Con la già (Cressida MT 1992) của em sau một thời gian sử dụng e đã đưa đi bảo dưỡng. Và ktra tổng thể cho e nó chút. Lỗi lớn nhất là ồn và ko chảy dầu nhưng bi hao dầu. Nchung 1 chiếc xe chạy hơn 20 năm đến giò việc hơi bị hao dầu là chuyện khó tránh khỏi (xe cụ chạy 5000km thì xe em chạy đc khoảng hơn 3000km) E cũng tính đến chuyện thay bộ xéc măng+tay biên mới cho e nó. Nhưng qua Gara báo giá cho e nếu làm về phần máy thì kéo theo sẽ còn nhiều những thư khác nữa, và ước tính nếu thay cả cũng phải tầm hơn chục triệu. Với con xe đời cũ ntn thì có lẽ nếu thay chắc phải thay toàn bộ xe mất nên hnay e port bài này muốn hỏi các cụ có kinh nghiệm về việc xe e hơi bị hao dầu thì có nên cứ để thế đi, hay chỉ thay bộ xéc măng thôi còn cái khác dùng được thì cứ dùng a.
Tóm lại tuy e k là thợ sửa chữa oto nhung e là thợ sua chữa về lĩnh vực khác nên e cũng hiểu việc Gara ng ta báo giá thay all cho mình là ntn. Sau đây e se nêu lên nhung cái Gara đã ktra để các cụ tư vấn e thêm nhé
- Lỗi hao dầu: thay xéc măng + tay biên + bạc + roa mài trục+ bộ roăng phơt+dầu+lọc dầu ...
- Lỗi Máy bị rung và ồn: thay 2 cao su chân máy + 1 cao su chân số + bộ giảm sóc trước + 2 rôtuyn lái + 2 bát bèo
-Theo đánh giá của e thì xe ồn ngoài phần máy ra thì ồn chủ yếu từ khoang sau ngĩa là xe chạy cầu sau , mỗi lần vào số tăng tốc hoặc hơi đuối ga là xe rung lên, tiếng ù ù nghe rất rõ. E nghĩ lâu ngày bi truc các đăng bị dơ... nhưng vấn đề này thì thợ ko thấy nói đến và bảo là chẳng bao giờ bi các đăng bị hỏng đc cả???
Gara nó bao e thế này:
* Phần Máy:
- Bộ hơi (séc măng + pittong) : 2.5tr
- Bạc biên + ba lê: 1.2tr
- Gioăng đại tu: 1.35tr
- Đóng lòng xilanh 4 ông: 1.6tr
- Roa mài trục cơ: 450
- Ép tay biên: 200
- Dầu + lọc dầu: 520
- Dầu + xăng rửa máy: 300
- Cao su chân máy (dầu) 2 cái: 2.6tr
- Cao su chân máy (số) 1 cái: 500
- Tiền công làm máy: 2tr
Tổng tiền phần máy: 13 220 000
* Phần gầm:
- Giảm sóc trước 1 đôi: 2.2tr
- Bát bèo trước 1 đôi: 1.3tr
- Rotuyn đứng dưới 1 cái: 450
- Rotuyn cân bằng 1 cái: 550
- Rotuyn lái trong + lái ngoài : 1tr
Tổng tiền phần gầm: 5 500 000
Tạm thời e chỉ port lên vậy mong các cụ có kinh ngiệm giúp e giải quyết vấn đề này mà chi phí tiết kiệm nhất a.
Tóm lại tuy e k là thợ sửa chữa oto nhung e là thợ sua chữa về lĩnh vực khác nên e cũng hiểu việc Gara ng ta báo giá thay all cho mình là ntn. Sau đây e se nêu lên nhung cái Gara đã ktra để các cụ tư vấn e thêm nhé
- Lỗi hao dầu: thay xéc măng + tay biên + bạc + roa mài trục+ bộ roăng phơt+dầu+lọc dầu ...
- Lỗi Máy bị rung và ồn: thay 2 cao su chân máy + 1 cao su chân số + bộ giảm sóc trước + 2 rôtuyn lái + 2 bát bèo
-Theo đánh giá của e thì xe ồn ngoài phần máy ra thì ồn chủ yếu từ khoang sau ngĩa là xe chạy cầu sau , mỗi lần vào số tăng tốc hoặc hơi đuối ga là xe rung lên, tiếng ù ù nghe rất rõ. E nghĩ lâu ngày bi truc các đăng bị dơ... nhưng vấn đề này thì thợ ko thấy nói đến và bảo là chẳng bao giờ bi các đăng bị hỏng đc cả???
Gara nó bao e thế này:
* Phần Máy:
- Bộ hơi (séc măng + pittong) : 2.5tr
- Bạc biên + ba lê: 1.2tr
- Gioăng đại tu: 1.35tr
- Đóng lòng xilanh 4 ông: 1.6tr
- Roa mài trục cơ: 450
- Ép tay biên: 200
- Dầu + lọc dầu: 520
- Dầu + xăng rửa máy: 300
- Cao su chân máy (dầu) 2 cái: 2.6tr
- Cao su chân máy (số) 1 cái: 500
- Tiền công làm máy: 2tr
Tổng tiền phần máy: 13 220 000
* Phần gầm:
- Giảm sóc trước 1 đôi: 2.2tr
- Bát bèo trước 1 đôi: 1.3tr
- Rotuyn đứng dưới 1 cái: 450
- Rotuyn cân bằng 1 cái: 550
- Rotuyn lái trong + lái ngoài : 1tr
Tổng tiền phần gầm: 5 500 000
Tạm thời e chỉ port lên vậy mong các cụ có kinh ngiệm giúp e giải quyết vấn đề này mà chi phí tiết kiệm nhất a.
Chỉnh sửa cuối: