GM chính thức tái lập ngôi vị hãng xe lớn nhất thế giới

sontraha

Xe máy
Biển số
OF-94762
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
72
Động cơ
402,020 Mã lực
GM chính thức tái lập ngôi vị hãng xe lớn nhất thế giới [25/01/2012]

Năm 2011, GM đạt mức doanh số 9,03 triệu xe, tăng 7,6% so với mức doanh số 8,39 triệu xe mà hãng đạt được vào năm 2010.


Với hơn 9 triệu xe bán được trong năm 2011, hãng xe Mỹ General Motors (GM) giành lại vị trí hãng xe số 1 thế giới về doanh số từ tay đối thủ Nhật Toyota. Cuộc tái lập ngôi vị này của GM diễn ra khi Toyota có một năm trày trật với các thảm họa tự nhiên, từ lụt lội ở Thái Lan tới động đất và sóng thần ở Nhật Bản.

Hãng tin Bloomberg dẫn thông tin ngày 19/1 từ website của GM cho biết, năm ngoái, hãng đạt mức doanh số 9,03 triệu xe, tăng 7,6% so với mức doanh số 8,39 triệu xe mà hãng đạt được vào năm 2010. Mức doanh số này của GM vượt dự báo của giới phân tích và đánh dấu lần đầu tiên hãng bán trên 9 triệu xe kể từ năm 2007.

Toyota hiện vẫn chưa công bố mức doanh số cụ thể của năm 2011, nhưng ước tính bán được 7,9 triệu xe trong năm vừa qua, giảm 6% so với năm trước. Vào năm 2008, Toyota đã giành vị trí hãng xe lớn nhất thế giới từ GM sau 77 năm hãng xe Mỹ giữ vững ngôi vị này.

Sự trở lại “ngôi vương” của GM cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của hãng này chỉ sau hai năm hoàn tất quy trình phá sản với sự hỗ trợ của Chính phủ Mỹ. Vào năm 2007, khi còn ở vị trí hãng xe số 1, GM thua lỗ 38,7 tỷ USD. Theo ước tính của các chuyên gia, trong năm 2011, GM đạt mức lợi nhuận khoảng 8,1 tỷ USD.

“Sự khác biệt giữa vị trí số 1 hiện nay và trước kia của GM là lần này hãng làm ăn có lãi, và đó chính là lợi ích của việc hãng phá sản. Đứng ở vị trí số 1 là một điều tuyệt vời, nhưng càng tuyệt hơn nếu làm ăn có lãi”, nhà phân tích Rebecca Lindland thuộc hãng phân tích HIS Automotive nhận xét.

Giám đốc điều hành (CEO) Dan Akerson của GM từng tuyên bố, ông đặt vấn đề tỷ suất lợi nhuận cao hơn chuyển doanh số. Mặc dù giới phân tích cho rằng, GM sẽ tăng doanh thu 2,9% trong năm nay lên 154,2 tỷ USD, CEO Akerson đặt mục tiêu tỷ suất lợi nhuận trước thuế vượt các đối thủ Ford và Volkswagen.

Hiện Chính phủ Mỹ vẫn đang nắm giữ 1/3 cổ phần của GM. Để hòa vốn, Washington phải bán được số cổ phần này với mức giá 53 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của GM tính đến cuối phiên giao dịch ngày 19/1 tại New York mới chỉ gần 25 USD/cổ phiếu. Năm 2011, giá cổ phiếu của GM giảm 45%, nhưng từ đầu năm tới nay, cổ phiếu này đã tăng giá 22%.

Trong năm 2010, GM lãi 6,17 tỷ USD. Trong 9 tháng đầu năm 2011, GM lãi 8,47 tỷ USD.

Trong 3 quý đầu năm 2011, doanh số của Toyota giảm 8,8% còn 5,77 triệu chiếc, do gián đoạn sản xuất vì trận lụt nghiêm trọng ở Thái Lan và trận động đất, sóng thần lịch sử ở Nhật Bản. Không chỉ bị GM vượt qua, Toyota còn có khả năng bị đối thủ Đức Volkswagen cho “hít khói” về doanh số trong năm 2011.

Volkswagen mới đây cho biết doanh số tăng 14% trong năm ngoái, lên mức 8,16 triệu chiếc. Hãng này đã tuyên bố mục tiêu vượt qua GM và Toyota về doanh số trong thời gian từ nay đến năm 2018.

