E đang đi con M3 2010, đăng ký 2011 sedan cua Đài, Chưa đâm đụng nặng gì ca. Hôm vừa rồi nó bị đinh cắm vào lốp bên phụ và e đã tháo lốp đi vá ngon lành r. Nhung cũng kể từ lúc vá và lắp vào xong e thấy di xe cứ bị nhao về phía bên trái 1 chút (phải đi 1 đoạn dài mới thấy đc hoặc đi vào đoạn xóc bao giờ tay vô lăng cũng bị hơi lắc sang bên trái trước).
E đã sửa như sau:
Lần 1:
- E đưa xe vào Gara bên ngoài kiểm tra. Thấy thợ mang dây cước để kiểm tra xem có bị lệch trục, và tâm 2 bánh k. đo ấp suất lốp, đảo lốp. kết quả là ko vấn đề gì cả nhưng thử xe mấy lần vẫn bị như vậy. Ông ấy đánh hết lái sang 1 bên và đưa cà lê và chỉnh ốc trên trục ở mặt đằng sau 2 bánh lái. Kết quả là ok nhung e cảm thấy vẫn chưa chuẩn cho lắm vì mặc dù vô lăng ko bi lêch nữa nhưg đi xe vẫn hơi nhao về phía trái và vào chỗ xóc vấn còn hiện tượng vô lăng lắc sang trái trước, và vô lăng phản ứng ko chuẩn nhu trước vì e thấy lái sang trái nhẹ hơn sag phải khi vô lăng phản hồi lại vị trí thẳng thì bên trái bị chậm hơn so với bên phải.
Lần 2:
- E đã đi cân bằng động cho lốp và đo li tâm các bánh bằng máy Hunter USA
* Kết quả:
Lần thứ nhất cân bằng động xong thì ko những ko đc như ban đầu mà còn bị lệch sang phải.
Lần thư 2 Đến khi đo li tâm các bánh xe và cân bằng lại (hình như là thước lái vì e thấy thợ chỉnh bulong ơ mặt đằng sau 2 bánh lái) thì độ lệch có giảm e thấy thông số trên máy đo bên lái báo 0.00 còn bên phụ báo 0.01. Thợ bảo dung sai vây ok nhưng đến khi di, vẫn thấy tay lái bị lệch vê bên phải nếu e giữ chặt vô lăng ở vị trí đi thẳng. còn vào chỗ sóc thì vô lăng lắc về bên trái còn nhiều hơn ban đầu. Bọn thợ quay sang bảo e phải thay thước lái. E bực quá cãi nhau với chúng nó luôn. vì cứ như chúng nó nói thi cái gì ko dc e fai bỏ tiền ra làm đến khi đc thì thôi. Ngi bụng nó bảo thay thươc lái ko đc xong chắc nó bao thay lốp, ko đc nó bảo thay hết phần đầu phía trước thì e mang xe e đi bán sắt vụn luôn cho nhanh. Cuối cùng e đòi lại tiền rồi đi mà xe lai còn bị hơn cả lúc trươc. trong lòng ưc chế quá các cụ a. E o Hạ Long - Quảng NInh nge noi cũng có Gara cua Mazda ở đây nhung lại là của Trường Hải, ko biết e có nên mag xe vao đây ko vi e nghe noi trong hãng toàn bảo thay mới và giá thì lại chat nữa. Các cụ nào trai qua vụ giông như cua e roi thì tư vân e với. Xe mới chạy đc có 1.6 vạn chưa đâm đụng gì mà tay lái sửa mãi ko đc e chán quá.
Sau một ngày chỉnh sửa, cân bằng động, đo li tâm ... bằng máy Hunter USA e đã thử trên cung đường nhẵn thẳng thì xe có hiện tượng như sau:
- Nếu để xe đi thẳng và buông tay khỏi vô lăng thì vô lăng tự xoay dần về phia trái 1 chút => xe mới đi thẳng đc.
- Nếu giữ chặt vô lăng ở vị trí xe đi thẳng thì xe bắt đầu nhao dần về phía phải.
