Đầu tiên cụ tháo nhựa bảo hiểm két két ra bằng dụng cụ có giác 8 , mở lắp cao su trên bình nước phụ , mở lắp két nước ra ( vặn ngược chiều kim đồng hồ ) và tháo xả đáy ( con vít nhựa màu đen ) nếu khó thì vặn bằng kìm .
Sau khi chảy hết nước lắp xả đáy vào và đổ nước vào két trước rồi đậy lắp két . Nổ máy khoảng mấy phút rồi tắt máy mở lắp két ra kiểm tra lại xem có thiếu không ? tiến hành lắp lại toàn bộ và đổ vào bình nước phụ ( trong cốp xe ý ) theo đúng vạch quy định . Đi mấy hôm lại kiểm tra bình nước phụ xem có thiếu không ( kiểm tra lại cho chắc chắn thôi ) kiểm tra lại rốn xả xem co rò rỉ do vặn chưa chặt không ?
Chú ý khi xả nước thì xe phải tương đối nguội máy vì sợ bỏng tay khi xả hay mở lắp két ( sẽ có chút áp suất ) Nếu xe vẫn đang nóng máy thì khi mở lắp két trùm cái giẻ lên mục đích không cho bắn vào người .
nói chung là rất đơn giản , theo em nên để thợ họ làm cho nhanh cụ ạ
Em xin chân thành cám ơn cụ. Em thấy tự làm bao giờ cũng có cái hay và thú vị riêng của nó, vừa hiểu biết và vừa yên tâm. Theo như cụ nói thì xe có 2 bình nước:
+ Bình nước phụ: Nằm ở gần cổ pô ống xả
+ Bình nước chính: Nằm dưới yên xe.
Qua bài của cụ và tìm hiểu thêm, em tóm tắt lại các bước thực hiện thay nước làm mát như sau, cụ xem đúng không nhé:
+ Mở lắp cao su trên bình nước phụ
=> Có phải mở nắp bình nước chỉnh không hả cụ?
+ Mở vít xả đáy cho nước chảy ra. Đến khi kiệt nước thì nổ máy khoảng 1 phút cho nước chảy ra hết.
+ Sau khi nước cũ chảy hết, lắp vít xả đáy vào và đổ nước làm mát mới vào bình nước phụ
=> Đổ đến khi nào thì dừng hả cụ?. Để nổ máy vài phút sau đó tắt máy, mở lắp két ra kiểm tra xem có thiếu không.
+ Lắp toàn bộ bình nước phụ lại. Sau đó mở bình nước chính (trong cốp xe) và châm thêm đến vạch quy định
Em muốn hỏi thêm là em có nghe nói đến vấn đề bọt khí nữa? Cái này thì giải quyết thế nào ạ.