Giúp em,Santafe bị khóa cứng tay lái khi gặp nước, em suýt tông do không thể đánh lái

metalhue

Xe đạp
Biển số
OF-35630
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
25
Động cơ
473,650 Mã lực
[YOUTUBE]MNaU5KlW5jk[/YOUTUBE]
 

metalhue

Xe đạp
Biển số
OF-35630
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
25
Động cơ
473,650 Mã lực
Xe em chỉ cần gặp vũng nước nhỏ là đèn vàng báo chìa khóa chớp lên, ngay khi đèn chìa khóa báo là tay lái bị siết chặt, không đánh lái được, đã đem vào chạy phần mềm test lỗi ở Huyndai Huế nhưng không phát hiện được lỗi, em suýt đâm vào đoàn người ngược chiều khi cua lên cầu Phú Xuân Huế vì vôlăng bị khóa cứng do gặp vũng nước, xe lao qua bên kia đường cứ như xe điên, may mà phanh kịp. Hôm qua trời mưa nên đem xe ra quay lại Video này chứ giải thích nhân viên kỹ thuật cứ bảo kiểm tra lại chìa khóa thông minh có hết pin không, đổi chìa khóa thứ 2 ... Hiên tại em đã thay pin mới cả hai chìa khóa và vẫn bị. Tại hãng nổ máy, vào số, lấy vòi rửa xe xịt dưới gầm thì đèn chìa khóa không báo mà ra đường đang chạy gặp vũng nước là nó báo đèn và khóa ngay tay lái, em ngán cái chìa khóa quá thông minh này quá ! Xe em mua mới 100% và chỉ có 2 vợ chồng sử dụng, chưa va quẹt hay ngập nước gì cả. Cụ nào đã gặp trường hợp này hay có hướng xử lý xin chỉ giúp em ạ. Hiện tại xe em đã để tại xưởng của Huyndai Huế, và hình như Huyndai Huế cũng chưa có hướng xử lý vì đã đem vào đó 2 lần rồi. Em đang nản và thấy vô lý quá, xe là để đi khi trời mưa gió mà giờ mưa gió là không dám lấy xe ra vì gặp vũng nước là ... chết người theo nghĩa đen các cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,537
Động cơ
647,871 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em dự là cụ bị "nặng" tay lái chứ không thể là "khóa" tay lái như cụ nói. Nguyên nhân có thể do dây curoa chạy hệ thống trợ lực lái dầu của cụ có vấn đề, nên khi bị nước vào nó không hoạt động ổn định. Đấy ầ em dự thôi chứ hình như xe cụ trợ lực điện :-??

@: nghe cụ chủ nói tiếng Huệ câu cuối "tắt đi em" ngọt thế ;))
 

metalhue

Xe đạp
Biển số
OF-35630
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
25
Động cơ
473,650 Mã lực
Không phải nặng tay lái đâu bác @muadem mà nó khóa cứng luôn, Vô lăng nhúc nhíc được theo kiểu tắt máy mà bác lắc tay lái thôi chứ hoàn toàn không đánh lái được, bác có thể nghe rõ tiếng môtơ siết chặt tay lái lại ken két khi xe đang chạy cứ như drip ở Video em quay , chỉ khi cái đèn báo chìa khóa tắt mới đánh lái bình thường được!
 
Chỉnh sửa cuối:

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,696 Mã lực
Khả năng là do hệ thống điều khiển bị hở chỗ nào đó, khi nước bắn vào thì mạch hiểu sai nên tác động khóa, chắc chắn ko phải do phần mềm đâu.
 

MavAG

Đi bộ
Biển số
OF-361347
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
3
Động cơ
258,930 Mã lực
Xe thế mà cụ dám lái em phục cụ sát đất.
 

metalhue

Xe đạp
Biển số
OF-35630
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
25
Động cơ
473,650 Mã lực
Thì cũng phải quay lại cái Video này mới may ra hỏi được nguyên nhân cụ MavAG ah, với lại đây là em chủ động đi vào vũng nước ở đường vắng, phía không có nhà mà, sau đó tránh mấy vũng nước thì bình thường mà. Giờ em có dám đi đâu, đang để xe ở Hyundai Huế, kèm theo Video này gửi họ luôn :) !
 

