Bán sang Indo sẽ ko đột phá được doanh số đâu các cụ ạ. Mặc dù xe VF có giá rất cạnh tranh ở thị trường Indo nhưng do hạ tầng trạm xạc của Indo rất kém, chưa có doanh nghiệp quy mô lớn đầu tư hạ tầng xạc nên dân Indo chắc chắn chưa dám mua đại trà xe điện.
Đến như Thái hiện tại cũng chưa có tới 1000 trạm xạc trên toàn quốc mặc dù chính phủ Thái tích cực ưu đãi cho ngành xe điện. (Mặc dù vậy, Thái cũng tiêu thụ hơn 70k xe điện trong năm 2023 nhờ ưu đãi thuế của chính phủ khuyến khích người mua).
Ấn Độ cũng vậy, hạ tầng chưa đáp ứng được, nhưng VF ở Ấn thì đang có cơ hội nắm vai trò tiên phong, nên tương lai 5 năm tới có vẻ sáng ở thị trường Ấn.
Thị trường Bắc Mỹ đang có tín hiệu tốt dần lên, khi xe VF9 bắt đầu giao hàng, VF8 cũng nhận được nhiều phản hồi tốt từ người dùng.
Nên em tin từ tầm 2025 trở đi là VF bùng nổ doanh số.
À, giá cổ phiếu VFS đang xuống thấp vì quá trình free floating đang diễn ra, nôm na là anh Vượng đang bán cổ phiếu ra thị trường để lấy vốn. Nên giá cổ phiếu VFS "đang bị đè".