[VHGT] Góc bức xúc vì bị phạt đi vào đường BRT- Khiếu nại lần 1

missto

Xe buýt
Biển số
OF-352333
Ngày cấp bằng
26/1/15
Số km
681
Động cơ
274,065 Mã lực
CSGT bắt tình huống đó thì cũng hơi kỳ cục, nhưng về lý thì họ vẫn đúng và cụ vẫn sai. Chỉ có 2 CSGT mà còn phải điều tiết giao thông nữa nên họ làm sao bắt hết người vi phạm được, chỉ bắt được 1 trường hợp để răn đe thôi.
Câu này nghe quen quen
 

Tranhung79

Xe hơi
Biển số
OF-388918
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
117
Động cơ
239,558 Mã lực
Tuổi
45
Em chào các bác ạ, em là thành viên mới, cách đây vài hôm em bị phạt đi vào làn đường BRT, chuyện chẳng có gì để nói nếu em sai thì bắt buộc em phải nộp phạt và ko kêu ca gì nhưng sự việc của em như thế này, em đã viết đơn khiếu nại lần 1 và đợi gọi lên làm việc, theo các bác thì em đúng hay em sai ở đây ạ:
Vào hồi 8h15 phút sáng ngày 25/06/2021, tôi có tham gia giao thông đường Tố Hữu hướng Lê Văn Lương, ngã tư Tố Hữu giao Lương Thế Vinh. Thời điểm này rất đông đúc các phương tiện tham gia giao thông, tôi tham gia giao thông và thấy hai đồng chí CSGT c và 1 Đồng chí tôi không biết tên, đứng điều khiển giao thông ở giữa ngã tư, khi có tín hiệu đèn xanh ở Ngã tư tôi thấy các phương tiện đi vào đường BRT để xin nhang tín hiệu rẽ trái sang đường Lương Thế Vinh và hai đồng chí điều tiết giao thông ở đó vẫn để các phương tiện lưu thông rẽ trái bình thường và cũng không dùng 1 hiệu lệnh gì để yêu cầu người tham gia giao thông không được phép rẽ trái đi sang làn đường BRT và rất nhiều phương tiện tham gia giao thông di chuyển rẽ trái như thế, khi tôi đi đến đó vì thấy mọi người được phép đi như thế nên tôi cũng xin nhang rẽ trái sang đường Lương Thế Vinh, đột nhiên hai đồng chí cảnh sát giao thông trong bao nhiêu người đã rẽ trái đi vào làn đường BRT để sang đường không hề bắt giữ người vi phạm mà lại lao ra chọn 1 người tham gia giao thông bắt vào và lập biên bản xử phạt hành chính về tội đi vào làn đường BRT. Vì vào giờ cao điểm nên khi tôi tham gia giao thông tôi thấy các đồng chí không hề bắt người vi phạm khi đứng chờ ở làn đường BRT và đi vào làn đường BRT, cũng không ra hiệu lệnh ko được phép đi vào làn đường BRT nên người tham gia Giao Thông chúng tôi lầm tưởng là được phép đi vào làn đường này và rẽ trái sang đường Lương Thế Vinh để tránh ùn tắc giao thông vì lúc đó tại đoạn đường đó không hề xuất hiện chiếc xe bus BRT nào.
Tôi rất bức xúc về cách bắt người vi phạm đi vào làn đường BRT như thế của hai đồng chí CSGT, chọn người để lao ra bắt mà không bắt người vi phạm khi họ đứng chờ đèn xanh đã đứng vào làn đường BRT rồi nhưng không bắt, đây là điều tôi khó hiểu nhất về việc bắt giữ người vi phạm tham gia giao thông và rất muốn được nghe giải thích về cách bắt người vi phạm như thế này.
Trong quá trình tham gia giao thông tại Hướng Tố Hữu – Lê Văn Lương, ngày nào tôi cũng tham gia giao thông cung đường này và tôi có đi qua 3 ngã tư: ngã tư Tố Hữu- Vạn Phúc, ngã tư Tố hữu- Trần Phú, ngã tư Tố Hữu- Lương Thế Vinh. Và chứng kiến rất nhiều cảnh tượng các đồng chí điều tiết GT đứng ở giữa ngã tư trong lúc đường đông các đồng chí vẫn để người tham gia giao thông đi vào làn đường BRT để rẽ sang đường hoặc đi thẳng nên khi thấy các đồng chí không có hiệu lệnh điều tiết không được phép đi vào làn đường BRT thì tất cả người tham gia giao thông đều hiểu rằng tại thời điểm đông đúc cao điểm các đồng chí CSGT đang điều tiết giao thông cho phép người tham gia GT được phép lưu thông vào đường BRT để di chuyển nhanh tránh ùn tắc tại ngã tư, nhưng rõ ràng đang cho lưu thông thế đột nhiên đồng chí CSGT lại lao ra bắt 1 người vào và phạt tội đi vào làn đường BRT, nên điều này thực sự gây bức xúc rất nhiều cho tôi nói riêng và người tham gia giao thông trên cung đường này nói chung.
Điều tôi nói các cán bộ CSGT hoàn toàn có thể kiểm tra lại bằng camera giám sát ở các nút ngã tư của cung đường này để chứng kiến cách mà các đồng chí điều tiết giao thông và phạt vi phạm người tham gia giao thông khi lấn vào đường BRT. Tôi cũng có video quay lại thời gian ít ỏi về việc các đồng chí CSGT bắt người vi phạm đi vào làn đường BRT không nhất quán và theo kiểu lựa chọn người vi phạm.
Tôi rất mong được lắng nghe cán bộ CSGT giải thích cho tôi hiểu được vì sao trong lúc tham gia giao thông như thế mà chúng tôi lại bị bắt vi phạm theo kiểu như trên tôi đã trình bày, để người tham gia giao thông như chúng tôi nắm được và điều khiển phương tiện giao thông đúng quy định của pháp luật, không gây bức xúc tiêu cực.
Dạ xe em là xe máy bác ạ.
Dạ xe em là xe máy bác ạ.
Bác gửi đơn khiếu nại đến địa chỉ nào mách em với. Cảm ơn bác
 