Đam mê

Xe tăng
Biển số
OF-19175
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
1,394
Động cơ
516,900 Mã lực
Sợ quá, vãi cái chìa khóa thông minh... ^:)^ , có khi nào là do nước bắn vào làm ẩm mạch điện tử nào đấy nên nó bị loạn ko nhỉ???.....,
 

thaonguyen

Xe buýt
Biển số
OF-15147
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
818
Động cơ
520,400 Mã lực
Nơi ở
ĐÂY
uây đg đóng 100 mà gặp kiểu này thì toi sợ thật em khuyên cụ nếu chưa khắc phục đc ko nên đi
 

metalhue

Xe đạp
Biển số
OF-35630
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
25
Động cơ
473,650 Mã lực
Chắc không phải là ẩm đâu bác Đam mê, vì đi xe trời mưa lớn cũng bình thường, không bị trường hợp này. Chỉ khi nào vào vũng nước, bánh xe bắn nước lên gầm hơi mạnh mới bị. Hôm nay Hyundai Huế họ nói sẽ tháo các tấm ốp dưới máy ra để kiểm tra nhưng bệnh này em đem vào hãng 2 lần trước (đồng nghĩa 2 đợt mưa trước) họ đều bó tay, giải thích họ không hiểu hết (lúc vào hãng trời lại không mưa) nên đợt mưa này em phải liều chạy 1 vòng để quay lại cái video này đây, và để các cụ cao nhân có ai biết hay gặp trường hợp này rồi thì giảng giải giúp em ạ !
 
Chỉnh sửa cuối:

Bui Anh Tu

Xe buýt
Biển số
OF-310555
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
580
Động cơ
304,100 Mã lực
Bệnh này lạ nhỉ.Lần đầu tiên được nghe.
 

metalhue

Xe đạp
Biển số
OF-35630
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
25
Động cơ
473,650 Mã lực
Dạ em cảm ơn bác Hardtop, sáng mai em ghé xuống Hyundai Huế sẽ nói bên đó kiểm tra, có gì em sẽ hồi báo bác ạ!
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
Bác kiểm tra máy phát xem khi vào vũng nc thì có bị văng nc vào không, che chắn kĩ vào xem sao ah, vì tay lái điện nó sử dụng toàn bộ điện từ máy phát, sợ khi nc vào nó chập chờn gây lỗi ah. Nếu ẩm mạch thì khi đi b.thg nó cũng bị ah. E nghĩ vậy ko biết sao.
 

metalhue

Xe đạp
Biển số
OF-35630
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
25
Động cơ
473,650 Mã lực
Mặt dưới máy xe em có tấm ốp máy zin còn nguyên vẹn chưa sứt mẻ gì bác Fistsafe ạ, cái này chắc là hãng cũng đã tính toán chống nước thông thường rồi, còn ẩm thì chắc không phải vì bình thường không bị và mưa lớn cũng đi bình thường không có vấn đề gì, chỉ khi vào vũng nước mới xảy ra cái vụ này, nhưng dù sao mai em cũng nói kiểm tra thêm cái vụ này, em cám ơn bác nhiều !
 
Chỉnh sửa cuối:

metalhue

Xe đạp
Biển số
OF-35630
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
25
Động cơ
473,650 Mã lực
Tình hình là sáng nay em ghé hãng, phân tích lý do gây ra cái lỗi nguy hiểm như trên nghe ra khá đơn giản các bác ợ, mà em thấy cũng có lý. Do bên dưới máy, phía bánh phụ theo chiều thẳng đứng là hệ thống truyền động dây cu roa từ máy chính đến các hệ thống máy móc khác (theo em thấy thì đúng là hệ thống này có thể bị nước văng vào). Dây Cu roa chính của máy sử dụng lâu ngày có thể bị mòn, bình thường không sao nhưng khi nước bắn vào ướt có thể làm dây cu roa trượt trên Puly, dẫn đến không đồng tốc trong hệ thống máy móc, động cơ và nó hiểu là có lỗi nên tác động lên hệ thống lái và siết tay lái lại. Giải pháp là thay dây Cu roa chính sẽ hết, chi phí dây Cu roa khoảng 600k gì đó thôi. Nếu đúng bệnh như vậy thì nghe ra quá đơn giản mà nó suýt giết em, mà xe em bảo dưỡng định kỳ tại hãng đúng mọi thứ theo quy trình, cấp độ 1,2,3 đầy đủ, chưa đem ra làm ngoài mà có ai báo gì cái vụ dây Curoa này đâu (theo lịch bảo dưỡng em thấy gi là 80.000km mới thay, xe em khoảng 68.000km), hi vọng là đúng bệnh vì bên hãng họ nói là cũng đã tham khảo ở trong hệ thống và cũng đã từng xảy ra trường hợp này ở Vinh. Tình hình là chiều nay em lấy xe về nhưng lại hết mưa, không còn nước để test thử. Xin cám ơn các cụ đã góp ý cho em ạ. Và nếu trường hợp em là chính xác thì các bác đi SF nhớ lưu ý cái vụ dây Curoa này tý nhé, em suýt tiêu vì vụ này đấy. Chân thành cám ơn các bác :) !
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
E dự là cụ chủ ít bảo dưỡng định kỳ và xe quá cũ
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,599
Động cơ
20,583 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Cụ chủ update tiếp đi, xe xịn mà bị bệnh vặt thì đau đầu lắm; thế này cháu lại sợ mua xe cũ rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top