Giúp e Santafe ăn dầu!

xe may cu

Xe hơi
Biển số
OF-141453
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
104
Động cơ
365,740 Mã lực
Nhờ các cụ phán giúp e SF 2010 eVGT nhà e sau khi vệ sinh hệ thống tuần hoàn khí thải bị hiện tượng ăn dầu. Trước lúc vệ sinh e đi trong nội thành đồng hồ báo khoảng 11km/l, sau khi vs là 9km/l. Vodka các cụ !
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Cụ cần kiểm tra lại mức tiêu hao nhiên liệu thực tế bằng cách đổ đầy bình, ghi số chỉ công tơ mét, khi chạy hết chốt số công tơ rồi chia ra cho nó chính xác chứ nhìn cái đồng hồ trên táp lô không chính xác đâu. Về lý thuyết thì việc vệ sinh van tuần hoàn khí xả chỉ có làm xe ăn ít nhiên liệu đi thôi.
 

xe may cu

Xe hơi
Biển số
OF-141453
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
104
Động cơ
365,740 Mã lực
Tks cụ Ngọc Khánh. E biết đồng hồ k chính xác nhưng cũng cái đồng hồ đấy e so sánh trước và sau khi vệ sinh cụ ạ. Có trường hợp nào vs k sạch cái sinh hàn k cụ? Hay cái van gì như là ERT e k nhớ rõ bị hỏng k cụ? Cụ cho e biết còn những nguyên nhân gì dẫn đến hao nhiên liệu khi vs hệ thống tuần hoàn khí thải k ạ?
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Tks cụ Ngọc Khánh. E biết đồng hồ k chính xác nhưng cũng cái đồng hồ đấy e so sánh trước và sau khi vệ sinh cụ ạ. Có trường hợp nào vs k sạch cái sinh hàn k cụ? Hay cái van gì như là ERT e k nhớ rõ bị hỏng k cụ? Cụ cho e biết còn những nguyên nhân gì dẫn đến hao nhiên liệu khi vs hệ thống tuần hoàn khí thải k ạ?
Hệ thống tuần hoàn khí xả là hệ thống lấy một phần khí xả quay trở lại buồng đốt để đảm bảo chế độ cháy được tối ưu. Việc điều khiển lượng khí xả quay trở lại buồng đốt bao nhiêu được điều khiển thông qua một van gọi là van EGR. Khí xả trước khi quay trở lại buồng đốt được làm mát thông qua một két giống như két nước gọi là EGR Cooler. Do khí xả có muội than nên lâu ngày muội than bị giữ lại làm tắc két làm mát hoặc làm kẹt van làm cho hệ thống tuần hoàn khí xả hoạt động không đúng. Khi hệ thống này bị lỗi làm cho động cơ yếu, khi động cơ yếu thì hộp đen điều khiển phun thêm nhiên liệu để cho khỏe lên dẫn đến thừa nhiện liệu càng làm cho nhiều khói, nhiều muội nên hệ thống càng bị kẹt nhanh thêm. Việc phun thêm nhiên liệu sẽ làm tốn thêm nhiên liệu. Khi làm sạch thì hệ thống sẽ trở lại trạng thái bình thường thì về lý thuyết nhiên liệu tiêu hao sẽ trở lại trạng thái bình thường. Trường hợp của cụ cụ cứ theo dõi như cách em nói thêm một hai lần đổ dầu nữa xem chính xác như thế nào trước khi xử lý cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe may cu

Xe hơi
Biển số
OF-141453
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
104
Động cơ
365,740 Mã lực
Hệ thống tuần hoàn khí xả là hệ thống lấy một phần khí xả quay trở lại buồng đốt để đảm bảo chế độ cháy được tối ưu. Việc điều khiển lượng khí xả quay trở lại buồng đốt bao nhiêu được điều khiển thông qua một van gọi là van EGR. Khí xả trước khi quay trở lại buồng đốt được làm mát thông qua một két giống như két nước gọi là EGR Cooler. Do khí xả có muội than nên lâu ngày muội than bị giữ lại làm tắc két làm mát hoặc làm kẹt van làm cho hệ thống tuần hoàn khí xả hoạt động không đúng. Khi hệ thống này bị lỗi làm cho động cơ yếu, khi động cơ yếu thì hộp đen điều khiển phun thêm nhiên liệu để cho khỏe lên dẫn đến thừa nhiện liệu càng làm cho nhiều khói, nhiều muội nên hệ thống càng bị kẹt nhanh thêm. Việc phun thêm nhiên liệu sẽ làm tốn thêm nhiên liệu. Khi làm sạch thì hệ thống sẽ trở lại trạng thái bình thường thì về lý thuyết nhiên liệu tiêu hao sẽ trở lại trạng thái bình thường. Trường hợp của cụ cụ cứ theo dõi như cách em nói thêm một hai lần đổ dầu nữa xem chính xác như thế nào trước khi xử lý cụ nhé.
Cảm ơn cụ nhiều! E theo dõi thêm 1 thời gian nữa xem sao. Vodka cụ lần nữa....hihi......k phải rượu 29HN đâu cụ nhé....
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
thế nguyên nhân nào làm cho đồng hồ báo sai so với trước khi vệ sinh?
có trường hợp nào kỹ thuật viên lắp nhầm cái chưa vệ sinh vào không?
 