maxland152

Xe máy
Biển số
OF-96338
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
98
Động cơ
401,207 Mã lực
Sai là ko cãi đc rồi. Nói chung là phải trách mình trc
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,109
Động cơ
401,078 Mã lực
Nói chung giờ không thấy xe BRT chạy nữa thì nên bỏ việc bắt người ta đi vào làn đường này. Nhưng đi xe máy mà đi vào làn này cũng nguy hiểm. Nhiều chỗ như kiểu Láng Hạ lên cầu vượt Láng Hạ - Đường Láng đang đi ở trong tránh đường BRT đến lúc lên cầu vượt là vọt một phát cắt lên cầu trong khi nhiều xe máy vẫn lao vào làn này lại láng sang phải để đi sang đường Láng nhìn ghê lắm. Một chỗ nữa em thấy thiết kế rất không hợp lý là đoạn đầu lên đường trên cao chỗ Ngã Tư Sở hướng đi về phía Ngã Tư Vọng. Chỗ này khi xe đi từ hướng đường Láng đi qua ngã tư đèn xanh đỏ thường giờ cao điểm rất đông, vừa thoát ngã tư mà muốn lên đường trên cao thì xung đột giao thông nặng với bạt ngàn xe máy từ hướng Nguyễn Trãi rẽ phải vào Trường Chinh rồi một phát cắt qua sang phía đi dưới gầm đường trên cao, đôi khi có nhiều ô tô từ Nguyễn Trãi rẽ cũng xi nhan đi cắt qua như thế. Chỗ này tiềm ẩn tai nạn có thể không nặng nhưng va chạm rất dễ xảy ra nhất là xe máy vì họ phải đi giữa hai làn ô tô cắt nhau.
 

Phucnhfpt

Xe đạp
Biển số
OF-799881
Ngày cấp bằng
9/12/21
Số km
29
Động cơ
14,950 Mã lực
Tuổi
35

Em sai sao anh lại bắt mình em:))))
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,717
Động cơ
658,748 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
1 hồ cá hàng ngàn con, con nào mắc vô lưỡi câu thì lên thớt. Đơn giản thế thôi.
Tóm lại là ko biết Cụ chủ kiện kiểu gì khi về luật là sai?
 

