Giúp em ! Các chi phí sửa chữa thường xuyên của xe oto ???

pampy1980

Xe đạp
Biển số
OF-74457
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
46
Động cơ
423,720 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chào các bác !
em là dân kế toán, chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý tất cả các đầu mục chi phí của công ty đảm bảo tiết kiệm, đúng quy trình, đúng việc…. Công ty em có 7 con xe, 1 51 chỗ của Thaco, 1 Mec 16 chỗ, 1 Hundyn 9 chỗ và 4 con 5 chỗ dòng hạng sang BMW GT 535, Mec E240,..
em thường xuyên nhận được đề nghị chi phí sửa chữa, thay thế vật tư phụ tùng của 3 xe > 5 chỗ nhưng ko rành và không thoải mái khi ký những chi phí mà mình không hiểu rõ ..

Chi phí xăng, dầu, thay dầu máy, kiểm định thì cứ theo định mức em ko phải lăn tăn nhưng còn lại các chi phí phát sinh khác như
thay lọc gió, má phanh, còi, giảm sóc , thay lọc dầu máy…………………….
Vậy các bác giúp em loại phụ tùng vật tư nào cần thay và sửa theo định kỳ ( tính theo Km), có quy định nào về thời ghạn sửa chữa thay thế vật tư ko ??? ( không tính những đồ có tính sử dụng vĩnh viễn và chỉ có tai nạn mới phải thay ạ)
Bác nào có kinh nghiệm giúp em với
Em xin đa đạ
 
Chỉnh sửa cuối:

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
ha ha mợ đi điều tra thế này thì không ra kết quả đâu.

Mợ ko biết là anh chị em OFer rất chi là đoàn kết à, nhất thiết sẽ không khai ra hai đồng chí trong đống rơm đâu.

Nói chung mấy cái xe >5 chỗ ấy chắc dùng nhiều thì phải hay hỏng thôi, vì an toàn và độ bền cho xe thì một số thứ phải phải được bảo dưỡng và thay thế phụ tùng theo qui trình định kỳ (ví dụ lọc nhớt thì 10k km 1 lần lọc gió 2 vạn 1 lần...) một số phụ tùng như má phanh, giảm sóc, còi, đèn, lốp thì dùng nhiều hao mòn nhiều thì phải thay, căn cứ trên thực tế khi bảo dưỡng kiểm tra mà quyết định.

Lái xe họ phải đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe, mặt khác cũng phải có ý thức đảm bảo giữ gìn độ bền của xe cho nên nếu lái xe thực hiện tốt qui trình bảo dưỡng định kỳ là điều đáng khuyến khích. Những đề nghị thay thế phụ tùng thường là do gara kiểm tra và đề xuất, nếu lái xe có trách nhiệm thì sẽ kiểm tra đúng là cần phải thay mới cho thay, vậy cho nên những cái gì cánh lái xe đề nghị thanh toán thì mợ cứ thanh toán đi cho được việc, miễn là báo cáo sếp biết và ok là được.

Trường hợp Cty của mợ không tin tưởng những đề nghị thanh toán của lái xe thì chỉ cần yêu cầu mang phụ tùng cũ về nộp là hầu như sẽ ngăn chặn được gian lận thôi.

Chúc mợ càng ngày càng tinh thông về nghiệp vụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

pampy1980

Xe đạp
Biển số
OF-74457
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
46
Động cơ
423,720 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
hic, oan cho em quá ! em ko nghi ngờ anh lái xe mà em muốn hiểu gốc rễ vấn để để khi lên tới sếp sếp hỏi em giải trình được thay cho anh lái xe, có vướng mắc sếp hỏi kế toán chứ có gọi hỏi anh lái xe đâu. còn lái xe có trách nhiệm mới quản lý bảo dưỡng chứ họ cứ mặc kệ thì người thiệt hại là chủ xe là sếp chứ.. vì trách nhiệm của em là phải hiểu rồi mới thanh toán mà
 

