[Funland] [Giobien.vn] xử lý như này có đúng không các cụ

medison

Xe tải
Biển số
OF-329220
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
327
Động cơ
285,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phần mềm ko bảo hành là đúng rồi, nhưng họ phải thông báo trước khi làm
 

duke22

Xe buýt
Biển số
OF-134066
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
817
Động cơ
376,145 Mã lực
Cụ gặp quản lý nói chuyện xem ntn, nhiều chỗ nhân viên làm láo lắm ợ
 

thuankhuonmau

Xe điện
Biển số
OF-115484
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
3,338
Động cơ
414,010 Mã lực
Nơi ở
az-plaza.com
thông thường em thấy đồ điện tử thì thường là bảo hành phần cứng (trong thời gian bảo hành cụ không phải trả phí) còn phần mềm thì các cửa hàng bán hỗ trợ cài đặt. Hỗ trợ thì có thể cụ trả phí hoặc không.
Nên em nghĩ trong trường hợp này thì cụ xem lại cơ chế bảo hành xem sao :)
Trong tờ bảo hành không ghi gì ngoài chữ bảo hành 12 tháng cụ ah



 

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,746
Động cơ
394,351 Mã lực
Trong tờ bảo hành không ghi gì ngoài chữ bảo hành 12 tháng cụ ah
Thế cụ cứ nói chuyện đàng hoàng với người ta xem người ta giải thích thế nào về việc thu phí của mình. vì trong giấy bảo hành cũng không ghi rõ là phần mềm thì không bảo hành nên mình hoàn toàn có quyền đòi hỏi cụ nhể
 

medison

Xe tải
Biển số
OF-329220
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
327
Động cơ
285,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
https://giobien.vn/news/9106-bao-hanh cũng ko nói về bảo hành phần mềm

Xin quý khách kiểm tra hàng kỹ khi nhận hàng. Hàng được giao hoàn toàn mới 100% và có dán tem bảo hành của Gió Biển. Kèm theo mỗi sản phẩm hàng hoá bán ra khách hàng sẽ nhận được Phiếu Bảo Hành (yêu cầu có đóng dấu) của từng cửa hàng trên hệ thống giobien.vn

ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH:
  • Tất cả các linh kiện, thiết bị phải có tem bảo hành của Gió Biển và tem phải không có dấu hiệu hư hoại. Kèm theo phiếu bảo hành còn hạn bảo hành, không tẩy xoá hoặc rách nát.
  • Tem bảo hành, mã vạch seri number phải còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu cạo sửa, tẩy xóa hay bị rách mờ.
  • Những hư hỏng của thiết bị được xác định do lỗi kỹ thuật hoặc lỗi của nhà sản xuất.
  • Đối với các linh kiện, thiết bị được cấp phiếu bảo hành chính hãng như: ổ cứng, USB, Ram, Tai nghe Bluetooth: Khi mua các thiết bị, linh kiện này quý khách sẽ nhận được phiếu bảo hành, trên phiếu có ghi rõ các điều kiện bảo hành, địa chỉ bảo hành, quyền lợi của khách hàng… Khách hàng phải xuất trình phiếu bảo hành khi bảo hành sản phẩm trực tiếp tại trung tâm bảo hành ghi trên phiếu hoặc tại cửa hàng Gió Biển.
ĐIỀU KIỆN KHÔNG BẢO HÀNH:
  • Máy hoặc thiết bị có dấu hiệu dung dịch lạ hoặc có nước vào.
  • Máy hoặc thiết bị do va chạm hoặc đã bị rơi rớt, bể mẻ, móp méo, biến dạng, trầy xước, vết ẩm ướt, gỉ sét, phù tụ.
  • Màn hình thiết bị của máy bị hư hại không nằm trong điều kiện được bảo hành.
  • Thiết bị có dấu hiệu cháy nổ, chuột bọ, côn trùng xâm nhập hoặc được sử dụng trong môi trường ẩm ướt.
  • Thiết bị hư hỏng do thiên tai hỏa hoạn, sử dụng nguồn điện không ổn định hoặc do lắp đặt, vận chuyển, sử dụng không đúng quy cách, thiết bị bị đứt mạch, cháy phù, nám .v.v.
  • Các trường hợp bàn phím của máy bị bong phím, gãy chấu, bể, vỡ .v.v.
  • Không bảo hành các thiết bị phụ kiện như: bộ sạc, tai nghe, cable nối, vỏ máy, nút công tắc, dây điện, remote điều khiển, sản phẩm tặng kèm theo chương trình khuyến mãi.
  • Không chịu trách nhiệm bảo hành dữ liệu có chứa trong thiết bị lưu trữ của khách hàng khi bảo hành thiết bị.
PHƯƠNG THỨC BẢO HÀNH:
  • Tất cả các thiết bị được bảo hành miễn phí trong suốt thời hạn bảo hành.
  • Hàng mới mua trong vòng 07 ngày sẽ được đổi ngay hàng mới nếu việc kiểm tra hàng đó hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất.
  • Trong trường hợp không có hàng mới để đổi thì sẽ thỏa thuận đổi sang hàng mới khác có giá trị tương đương hoặc sẽ hoàn trả lại đúng số tiền mà quý khách đã mua. Chú ý: không áp dụng đối với các thiết bị như các thiết bị có tính chất hao mòn, các thiết bị bị cắt rời, bẻ gãy, làm mất bao bì hoặc bị trầy xước, do bẩn.
  • Trường hợp hàng đã mua quá thời hạn 07 ngày thì sẽ được nhận lại để bảo hành (sửa chữa). Nếu không thể sửa chữa được thì cửa hàng sẽ thay thế một sản phẩm khác tương đương và sản phẩm này không nhất thiết mới 100%.
  • Thời gian giải quyết bảo hành từ 3 --> 7 ngày kể từ ngày nhận (trừ ngày Chủ Nhật và các ngày lễ) và tùy từng trường hợp có thể giải quyết sớm hơn hoặc chậm hơn.
  • Đối với các sản phẩm của Apple, vì thiết bị phải gởi ra nước ngoài để bảo hành nên thời gian giải quyết bảo hành từ 02 đến 04 tuần.
  • Đối với các thiết bị không thể sửa chữa được mà thiết bị này hết hàng do không còn sản xuất nữa hoặc không còn lưu hành trên thị trường, quý khách phải đợi nhà phân phối đổi hàng khác có giá trị tương đương hoặc cao hơn và bù tiền theo thỏa thuận của giá cả hiện hành trên thị trường. Thời hạn bảo hành đối với sản phẩm được thay thế sẽ được tính tiếp tục mà không bảo hành lại từ đầu.
  • Đối với các thiết bị không sửa chữa được trong nước phải gởi sang nhà sản xuất ở nước ngoài thì thời hạn có thể kéo dài từ 4 đến 6 tuần. Trong trường hợp này cửa hàng sẽ thay thế một sản phẩm có tính năng tương đương để quý khách tạm sử dụng.
ĐỊA CHỈ NHẬN BẢO HÀNH:
  1. 70 Trúc Khê, Quận Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 0916610207
  2. 96 Hà Huy Tập, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng. ĐT: 0932420886
  3. 84 Tôn Thất Tùng, P. Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh. ĐT: 0948515218
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,126
Động cơ
366,268 Mã lực
Em có thói quen đến các dịch vụ ở mềnh là trước khi triển khai các bước YÊU CẦU thông báo i) Dự đoán nguyên nhân;; ii) Đề xuất biện pháp xử lý; và iii) chi phí thực hiện. Nếu cảm thấy logic (kể cả họ chăn được mềnh) thì OK nếu không xin phép rút lui.
 

