Giúp em: Ắc quy ML350

escape6159

Xe đạp
Biển số
OF-34305
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
20
Động cơ
475,600 Mã lực
Ắc quy em ML350 của em đang bị trục trặc, không khởi động xe được. Đã đấu bình khác để nổ và đi lại được 2 hôm nay. Bác nào có kinh nghiệm xin cho hỏi có nên thay bình không? Nếu thay mà không làm ở trong hãng thì nơi nào ở Sài Gòn có bán loại bình này. Em cũng đang phân vân vì nghe nói hệ thống điện của xe Mec rất phức tạp, không cẩn thận khi đụng vào bình điện thì hệ thống xe rất dễ bị hỏng, vậy có nên thay bình ở ngoài không ạ?

Cuối tuần em đi Nha Trang rồi, các bác giúp em vụ này sớm nhé không giữa đường mà nó giở chứng thì em biết xoay xở thế nào? Mà em ML này lạ lắm, lúc ắc quy xe trục trặc, mà xe đang đậu và khóa thì không thể mở được xe bằng điều khiển, phải mở bằng chìa nhưng rồi sau đó thì không có cách nào khóa lại được, kể cả dùng chìa. Em sợ nhất giữa chừng nó giở chứng thì phải ngồi canh xe thay vì đi tắm biển:)):)). Em cảm ơn các bác trước
 

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
Không cần thay bình bác ợ. :101:
Cái bác cần là tìm ra nguyên do bình mất điện. Accu Mẹc rất tốt, có thể dùng cả 10 năm. Một trong những nguyên do thường khiến loại ML 350, GL 450 "chết bình" là hệ thống điện mở cửa khoang hành lý phía sau không hoàn toàn ngắt điện khi xe đã khoá. Vấn đề này có trong bulletin của Mercedes, bác check lại với MBV nhé. Họ có recall và tự nguyện thay bộ khóa điện này, cùng chỉnh lại SAM sau của xe.
Xe ML nếu bác thay bình ở ngoài sẽ rất phiền toái vì lúc bị ngắt điện, các hệ thống điện tử của xe như SAM trước và sau, Comand head unit...liên quan đến ECU sẽ rối và cần reset code.
Xe ML còn có một bình điện phụ là Aux battery rất nhỏ, chỉ dùng cho các thiết bị điện tử điều khiển, cụ thể nhất là keyless-go và keyless entry....có thể đó là nguyên do khiến bác băn khoăn về chuyện mở, khoá, nổ máy, đóng cửa....
Bác nên ghé MBV cho nó lành.....(c)
 
Chỉnh sửa cuối:

escape6159

Xe đạp
Biển số
OF-34305
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
20
Động cơ
475,600 Mã lực
Cảm ơn bác nhiều, để em cho xe qua MBV kiểm tra xem họ báo sao rôi lại xin ý kiến các bác tiếp nhé...(c)
 

escape6159

Xe đạp
Biển số
OF-34305
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
20
Động cơ
475,600 Mã lực
Em đã kiểm tra tại Hãng, đúng là ắc quy trục trặc. Đúng như bác am_beagle nói ML có 2 ắc quy, xe em hỏng cái lớn, hãng báo giá 10 triệu, cái nhỏ không sao, hỏi thử giá là 2 triệu. Em cũng đã hỏi ở ngoài, thay ắc quy cái lớn của Hàn quốc, bảo hành 6 tháng 1,7 triệu. Theo các bác em có nên thay ở ngoài hãng không? Chỗ đó khá uy tín, đã từng thay cho xe Mec và bảo đảm không ảnh hưởng gì tới hệ thống điện của xe, lại còn làm tận nhà luôn. Các bác ý kiến giúp em nhé
 

KhaHon

Xe hơi
Biển số
OF-26738
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
130
Động cơ
488,500 Mã lực
Nơi ở
Melbourne, Australia
Website
www.facebook.com
Em nghĩ bác nên làm luôn trong MBV hơn bác ạ. Đắt nhưng nó đảm bảo, vì dù sao thợ nó cũng được Merc training qua rồi . Với mấy em đỏng đảnh này thì bác cẩn thận vẫn hơn. :D
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
Nếu rẻ hơn nhiều thì hãy chơi bác ơi, mấy ông điện đóm em thấy khó yên tâm, mà mua được cái yên tâm thì hơi đắt bác ah.
 

