[Thảo luận] GLC 250: Tiếng kêu lạch tạch ở cửa xe

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Theo tôi dc biết nó chả thay đổi gì về phần báo lỗi trước đây cả. Chỉ thay đèn đóm, phím vô lăng, màn hình và.....lắp ống thở
-E nói xe nhập kia, công nghệ lắp ráp bằng robot ở chính quốc chắc là nó phải hơn, ko bị dính mấy cái lỗi cọt kẹt...như ở xe Ld chứ nhỉ?
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
947
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
48
-E nói xe nhập kia, công nghệ lắp ráp bằng robot ở chính quốc chắc là nó phải hơn, ko bị dính mấy cái lỗi cọt kẹt...như ở xe Ld chứ nhỉ?
Theo tôi vấn đề lắp ráp robot ở nc ngoài và VN ko quá chênh lệch đâu. Robot hãng nó cũng nhập về, phải chăng giảm máy móc hóa một số công đoạn.
Cái phân vân ở đây là xe ở thị trường châu á sẽ nhập linh kiện phụ tùng tại nc thứ 3 là ở châu á, nên khả năng độ bền kém hơn.
Đáng lưu ý nữa là khí hậu bên châu âu, như các cụ đã biết. Đường xá sạch sẽ, đẹp đẽ, khí hậu trong lành, Đi cả ngày ko bẩn giày, đứng dưới nắng không thành chó thui(như Châu á). Không khí khô hanh, không ẩm thấp như châu á. Đi xe 1 năm mở nắp capo ra cũng ko bẩn như ở châu á...
Nên hãng xe châu âu nên đặt vấn đề nhiệt đới hóa lên hàng đầu khi thâm nhập vào thị trường VN. Có thể hãng mer đã lơ là vấn đề này nên dẫn đến 1 số lỗi cơ bản mà do hiện tượng "nhiệt đới" gây nên.
Vd: Nước vào visai, đèn pha hấp hơi, ghế da xuống cấp, cửa cọt kẹt ọp ẹp, rỉ sét bên trong bộ phận treo khí nén(ốc bắt ở glc300, đã có báo đăng ảnh chụp), hệ thống treo khí nén tuổi thọ không cao( khoảng 3,4 năm đã phải thay, mỗi 1 cái không hề rẻ vài chục củ 1 cái)...
Nhưng quan trọng nhất là ko cần, ko quan tâm đến thắc mắc, đến những ý kiến của khách hàng, không có những nghiên cứu cũng như thông báo chính thức về các sự việc hỏng hóc mà đổ hết lỗi coi như do k/h là xong chuyện.
 
Chỉnh sửa cuối:

VeniVidiVici

Xe đạp
Biển số
OF-731997
Ngày cấp bằng
8/6/20
Số km
31
Động cơ
75,562 Mã lực
À. Vậy là kêu gioăng rồi. Do cao su dãn nở và do thời tiết thay đổi....
Cái này trên group và facebook các bác trao đổi nhiều rồi
Bác có thể dán băng dính , dán thêm gioăng là hết ...
Để tí e tìm lại mấy contact e gửi cho bác

- cách 1 : dán băng dính chỗ phía trên cửa, tiếp giáp giữa gioăng cửa và thân xe
z1923253513960_c444e5ed5509c17e9dafa5603a419efb.jpg
z1923253522067_e4501d6adc94f5092bb95f60db3c224e.jpg
z1923253537619_09859ba4f48a8374c657a86b7fcc3bfe.jpg

- Cách 2- bác dán thêm gioăng nỉ, bác liên hệ bác Minh Hùng hỗ trợ nhé, có số điện thoại trong ảnh đó ạ
Cách 2 là dán thêm gioăng nỉ, bác liên hệ bác Minh Hùng theo số ở dưới ảnh đó ạ
z1923253530288_e5e28ce872d2e81844cc2e661fba061e.jpg
z1923253551788_9f38362f934845522e7389be2f1afdde.jpg
Cám ơn bác rất nhiều. Tôi sẽ thử và feedback kết quả ! :)
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
-E nói xe nhập kia, công nghệ lắp ráp bằng robot ở chính quốc chắc là nó phải hơn, ko bị dính mấy cái lỗi cọt kẹt...như ở xe Ld chứ nhỉ?
Em hay xem mấy cái clip Car facroty với assembly thì người cũng vẫn phải can thiệp nhiều vào, có thể vấn đề phát sinh lỗi từ đây hoặc là khâu “phụ kiện” tiêu chuẩn vn thấp hơn bên châu âu.
Vì cũng hên xui lắm, mấy đời mer trước, trong nhà lẫn ae đều dính, nhưng em lại vừa có một con c300, đi cũng nửa năm rồi vẫn chưa bị cái lỗi zoăng cửa thần thánh đấy, ko biết liệu có ngày nào nó lăn ra kêu ko.
Nhưng đúng là em nhìn lại nhiều con C rồi E trong nước rồi, con của em 2 cái đèn sau lắp còn bên khít, bên lồi ra độ dày tầm 2 cái chìa khoá, nhìn chối vãi chưởng.
Vì zoăng xe còn dễ thay, chứ giả tưởng mà khung xe đúc thiếu chính xác thì đệm zoăng nào vào nó cũng sẽ cọt kẹt.
 

xzibit

Xe hơi
Biển số
OF-319013
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
147
Động cơ
293,240 Mã lực
GLC 250 chạy 2,5 năm, có tiếng kêu lạch tạch ở cửa rất khó chịu cảm giác như của kính bị rung đập. Kỹ thuật vien của MER nói bệnh này không sửa được!!! Có cụ nào biết cách xử lý??
Thanks in advance!
zoăng cửa GLC thiếu 1 lớp nỉ ở zoăng ngoài nên nó hay kêu, còn trên C thì zoăng nó mỏng! Em cũng dán zoăng nỉ cho mười mấy con GLC, C, GLK rồi chưa thấy bác nào qay lại bắt đền :)) ! Bác muốn thử thì qa e, e dán cho là biết ngay!
89728082_231741291205995_408923045978177536_n.jpg
90258413_277035089963542_6070431682958196736_n.jpg
101180351_2613326688995396_3666738650042859520_n.jpg
 

VeniVidiVici

Xe đạp
Biển số
OF-731997
Ngày cấp bằng
8/6/20
Số km
31
Động cơ
75,562 Mã lực
zoăng cửa GLC thiếu 1 lớp nỉ ở zoăng ngoài nên nó hay kêu, còn trên C thì zoăng nó mỏng! Em cũng dán zoăng nỉ cho mười mấy con GLC, C, GLK rồi chưa thấy bác nào qay lại bắt đền :)) ! Bác muốn thử thì qa e, e dán cho là biết ngay!
89728082_231741291205995_408923045978177536_n.jpg
90258413_277035089963542_6070431682958196736_n.jpg
101180351_2613326688995396_3666738650042859520_n.jpg
Bác cho địa chỉ đi.
Thank bác!
 

VeniVidiVici

Xe đạp
Biển số
OF-731997
Ngày cấp bằng
8/6/20
Số km
31
Động cơ
75,562 Mã lực
À. Vậy là kêu gioăng rồi. Do cao su dãn nở và do thời tiết thay đổi....
Cái này trên group và facebook các bác trao đổi nhiều rồi
Bác có thể dán băng dính , dán thêm gioăng là hết ...
Để tí e tìm lại mấy contact e gửi cho bác

- cách 1 : dán băng dính chỗ phía trên cửa, tiếp giáp giữa gioăng cửa và thân xe
z1923253513960_c444e5ed5509c17e9dafa5603a419efb.jpg
z1923253522067_e4501d6adc94f5092bb95f60db3c224e.jpg
z1923253537619_09859ba4f48a8374c657a86b7fcc3bfe.jpg