giobien

Đi bộ
Biển số
OF-49001
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
3
Động cơ
458,120 Mã lực
Em có mua cái Apple tv gen 4 ở Giobien. Bảo hành 12 tháng. Đến tháng 11 nó lăn ra bệnh mất tiếng, chỉ có hình.
Em mang ra Giobien bảo hành. Em nhân viên nhận và đưa ra phương án: bên em sẽ cho kỹ thuật kiểm tra, nếu lỗi bên em sẽ gửi sang hãng để đổi mới.
Mấy hôm sau, tức hôm nay, có em nhân viên gọi điện báo là máy của anh chạy lại phần mềm hết: 330k
Vậy là Giobien không hỗ trợ gì mà thu tiền chạy lại phần mềm. Như vậy có đúng không các cụ.
Chào anh Thuận và anh chị em bà con cô bác Otofun

Em là Kiên, quản lý bên Gió biển

Em hiểu là anh Thuận đang không được hài lòng, và em rất xin lỗi anh vì có sự hiểu nhầm xảy ra. Em muốn nói một đôi điều để mình hiểu nhau rõ hơn rồi sau đó anh em mình sẽ bàn bạc tiếp ạ

1. Bảo hành thực chất là mối quan hệ của hãng sản xuất với khách hàng, và các cửa hàng bán hàng chỉ là người trung gian hỗ trợ

Khi anh mua Apple TV, thì trách nhiêm bảo hành 12 tháng ở đây là của Apple ( mà ở đây đại diện là các ASP - Apple Authorized Service Provider )

Khi anh mua xe Honda mà hỏng, thì đó là trách nhiệm của Honda, không phải của Head

Tuy nhiên, có một số trường hợp bảo hành sẽ là của cửa hàng

- hàng xách tay, bên bán phải tự đứng ra giải quyết cho khách
- hàng bị trôi bảo hành, ví dụ bảo hành Apple còn 6 tháng mà bán bảo hành 12 tháng, thì 6 tháng sau shop tự đứng ra bảo đảm cho khách

Em nói cái này rất đơn giản, vì khách hàng hay hiểu nhầm là Gió biển bảo hành lâu, tại sao không đổi mới, tại sao bảo hành có phí....., các cái đó hoàn toàn là do hãng

2. Khi hàng hoá bên em đưa vào trung tâm bảo hành, bên em sẽ là một khách hàng của họ. Họ có toàn quyền phục vụ, từ chối hay xử lý nhanh hay chậm. Cũng không hiếm trường hợp Macbook Gió biển nhận bảo hành, nhưng Apple từ chối vì va đập, vô nước..., khi đó bên em sẽ nhẹ nhàng báo lại cho khách là cái này không được bảo hành. Mọi qui định bảo hành mình phải tuân theo hãng. Đôi khi khó chịu, đôi khi bực tức, nhưng họ có luật

3. Chiếc Apple TV của anh còn bảo hành, và nhân viên Gió biển đã mang qua trung tâm bảo hành. Trung tâm bảo hành họ xử lý và họ báo nếu chạy phần mềm lại sẽ thu phí, và nếu Gió biển không lấy của các anh các chị một xu nào ạ. Tiền này hoàn toàn Gió biển đứng ra nộp thay cho anh ở trung tâm bảo hành, có biên lai, có con dấu ạ.

Nếu anh có tự đi bảo hành, việc tương tự cũng xảy ra, họ sẽ yêu cầu chạy phầm mềm, nếu được sẽ phải trả phí.

4. Nhân viên Gió biển sơ suất là không báo lại cho anh đúng lúc, để a Thuận cảm thấy bực dọc và hiểu là Gió biển thu phí, cái này Kiên rất xin lỗi anh.

