinh quá. Ko lái đc sang tai nạn là chuyện bt (đánh lờ việc cố tình chèn ép) thì quay ra vấn đề khác.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,462
Động cơ
623,241 Mã lực
Cá nhân tôi thấy rằng ở một thời kỳ mà ( sờ tới đâu thấy sai phạm,tiêu cực tới đó)... Thì mỗi người tự nên có câu trả lời cho riêng mình. Và Tôi thấy nhiều bác có những ý kiến,coment cho có tương tác thì phải.
Mọi môn thể thao có khả năng gây nguy hiểm cao đều phải có đồ bảo hộ tương ứng và đạt chuẩn nhất định. Ở đây thì tốc độ như thông tin là ( khoảng 50,60km/h và đồ bảo hiểm do ban tổ chức trang bị). Cá nhân tôi không bình luận. Nhưng tôi đã từng bị vài cú ( xòe,hạ cánh... Theo ngôn từ của thời tôi còn trai trẻ). Cũng tốc độ tương đương vậy. Và điều kiện thì có khi ở đường có cát,khi mưa ướt,khi ôm cua,khi đổ đèo...và là xe phổ thông như dream,viva,wave,win100...
có thể là may mắn nên lần nặng nhất là chấn thương cổ. Mà ngày đó làm gì có mũ bảo hiểm. Sau đó có thời gian sử dụng moto ( cb400) có đủ quần áo,mũ bảo hiểm và xòe ở tốc độ 80km/h. Lại là may mắn,chỉ hỏng xe,rách đồ bảo hộ....tôi không nói thêm nữa.
Và nếu đã chạy xe chuyên nghiệp( tham gia giải đua) thì kỹ năng chắc tốt hơn dân tự do,chứ nhỉ? Vậy mà...
Kỹ năng tốt hơn khi mà ngã chủ động, còn bị động thì chưa chắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top