Fine

Xe hơi
Biển số
OF-146083
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
176
Động cơ
362,230 Mã lực
ơ... như Bác viết, em thấy sau vệ sinh ăn ít hơn mà ???
 

hoangthienphung

Xe đạp
Biển số
OF-293218
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
45
Động cơ
315,350 Mã lực
Bác ko hiểu trị số mà bác chủ viết rồi..11km/L tức là 1 lít xăng đi đc 11km...sau khi vệ sinh thì 1 lít xăng chỉ bò đc có 9km thôi,,vậy là hao hơn rồi..
 

hoangthienphung

Xe đạp
Biển số
OF-293218
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
45
Động cơ
315,350 Mã lực
Cho e hỏi là van tuần hoàn khí thải là cái gì ah,,có phải là cái turbo ko ?,,mà bình thường xe đi thấy hao dầu thì có những nguyên nhân gì ah,,cách khắc phục.,,?
 

catrinh

Xe buýt
Biển số
OF-61225
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
792
Động cơ
448,886 Mã lực
Nơi ở
thành phố thời gian
hao dầu nhớt nhiều nguyên nhân lắm và đều không ổn tý nào. cụ liên hệ ngay với chuyên gia hardtop và c/g vietvoi để sưa chữa ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe may cu

Xe hơi
Biển số
OF-141453
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
104
Động cơ
365,740 Mã lực
hao dầu nhớt nhiều nguyên nhân lắm và đều không ổn tý nào. cụ liên hệ ngay với chuyên gia hardtop và c/g vietvoi để sưa chữa ngay.
Của e là hao dầu nhiên liệu chứ k phải nhớt cụ ạ.
 

xe may cu

Xe hơi
Biển số
OF-141453
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
104
Động cơ
365,740 Mã lực
Cho e hỏi là van tuần hoàn khí thải là cái gì ah,,có phải là cái turbo ko ?,,mà bình thường xe đi thấy hao dầu thì có những nguyên nhân gì ah,,cách khắc phục.,,?
Van tuần hoàn khí thải nó nằm trước hay sau turbo thôi cụ ạ.
 

xe may cu

Xe hơi
Biển số
OF-141453
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
104
Động cơ
365,740 Mã lực
Hệ thống tuần hoàn khí xả là hệ thống lấy một phần khí xả quay trở lại buồng đốt để đảm bảo chế độ cháy được tối ưu. Việc điều khiển lượng khí xả quay trở lại buồng đốt bao nhiêu được điều khiển thông qua một van gọi là van EGR. Khí xả trước khi quay trở lại buồng đốt được làm mát thông qua một két giống như két nước gọi là EGR Cooler. Do khí xả có muội than nên lâu ngày muội than bị giữ lại làm tắc két làm mát hoặc làm kẹt van làm cho hệ thống tuần hoàn khí xả hoạt động không đúng. Khi hệ thống này bị lỗi làm cho động cơ yếu, khi động cơ yếu thì hộp đen điều khiển phun thêm nhiên liệu để cho khỏe lên dẫn đến thừa nhiện liệu càng làm cho nhiều khói, nhiều muội nên hệ thống càng bị kẹt nhanh thêm. Việc phun thêm nhiên liệu sẽ làm tốn thêm nhiên liệu. Khi làm sạch thì hệ thống sẽ trở lại trạng thái bình thường thì về lý thuyết nhiên liệu tiêu hao sẽ trở lại trạng thái bình thường. Trường hợp của cụ cụ cứ theo dõi như cách em nói thêm một hai lần đổ dầu nữa xem chính xác như thế nào trước khi xử lý cụ nhé.
Cụ ạ, khả năng hao nhiên liệu của v e do thợ vệ sinh sinh hàn (két làm mát) k sạch dẫn đến bị tắc. E thấy lỗ sinh hàn rất nhỏ mà người thợ lấy que sắt nhỏ thông rất khó khăn, có khi thông k hết dẫn đến tắc ống sinh hàn. Cụ cho e hỏi có hoá chất gì ngâm cái sinh hàn đấy để tan hết muội bám trong các lỗ sinh hàn k ạ? Chỗ cụ thường vệ sinh cái sinh hàn đấy bằng cách nào ạ? Rất mong cụ chỉ giúp ạ!
 

hoangthienphung

Xe đạp
Biển số
OF-293218
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
45
Động cơ
315,350 Mã lực
Ngoài có bán mấy chai dung dịch tẩy rửa két làm mát đó bác..liqui molyn gì gì đó.
Xe đi thấy tốn nhiên liệu hơn thì nên kiểm tra cái gì đây ah ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top