Thôi, để tớ rì pọt phục vụ các bác vậy! Xe tớ mua tầm này năm 2010 ở Hoàng Gia, bản Limited, giá 44,2 k Obama. Khách quen nên có giá ưu đãi. Nói chung xe Hàn xẻng mua ở Hoàng Gia ổn, giá hợp lý, hậu mãi chu đáo. Cái này sẽ nói thêm sau.
Hồi đó đang lăn tăn giữa GLK và em này. Sau quyết Sportage vì giá cả - chất lượng hợp lý, phù hợp với nhu cầu hàng ngày. Tiền thừa để đầu tư vào cái khác. Bản này đủ cả DVD, màn hình cảm ứng, loa trầm vvv…. Hôm nhận xe đã phải nhờ một bạn seo được giới thiệu là biết tiếng Củ Sâm hướng dẫn qua cách sử dụng cái màn hình cảm ứng. Đặc biệt là chỉnh âm thanh. Bạn ấy chọn mục Info (tiếng Anh), nó hiện lên mấy dòng Củ Sâm. Mỗi dòng lại có biểu tượng minh họa. "Đấy anh thấy chưa, rất dễ. Biểu tượng cái loa là chỉnh âm thanh". May mà mình không nhầm là cái bát vì hay thấy các bác dùng thuật ngữ "chỉnh cơm"! Gõ vào biểu tượng cái bát, í nhầm, cái loa nó hiện tiếp lên 3 thanh âm lượng. "Trên cùng là trầm, giữa là trung, dưới là thanh. Anh cứ thế mà chỉnh!". Thật đơn giản như đan rổ. Sau hơn 1 tháng dùng xe nhà tớ cảm thấy âm trầm hơi yếu, mặc dù bản Limited có loa Sub riêng ở cốp xe. Tự an ủi là loa theo xe có khi không mạnh bằng cái sub gầm ghế lắp thêm cho cái i30 ngày trước. Ai ngồi ghế phụ bị nó đánh cho rung cả mông. Một lần ngồi trên xe chờ gấu mẹ vĩ đại ngứa tay mới chỉnh linh tinh. Tự nhiên thấy tiếng hay hơn hẳn. Hình như bác seo chỉ ngược. Trên cùng là thanh, trầm ở dưới cùng!!! Nghi vấn thôi chứ không dám khẳng định. Kém ngoại ngữ nó khổ thế đấy!!!!
Xe này do Peter Schreyer, nguyên thiết kế trưởng của Audi, thiết kế nên nhìn hao hao Q5. Hình thức đẹp, có đèn Led nhưng hình như là led ống chứ không phải led bóng nên chưa đep như Audi xịn. Có lần đi gửi xe ông trông xe còn tưởng là Lexus làm nhà tớ phải cải chính ngay. Nó lại phang 50k trông xe thì toi. Đồ chơi (not sextoy) trang bị đến tận răng, các bác kể ở trên hết rồi. Chỉ có cái kính tối là dán chứ không phải phun như bác nào nói đâu. Ngoại hình chuẩn, chân cao, mông to vật vã => nhiều người liếc. Các số đo hoành tá tràng, 5 người lớn cưỡi lên em nó cùng lúc cũng vô tư. Chiều tất!!! Riêng cái cảnh báo áp suất lốp lúc mới mua hơi run. Lốp non nó không hiển thị trực quan lại xổ ra 1 tràng tiếng Củ sâm: "U pà! Soi giun kim chim đang sun chick xong sock" thì bố ai hiểu???? Hóa ra khi lốp non sẽ hiển thị một biểu tượng giống hình móng ngựa mầu vàng, ở giữa có dấu (!) nằm cạnh đồng hồ Eco. Được cái nguyên tắc hoạt động cũng đơn giản. Bơm căng là nó tự tắt đi. Không cần reset gì cả. Điều hòa cực tốt, trời nắng chỉ cần bật tầm 5 phút là lạnh sun hết các bộ phận
Nội thất nhiều đồ nhựa cứng hơi rẻ tiền. Vì là dòng SUV/Crossover nên chạy nhanh có cảm giác như đang cưỡi ngựa hay đi thuyền (cô gái cowboy/woman on top???). Số đo hoành tráng nên ăn uống cũng khoẻ. Lúc đầu chạy trong TP hết khoảng 13-14l/100km. Sau khoảng 5.000km em nó đẫy bụng rồi giảm nhu cầu hưởng thụ xuống tầm 12l. Đi đường trường chỉ 7l.
Tay lái và chân ga, chân phanh cực nhẹ. Đúng kiểu xe Hàn Xẻng, hơi thiếu cảm giác thật. Chìa khoá thông minh nên thỉnh thoảng lại xuống xe mà quên không .... tắt máy. Nó có cái còi kêu ư ử để báo hiệu nhưng chỗ nào ầm ỹ thì cũng đek nghe được.
Sau 2 năm chạy 15.000 km cũng chưa phải làm gì nhiều, chủ yếu là thay dầu. Một lần đi vệ sinh cổ hút, lọc gió điều hòa mất 300k. Mấy tháng trước thỉnh thoảng không đề được phải mang lên Hoàng gia kiểm tra. Hóa ra có cái chốt/công tắc gì đó ở chân phanh trục trặc nên khi đạp phanh chân để đề nó không nhảy. Được HG thay thế miễn phí. Tử tế đến thế là cùng.
Bác cần hỏi gì chi tiết xin mời cứ tự nhiên! Tớ biết đến đâu sẽ trả lời đến đấy.