CuTip

Xe tải
Biển số
OF-52423
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
442
Động cơ
457,354 Mã lực
Mợ lên định mức thoáng thoáng tí thì lái xe đỡ sửa xe ngay. Em nói thật đấy.
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,643
Động cơ
415,380 Mã lực
e nói thật chứ cái đó khi xe nó hỏng mang ra gara pác cứ bảo mấy bác xế ý vác hóa đơn về, còn nếu k thì khi nào sửa pác cứ đi theo xem rồi hỏi rồi lấy hóa đơn, sếp có hỏi thì trả lời là có hóa đơn đó.
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,881
Động cơ
572,209 Mã lực
Thay lọc dầu, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, chổi gạt nước bi gi .... bác cứ theo sách hướng dẫn sử dụng của hãng mà tính.
Các loại xe hiện đại nếu bảo dưỡng đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất thì trong thời gian 3 năm đầu ( 50 -70 000 km)chả hư hỏng gì. Lốp xe thì có số chìm rồi, bác cứ ghi lại mà theo dõi. Lái xe quan tâm nhất là định mức xăng, bác làm chặt quá ( ví dụ xe tiêu thụ thực 7-8 lit/ 100 km mà định mức cũng đúng như thế ) thì lái xe chả có cửa kiếm nữa, lương lái xe đâu có cao ( mặt bằng chung 4-5 triệu) sẽ sinh ra nhiều vấn đề: nhẹ thì thiếu nhiệt tình, thiếu sự quan tâm đến chiếc xe ( vì chiếc xe không mang lại lơi lộc gì cho họ, đi nhiều mệt nhiều) nặng hơn thì phá xe, đổi phụ tùng, mang xe vào ga ra sửa xe lái xe cơ quan bao giờ cũng được cung phụng, có khi còn có phong bì, vì người trả tiền là cơ quan mà. Định mức xăng là vấn đề nhạy cảm, cũng không nên chặt chẽ quá
 
Chỉnh sửa cuối:

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,949
Động cơ
596,908 Mã lực
Thực ra nên thoáng thoáng ra tí cho anh em nhờ. Ở công ty em sếp định biên cho 4 chỗ và 7 chỗ là 16L/100km, 12 chỗ là 18l/100k. nên các bác lx cơ quan em vui vẻ lắm, nhờ chở đi đâu cũng ok
 

pampy1980

Xe đạp
Biển số
OF-74457
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
46
Động cơ
423,720 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác nào biết cho em hỏi em định mức xăng xe là bao nhiêu lít xăng/100km của các xe
BMW GT 535
BMW X5 ?
Mec E240 ?
Mec E350 ?

xe này đã mua trước đây rồi nhưng toàn sếp đi nên ko có định mức gì hết , cứ có hóa đơn là em thanh toán. Bây giờ giao cho một số bộ phận nên cần đưa ra định mức để thanh toán chi phí xăng xe .
 

KunBoy

Xe buýt
Biển số
OF-22121
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
661
Động cơ
502,343 Mã lực
Nơi ở
Lang thang khắp nơi kiếm ăn!!!
Bác nào biết cho em hỏi em định mức xăng xe là bao nhiêu lít xăng/100km của các xe
BMW GT 535
BMW X5 ?
Mec E240 ?
Mec E350 ?

xe này đã mua trước đây rồi nhưng toàn sếp đi nên ko có định mức gì hết , cứ có hóa đơn là em thanh toán. Bây giờ giao cho một số bộ phận nên cần đưa ra định mức để thanh toán chi phí xăng xe .
Chả có định mức cụ thể đâu mợ ơi! Định mức là tùy các đơn vị khác đưa ra thôi.
Em lấy ví dụ nhé: Không bít ở những nới khác cấp cho In bao nhiêu nhưng theo Em bít chỗ Em là 15l/100km. Land 4500 = 28l/100km :">
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top