Em mới đọc được cái này, dịch chưa chuẩn lắm
CVT (truyền động biến thiên liên tục) không giống như hệ thống truyền dẫn thông thường mà sử dụng bộ bánh răng cố định. CVT của Nissan được đánh giá cao với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu và khả năng tăng tốc liền mạch, Nissan là hãng đầu tiên trên thế giới cung cấp CVT cho động cơ lớn 3,5 lít.
Tăng tốc liền mạch
CVT là hộp số tự động sử dụng hai ròng rọc với một vành đai thép chạy giữa chúng. Bên cạnh việc liên tục đổi tỷ số truyền động của nó, CVT đồng thời điều chỉnh đường kính của "ròng rọc" và truyền mô-men xoắn từ động cơ và "ròng rọc định hướng" truyền mô-men xoắn tới các bánh. Với vô cấp thay đổi của tỷ số truyền động, CVT có thể tránh được sự thay đổi sốc và cho lái xe cảm giác lái trơn tru hơn.
Tăng khả năng và hiệu quả
Trong XTRONIC CVT, nhờ các bánh răng tỷ lệ phạm vi từ thấp đến cao (gear) được mở rộng, động cơ luôn đạt được một tỷ số truyền động tối ưu, nhờ ròng rọc và dây đai thép cải tiến và có hiệu suất cao ATF (tự động truyền chất lỏng). Với một tỷ số truyền cơ động và điều khiển chính xác cao, CVT cung cấp khả năng tăng tốc vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu.
Cải thiện hiệu suất năng động và cảm giác tăng tốc mạnh mẽ
Nissan đã cải tiến hệ thống điều khiển điện tử và các thành phần hệ thống thủy lực dưới sự kiểm soát của nó. Ngoài ra, thông qua một ATF (số tự động) hiệu suất cao giúp tăng cường phản ứng và sự ổn định. Kết quả là, Xtronic CVT thay đổi tỷ lệ nhanh hơn so với phiên bản trước khoảng 30%. Với khả năng này, công nghệ CVT của Nissan giúp xe có được khả năng tăng tốc tức thời theo chân ga.