xe than

Xe tăng
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
1,928
Động cơ
469,099 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Cụ chủ cũng có lý,nhiều khi đèn chưa xanh nhưng csgt vẫn cho phép đi vì từ tình hình thực tế.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Em chào các bác ạ, em là thành viên mới, cách đây vài hôm em bị phạt đi vào làn đường BRT, chuyện chẳng có gì để nói nếu em sai thì bắt buộc em phải nộp phạt và ko kêu ca gì nhưng sự việc của em như thế này, em đã viết đơn khiếu nại lần 1 và đợi gọi lên làm việc, theo các bác thì em đúng hay em sai ở đây ạ:
Vào hồi 8h15 phút sáng ngày 25/06/2021, tôi có tham gia giao thông đường Tố Hữu hướng Lê Văn Lương, ngã tư Tố Hữu giao Lương Thế Vinh. Thời điểm này rất đông đúc các phương tiện tham gia giao thông, tôi tham gia giao thông và thấy hai đồng chí CSGT c và 1 Đồng chí tôi không biết tên, đứng điều khiển giao thông ở giữa ngã tư, khi có tín hiệu đèn xanh ở Ngã tư tôi thấy các phương tiện đi vào đường BRT để xin nhang tín hiệu rẽ trái sang đường Lương Thế Vinh và hai đồng chí điều tiết giao thông ở đó vẫn để các phương tiện lưu thông rẽ trái bình thường và cũng không dùng 1 hiệu lệnh gì để yêu cầu người tham gia giao thông không được phép rẽ trái đi sang làn đường BRT và rất nhiều phương tiện tham gia giao thông di chuyển rẽ trái như thế, khi tôi đi đến đó vì thấy mọi người được phép đi như thế nên tôi cũng xin nhang rẽ trái sang đường Lương Thế Vinh, đột nhiên hai đồng chí cảnh sát giao thông trong bao nhiêu người đã rẽ trái đi vào làn đường BRT để sang đường không hề bắt giữ người vi phạm mà lại lao ra chọn 1 người tham gia giao thông bắt vào và lập biên bản xử phạt hành chính về tội đi vào làn đường BRT. Vì vào giờ cao điểm nên khi tôi tham gia giao thông tôi thấy các đồng chí không hề bắt người vi phạm khi đứng chờ ở làn đường BRT và đi vào làn đường BRT, cũng không ra hiệu lệnh ko được phép đi vào làn đường BRT nên người tham gia Giao Thông chúng tôi lầm tưởng là được phép đi vào làn đường này và rẽ trái sang đường Lương Thế Vinh để tránh ùn tắc giao thông vì lúc đó tại đoạn đường đó không hề xuất hiện chiếc xe bus BRT nào.
Tôi rất bức xúc về cách bắt người vi phạm đi vào làn đường BRT như thế của hai đồng chí CSGT, chọn người để lao ra bắt mà không bắt người vi phạm khi họ đứng chờ đèn xanh đã đứng vào làn đường BRT rồi nhưng không bắt, đây là điều tôi khó hiểu nhất về việc bắt giữ người vi phạm tham gia giao thông và rất muốn được nghe giải thích về cách bắt người vi phạm như thế này.
Trong quá trình tham gia giao thông tại Hướng Tố Hữu – Lê Văn Lương, ngày nào tôi cũng tham gia giao thông cung đường này và tôi có đi qua 3 ngã tư: ngã tư Tố Hữu- Vạn Phúc, ngã tư Tố hữu- Trần Phú, ngã tư Tố Hữu- Lương Thế Vinh. Và chứng kiến rất nhiều cảnh tượng các đồng chí điều tiết GT đứng ở giữa ngã tư trong lúc đường đông các đồng chí vẫn để người tham gia giao thông đi vào làn đường BRT để rẽ sang đường hoặc đi thẳng nên khi thấy các đồng chí không có hiệu lệnh điều tiết không được phép đi vào làn đường BRT thì tất cả người tham gia giao thông đều hiểu rằng tại thời điểm đông đúc cao điểm các đồng chí CSGT đang điều tiết giao thông cho phép người tham gia GT được phép lưu thông vào đường BRT để di chuyển nhanh tránh ùn tắc tại ngã tư, nhưng rõ ràng đang cho lưu thông thế đột nhiên đồng chí CSGT lại lao ra bắt 1 người vào và phạt tội đi vào làn đường BRT, nên điều này thực sự gây bức xúc rất nhiều cho tôi nói riêng và người tham gia giao thông trên cung đường này nói chung.
Điều tôi nói các cán bộ CSGT hoàn toàn có thể kiểm tra lại bằng camera giám sát ở các nút ngã tư của cung đường này để chứng kiến cách mà các đồng chí điều tiết giao thông và phạt vi phạm người tham gia giao thông khi lấn vào đường BRT. Tôi cũng có video quay lại thời gian ít ỏi về việc các đồng chí CSGT bắt người vi phạm đi vào làn đường BRT không nhất quán và theo kiểu lựa chọn người vi phạm.
Tôi rất mong được lắng nghe cán bộ CSGT giải thích cho tôi hiểu được vì sao trong lúc tham gia giao thông như thế mà chúng tôi lại bị bắt vi phạm theo kiểu như trên tôi đã trình bày, để người tham gia giao thông như chúng tôi nắm được và điều khiển phương tiện giao thông đúng quy định của pháp luật, không gây bức xúc tiêu cực.
Trường hợp của cụ thực ra không phạm luật. Đến gần nút giao, mọi người được chuyển làn xe khác để rẽ. Muốn biết rõ hãy hỏi cụ sgb345 !
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,268
Động cơ
621,511 Mã lực
Trường hợp của cụ thực ra không phạm luật. Đến gần nút giao, mọi người được chuyển làn xe khác để rẽ. Muốn biết rõ hãy hỏi cụ sgb345 !
Đấy là khi có vạch đứt cụ ạ, còn đây là vạch liền.
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,736
Động cơ
340,647 Mã lực
Dạ nếu như hai cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ điều tiết xong rồi quay ra nhìn thấy em đi vào BRT thì em ko nói làm gì ạ, mà hai đồng chí đứng ở giữa ngã tư nhìn hẳn xuống hướng mọi người đang tham gia giao thông đang đứng chờ đèn xanh ở đường BRT để đi ạ, xong có đèn xanh các đồng chí vẫn đứng nguyên như thế cho 1 top đầu đi hết rồi em vừa hay cập đến đó thấy đc đi , ng thì rẽ trái ng thì đi thẳng ko ai bị làm sao, đến lượt em thì các đồng chí lao ra bắt vào nên em mới ko hiểu là sao bị lôi vào trong trường hợp này ạ.
Chắc nhìn cụ khác người thường: 1 là hiền quá, hoặc 2 là gấu quá, hoặc 3 là có vẻ thầu dầu, hoặc 4 là có vẻ đang rất vội,...nên được chọn thôi
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Đấy là khi có vạch đứt cụ ạ, còn đây là vạch liền.
Nếu vậy, cùng lắm là chỉ phạm lỗi ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường thôi. Lỗi này xe máy chỉ 100k -200k phạt tại chỗ.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,109
Động cơ
401,078 Mã lực
Cái đường BRT này lâu nay em chả thấy xe chạy mà có chỗ như ngay trước cổng Bộ Y tế rất bức xúc vì các xe đều không dám đi vào mà phần đường còn lại rất bé. Đã thế một số xe lại còn đậu ở đường và có cả người bán hàng rong, người chờ vào Bộ làm việc đứng ở cổng. Nhất là dịp gần Tết lượng người lại càng đông. Mấy lần em đi qua đó phải di chuyển rất chậm mà luôn lo người ta từ bên phải kiểu như xe máy tránh người tránh xe ở trong loạng quoạng va vào mình. Chả nhẽ lại còi um tỏi thì quá thiếu ý thức nhưng thật sự bức xúc chỗ đó. Đề nghị bên giao thông công chính hay cơ quan nào có trách nhiệm lưu ý giúp điểm bất hợp lý này.
 