- Đi vào chỗ sóc và buông tay khỏi vô lăng thi vô lăng bị lắc về phía trái.
e ko biết giải thích rõ hơn thế nào. các cụ xem qua hình vẽ về cái vô lăng của e theo hướng đi thẳng này nhé
http://www.upanh.com/upanh_volang7/v/dvf02waocxc.htm
E đã sửa như sau:
Lần 1:
- E đưa xe vào Gara bên ngoài kiểm tra. Thấy thợ mang dây cước để kiểm tra xem có bị lệch trục, và tâm 2 bánh k. đo ấp suất lốp, đảo lốp. kết quả là ko vấn đề gì cả nhưng thử xe mấy lần vẫn bị như vậy. Ông ấy đánh hết lái sang 1 bên và đưa cà lê và chỉnh ốc trên trục ở mặt đằng sau 2 bánh lái. Kết quả là ok nhung e cảm thấy vẫn chưa chuẩn cho lắm vì mặc dù vô lăng ko bi lêch nữa nhưg đi xe vẫn hơi nhao về phía trái và vào chỗ xóc vấn còn hiện tượng vô lăng lắc sang trái trước, và vô lăng phản ứng ko chuẩn nhu trước vì e thấy lái sang trái nhẹ hơn sag phải khi vô lăng phản hồi lại vị trí thẳng thì bên trái bị chậm hơn so với bên phải.
Lần 2:
- E đã đi cân bằng động cho lốp và đo li tâm các bánh bằng máy Hunter USA
* Kết quả:
Lần thứ nhất cân bằng động xong thì ko những ko đc như ban đầu mà còn bị lệch sang phải.
Lần thư 2 Đến khi đo li tâm các bánh xe và cân bằng lại (hình như là thước lái vì e thấy thợ chỉnh bulong ơ mặt đằng sau 2 bánh lái) thì độ lệch có giảm e thấy thông số trên máy đo bên lái báo 0.00 còn bên phụ báo 0.01. Thợ bảo dung sai vây ok nhưng đến khi di, vẫn thấy tay lái bị lệch vê bên phải nếu e giữ chặt vô lăng ở vị trí đi thẳng. còn vào chỗ sóc thì vô lăng lắc về bên trái còn nhiều hơn ban đầu. Bọn thợ quay sang bảo e phải thay thước lái. E bực quá cãi nhau với chúng nó luôn. vì cứ như chúng nó nói thi cái gì ko dc e fai bỏ tiền ra làm đến khi đc thì thôi. Ngi bụng nó bảo thay thươc lái ko đc xong chắc nó bao thay lốp, ko đc nó bảo thay hết phần đầu phía trước thì e mang xe e đi bán sắt vụn luôn cho nhanh. Cuối cùng e đòi lại tiền rồi đi mà xe lai còn bị hơn cả lúc trươc. trong lòng ưc chế quá các cụ a. E o Hạ Long - Quảng NInh nge noi cũng có Gara cua Mazda ở đây nhung lại là của Trường Hải, ko biết e có nên mag xe vao đây ko vi e nghe noi trong hãng toàn bảo thay mới và giá thì lại chat nữa. Các cụ nào trai qua vụ giông như cua e roi thì tư vân e với. Xe mới chạy đc có 1.6 vạn chưa đâm đụng gì mà tay lái sửa mãi ko đc e chán quá.
Sau một ngày chỉnh sửa, cân bằng động, đo li tâm ... bằng máy Hunter USA e đã thử trên cung đường nhẵn thẳng thì xe có hiện tượng như sau:
- Nếu để xe đi thẳng và buông tay khỏi vô lăng thì vô lăng tự xoay dần về phia trái 1 chút => xe mới đi thẳng đc.
- Nếu giữ chặt vô lăng ở vị trí xe đi thẳng thì xe bắt đầu nhao dần về phía phải.
- Đi vào chỗ sóc và buông tay khỏi vô lăng thi vô lăng bị lắc về phía trái.
e ko biết giải thích rõ hơn thế nào. các cụ xem qua hình vẽ về cái vô lăng của e theo hướng đi thẳng này nhé
http://www.upanh.com/upanh_volang7/v/dvf02waocxc.htm
Chỉnh sửa cuối: