[Funland] Giúp e chọn chỗ trên máy bay.

manhhab

Xe tăng
Biển số
OF-23588
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
1,310
Động cơ
501,610 Mã lực
Nơi ở
UK
E đi con ATR72. Ngồi chỗ vị trí thẳng cái cánh quạt động cơ nó quay, e nghĩ nó mà văng ra thì chắc e nát bét. Có chú tây ngồi cạnh e sợ xin tiếp viên đổi chỗ. Công nhận bọn tây sợ chết.
hồi xưa e cũng đi ATR72 mấy lần. Đi vào Tuy Hòa máy bay cua, sóc chóng mặt, cảm giác mạnh phết. Giờ suốt ngày ngồi máy bay, mỗi lần ngồi đằng đẵng 13 tiếng ko để đâu hết buồn. Kinh nghiệm e là càng đi máy bay to càng êm, càng sướng. Đi mấy e máy bay mini vài chục ghế ngồi, mỗi lần vào vùng thời tiết xấu tổn thọ lắm. Hồi xưa bay Ryan Air từ Pháp sang Ý, máy bay hụt 1 phát sâu, điện tắt ngúm, ông ngồi cạnh đái ra quần theo đúng nghĩa đen. Em thì tính mất đi ít nhất 1 năm tuổi thọ vì cái trải nghiệm ấy.
 

nguyentranduc

Xe tăng
Biển số
OF-429571
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,252
Động cơ
223,707 Mã lực
Nơi ở
trên mặt đất
cụ cứ ngồi ở đuôi myáy bay là an toàn nhất, tránh ngồi cửa sổ vì máy bay rơi thì đuôi ít ảnh hưởng và ngồi cạnh cửa thì cụ biết rồi đấy
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chọn chỗ gần cửa thoát hiểm, lên phát cụ bấm nút đấy luôn nó phụt ra cái giường nằm êm hơn ngồi ghế, sướng
Cụ ấy bấm xong cụ ấy khai do cụ xui, thế là cụ cũng bị cấm bay =))
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,684
Động cơ
344,338 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
lúc làm thủ tục check in em tuyền bảo em sắp chỗ có em nào xinh xinh sắp anh ngồi cạnh nhé
Cụ làm em nhớ thời sinh viên, ra ga mua vé tàu chỉ nhăm nhăm đợi có em nào vào mua xong là lao vào mua ngay. 10 lần như thế cũng được 6,7 lần ngồi tán phét với gái trên tàu.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,927
Động cơ
957,483 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Ngồi đầu hoặc cuối, tránh ngồi gần cánh, ồn hơn. Em toàn chọn cạnh cửa sổ hoặc cạnh lối đi, không ngồi giữa.
 

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,779
Động cơ
415,659 Mã lực
Dm, các cụ ác như con thú, em ngồi cạnh cửa thoát hiểm- bị cấm bay rồi.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,052
Động cơ
1,120,891 Mã lực
E sắp bay từ Hà Nội vào HCM, đây là lần đầu tiên em đi máy bay. E bay lúc 14h30, ông anh em bảo chọn chỗ bên tay phải để tránh nắng chiếu xiên, e thì bảo chọn bên trái mới đúng vì bên trái là hướng đông. Hai ae đang tranh luận, các cụ đi nhiều giải đáp giúp em với.

Cụ cứ khéo lo. Chỗ nào ngồi chả được. Nắng thì kéo cái cửa sổ xuống là xong.
 

Cám Chim

Xe tăng
Biển số
OF-432563
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
1,347
Động cơ
225,494 Mã lực
Cháu hay chọn ghế gần cuối, lên xuống Mái Bai nhanh hơn ko phải chờ đợi.
Cụ ở #2 tư vấn quá chuẩn :))
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,179
Động cơ
548,353 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Hình như ngồi sau khả năng sống sót cao hơn nếu bị rơi phải ko các cụ :))
 

Stormyman

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-1999
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,623
Động cơ
1,710,164 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ chọn chuyến này bay 777 hoặc 787 Dreamliner mới mà bay, theo kinh nghiệm của mình chỗ này là ngon nhất, chỉ cần cụ có sức khoẻ tốt.. Cơ mà cụ lưu ý là tránh mấy ông có râu như trong ảnh ra:

Chỗ ngủ bí mật ít ai biết của tiếp viên hàng không

Các tiếp viên hàng không thường ngủ phía trên khoang thương gia với các khu giường chật hẹp, nhiều người còn ví như 'quan tài'.