ShidoHika

Đi bộ
Biển số
OF-727299
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2
Động cơ
73,820 Mã lực
Tuổi
34
Nói chung đen thì chịu thôi, ko thể thắc mắc với CSGT là sao ko bắt người khác mà bắt bác được. Đường tắc thì ngược chiều CSGT cũng ko buồn bắt mà, vì thế nên tuân thủ luật giao thông trong mọi tình huống thì mới chắc ăn
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
V
Nếu vậy, cùng lắm là chỉ phạm lỗi ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường thôi. Lỗi này xe máy chỉ 100k -200k phạt tại chỗ.

Nói chung đen thì chịu thôi, ko thể thắc mắc với CSGT là sao ko bắt người khác mà bắt bác được. Đường tắc thì ngược chiều CSGT cũng ko buồn bắt mà, vì thế nên tuân thủ luật giao thông trong mọi tình huống thì mới chắc ăn
Luật quy định:
1- Đến gần nơi giao cắt thì không còn áp dụng "làn đường dành riêng" nữa. Khi đó, các phương tiện được phép chuyển làn để đi theo hướng & hành trình mong muốn.

2- Đến gần nơi giao cắt, vạch kẻ số 2.3 "Giới hạn làn đường dành riêng…" phải được kẻ bằng nét đứt, và kẻ vát chéo (xem hình).

