Giúp em với !!! Lexus hỏng "bi" mắt rồi

avalon

Xe buýt
Biển số
OF-12330
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
967
Động cơ
532,813 Mã lực
GS350 ạ : Tình hình là em tự nhiên thấy đèn tối xụp xuống , tầm chiếu sáng chỉ độ 3 mét , em tưởng cháy bóng nên hoảng quá phi xuống xem thì thấy vẫn sáng , nhưng hòn bi ở mắt em nó lại chiếu chếch xuống dưới ( bi trái ) Bi phải vẫn bt , em tắt máy , tắt đèn thì như thường lệ : khi bật lên lại thì mắt em nó thường lếch xuống dưới rồi mới "nhìn thẳng" ( cái này hình như mấy bác cam 07 cũng có ) đằng này mắt nó chỉ cụp xuống rồi đừng yên luôn chán ghê :'(:'(:'(
Bác nào có biết cách khắc phục chỉ giúp em với*-) , em thì em chịu chẳng giám cho mổ mắt em nó ra đâu :77:, tốt nhất là các bác biết ở đâu có bán " bi " như của em nó thì chỉ giúp em nhé :101: chính hãng cho đỡ " lác " thì càng tốt ạ (y) ( không biết bi của cam có lắp sang được không nhỉ ?)
 

vnn

Xe hơi
Biển số
OF-34567
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
151
Động cơ
476,316 Mã lực
Vào gara xem sao
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Bác mang đi bảo hành đi, không tốn xu nào đâu, xe mới thế chắc vẫn còn bảo hành đấy !
 

Mr.Captiva

Xe buýt
Biển số
OF-21711
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
813
Động cơ
504,859 Mã lực
xe này nhập khẩu kiếm đồ khó lắm
 

mất gương

Xe tăng
Biển số
OF-29719
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
1,859
Động cơ
500,190 Mã lực
cái này nghe chừng cũng khó dấy cụ ah theo em cụ chứ dự chữ sẵn 10 cái đèn pin ah:21::21::21::21::21:
 

carpartsvietnam

Xe đạp
Biển số
OF-33640
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
38
Động cơ
476,580 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
hiii vào hãng thì được bảo hành pác mua bao hiểm chưa ah, còn nếu không ra cho zoi nó chỉnh lại cho cung tôt và rẻ, còn có bảo hành và bảo hiểm thi cứ cho xe vào đó đợi mấy ngày nhé pác:69:
 

lucky.win

Xe điện
Biển số
OF-6862
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
4,303
Động cơ
595,731 Mã lực
Theo như bác tả, em nghĩ có thể đèn bị hỏng motor chỉnh độ cao thấp, cũng có thể không hỏng motor mà bị tuột chốt khỏi motor nên motor không còn tác dụng, thành ra đèn bị gục xuống. Cũng không có gì ghê gớm đâu, bác đừng lo.
 

avalon

Xe buýt
Biển số
OF-12330
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
967
Động cơ
532,813 Mã lực
Theo như bác tả, em nghĩ có thể đèn bị hỏng motor chỉnh độ cao thấp, cũng có thể không hỏng motor mà bị tuột chốt khỏi motor nên motor không còn tác dụng, thành ra đèn bị gục xuống. Cũng không có gì ghê gớm đâu, bác đừng lo.
Bác nói có lý quá :^) voted
Em cũng nghĩ là nó cụp xuống nhưng lại không chịu ngóc lên thì chỉ do cái mô tơ nhưng khổ nỗi cái mô tơ nó lại đi lòng vòng với cảm biến để điều chỉnh cao thấp nữa thế mới khoai :102: em tính là nếu không khắc phục được thì thay thôi . ngó thấy máy bác hay " chế " Gc quảng cáo nào là có Gc của mec , của audi , lexus , chẳng biết có phải thật không , nếu thật thì làm 1 " bi " cho nhẹ :^)
 
