Tình hình là em muốn lập 1 topic để thảo luận về em Su gz150 này ạ... em đang bồ kết mà muốn các bác chia sẻ thêm cho em
Trong đợt em tìm 1 dòng xe để đi tour thì có biết đến em Su này. Vấn đề với em là cái xác của nó nặng quá khi mà leo đèo cộng thêm đồ và ng thì ko biết có phải không ạ... với em thì ko cần tốc độ cho lắm ( tà tà 60 cho nhẹ nhàng )
Được biết những ưu và nhược điểm nhưng có lẽ còn hạn chế về em nó nên em mong các bác góp ý
Em cảm ơn
Sau một hồi đắn đo, tìm hiểu thì em đã quyết định và mới lấy con này làm xe phụ chạy thay cho con SH. Tuy là xe phụ, nhưng em chạy con này nhiều hơn con xe chính (CB650R), đến giờ sau 1 tháng đã chạy được gần 1000km, trong khi con CB650R lấy được hơn 1 năm mà mới chạy được có 1500km
nên có vài điều có thể chia sẻ được với cụ:
1- So với bọn PKL thì nó yếu thật
, tăng tốc chậm, chậm hơn cả Wave chứ đừng nói đến bọn scooter. Ở dải số thấp, tốc độ thấp máy thi thoảng giật giật, nhích ga lên tý thì hết giật, nguyên nhân máy bé, xác to, FI để chế độ tiết kiệm xăng quá nên nó thế. Nhưng từ 40 km/h trở đi, đường bằng và hơi dốc tý như đầu cầu Thanh Trì thì tăng tốc tốt, vẫn vượt theo ý muốn được. Nên đánh giá công bằng thì nó cũng chẳng yếu đâu vì cruiser là để đi được xa chứ không phải để đua cần tăng tốc nhanh và chạy ở tốc độ cao như sport hay naked
2- Giảm sóc êm, tư thế ngồi thoải mái, khả năng điều khiển cũng dễ dàng, mượt, em thấy đánh võng, lạng lách còn dễ hơn SH nhất là khi đi trên đường cao tốc, nhưng trong phố thì không. Đi đường trường bằng con này thì thích, em đã chạy sport, đang chạy naked nhưng thấy đi con này là nhàn hạ nhất, không đau lưng, mệt mỏi nhiều, vẫn có cảm giác mạnh mẽ của thằng đàn ông vì kéo lên 70 km/h rồi mà ga vẫn còn nhiều (em chưa thử tốc cao hơn vì đang quá trình chạy roda)
3- Pô rất êm, gần như triệt hết âm, nên chỉ nghe thấy tiếng máy, máy nổ ga-ran-ti khá êm, nhưng không tròn, ấm, chắc tiếng như máy Honda, và khi đi ở số 1, 2, 3 tốc độ dưới 30 km/h thì nghe rõ tiếng gõ lạch cạch của xu-páp và xích cam! Ban đầu em cũng nghĩ là có vấn đề nên mang lại hãng "ăn vạ", nhưng họ bảo là "Bình thường, dòng Suzuki máy đứng nó thế, nó bảo hành 3 năm và 3 vạn km tùy điều kiện nào đến trước, nên anh cứ phá thoải mái đi!". Đành vậy và chấp nhận vì chi phí mua nó cũng chẳng nhiều, chỉ bằng 2/3 con SH 125i thôi cho dù em không bỏ được thói quen là khi chạy xe thì ga, số, côn em xử lý theo tiếng máy, nhưng khi tốc độ > 40 km/h và đội mũ bảo hiểm 3/4 thì không nghe thấy nữa vì tiếng gió nó át đi hết rồi, chỉ còn cảm giác an yên tự tại
4- Đèn pha, cos zin của con này không sáng vì dùng bóng halogen, chân BA20D. Em mang qua ledt2 gì đó thay bóng led hết 1tr thì đi đêm thấy OK, em chọn nhiệt độ màu là 5000. Còi đôi nên kêu rất to, nhiều khi bà con tưởng oto nên dạt ra cho mình đi luôn, thế mới khoái, nhưng khi về khu dân cư chỗ ở thì lại hơi ngại, ko dám còi nữa
5- Nó lắp 2 cái thùng sau nên cồng kềnh, thành thử đi trong phố lúc đi trên đường thì vẫn có thể nhẫn nại tý được, nhưng kiếm chỗ đỗ thì hơi ngại vì vừa to, vừa dài. Nên nếu cụ để đi trong phố thì không nên mua con này vì lý do số 1 và số 5 này, còn đi xa, đường to thì em thấy OK
Kết luận:
1- Đi trong phố thì không nên mua
2- Đi hàng ngày, quãng đường tầm 20 km/lượt trở ra đường to, thoáng, hay thi thoảng đi chơi xa xa tý thì rất nên mua, nhưng phải thay bóng pha, cos led
3- Không mang vác gì nhiều, muốn gọn gàng và thuần chất cổ điển thì tháo cản trước, bộ khung và 2 thùng sau ra, đặt 2 cái túi da vắt qua yên sau thì tuyệt đẹp, rất gọn gàng, phong trần, lãng tử và đẹp hơn nhiều. Không nên độ đẹo gì nhiều vì có 150 cm3 và dáng nguyên bản mới đẹp. Nhiều người lắp đủ thứ lên xe (kính chắn gió, bao tay, chắn bùn, loa, đèn trợ sáng, thùng sau giữa....) làm cái xe như cái lều vịt di động ấy, chẳng còn cái đẹp của thiết kế nguyên bản đâu cả!