xì trum già

Xe tải
Biển số
OF-17047
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
255
Động cơ
510,840 Mã lực
Nơi ở
SÀI GÒN
trong lúc thay bình vẫn duy trì điện bằng cách dùng 1 bình thứ 3 kẹp vào 2 đầu dây chính của xe (nơi bắt vào cọc bình) sao cho ko ảnh hửong đến việc tháo lắp là đựoc .
thay rồi bình củ bác bán ve chai cho em nhé ! em vế xem có xài đựoc cái đèn bình 6 tấc ko .
 

ML320

Xe hơi
Biển số
OF-5624
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
129
Động cơ
545,200 Mã lực
Em đã kiểm tra tại Hãng, đúng là ắc quy trục trặc. Đúng như bác am_beagle nói ML có 2 ắc quy, xe em hỏng cái lớn, hãng báo giá 10 triệu, cái nhỏ không sao, hỏi thử giá là 2 triệu. Em cũng đã hỏi ở ngoài, thay ắc quy cái lớn của Hàn quốc, bảo hành 6 tháng 1,7 triệu. Theo các bác em có nên thay ở ngoài hãng không? Chỗ đó khá uy tín, đã từng thay cho xe Mec và bảo đảm không ảnh hưởng gì tới hệ thống điện của xe, lại còn làm tận nhà luôn. Các bác ý kiến giúp em nhé
Cụ thừa tiền à mà phải thay trong hãng, cứ đâu rẻ thì làm, không vấn đề gì đâu.
 

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
MBV phải biết

Em đã kiểm tra tại Hãng, đúng là ắc quy trục trặc. Đúng như bác am_beagle nói ML có 2 ắc quy, xe em hỏng cái lớn, hãng báo giá 10 triệu, cái nhỏ không sao, hỏi thử giá là 2 triệu. Em cũng đã hỏi ở ngoài, thay ắc quy cái lớn của Hàn quốc, bảo hành 6 tháng 1,7 triệu. Theo các bác em có nên thay ở ngoài hãng không? Chỗ đó khá uy tín, đã từng thay cho xe Mec và bảo đảm không ảnh hưởng gì tới hệ thống điện của xe, lại còn làm tận nhà luôn. Các bác ý kiến giúp em nhé
Trước khi thay accu, bác đưa bản Bulletin này của Mẻc USA cho MBV xem nhé:

Mar 11, 2009
T-B-54.21/198f
Revision: Remedy 3 Added
Model 164.122/172/177/186/822/871/886, 251.122/156/165, Model Year 2008
Battery Discharging - Increased Rest Current in the Rear SAM / CAN Bus Awake Mode Software in Steering column Module (SCM)

Đó là vấn đề em thưa với bác ở trên. Nếu xe bác là xe Obama và còn bảo hành thì Mercedes Vietnam phải tìm cho ra bệnh bằng StarDiag và chỉnh Sam/Can Bus ở phía sau xe cho bác. Miễn phí. Nếu xe bác tự nhập thì phải tự trả tiền nhưng chắc chắn là MBV biết vấn đề này. Bác hỏi chuyên viên cấp cao của họ.
Thay bình điện ở ngoài không giải quyết được. Mẹc nói chung là có rất nhiều "đồ chơi" điện tử rất rắc rối, không đơn giản như xe Nhật, xe Hàn.
Kính bác.
(b)
 

escape6159

Xe đạp
Biển số
OF-34305
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
20
Động cơ
475,600 Mã lực
Em cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn cho em, xin báo cáo với các bác là em đã thay ắc quy ở ngoài và vừa làm chuyến Nha trang. Cho tới nay mọi thứ vẫn ổn, các tính năng của xe không bị ảnh hưởng gì, chỉ duy nhất là phải set up lại ngày tháng và giờ thôi. Nếu có xảy ra sự cố gì liên quan, em sẽ báo các bác giúp em nhé. Một lần nữa cám ơn các bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top