Giúp em dựng con touring mơ ước với ạ!

truongap

Xe đạp
Biển số
OF-338218
Ngày cấp bằng
11/10/14
Số km
13
Động cơ
276,430 Mã lực
Để chuẩn bị cho chuyến xuyên việt năm sau, em quyết định dựng một con xe touring winspeed ở chỗ bác Anton. Kinh phí dự trù <=15tr. Với số tiền này thì có được một em cấu hình kha khá là không khó.

Hiện nay điều khiến em đầu nhất là phần đầu của em nó. Cụ thể là thế này ạ: có ông anh tham mưu cho em là nên dùng tay lái xe road vì nó có chỗ để mà núp nhưng chẳng có nhẽ lại phải thay bộ group deore bằng bộ group sora (không ổn!?) thế là em nảy ra ý là chỉ cần thay tay lái road vào là xong. Lại nhưng chuyện đâu có dễ xơi như mình nghĩ >:P vì tay lái road ngắn (em toàn thấy 46cm đổ lại) nên như thế là không hợp với touring. Em chạy qua ebay, amazon, taobao thì tìm được cục vàng này:>!

Sau những đêm dài thức trắng để ngâm cứu :-?, em đã tìm được phương án theo em là tối ưu nhất cho mình. Em dự định sử dụng những thành phần sau:
+ Origin8 Drop bar ends cho MTB

+ Tay lái thẳng 52cm, phi 22,2mm

+ Tektro RL520

+ Tektro RL720

Em xin phép được giải trình như sau:
+ Tay lái của em lắp thêm 2 cái dropbar ở ngoài nên chiều dài không được lớn quá đồng thời lại là chỗ bám tay chủ yếu (touring mà) nên cũng không được quá ngắn. Sau khi đã đo đạc vai (của em là 43cm) và thử nghiệm thì em thấy 52cm là phù hợp.

+ Sử hệ thống phanh kép cho nó an tâm các cụ ạ!


Sau khi lắp đặt xong thì các cụ tưởng tượng là nó sẽ gần giống như này ạ:

Xin phép được hỏi các cụ mấy câu ạ :-/:
+ Mấy thứ đồ trên không biết có sẵn hay là phải ship ạ?
+ Số đo của khung touring windspeed size 17 là: seat tube 42cm, top tube 52, down tube 59; size 18 chắc xê dịch không nhiều, em cao khoảng 1m72 và với setup như trên thì nên đi size nào ạ?
+ Hai phanh nối tiếp như trên thì có làm giảm độ ăn của phanh bị giảm không các cụ?
+ Tektro RL720 trên trang chủ không thấy hộ trợ V brake nhưng em thấy cái này giông giống lắp được?

Mong các cụ giúp em trả lời các thắc mắc trên đồng thời chém gió và ý kiến thật nhiệt tình ạ! Em xin chân thành cám ơn và hậu tạ! Em sẽ show hàng em nó trong một ngày gần nhất để các cụ thưởng lãm :> ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Em chỉ thấy 15 triệu mà cụ phát triển ra nhiều cái quá e không ổn!
Con MTB lai Touring của vện nhà em dự 40 nó còn vọt lên 50!!!
 

truongap

Xe đạp
Biển số
OF-338218
Ngày cấp bằng
11/10/14
Số km
13
Động cơ
276,430 Mã lực
Em chỉ thấy 15 triệu mà cụ phát triển ra nhiều cái quá e không ổn!
Con MTB lai Touring của vện nhà em dự 40 nó còn vọt lên 50!!!
Có mỗi cái handlebar của em mà cụ lại bảo nhiều >:P! Mà cụ láp ráp gì mà cái xe nó đã to lại càng phình to hơn thế, cụ chia sẻ em ít thông tin?
 
Chỉnh sửa cuối:

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Có mỗi cái handlebar của em mà cụ lại bảo nhiều >:P! Mà cụ láp ráp gì mà cái xe nó đã to lại càng phình to hơn thế, cụ chia sẻ em ít thông tin?
15 triệu mà cụ đã nghĩ đến ship thì vất lắm. Nếu cụ ở HN lên 252 Lạc Long Quân xem qua đồ Touring và Join nhóm Xe Thồ trại trên FB, anh em sẽ chỉ giáo cho cụ nhiều.
Đi Touring cụ đừng chơi winspeed!
 

truongap

Xe đạp
Biển số
OF-338218
Ngày cấp bằng
11/10/14
Số km
13
Động cơ
276,430 Mã lực
Nhà em nghèo lắm cụ ơi, em không dám nhảy hố vôi đâu ạ!
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
bác qua xedap.vn có bác Anhnt610 đi xuyên Việt bằng touring khung sắt đấy
An Ton hoặc qua 32F ráp 1 em tầm dưới 15tr ghi đông cánh bướm là dư sức bác đi
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Em thấy touring cần nhất là nhiều chỗ để cầm cho đỡ mỏi.
Vài gợi ý:
- Bullhorn handlebar kết hợp với bar ends, sử dụng chuyển đề loại friction shifter:

- Butterfly handlebar, cái này tiện nhất, mà cũng lắm chỗ cầm, cầm xa cũng cản gió được nhiều. Cái này hồi xưa em dùng thấy chuyển được nhiều tư thế tay, rất sướng, nếu muốn với xa nữa thì lắp thêm 2 cái bar ends vào như thế này:

- Flat handlebar với bar ends, cái này gọn nhẹ, đủ tư thế cầm. Đặc biệt cái bar ends đó giúp lắc xe để đứng leo dốc tương đối tốt:

