- Biển số
- OF-489283
- Ngày cấp bằng
- 17/2/17
- Số km
- 7,423
- Động cơ
- 82,804 Mã lực
Xe HRV-G nó cũng có kết nối Apple car play chứ cụ; Và cụ có thể không thích phanh tay điện tử nhưng người đã sử dụng xe có phanh tay điện tử rồi thì họ chả bao giờ muốn sử dụng xe phanh tay cơ vì nó không tự động kéo phanh khi tắt máy - Cái này rất hay nhé vì không phải lúc nào mình cũng nhớ kéo phanh tay mà đỗ trên đường dốc thì thôi rồi. Còn không mấy xe chạy 60km/g mà vòng tua máy chỉ 1000vg/phút như HRV!Nay em đi dạo qua 2 Showroom của Honda và Toyota và cảm nhận cá nhân như sau:
- HRV_ G Điểm mạnh: thiết kế trẻ trung, hiện đại, khoang lái có vẻ rộng hơn Cross, khoảng không hàng ghế sau cũng rộng hơn một chút. Cốp sau thì theo cảm nhận hai xe tương đương nhau. Hệ thống giải trí và tiện ích hiện đại hơn, có phanh tay điện tử, có Honda Sensing, lẫy chuyển số trên vô lăng, chế độ lái Sport hỗ trợ đổ đèo.
Điểm yếu: Ghế nỉ, cái này sale báo được khuyến mại bọc da, Máy 1.5 của City có vẻ hơi hẻo. Không có cảm biến gì hết.
-Toyota Cross G: Điểm mạnh, máy 1.8 khoẻ hơn, nhưng xác nặng hơn. Thiết kế phù hợp hơn với trung niên và nhiều đối tượng khách hàng. Phiên bản 2023 màn hình lớn hơn nên nhìn đẹp hơn phiên bản cũ, kết nối Apple Car play không dây, Ghế da có sẵn hệ thống cảm biến trước sau đầy đủ.
Điểm yếu là không có Toyota Safety Sense, Không có lẫy chuyển số trên vô lăng.
Về phanh tay điện tử đối với em không quan trọng lắm, nhưng nếu Toyota cứ để nguyên cái phanh tay em lại thích hơn là đưa xuống chân, cảm giác nó cứ bị vướng viú vì khi em lái cái chân trái hay để loăng quăng nó thích hơn. Cá nhân em vẫn thích phanh tay cơ hơn vì nó chủ động và an toàn.
Đèn đóm Led hay Halogen em cũng không quan trọng vì ít đi đêm, Cảm biến thì có cũng được không có cũng không sao vì em lái cũng thạo rồi.
Hiện tại đang đi City nên muốn đổi lên gầm cao nó phải có gì đó khác hẳn chút, chứ lại phải đạp con máy cũng của City thì khả năng là không tạo được khác biệt lớn lắm, mà tài chính chỉ có hạn trong tầm này.
Có lẽ em chốt Cross G 2023, nhưng quả thực vẫn thấy tiếc HRV- G giá như cứ để 1.5 Turbo chắc không cần phải cân đo đong đếm, vì một số option đã cắt rất nhiều so với bản RS.
Về khuyến mại thì cả hai hãng đều có tặng tiền mặt trừ vào giá bán ngang nhau, bảo hiểm thân vỏ tặng, dán film, lót sàn...tặng.
Cái hay của Cross là nó có cảm biến áp suất lốp và cảm biến trước sau theo xe!