5. Nếu anh có gì không hài lòng, anh nhắn em theo số 0948515218 em sẽ gọi lại anh ngay ạ
 

Kimi2016

Xe tăng
Biển số
OF-445563
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
1,021
Động cơ
216,190 Mã lực
Em có mua cái Apple tv gen 4 ở Giobien. Bảo hành 12 tháng. Đến tháng 11 nó lăn ra bệnh mất tiếng, chỉ có hình.
Em mang ra Giobien bảo hành. Em nhân viên nhận và đưa ra phương án: bên em sẽ cho kỹ thuật kiểm tra, nếu lỗi bên em sẽ gửi sang hãng để đổi mới.
Mấy hôm sau, tức hôm nay, có em nhân viên gọi điện báo là máy của anh chạy lại phần mềm hết: 330k
Vậy là Giobien không hỗ trợ gì mà thu tiền chạy lại phần mềm. Như vậy có đúng không các cụ.
Có nó chỉ reset lại chứ chả chạy phần mềm j đâu ! Thông thường e thấy bên bán hàng hay bảo hành phần mềm trọn đời ấy chứ .
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,800
Động cơ
408,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Em có mua cái Apple tv gen 4 ở Giobien. Bảo hành 12 tháng. Đến tháng 11 nó lăn ra bệnh mất tiếng, chỉ có hình.
Em mang ra Giobien bảo hành. Em nhân viên nhận và đưa ra phương án: bên em sẽ cho kỹ thuật kiểm tra, nếu lỗi bên em sẽ gửi sang hãng để đổi mới.
Mấy hôm sau, tức hôm nay, có em nhân viên gọi điện báo là máy của anh chạy lại phần mềm hết: 330k
Vậy là Giobien không hỗ trợ gì mà thu tiền chạy lại phần mềm. Như vậy có đúng không các cụ.
Chó chết! trong thời hạn bảo hành mà đòi tiền cho mỗi cái việc chạy lại phần mềmx-(x-(x-(
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,280
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Theo thông lệ mua bán và bảo hành, ko bao h có chuyện bên gió biển lấy tiền chạy lại phần mềm của cụ
 

Ongrungf

Xe điện
Biển số
OF-114222
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,109
Động cơ
411,932 Mã lực
Iem mà chạy cái phần mềm ko thôi em phờ ri, đằng này chả báo gì chạy lại thu xiền là ko ổn.
 

Kim Anh 0901

Xe tải
Biển số
OF-507468
Ngày cấp bằng
29/4/17
Số km
367
Động cơ
185,410 Mã lực
Tuổi
32
Chẳng mấy lại có bài bóc phốt
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,095
Động cơ
622,206 Mã lực
Em có mua cái Apple tv gen 4 ở Giobien. Bảo hành 12 tháng. Đến tháng 11 nó lăn ra bệnh mất tiếng, chỉ có hình.
Em mang ra Giobien bảo hành. Em nhân viên nhận và đưa ra phương án: bên em sẽ cho kỹ thuật kiểm tra, nếu lỗi bên em sẽ gửi sang hãng để đổi mới.
Mấy hôm sau, tức hôm nay, có em nhân viên gọi điện báo là máy của anh chạy lại phần mềm hết: 330k
Vậy là Giobien không hỗ trợ gì mà thu tiền chạy lại phần mềm. Như vậy có đúng không các cụ.
Do ăn ở thui.:D fun chút
BH thì phần Mềm mà cũng tính tiền thì hỏi nó Bảo cái gì? Hành cái gi?:P
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,690
Động cơ
481,513 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Không thằng nào dám bảo hành phần mềm đâu cụ.
Phần mềm vẫn bảo hành bình thường cụ nhé. Chỉ có dữ liệu thì ko bảo hành thôi.
Quả chạy lại phần mềm của gió biển này chắc là cắm máy rồi reset về default thôi chứ cao siêu gì đâu.
 

ST_Electric

Xe hơi
Biển số
OF-529996
Ngày cấp bằng
2/9/17
Số km
177
Động cơ
171,810 Mã lực
Tuổi
48
Không thằng nào dám bảo hành phần mềm đâu cụ.
Cụ chủ mua cái apple ti vi về dùng, cần gì phải biết trong đấy nó có phần mềm hay phần dẻo đâu ạ. Cứ hỏng trong vòng 1 năm là phải bảo hành thôi chứ cụ.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,661
Động cơ
280,563 Mã lực
Cụ chủ mua cái apple ti vi về dùng, cần gì phải biết trong đấy nó có phần mềm hay phần dẻo đâu ạ. Cứ hỏng trong vòng 1 năm là phải bảo hành thôi chứ cụ.
Có kết nối mạng thì không bảo hành phần mền, virus dễ lây lắm.
 