- Cách 2- bác dán thêm gioăng nỉ, bác liên hệ bác Minh Hùng hỗ trợ nhé, có số điện thoại trong ảnh đó ạ
Cách 2 là dán thêm gioăng nỉ, bác liên hệ bác Minh Hùng theo số ở dưới ảnh đó ạ
z1923253530288_e5e28ce872d2e81844cc2e661fba061e.jpg
z1923253551788_9f38362f934845522e7389be2f1afdde.jpg
Bạn Hùng bác giới thiệu vừa xử lý bằng zoang nỉ xong. Đã hết tiếng kêu. Sau này thì chưa biết, nhưng cám ơn bác cái đã! :)
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,448
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com

Carless78

Xe buýt
Biển số
OF-135406
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
560
Động cơ
374,079 Mã lực
Các topic hỏi về xe lỗi, xe hỏng, cách bảo hành bảo trì thì cấm thấy các bạn của hãng hoặc uq vào để trả lời giúp đỡ ae, mà cứ y rằng hỏi mua xe thì nhao nhao cả lũ.
Đội sale đó có biết cc gì mà trả lời hả cụ. Trông mấy cụ gara nhưng các cụ ấy giấu nghề hoặc ko muốn hở sườn. Chỉ có ae đi xe biết bệnh và đã từng trải thì chia sẻ thôi :(
 

Carless78

Xe buýt
Biển số
OF-135406
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
560
Động cơ
374,079 Mã lực
Theo tôi vấn đề lắp ráp robot ở nc ngoài và VN ko quá chênh lệch đâu. Robot hãng nó cũng nhập về, phải chăng giảm máy móc hóa một số công đoạn.
Cái phân vân ở đây là xe ở thị trường châu á sẽ nhập linh kiện phụ tùng tại nc thứ 3 là ở châu á, nên khả năng độ bền kém hơn.
Đáng lưu ý nữa là khí hậu bên châu âu, như các cụ đã biết. Đường xá sạch sẽ, đẹp đẽ, khí hậu trong lành, Đi cả ngày ko bẩn giày, đứng dưới nắng không thành chó thui(như Châu á). Không khí khô hanh, không ẩm thấp như châu á. Đi xe 1 năm mở nắp capo ra cũng ko bẩn như ở châu á...
Nên hãng xe châu âu nên đặt vấn đề nhiệt đới hóa lên hàng đầu khi thâm nhập vào thị trường VN. Có thể hãng mer đã lơ là vấn đề này nên dẫn đến 1 số lỗi cơ bản mà do hiện tượng "nhiệt đới" gây nên.
Vd: Nước vào visai, đèn pha hấp hơi, ghế da xuống cấp, cửa cọt kẹt ọp ẹp, rỉ sét bên trong bộ phận treo khí nén(ốc bắt ở glc300, đã có báo đăng ảnh chụp), hệ thống treo khí nén tuổi thọ không cao( khoảng 3,4 năm đã phải thay, mỗi 1 cái không hề rẻ vài chục củ 1 cái)...
Nhưng quan trọng nhất là ko cần, ko quan tâm đến thắc mắc, đến những ý kiến của khách hàng, không có những nghiên cứu cũng như thông báo chính thức về các sự việc hỏng hóc mà đổ hết lỗi coi như do k/h là xong chuyện.
Ý đầu tiên của cụ em đã trải nghiệm và thấy có sự khác biệt giữa xe lắp ráp có linh kiện phụ tùng có chất lượng kém hơn, đây là chủ trương của Mer để hạ giá thành. Em đã chạy con C200 đời 2010 và C200 đời 2012 thì thấy đời 2012 độ đầm và cách âm kém hơn đời 2010. Những năm gần đây khi các form mới ra như C, GLC có nhiều nhận xét ko tốt về độ cách âm, độ đầm của xe. Nguyên nhân cũng do chất lượng phụ tùng và khâu lắp ráp đã bị cắt giảm bởi hãng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top