Vì vậy, trong trường hợp bác chủ nêu, do Sở Gtvt kẻ vạch 2.3 sai luật (kẻ liền nét, không kẻ vát chéo), nên xxx không thể sử dụng một vạch kẻ sai luật để bắt lỗi, để phạt lái xe, cccm nhé.

Trích QC41/2019 (đã sửa đổi)

1D7CD4D1-28D5-40B4-912A-D8BBB1303D86.png




AED9EC7A-2104-44E8-A063-470F81FADFB3.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Luật quy định:
1- Đến gần nơi giao cắt thì không còn áp dụng "làn đường dành riêng" nữa. Khi đó, các phương tiện được phép chuyển làn để đi theo hướng & hành trình mong muốn.

2- Đến gần nơi giao cắt, vạch kẻ số 2.3 "Giới hạn làn đường dành riêng…" phải được kẻ bằng nét đứt, và kẻ vát chéo (xem hình).

Vì vậy, trong trường hợp bác chủ nêu, do Sở Gtvt kẻ vạch 2.3 sai luật (kẻ liền nét, không kẻ vát chéo), nên xxx không thể sử dụng một vạch kẻ sai luật để bắt lỗi, để phạt lái xe, cccm nhé.

Trích QC41/2019 (đã sửa đổi)

1D7CD4D1-28D5-40B4-912A-D8BBB1303D86.png




AED9EC7A-2104-44E8-A063-470F81FADFB3.jpeg
Cảm ơn cụ Bia. Nhưng trong QC41 tôi không thấy quy định đến gần nút giao thì vạch 2.3 phải kẻ vạch đứt nét. QC41 chỉ có cái hình minh hoạ như vậy thôi. Liệu ta có thể nói anh SGTVT kẻ sai vạch?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,109
Động cơ
401,078 Mã lực
Em thấy đã đến lúc bỏ cái đường đó vì không thấy xe chạy và đoạn như Láng Hạ và Giảng võ tất cả dồn đống vào phần đường còn lại rất nhỏ. Khi có xe dừng trả khách như kiểu xe bus thường thì các xe còn lại không đè vạch hơi khó....
 

Nghiêm H Sơn

Xe hơi
Biển số
OF-750103
Ngày cấp bằng
16/11/20
Số km
196
Động cơ
55,633 Mã lực
Tuổi
42
Theo e thì bác ko phải khiếu nại nữa cho mất thời gian. Đã là cấm thì là cấm, trừ khi trong hoàn cảnh đặc biệt thì phải có biển chỉ dẫn tạm thời, hoặc người điều khiển giao thông chỉ dẫn chứ làm gì có chuyện tưởng được đi. Trước đây ông bác em cũng là 1 người bị bắt trong khi nhiều người vi phạm lại ko bị, hỏi tại sao ko bắt những người kia thì họ trả lời là ko bắt hết đc ;))
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,110
Động cơ
267,707 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Sao không dẹp cái BRT đi nhỉ. Củi ở đây chứ đâu.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cảm ơn cụ Bia. Nhưng trong QC41 tôi không thấy quy định đến gần nút giao thì vạch 2.3 phải kẻ vạch đứt nét. QC41 chỉ có cái hình minh hoạ như vậy thôi. Liệu ta có thể nói anh SGTVT kẻ sai vạch?
Về "Làn đường dành riêng…", ngoài hình G.12 minh hoạ quy định việc kẻ vạch 2.3 tại vị trí trước và sau nơi giao cắt, tại điểm D.14,b Quy chuẩn 41/2019 còn có quy định cụ thể hơn nữa mà việc tổ chức làn đường dành riêng phải tuân thủ. Đó là:

b) KHI ĐẾN GẦN nơi đường bộ giao nhau, xe được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn...

Để tuân thủ quy định "Làn đường dành riêng…" phải cho "xe (khác) được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn", liệu Sở Gtvt có cách nào khác nữa hay không, ngoài việc không được dùng vạch 2.3 nét liền, hoặc không vẽ vạch 2.3 trên làn đường, KHI ĐẾN GẦN giao cắt, như quy định trong hình G.12?

Nếu Sở Gtvt kẻ một vạch 2.3 liền nét KHI ĐẾN GẦN nơi giao cắt, ngăn cản các phương tiện khác chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn, ví dụ sang làn sát giải phân cách khi họ muốn rẽ trái chẳng hạn, tức là Sở đã vi phạm quy định nêu tại điểm D.14, b của QC41/2019 khi kẻ vạch 2.3 này.
Đúng vậy không, kụ nhỉ?


F8B2F883-1C5D-43C2-A6F6-5EB66F4CEDF5.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top