minhnguyen3107

Xe tăng
Biển số
OF-31184
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,681
Động cơ
495,338 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà với vợ với con
Chào anh Thuận và anh chị em bà con cô bác Otofun

Em là Kiên, quản lý bên Gió biển

Em hiểu là anh Thuận đang không được hài lòng, và em rất xin lỗi anh vì có sự hiểu nhầm xảy ra. Em muốn nói một đôi điều để mình hiểu nhau rõ hơn rồi sau đó anh em mình sẽ bàn bạc tiếp ạ

1. Bảo hành thực chất là mối quan hệ của hãng sản xuất với khách hàng, và các cửa hàng bán hàng chỉ là người trung gian hỗ trợ

Khi anh mua Apple TV, thì trách nhiêm bảo hành 12 tháng ở đây là của Apple ( mà ở đây đại diện là các ASP - Apple Authorized Service Provider )

Khi anh mua xe Honda mà hỏng, thì đó là trách nhiệm của Honda, không phải của Head

Tuy nhiên, có một số trường hợp bảo hành sẽ là của cửa hàng

- hàng xách tay, bên bán phải tự đứng ra giải quyết cho khách
- hàng bị trôi bảo hành, ví dụ bảo hành Apple còn 6 tháng mà bán bảo hành 12 tháng, thì 6 tháng sau shop tự đứng ra bảo đảm cho khách

Em nói cái này rất đơn giản, vì khách hàng hay hiểu nhầm là Gió biển bảo hành lâu, tại sao không đổi mới, tại sao bảo hành có phí....., các cái đó hoàn toàn là do hãng

2. Khi hàng hoá bên em đưa vào trung tâm bảo hành, bên em sẽ là một khách hàng của họ. Họ có toàn quyền phục vụ, từ chối hay xử lý nhanh hay chậm. Cũng không hiếm trường hợp Macbook Gió biển nhận bảo hành, nhưng Apple từ chối vì va đập, vô nước..., khi đó bên em sẽ nhẹ nhàng báo lại cho khách là cái này không được bảo hành. Mọi qui định bảo hành mình phải tuân theo hãng. Đôi khi khó chịu, đôi khi bực tức, nhưng họ có luật

3. Chiếc Apple TV của anh còn bảo hành, và nhân viên Gió biển đã mang qua trung tâm bảo hành. Trung tâm bảo hành họ xử lý và họ báo nếu chạy phần mềm lại sẽ thu phí, và nếu Gió biển không lấy của các anh các chị một xu nào ạ. Tiền này hoàn toàn Gió biển đứng ra nộp thay cho anh ở trung tâm bảo hành, có biên lai, có con dấu ạ.

Nếu anh có tự đi bảo hành, việc tương tự cũng xảy ra, họ sẽ yêu cầu chạy phầm mềm, nếu được sẽ phải trả phí.

4. Nhân viên Gió biển sơ suất là không báo lại cho anh đúng lúc, để a Thuận cảm thấy bực dọc và hiểu là Gió biển thu phí, cái này Kiên rất xin lỗi anh.

5. Nếu anh có gì không hài lòng, anh nhắn em theo số 0948515218 em sẽ gọi lại anh ngay ạ
giobien sai, lỗi này nhân viên giobien phải thành thạo và có lý luận với ttbh nếu còn hạn bảo hành mà ttbh ko chứng minh đc lỗi của kh thì yêu cầu ttbh xử lý. lỗi phần mềm phải chạy lại thì là kh viết phần mềm à, rõ ràng apple viết pm lỗi thì bh chứ. hoặc thiết bị hết bh gió biển đem lên ttbh thu phí thì giobien phải bỏ chi phí ra trả cho khách vì hàng vẫn trong thời hạn giobien phải bh.

theo tôi giobien thu của khách 300k vụ này thì bị đánh dấu phốt cho thương hiệu hơi đắt đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top