- Biển số
- OF-366782
- Ngày cấp bằng
- 15/5/15
- Số km
- 44
- Động cơ
- 255,190 Mã lực
dù không tin vào ma quỷ nhưng có thờ có thiêng,các cụ đi đường cẩn thận an toàn là trên hết mà
Đấy, ban ngày ban mặt... mà vạch sơn trắng đỏ bọn em sơn lù lù ra đấy... thế mà vẫn có tai nạn, hic.Hôm trước đọc bài của Bác song chiều hôm đó 5h30 về lại gặp vụ này thật là kinh hãi
Hì hì, cảm ơn nhận xét của bácXin lỗi các ae đã comment bài này, vì mới đọc post của chủ thớt, chưa có thời gian đọc hết comment (47 trang lận, chắc khó đọc quá). Nếu những gi tôi nói mà ae đã comment rồi thì xin bỏ quá cho.
Vấn đề tâm linh thì vô cùng lắm. Nó tùy vào niềm tin & cảm nhận của mỗi chúng ta. Có sự việc người này tin chắc nịch nhưng người khác cùng ở cảnh đó lại k thấy gì.
Cá nhân tôi đi đường Thanh Niên hướng Quán Thánh --> Yên Phụ gần như hàng ngày, vì nhà vợ ở phía gần Quán Thánh, nhà tôi thì ở mạn Tây Hồ, chưa kể tuần 2 bữa cầu lông ở CLB Ba Đình ngay gần đền Quán Thánh. Đi đêm đi ngày, đi nhanh đi chậm, tôi k cảm nhận thấy gì.
Có thể "hồn ma" là có thật, có thể "thế giới bên kia" là có thật. Tôi k biết. Những gì tôi cảm nhận được về khúc cua này là nó khá gấp, và đường k hề mở rộng. Nghĩa là gì? Đường Thanh Niên có 2 làn xe. Khi vào cua, khoảng rộng của làn xe ở chỗ này không đổi. Các bác để ý, đường mới làm, khúc cua bao giờ cũng được nới rộng thêm chút xíu, tùy tốc độ của đường đó. Bản thân 2 làn xe đường Thanh Niên vốn đã hẹp. Chạy tốc độ cao mà vào cua khúc này mà k lấn làn, hoặc có xe bên phải, phải giữ làn, thì lái xe phải cứng đấy.
Tóm lại có nhiều yếu tố, vô tình & chủ động, tạo nên góc cua này là 1 điểm dễ bị mất bám đường, thay vì rẽ theo cua thì lao thẳng gốc cây. Điều này trên thế giới cũng như ở VN đều có những "điểm đen" như vậy. Nếu các bác còn nhớ, cái dốc Ngọc Hà có 1 thời xa xưa cũng như thế còn j. Cũng đồn này nọ ma ám. Từ ngày lắp gương cầu, tai nạn giảm hẳn. Hoặc như khúc cua trước mặt chùa Tứ Liên trên đường Âu Cơ, ngay gần chợ hoa, cũng có 1 cái cột điện. 1 thời là "Final Destination" của k biết bao chú choai choai đua xe, hay người dân bình thường đi đêm tốc độ cao, cả oto lẫn xe máy. Sau đó làm gờ giảm tốc, di dời cột điện 1 đoạn, lắp lan can, xe máy vào cua k dám phóng nhanh nữa thì giảm hẳn. Có mất lái thì cũng có lan can cong, giảm tốc từ từ chứ k phanh bằng cột điện, nên cùng lắm ngã đau, què cụt chứ lâu lắm rồi k có ai chết ở đó.
Bây giờ muốn cái cây k còn "ma ám" nữa, ta có thể chặt cây, giảm độ rộng giải phân cách & vỉa hè chỗ đó, nới rộng mặt cắt đường tại điểm cua, lắp gờ giảm tốc đảm bảo "ma" sẽ bỏ đi "ám" chỗ khác.
Các bác trên OF có quan hệ với cấp thành phố, thử kiến nghị xem có được k?