Hãng nghiên cứu R.L. Polk & Co. mới đây dự báo, doanh số thị trường ôtô toàn cầu năm nay sẽ tăng trưởng 6,7% lên mức 77,7 triệu chiếc.
 

pimpim98

Xe buýt
Biển số
OF-86697
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
971
Động cơ
417,072 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyotaphapvan5s.com
chỉ có ở Việt Nam thì anh Toy là nhất thôi. Chứ trên toàn thế giới thì GM vẫn là nhất.
Việt Nam đang dần dần chuyển thành GM chính thức của Mỹ nên chất lượng khác hẳn ngay.
Rồi khi đó các bác có cái nhìn khác về em GM này.
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,745
Động cơ
492,032 Mã lực
chỉ có ở Việt Nam thì anh Toy là nhất thôi. Chứ trên toàn thế giới thì GM vẫn là nhất.
Việt Nam đang dần dần chuyển thành GM chính thức của Mỹ nên chất lượng khác hẳn ngay.
Rồi khi đó các bác có cái nhìn khác về em GM này.
Phát ngôn bậy bạ quá
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
12,177
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Kể cũng lạ. Hãng xe lớn nhất TG mà ở VN lại lẹt đẹt vậy sao? Mọi người lại còn bảo thua cả KIA?
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,745
Động cơ
492,032 Mã lực
Bậy Bạ cái gì? Cụ Noi Em nghe nào. Em Nói ko phải à!!!
Ở châu Á thì GM vẫn ko có cửa so với Toy
Còn nếu tính về hiệu quả kinh doanh thì GM gọi Toy bằng cụ
GM cộng doanh số của Chevy Mỹ, Chevy Daewo, Buik, Cadillac,Opel, GMC ... mới chỉ nhỉnh hơn Toy , trong khi đó Toy chỉ có 2 nhãn hiệu là Toy và Lexus
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,282
Động cơ
495,633 Mã lực
Ở châu Á thì GM vẫn ko có cửa so với Toy
Còn nếu tính về hiệu quả kinh doanh thì GM gọi Toy bằng cụ
GM cộng doanh số của Chevy Mỹ, Chevy Daewo, Buik, Cadillac,Opel, GMC ... mới chỉ nhỉnh hơn Toy , trong khi đó Toy chỉ có 2 nhãn hiệu là Toy và Lexus
Bác này nói đúng nè. Một điểm nữa: các bác xem thằng GM doanh số thì cao mà lãi cũng không nhiều (so với Ford, cùng Mẽo nó lãi hơn 20 tỷ năm 2011, chứ so với Toy chắc còn kém nữa).
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,745
Động cơ
492,032 Mã lực
Nên nhớ là em nói công bằng vì e đi xe GM daewoo nhé
 

tung lavi

Xe tăng
Biển số
OF-98884
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,555
Động cơ
411,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Ở châu Á thì GM vẫn ko có cửa so với Toy
Còn nếu tính về hiệu quả kinh doanh thì GM gọi Toy bằng cụ
GM cộng doanh số của Chevy Mỹ, Chevy Daewo, Buik, Cadillac,Opel, GMC ... mới chỉ nhỉnh hơn Toy , trong khi đó Toy chỉ có 2 nhãn hiệu là Toy và Lexus
tOi , lexus, đai hát sụ, hí nó, subaru...
 

Tuệ Trường

Xe hơi
Biển số
OF-115031
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
195
Động cơ
388,950 Mã lực
Ở châu Á thì GM vẫn ko có cửa so với Toy
Còn nếu tính về hiệu quả kinh doanh thì GM gọi Toy bằng cụ
GM cộng doanh số của Chevy Mỹ, Chevy Daewo, Buik, Cadillac,Opel, GMC ... mới chỉ nhỉnh hơn Toy , trong khi đó Toy chỉ có 2 nhãn hiệu là Toy và Lexus
Bác nói có phần không đúng rồi... GM đầu tư tiền (ví dụ 1 đồng) vào nhiều nhãn mác thì cũng thu được tiền lãi tuơng ứng vốn bỏ ra, như Toy ta đầu tư (1 đồng) vào Toy và Lex thì cũng thu lợi nhuân tuơng ứng... vậy thôi, có gì là lạ. Mà nếu kinh tế khủng hoảng thì công ty nào có nhiều nhánh con hơn thì lại bất lợi hơn thôi.... Thành công hay không còn phải dựa vào tình hình kinh tế, tỷ giá đồng Dôla so với Yên... (mấy chục năm qua Nhật và Trung Quốc kìm hãm tiền Yên và Nhân Nhân Tệ), Nhật và Hàn Quốc (Hàn Quốc mới ký hiệp định thuơng mãi tư do với Mỹ) không mỡ cửa cho các hãng ngoại quốc vào trong khi Mỹ thì tự do... nhiều lý do lắm bác ơi !
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,507
Động cơ
441,604 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top