[Thảo luận] Giúp đỡ thay nước làm mát cho Airblade 2012

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,712
Động cơ
269,118 Mã lực
Đúng thế cụ ạ ! tự tay mình làm cũng có cái thú vui của nó !
Cụ bị lẫn về bình chính và phụ rồi .Dung tích cho nước của xe này hình như khoảng 0,5 lít cụ nhé
Công đoạn thì như em nói và giống cụ tóm tắt thôi . Vấn đề bọt thì không lo vì xe máy không có van hằng nhiệt như ô tô và miệng lắp bình là chỗ cao nhất , Tuy nhiên như em nói để cho yên tâm thì sau mấy hôm cụ nhìn mức trên bình nước phụ ( trong cốp xe ) để kt

Xe máy chạy két nước làm mát thì có van hằng nhiệt bạn nhé. Vì vậy khi thay nguội thì chỉ thay được nước ở két mà không hết được nước ở máy.


Chi tiết hệ thống làm mát :

 

Mr_Spy

Xe tăng
Biển số
OF-198603
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
1,587
Động cơ
335,280 Mã lực
Nơi ở
Quán cà phê
Dân Việt đã nghèo còn hay lãng phí, 15k km thì vội thay làm gì
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,841
Động cơ
347,049 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Dân Việt đã nghèo còn hay lãng phí, 15k km thì vội thay làm gì
Em nghĩ, xe máy nội địa chất lượng bây giờ không thể bằng những ngày trước được. Ngay cả lúc mới mua đi đã thấy kêu gào, gầm rú, rung lắc rồi, .... Bởi vậy là cứ phải chăm như chăm trẻ ý ạ. Nhiều khi chưa đến hạn công bố của nhà sản xuất nhưng hễ rảnh rỗi là em chỉ thích mang ra chọc ngoáy cho vui chân vui tay thôi. Em cũng vừa đi làm lại toàn bộ dầu phanh ở hãng xong. Ban đầu thì tay phanh cứng nhắc, đoán là do dầu phanh đã bị chai, vào hãng thay phát bóp sướng hẳn.
 

Tuan.Hnvn

Xe tải
Biển số
OF-174008
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
273
Động cơ
343,902 Mã lực
E cũng có con lết. Toàn đổ thêm vào bình dứoi cốp thôi. Thấy dưới vạch thì đổ thêm. Head cũng làm thế mà các cụ. Cần gì phải tháo cái cũ chảy đi hết ạ??
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,841
Động cơ
347,049 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
E cũng có con lết. Toàn đổ thêm vào bình dứoi cốp thôi. Thấy dưới vạch thì đổ thêm. Head cũng làm thế mà các cụ. Cần gì phải tháo cái cũ chảy đi hết ạ??
Dùng một thời gian thì nước mát cũ sẽ bị chai và giảm đi tính dẫn nhiệt nên mới phải như vậy cụ ah
 

toyota_trancung

Xe hơi
Biển số
OF-208928
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
102
Động cơ
317,400 Mã lực
Website
aodanu.com
Cụ thay sớm quá, chả có nhẽ xe cụ ăn nước thay xăng :x
 

Xe hoán cải

Xe tăng
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,040
Động cơ
463,330 Mã lực
Cảm ơn cụ QAZ , em chưa biết nó có van thật !
 

AoV

Xe tải
Biển số
OF-313196
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
350
Động cơ
299,817 Mã lực
thông thường 2 vạn mới xúc rửa và thay cụ ơi
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
3,361
Động cơ
345,454 Mã lực
E có chiếc Airblade 2012, đi đã được 1.5 vạn. E tính thay nước làm mát cho nó nhưng rất ngại trao thân cho mấy kỹ thuật viên của Head. Trình độ thì Ok nhưng đạo đức làm việc thì trời mới biết. Hơn nữa về lâu dài thì cái gì tự làm được cũng đều tốt hơn cả. Cụ nào đã từng tự làm thì thì hướng dẫn giúp em nhé. Có thể mô tả cũng được. E xin cám ơn các cụ trước.
Cụ ra Head HonDa mua 1 chai nước mát giá 30 nghìn, về lật yên lên tìm cái bình gần móc khóa í, tự mà đổ vào có gì đâu. Thông thường xe đi cả năm mới phải đổ bổ sung 1 lần
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Hơn 1 vạn thì chưa nên.
 

Xe hoán cải

Xe tăng
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,040
Động cơ
463,330 Mã lực
Cụ ra Head HonDa mua 1 chai nước mát giá 30 nghìn, về lật yên lên tìm cái bình gần móc khóa í, tự mà đổ vào có gì đâu. Thông thường xe đi cả năm mới phải đổ bổ sung 1 lần
˜˜ Зây là bổ xung còn thay thế thì không phải ai cũng làm được cho nên cụ chủ thớt hỏi thôi mà .
 

nguyenlananh987

Xe tải
Biển số
OF-307496
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
303
Động cơ
302,980 Mã lực
Cụ ra Head HonDa mua 1 chai nước mát giá 30 nghìn, về lật yên lên tìm cái bình gần móc khóa í, tự mà đổ vào có gì đâu. Thông thường xe đi cả năm mới phải đổ bổ sung 1 lần
Em học tập cụ xem sao
 

buffalo

Xe tăng
Biển số
OF-12121
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
1,127
Động cơ
536,960 Mã lực
Nơi ở
Quảng trường Ba Đình
Mua chai về tự thay lấy, quá đơn giản mà bác :D
 

bs51_18

Đi bộ
Biển số
OF-133727
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
0
Động cơ
371,000 Mã lực
Gửi bác hình ảnh thay nước làm mát và các bước thực hiện

B1 : Dùng T8 tháo ốc định vị tấm bảo vệ két chính


B2 : Dùng sao (hoặc kìm có lót khăn mềm tránh gây hỏng ốc xả két chính do vật liệu được làm bằng nhựa ) tháo ốc xả két chính ra
Sau đó dùng T10 tháo ốc xả E ( ốc có long-đen bằng đồng ) cho nước làm mát cũ chảy hết ra ngoài


B3 : Mở nắp két chính cho thông khí, nước cũ sẽ chảy mạnh ra ngoài


B4: Mở nắp két phụ
- Dùng móng tay hoặc vật có cạnh nhọn đẩy nhẹ lẫy nở nhựa định vị nắp két phụ vào trong, nhấc nở nhựa ra sau đó nhấc nắp bảo vệ két phụ ra ngoài


B5 : Sau khi nước cũ chảy hết ra ngoài, vặn 2 ốc xả nước ban đầu lại, dùng nước sạch đổ từ từ vào két chính, nổ máy không tải 2-3 phút để xúc rửa cho hết nước làm mát cũ. Trong trường hợp két nước sử dụng lâu ngày hoặc đóng cặn cần sử dụng các dung dịch vệ sinh két nước chuyên dụng để làm sạch )
B6 : Vặn 2 ốc xả hết nước xúc rửa ra ngoài, nếu vẫn còn màu của nước làm mát cũ tức chưa sạch nước cũ cần làm lại B5, xúc rửa bằng nước sạch.

B7 : Sau khi xúc rửa sạch, vặn ốc xả két chính bằng nhựa lại. Lưu ý vặn vừa tay tránh lực mạnh quá làm hỏng ốc nhựa, tránh lỏng tay quá dễ gây rò rỉ nước mát
- Gá ốc xả E kèm theo long-đen đồng ban đầu ( chưa vặn chặt )

B8 : Đổ nước làm mát từ từ vào két chính, để ý phía ốc xả E khi nào nước chảy ra có màu chỉ thị của nước làm mát mới thì dừng lại, xiết ốc xả E vừa tay. ( ban đầu khi nước rỉ ra thường sẽ có nước trắng, là nước xúc rửa ban đầu, đổ nước mát cho đến khi thấy màu nước mát mới thì dừng lại)

B9 : đổ từ từ cho đầy két chính, nổ máy không tải 2-3 phút nếu thấy hiện tượng bong bóng nước nổi từ trong két lên miệng két nước, dùng T10 vặn ốc xả E vài vòng, thấy nước chảy ra là được. Xiết chặt ốc xả E và đậy kín nắp két chính lại

B10 : đổ nước mát vào két phụ
- Lưu ý, cần đậy nắp két chính trước do két phụ nằm trên cao, không đậy nắp két chính khi đổ két phụ nước sẽ tràn xuống dưới.
Đổ đến mức Upper sau đó đậy nắp két phụ lại.
- Lưu ý phần nắp két phụ có vành cao su bao quanh miệng nhựa két phụ nhằm kín khí, hạn chế nước mát bay hơi. Cần kiểm tra kỹ trước khi hoàn tất.

Chúc kụ chăm sóc xế yêu của mình luôn mạnh khoẻ.
Bài viết còn thiếu hình ảnh minh hoạ thực tế, hy vọng kụ sử lý được. Nếu có thắc mắc cần hỗ trợ kụ có thể alo cho em. Em sẽ hướng dẫn chi tiết cho kụ hoàn toàn miễn phí.
0904.972.972
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top