Nhìn các tiếp viên luôn chân luôn tay làm việc chuyên nghiệp trên máy bay, ít ai đặt câu hỏi rằng, liệu trong chiếc máy bay chật hẹp thì họ sẽ ngủ, nghỉ ở đâu trong chuyến bay dài. Trên thực tế, mỗi chiếc máy bay đều thiết kế khu nghỉ riêng cho các tiếp viên nhưng ở một nơi đặt biệt mà hành khách sẽ không nhìn thấy.



Theo hãng Boeing, khi thiết kế, họ để khu nghỉ của tiếp viên hàng không ở phía trên trần, ngay phía mũi máy bay, gần khoang lái và ngay trên nóc của khu vực khách thương gia. Khu vực Crew Rest Departments (CRCs) dành cho các tiếp viên được dẫn lên bởi một cầu thang bí mật, hành khách không nhìn thấy.



Diện tích mỗi phòng ngủ khác nhau, tùy theo các hãng hàng không và các dòng máy bay khác nhau. Lối đi bí mật thường được đặt gần khoang lái của phi công.



Do ở phần áp mái nên khoang ngủ thường có trần thấp, đặt đệm sát sàn, có thiết kế đơn giản nhưng khá đầy đủ các tiện nghi cơ bản. Trung bình có khoảng 8 giường được bố trí ở khu vực này, con số cũng sẽ dao động tùy theo số lượng tiếp viên của các hãng.



Khu vực này có đầy đủ bồn rửa mặt, dao cạo râu, gương, bồn tắm mini và nhà vệ sinh. Nhiều hãng hàng không còn trang bị cả TV nhỏ và các iPad để tiếp viên thay nhau sử dụng.



Trên chiếc Boeing 777, các phi công còn có khu vực nghỉ ngơi riêng biệt, với 2 giường, hai ghế như ghế hạng thương gia, có phòng tắm, bồn rửa mặt riêng.







Tuy nhiên, nhiều tiếp viên hàng không than phiền rằng họ phải nghỉ ngơi ở nơi quá chật hẹp và tù túng, thậm chí một tiếp viên hàng không British Airways cho biết: 'Trên chiếc Boeing 747, chỗ ở của chúng tôi như một chiếc giường tầng còn trên Boeing 777 tôi cảm giác như mình đang ở trong chiếc quan tài vì quá chật hẹp'.
 

Hykan.HL01

Xe đạp
Biển số
OF-432610
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
44
Động cơ
214,340 Mã lực
Tuổi
35
đi máy bay mà cụ còn chọn hướng thi em cung chỉ biết lạy cụ:-ss
 

emeraldflagon

Xe buýt
Biển số
OF-135994
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
941
Động cơ
863,167 Mã lực
e bay dài toàn chọn cạnh lối đi cho dễ đi ra ngoài chứ lên cao thì toàn mây, có ngắm được gì đâu
 

xicktieudau

Xe hơi
Biển số
OF-418583
Ngày cấp bằng
24/4/16
Số km
160
Động cơ
221,160 Mã lực
Tuổi
40
chỗ tiếp viên nó nằm í cụ :))
 

April_

Xe điện
Biển số
OF-204906
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
2,794
Động cơ
341,448 Mã lực
Nơi ở
Blues
Có lần đi máy bay, em tiếp viên đi qua chỗ em đúng lúc máy bay nó lắc, thế là em nó ngã luôn vào em. Từ đó trở đi, em chỉ chọn chỗ ngồi ở lối đi lại thôi :))
Nghĩ đến còm của cụ là em ko nhịn đc cười :)). Vod cụ nhé.
 

QuickSilver

Xe tải
Biển số
OF-157352
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
408
Động cơ
354,153 Mã lực
10A cho đẹp cụ ạ :3.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top