[Thảo luận] Giúp Em! Động cơ Diesel bị "air" đường dầu ...

Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Bên em có 1 cái máy phát điện chạy bằng dầu Diesel, mấy chú thợ (ko phải thợ sửa chữa) tháo dầu trong bình dầu ra bằng cách tháo ống dẫn dầu chỗ đáy bình sau khi lắp vào bị "air". Hiện nay ko nổ được .

Các bác hướng dẫn cho E cách sử lý hết air với ???

Em thấy ở 1 số máy dầu có 1 cái bơm tay, nhưng E tìm khắp ở khu bơm cao áp nhưng ko thấy cái bơm nào...

Bác nào biết giúp E nhanh với ạ, độ này hay bị cắt điện quá

À quên máy đó là máy Cummin ( Hình như của Mỹ)
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Bác thử chụp ảnh cái chỗ bơm ý được không?
1 số máy thì cái bơm đó là 1 cái núm, phải vặn vặn 1 lúc thì nó mới bật cái núm bơm lên, bơm đến khi nào nặng tay thì ấn giữ vặn lại luôn.
Trước em cũng phải đánh vật với gần chục cái máy phát (là đẩy đi đẩy lại thôi).
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
NAKIO nói:
Bên em có 1 cái máy phát điện chạy bằng dầu Diesel, mấy chú thợ (ko phải thợ sửa chữa) tháo dầu trong bình dầu ra bằng cách tháo ống dẫn dầu chỗ đáy bình sau khi lắp vào bị "air". Hiện nay ko nổ được .

Các bác hướng dẫn cho E cách sử lý hết air với ???

Em thấy ở 1 số máy dầu có 1 cái bơm tay, nhưng E tìm khắp ở khu bơm cao áp nhưng ko thấy cái bơm nào...

Bác nào biết giúp E nhanh với ạ, độ này hay bị cắt điện quá

À quên máy đó là máy Cummin ( Hình như của Mỹ)
Kumin hình như không có xả air bằng tay
có cách thủ công như vầy

lấy cái chìa khoá 7/16 hay 3/8 chi đó nhớm sẵn vô con đai ốc đường dầu từ cao áp đến kim phun đề cho máy quay ít vòng rồi nhớm cái bu lông ra , làm vài lần dầu phọt ra thấy có bọt trắng và xịt thiệt mạnh thành tia là Okie. sau mỗi lần nhớm ra ( trong lúc máy vẫn quay , lại phải xiết vô để cho nó lên áp xuất)
làm tuần tự cho từng máy
xong xuôi xiết chặt hết cả lại , đề dài 1 chút, nếu đúng là bệnh air dầu thì máy sẽ nổ thôi
triệu chứng để biết được máy có nổ hay không là khi đề sẽ thấy máy rùng mình và khạc ra 1 ít khói đen, nếu được như vậy là ngon cơm rồi, chúc bác thành công

Àh, nhưng sau đó phải khiển trách mấy ông thợ kia , Kumin là nổi tiếng nồi đồng cối đá, để trong kho 3 năm, lôi ra bình bọng, dầu nhớt đầy đủ , làm 1 phát ăn ngay

1 lưu ý nữa, Kumin xài chìa khoá hệ inch, các bác thợ nhà mình ưa xài ẩu quen dùng chìa khoá hệ m (french) , không có , chơi đại , tỷ như 3/8 thì lấy chìa khoá 10, 9/16 thì chơi chìa khoá 14 vô , rủi gặp con ốc cứng quá, thế là tèo luôn!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Thôi thế là teo E rồi ... Phải xả "E" cho từng kim 1 hả các Bác ???

Mịa mấy thằng thợ bên xưởng ép hết dầu ra máy phát xả ra lấy 1 ít nhưng ngu quá ko biết lắp lại vì bình dầu đặt thấp hơn máy nên dầu trong ống chảy ra hết khi lắp vào bị Air nguyên đoạn ống đó . khi mất điện máy nổ hút air vào tận trong bơm. nếu biết ngay lúc đó chỉ cần sử lý ngay đoạn ống dẫn thì đã ko khổ .

Cám ơn các Bác ! Hôm nay E thử làm xong xẽ báo cáo kết quả cho các Bác .
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Bác cứ treo cao thùng dầu lên so với động cơ, đề dài mấy phát kiểu gì cũng được nếu bị e dầu.Công nhận đồ Cummin hay dã man, chỗ em để cái động cơ nửa năm ngoài trời thế mà đề 3 phát đã nổ.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Báo cáo các Bác :

Đúng là rất đơn giản E kiêng cái thùng dầu lên cao đề đến phát thứ 3 là nổ ngon lành . Em cũng đã xem lại ngay chỗ đầu bơm cũng có 1 con ốc để xả air . ko cần phải xả cho từng máy một .

Các bác nho E hỏi phát nữa : Dầu bôi trơn của bơm cao áp thì dùng loại gì . Hôm nay E đã thay bằng dầu cùng loại với dầu máy ( Loại có độ nhớt 50) thì có vấn đề gì ko ạ ?
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Bơm của bác vẫn là bơm cao áp loại cổ điển hả bác ? Bác cho em tên động cơ chính xác đi em xem nó là dầu gì cho bác, nếu ko bác dùng dầu động cơ cũng được vì em thấy chỗ em toàn làm thế.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
CAMEL nói:
Thử xem kỹ các sticker hướng dẫn dán bên trong máy xem - thường nó sẽ có sơ đồ bôi trơn kèm theo chủng loại dầu luôn
Làm gì có hả Bác, nó từ đời "tống" đây có cái ảnh đây ạ :







Máy đây ạ , để phơi mưa nắng ngoài bãi cả mấy năm , đổ dầu vào đề mấy phát nổ luôn, Ngon phết


 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Okie, thế thì bác cứ dùng dầu động cơ luôn đi. Em muốn biết model chính xác của động cơ để xem nó dùng dầu máy là loại nào thôi, còn dầu cho bơm cao áp bác cứ dầu động cơ mà đổ. Bác xem có ghi lại được mấy cái thông số Valve lash với Injector Torque nhé vì cần thiết khi chỉnh vòi phun và xupaap đấy, nếu em không nhầm thì cái động cơ này của bác dùng vòi phun hở và bơm PT thì phải. Bác chụp rõ cái bơm lên cho em xem với được không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top