Chỉnh sửa cuối:

avalon

Xe buýt
Biển số
OF-12330
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
967
Động cơ
532,813 Mã lực

avalon

Xe buýt
Biển số
OF-12330
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
967
Động cơ
532,813 Mã lực
hiii vào hãng thì được bảo hành pác mua bao hiểm chưa ah, còn nếu không ra cho zoi nó chỉnh lại cho cung tôt và rẻ, còn có bảo hành và bảo hiểm thi cứ cho xe vào đó đợi mấy ngày nhé pác:69:
Em chưa , em cũng định không mua từ đầu rồi với lý do tiền mua bảo hiểm thà hỏng thì mang ra sửa còn hơn :) cho nhanh (y)
 

lucky.win

Xe điện
Biển số
OF-6862
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
4,303
Động cơ
595,731 Mã lực
em tính là nếu không khắc phục được thì thay thôi . ngó thấy máy bác hay " chế " Gc quảng cáo nào là có Gc của mec , của audi , lexus , chẳng biết có phải thật không , nếu thật thì làm 1 " bi " cho nhẹ :^)
Theo em nghĩ bác có thay gương cầu vào cũng chẳng giải quyết vấn đề gì, vì gương cầu và Motor chỉnh cao thấp của đèn là 2 bộ phận riêng biệt, hơn nữa gương cầu của bác có hỏng đâu mà thay.

Nguyên lý làm việc của nó theo em hiểu nó như thế này: khi bác bật chìa khóa điện, Motor sẽ lập tức hoạt động để đưa đèn về đúng vị trí cân bằng (hay gọi là độ cao thấp của đèn), vị trí cân bằng này được xác định bằng cảm biến lắp ở cầu sau của xe, khi bác đi xe có một mình đít xe không bị xệ xuống hay khi 3 hoặc 4 ngươi trên xe, đít xe bị xệ xuống lúc đó cảm biến sẽ điều khiển cho Motor đưa đèn lên cao hoặc xuống thấp. Khi bác tắt chìa khóa thì Motor sẽ lại đưa đèn chúc xuống thấp (cả 2 đèn)

Motor này sẽ luôn hoạt động tức thì khi bác bật chìa khóa điên, bất kể lúc đó bác có bật đèn hay tắt đèn. Chính vì thế nếu bác để ý, khi bật chìa khóa điện (chưa nổ máy) bác sẽ nghe thấy tiếng ù ù hoặc tiếng ro ro ở trong đèn.

Nếu bị hỏng Motor mà không tìm đươc đồ thay thế, theo em bác lấy tô vít chình cho đèn cao bằng với đèn còn lại, 1 bên tự động cao thấp (Khi đi 1 người hoặc nhiều người) còn 1 bên là cố định, thế là xong, đỡ tốn tiền.

Cái Motor đó tùy từng hãng xe mà có cấu tạo khác nhau, bằng điện và hơi.
 

avalon

Xe buýt
Biển số
OF-12330
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
967
Động cơ
532,813 Mã lực
Theo em nghĩ bác có thay gương cầu vào cũng chẳng giải quyết vấn đề gì, vì gương cầu và Motor chỉnh cao thấp của đèn là 2 bộ phận riêng biệt, hơn nữa gương cầu của bác có hỏng đâu mà thay.

Nguyên lý làm việc của nó theo em hiểu nó như thế này: khi bác bật chìa khóa điện, Motor sẽ lập tức hoạt động để đưa đèn về đúng vị trí cân bằng (hay gọi là độ cao thấp của đèn), vị trí cân bằng này được xác định bằng cảm biến lắp ở cầu sau của xe, khi bác đi xe có một mình đít xe không bị xệ xuống hay khi 3 hoặc 4 ngươi trên xe, đít xe bị xệ xuống lúc đó cảm biến sẽ điều khiển cho Motor đưa đèn lên cao hoặc xuống thấp. Khi bác tắt chìa khóa thì Motor sẽ lại đưa đèn chúc xuống thấp (cả 2 đèn)

Motor này sẽ luôn hoạt động tức thì khi bác bật chìa khóa điên, bất kể lúc đó bác có bật đèn hay tắt đèn. Chính vì thế nếu bác để ý, khi bật chìa khóa điện (chưa nổ máy) bác sẽ nghe thấy tiếng ù ù hoặc tiếng ro ro ở trong đèn.

Nếu bị hỏng Motor mà không tìm đươc đồ thay thế, theo em bác lấy tô vít chình cho đèn cao bằng với đèn còn lại, 1 bên tự động cao thấp (Khi đi 1 người hoặc nhiều người) còn 1 bên là cố định, thế là xong, đỡ tốn tiền.

Cái Motor đó tùy từng hãng xe mà có cấu tạo khác nhau, bằng điện và hơi.
Hay ! thế mà em không nghĩ ra ! thế mai em bố trí cho vào gara cho thợ làm luôn thôi (b) nhìn đèn tối xụp khó chịu lắm
À nhưng chắc chắn là phải ngắt điện của mô tơ đấy đi vì khi bắt đầu bật đèn lên nó vẫn còn tự động cụp xuống , nếu bị chặn khựng lại , nó cháy hẳn thì chết
 
Chỉnh sửa cuối:

coneli

Xe tải
Biển số
OF-7477
Ngày cấp bằng
26/7/07
Số km
449
Động cơ
544,201 Mã lực
trước e đi con FX 35 cũng bị thế, cuối cùng chế linh tinh của Cam 05 vào
 

boyhan0i

Xe đạp
Biển số
OF-32971
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
38
Động cơ
478,280 Mã lực
Cái khoảng cách ánh sáng từ đèn ra của anh là bao nhiêu ??? Cẩn thận xem kĩ hẵng làm.
Cái đèn gương cầu nó đc gắn cố định trên 1 hệ khung , còn cái motor nó dùng để kéo màn chắn ánh sáng tạo pha cos. Cái motor không có tác dụng giật lên xuống cả cái gương cầu đc. Em tháo gương cầu BMW se5 + Mec+ Camry nhiều rồi. Còn cái cảm biến đưa đèn lên cao xuống thấp thì em nghi no chi la cam bien cho cai motor no chinh man chan cho phu hop thoi. Cấu tạo của cái gương cầu là bóng nhét zo chóa gương phản xạ anh sáng . ÁNh sáng tới +phản xạ đi qua gương cầu và được khúc xạ. Cái vệt cắt khi ở chế độ cos là do cái màn chắn tạo ra. Khi vào fa thì motor kéo cái màn chắn xuống -> fa.
Như thế thì để as chuẩn thì chóa + thấu kính phải cố định là 1 khối. Nếu có cái motor j j như anh luckywin nói đó thì nó phải chỉnh cả cái bi lên xuống. Trong khi rõ ràng nhìn từ bên ngoài thì bi + chụp xi Inox ăn khít nhau lắm, nó chúc đi đâu đc :77::77:
Có thể cái motor của anh bị kẹt nên nó không kéo đc màn chắn nên nó cản ánh sáng , chỉ chiếu gần tí vậy thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

lucky.win

Xe điện
Biển số
OF-6862
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
4,303
Động cơ
595,731 Mã lực
Cái khoảng cách ánh sáng từ đèn ra của anh là bao nhiêu ??? Cẩn thận xem kĩ hẵng làm.
Cái đèn gương cầu nó đc gắn cố định trên 1 hệ khung , còn cái motor nó dùng để kéo màn chắn ánh sáng tạo pha cos. Cái motor không có tác dụng giật lên xuống cả cái gương cầu đc. Em tháo gương cầu BMW se5 + Mec+ Camry nhiều rồi. Còn cái cảm biến đưa đèn lên cao xuống thấp thì em nghi no chi la cam bien cho cai motor no chinh man chan cho phu hop thoi. Cấu tạo của cái gương cầu là bóng nhét zo chóa gương phản xạ anh sáng . ÁNh sáng tới +phản xạ đi qua gương cầu và được khúc xạ. Cái vệt cắt khi ở chế độ cos là do cái màn chắn tạo ra. Khi vào fa thì motor kéo cái màn chắn xuống -> fa.
Như thế thì để as chuẩn thì chóa + thấu kính phải cố định là 1 khối. Nếu có cái motor j j như anh luckywin nói đó thì nó phải chỉnh cả cái bi lên xuống. Trong khi rõ ràng nhìn từ bên ngoài thì bi + chụp xi Inox ăn khít nhau lắm, nó chúc đi đâu đc :77::77:
Có thể cái motor của anh bị kẹt nên nó không kéo đc màn chắn nên nó cản ánh sáng , chỉ chiếu gần tí vậy thôi
Bác đã tháo gương cầu nhiều rồi mà vẫn chưa hiểu, kể cũng lạ. Em nói lại cho rõ nhé: Motor nâng hạ đèn nó không nằm ở gương cầu đâu bác ạ.

Gương cầu có Bi-Xenon hay đơn giản chỉ có Xenon và Motor nâng hạ độ cao thấp của đèn là 2 bộ phận riêng biệt, hoạt động độc lập, không liên quan với nhau.

Gương cầu Xenon và Bi-Xenon khác nhau ở chỗ: Gương cầu Bi-Xenon có thêm 1 Motor điện, nhiệm vụ của Motor này là nâng hạ màn chắn để chuyển từ Cos sang Pha.

.......Còn cái cảm biến đưa đèn lên cao xuống thấp thì em nghi no chi la cam bien cho cai motor no chinh man chan cho phu hop thoi.......

cái này bác bị nhầm rồi nhé, màn chập của Bi-Xenon không có cảm biến gì cả.

........Trong khi rõ ràng nhìn từ bên ngoài thì bi + chụp xi Inox ăn khít nhau lắm, nó chúc đi đâu đc :77::77:.....

thế mà nó chúc xuống rồi ngẩng lên được mới tài chứ, không những thế nó còn liếc ngang hai bên trái phải mới lạ chứ.

Với trường hợp của bác chủ thớt, theo em nếu bác thay gương cầu chỉ có phí xiền thôi, nên tập trung vào Motor nâng hạ đèn.
 
Chỉnh sửa cuối:

avalon

Xe buýt
Biển số
OF-12330
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
967
Động cơ
532,813 Mã lực
Bác đã tháo gương cầu nhiều rồi mà vẫn chưa hiểu, kể cũng lạ. Em nói lại cho rõ nhé: Motor nâng hạ đèn nó không nằm ở gương cầu đâu bác ạ.

Gương cầu có Bi-Xenon hay đơn giản chỉ có Xenon và Motor nâng hạ độ cao thấp của đèn là 2 bộ phận riêng biệt, hoạt động độc lập, không liên quan với nhau.

Gương cầu Xenon và Bi-Xenon khác nhau ở chỗ: Gương cầu Bi-Xenon có thêm 1 Motor điện, nhiệm vụ của Motor này là nâng hạ màn chắn để chuyển từ Cos sang Pha.

.......Còn cái cảm biến đưa đèn lên cao xuống thấp thì em nghi no chi la cam bien cho cai motor no chinh man chan cho phu hop thoi.......

cái này bác bị nhầm rồi nhé, màn chập của Bi-Xenon không có cảm biến gì cả.

........Trong khi rõ ràng nhìn từ bên ngoài thì bi + chụp xi Inox ăn khít nhau lắm, nó chúc đi đâu đc :77::77:.....

thế mà nó chúc xuống rồi ngẩng lên được mới tài chứ, không những thế nó còn liếc ngang hai bên trái phải mới lạ chứ.

Với trường hợp của bác chủ thớt, theo em nếu bác thay gương cầu chỉ có phí xiền thôi, nên tập trung vào Motor nâng hạ đèn.
vâng , đúng đấy , vì khi nhìn từ bên ngoài , lúc bật máy em thấy viên bi di chuyển mà , bên bị hỏng thấy chúc xuống hơn so với bên không hỏng .
Giữa viên bi và cái chóa vẫn có một khoảng hở để nó di chuyển mà .
 

hachi

Xe tăng
Biển số
OF-84
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
1,606
Động cơ
597,860 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Le bon cafe
Bác thử tắt hệ thống AFS xem sao, cái này tuy là mắt liếc ngang nhưng cứ thử xem, biết đâu đấy:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top