- Biển số
- OF-187363
- Ngày cấp bằng
- 28/3/13
- Số km
- 32
- Động cơ
- 332,820 Mã lực
Cụ mở đo dầu ra xem có bị thừa nhớt không! Xe mới thay dầu hay bị trường hợp thừa nhớt nên có cảm giác ì lắm! Motul Scooter LE dùng tốt!

Cụ mở đo dầu ra xem có bị thừa nhớt không! Xe mới thay dầu hay bị trường hợp thừa nhớt nên có cảm giác ì lắm! Motul Scooter LE dùng tốt!
2012 thi e chịu r từ 2k6 đến 2k11 là ntheem shvn 2012 dầu lap 190ml hã bác @@
Dung tích nhớt SH2012 là 140ml bác nhé.em shvn 2012 dầu lap 190ml hã bác @@
dạ e cám ơn cụDung tích nhớt SH2012 là 140ml bác nhé.
dạ vâng ạ - e đang định đi thêm 500km nữa e ra làm con Motul sc LE . mà hôm bửa e ra thay cửa hàng ng ta tư vấn nói motul dạo này công nghệ đi xuống @@ k tốt như ngày xưaMình dự là có thể cụ đổ loại 1L, SH 2012 chỉ 0,8l. Đổ thừa nó ì. Mới lại dầu rancing ko phù hợp lắm với xe ga. Cụ cứ mutul scooter LE 0,8L mà nã. Mình thay đi cũng thấy êm , ko ì tý nào.
thật tình em theo dõi nhiều rồi nhưng không hiểu ?? nhớt số đầu mới là winter ( chỉ nhiệt độ khi khởi động máy của nhớt ) thì ở VN mình nóng nên xài 0w hay 10w cũng như nhau. Nhưng chỉ số sau mới thật sự quan trọng. là chỉ số độ nhớt của máy ở nhiệt độ 100oC (thường là chỉ số khi máy nóng và xe chạy bình thường) nên rất là quan trọng. Còn tại sao hãng sản xuất lại yêu cầu chỉ số nhớt phải đạt mức 30 hay 40 cho động cơ của mình thì chắc ai cũng hiểu họ nghiên cứu cái động cơ của mình như thể nào, kiểm tra bao nhiêu trăm ngàn lần mới đưa ra thông số như vậy.dầu máy 30 hay 40 thì ở VN mình ko quan trọng lắm đâu, mà nên đi 40 thì hơn VN mùa hè nên đi 40 , mùa đông đi 30 . còn dầu lap phải châm đủ 190ml nhé . chỉ là chút kinh nhiệm ít ỏi![]()
Vodka cho cụ, e cũng nghĩ vậy.Còn tại sao hãng sản xuất lại yêu cầu chỉ số nhớt phải đạt mức 30 hay 40 cho động cơ của mình thì chắc ai cũng hiểu họ nghiên cứu cái động cơ của mình như thể nào, kiểm tra bao nhiêu trăm ngàn lần mới đưa ra thông số như vậy.
Em nghĩ sao nói vậy, ở tận trong sài gòn, chẳng bao giờ biết bác Mroil và sẽ chẳng bao giờ mua nhớt của bác ấy =DDD
nói chung là e không rành về dầu cho lắm nhưng có 1 điều chắc chắn là ngày xưa chưa có nhớt dành riêng cho xe ga thì nhớt xe số như 2 loại cụ nói đều đi đựoc cho xe ga nhưng không tối ưu và bảo vệ đông cơ xe ga được tốt .còn bây h công nghê tiên tiến có nhớt dành riêng cho xe ga thì tốt nhất cụ lên chọn đúng loại nhớt cho xe ga thì hơnNhân tiện vào hỏi ngu các bác đừng chửi ....
Em đi SH 2011 toàn dùng Motul 300V hoặc Shell Advanced Ultra thì ... có bị ngu không ạ![]()
![]()
![]()
em xin vodka và cám ơn cụ cụ nhiệt tình quáthật tình em theo dõi nhiều rồi nhưng không hiểu ?? nhớt số đầu mới là winter ( chỉ nhiệt độ khi khởi động máy của nhớt ) thì ở VN mình nóng nên xài 0w hay 10w cũng như nhau. Nhưng chỉ số sau mới thật sự quan trọng. là chỉ số độ nhớt của máy ở nhiệt độ 100oC (thường là chỉ số khi máy nóng và xe chạy bình thường) nên rất là quan trọng. Còn tại sao hãng sản xuất lại yêu cầu chỉ số nhớt phải đạt mức 30 hay 40 cho động cơ của mình thì chắc ai cũng hiểu họ nghiên cứu cái động cơ của mình như thể nào, kiểm tra bao nhiêu trăm ngàn lần mới đưa ra thông số như vậy.
ví dụ như động cơ xe Vespa/piaggio thì chỉ số sau luôn là 40, nên xài 10w40 hay 5w40 hay 0w40 đều được.
còn xe SH hình như động cơ yêu cầu 0w30 thì phải, vậy thì xài 0w30, 5w30 hay 10w30 thì mới đúng chứ. Em thấy có vẻ như nhớt 30 ở VN hơi ít, các đại lý thì toàn nhập về dòng nhớt 40 nên cứ yêu cầu khách hàng xài luôn thôi ... xài thì không biết có gì không nhưng nhiều bác cũng than phiền. Nhưng chả biết các đại lý có hơn được kĩ sư trong hãng không thì em không chắc, nhưng trừ phi các bác độ xe, độ xylanh, nồi cháo v.v.. thì chạy nhớt khác còn không thì nên chạy đúng nhớt yêu cầu của hãng, có khác thì khác số w mùa đông phía trước vì ở VN mình nóng !
chỉ riêng thấy có bác Mroil là giới thiệu đúng nhớt 5w30 cho khách xài SH, có 1 2 loại gì đấy, đúng là làm ăn có lương tâm, tuy giá có hơi cao so với trong sài gòn, chắc do phí vận chuyển.
Em nghĩ sao nói vậy, ở tận trong sài gòn, chẳng bao giờ biết bác Mroil và sẽ chẳng bao giờ mua nhớt của bác ấy =DDD
còn bác chủ có thể thừa nhớt , hoặc chạy nhớt 40 nên nhớt đặc hơn ở nhiệt độ máy hoạt động nên ì hơn, cộng với chở 2 mà ai cũng trên 70kg, cộng với xe 125 chứ không phải 150, cộng với xác xe nó đã nặng thì chắc là phải ì rồi ạ
e thay nhớt theo xe ra đổ nhớt hãng vào @@ nó thua công nông 1 tíEm toàn thay ở hãng theo khuyến cáo của HONDA vn, có 80k, đi ngon nghẻ từ khi mua
em đi trong phố khoãng 30-40km ah mà đi nhớt hãng nó nổ kinh lắm @@ đi vs anh sh 2k11 nổ mà hơn anh đó lun @@nói chung là e không rành về dầu cho lắm nhưng có 1 điều chắc chắn là ngày xưa chưa có nhớt dành riêng cho xe ga thì nhớt xe số như 2 loại cụ nói đều đi đựoc cho xe ga nhưng không tối ưu và bảo vệ đông cơ xe ga được tốt .còn bây h công nghê tiên tiến có nhớt dành riêng cho xe ga thì tốt nhất cụ lên chọn đúng loại nhớt cho xe ga thì hơn
gửi chủ thớt 1 í kiến của e . xe mới tốt nhất lên đi nhớt loảng như sách hướng dẫn yêu cầu vì xe mới nên các chi tiết máy rất khít vs nhau . dùng nhớt loãng như hãng yêu cầu là 10w-30 thì máy không bị ỳ . còn motul và 1 số khác có thể tốt hơn nhớt hãng nhưng chỉ thích hợp khi xe đã đi 1 time khoảng trên 1van chẳng hạn lúc đấy chi tiết máy mòn đều và có khoảng cách nhớt đặc hơn 1 tí sẽ êm
em cũng shvn .đã từng test thử motul . đi 30 or 40 ỳ như ab 2011 nhưng lên 60 êm ru . nhớt hãng đi 30 or 40 êm ru nhưng lên 60 không ngọt = motul
hiện h e đã quay về nhớt hãng . dự là đi 1 time cho máy thông thoáng thì về lại motul ^^
cụ cứ yên tâm là nhớt hãng không đến lỗi đểu lắm đâu thời gian phải thay đầu bằng 1/2 hãng khác nhưng giá cả của hãng cũng 1/2 giá khác
quan trong là cứ thay đúng time nhà sx quy định là ok motul 2k thay hãng thì 1k thay . e là e cứ nhớt hãng 500km thay 1 lần ^^ 1 tháng đi tầm 1k =2 chai x2 = 1 chai motul cũng thế cả![]()
Cụ dùng 2 loại trên đều ok. Nhưng theo 1 số AE trên OF đánh giá hình như bị rã máy. Mình cũng có hỏi 1 ông thợ sửa xe máy gần nhà có nên đổ mutul 300V ko? Ông đấy bảo ko cần thiết vừa max, loại này dùng cho rancing . Sh dòng scooter cứ dầu Có chữ scooter 10w40, 5w40,0w40, 5w30 đều ok hết. Tùy túi tiền lựa chọn hãng, nhiều xèng thì mutul scooter khoảng 2k thay 1 lần. Ít xèng cứ cátrol, bp scooter 1k đổ 1 lần, giá 2 lần đổ = 1 lần mutul.Nhân tiện vào hỏi ngu các bác đừng chửi ....
Em đi SH 2011 toàn dùng Motul 300V hoặc Shell Advanced Ultra thì ... có bị ngu không ạ![]()
![]()
![]()
Cụ đừng quá tin vào hãng. Chỗ mình có cụ thay dầu hãng một thời gian làm lại máy. Dầu head theo đánh giá của AE là hơi lởm. Mình ko có ý nói tát cả các head nhé. Cụ cứ chọn loại dầu có chữ Scooter nếu cụ xe Ga. Xe số ko cần scooter . Cụ thay thử xem rồi so sánh biết liền.Em toàn thay ở hãng theo khuyến cáo của HONDA vn, có 80k, đi ngon nghẻ từ khi mua