- Drop handlebar với bar ends chế thành tay nắm:

---
Nếu là em thì em chọn phương án drop handlebar thuần túy, không thêm cái gì vào cả (nếu có thì thêm cái giá để đèn, gương chiếu hậu & đồng hồ).
---
Phương án lắp nhiều phanh như cụ cũng được, nhưng rối rắm, nặng. Đi đường trường nửa buổi là quen với tư thế phanh thôi chứ đâu phải chỗ nào nắm được tay thì chỗ đó phải bố trí phanh đâu.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
à cái phanh nối tiếp (bạn em nó gọi là phanh "lười") về nguyên tắc nó lắp vào giữa cái đoạn cable housing, khi phanh thì nó đẩy phần còn lại của cable housing đi, khiến căng dây cable. Nó không hề tác động vào cable nên không bị ma sát gì cả, do đó không ảnh hưởng đến hiệu quả phanh.
Nếu dùng cho phanh V thì phải mua loại có hành trình dài, mua loại ngắn chỉ lắp được cho road thôi.
Cỡ xe thì cụ ra ngồi thử cái na ná thế nếu vừa thì mua. Đừng mua xong lắp xong mới thử, lúc đó ko vừa thì khổ.
Cái khung windspeed là nặng lắm đấy. Tham hành lý nữa thì thảm!
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Em test thử với các loại ghi-dong thì với thể trạng của người VN và điều kiện đường xá tại VN thì lắp ghi-dong bướm là tiện nhất vò có nhiều tư thế để cho cụ thay đổi khi đạp đường dài tránh bị mỏi tay
Tây lông dáng nó to, đường xá nó đẹp nên mới dùng dropbar để chạy
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Hơn nữa cái khung Windspeed nó ẻo lả lắm, chở tầm 10kg thì ok chứ chở nặng để đi xuyên Việt thì nó vặn vẹo, lắc *** lắm ko đạp đc đâu cụ
 

truongap

Xe đạp
Biển số
OF-338218
Ngày cấp bằng
11/10/14
Số km
13
Động cơ
276,430 Mã lực
Ý kiến của các cụ em sẽ đúc rút và tiếp thu ạ! Hiện tại bên 32f lý nam đế con bán dòng Darkrock nguyên chiếc, không biết chất lượng cái khung dakrock này nó như thế nào, em vào trang zombike.com (trang chủ windspeed phải không ạ) cũng có em nó ở đây nhưng không thấy bán khung riêng ạ?
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Ý kiến của các cụ em sẽ đúc rút và tiếp thu ạ! Hiện tại bên 32f lý nam đế con bán dòng Darkrock nguyên chiếc, không biết chất lượng cái khung dakrock này nó như thế nào, em vào trang zombike.com (trang chủ windspeed phải không ạ) cũng có em nó ở đây nhưng không thấy bán khung riêng ạ?
Cái khung Darkrock đấy ổn cụ à, thép 520, hàng cao cấp hơn cái WP
 

truongap

Xe đạp
Biển số
OF-338218
Ngày cấp bằng
11/10/14
Số km
13
Động cơ
276,430 Mã lực
Oái ăm :(( là nó lại không có khung bán lẻ cụ ạ! Mua xe nguyên chiếc thì vẫn phải thay vài thứ > cái giá >:P nó lại đội lên?
 
Chỉnh sửa cuối:

truongap

Xe đạp
Biển số
OF-338218
Ngày cấp bằng
11/10/14
Số km
13
Động cơ
276,430 Mã lực
Theo như trong pót này thì 520 chính là 4130. Vậy điểm khác biệt đáng giá giữa hai cái khung darkrock và windspeed là gì (công nghệ sản xuất và kiểu dáng) :-? ?

Mã:
[URL="http://www.bikeforums.net/framebuilders/253635-reynolds-520-versus-4130-a.html"]http://www.bikeforums.net/framebuilders/253635-reynolds-520-versus-4130-a.html[/URL]
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
4130 là chromoly. Thép này dùng cho xe đạp là thép cao cấp rồi.
Reynolds 520 là khung được chế tạo sẵn từ thép 4130 và xuất đi. Thép này như quảng cáo của Reynolds là không gia nhiệt nên nó cứng hơn (cường độ không cao hơn nhá).
Nếu bảo 2 cái đó giá trị khác nhau, thì phần nhiều là do cấu tạo hình học thôi. Mà nếu là về hình học thì có thể do phuộc trước của khung Darkrock nó cong nên có rake lớn hơn, giúp hấp thụ lực tốt hơn nhiều so với phuộc thẳng.
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,233
Động cơ
529,339 Mã lực
15tr thì cố tý làm con Surly cho nó chất, đừng mua Winspeed cụ ạ:

 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Cái khung là cái quan trọng nhất của xe (giống như bộ xương sống) nên cụ định chơi touring lâu dài thì nên mua 1 cái khung ngon lành ( Surly, Soma,.. là những dòng phổ thông với mức giá trung bình) rồi sau này nâng cấp dần các phụ kiện khác
Còn để lạo dạo trong phố thì cứ mua cái WP (giá dưới 10tr) để trải nghiệm, sau này ngấm rồi thì bán cả xe đi rồi dựng con tử tế

Còn cái khung WP Long rider đấy em nghĩ nó ko thể là thép 4130 được nên mới có cái giá rẻ như thế (2.5tr cả khung lẫn càng) và khi thồ nặng thì xe rất vặn, đổ đèo có khi đầu 1 nơi - đ.ít văng 1 nẻo :v
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top