Mazspeed nói:
Em có nghe "dân gian ngoại đạo" nói vài lần về cái gioăng cửa dán bổ sung để giảm tiếng gió rít khi chạy nhanh. Chả biết nó là như thế nào. Có bác nào biết, đã dùng rồi thì chia sẻ ít kinh nghiệm với: mô tả tác dụng, rổ rá và kết luận có nên xài không?
Dạ! có mấy vấn đề
- Những xe hạng trung thông thường cánh cửa chỉ có gioăng đơn. Do vậy độ không kín khít hoàn toàn là điều đương nhiên. Vấn đề này lại càng bộc lộ rõ khi chiếc xe đã qua sử dụng một thời gian. Dẫn tới việc, bụi bẩn lọt vào trong khoang nhiều hơn, có tiếng gió, ồn hơn......
- Giăng kép, nhưng các bác hình dung, không phải chúng xếp chồng nên nhau, mà chúng xếp khít cạnh nhau một cách song song. Do vậy việc cấy thêm gioăng xét về lý thuyết đương nhiên là ngon hơn. Nhưng để cấy được cho nó ngon thật sự ( đóng mở nhẹ nhàng , không bị cấn , tìm được chỗ cấy....) , thẩm mỹ thật sự lại là vấn đề khác. Thêm nữa, là không hẳn xe nào cũng có thể cấy được. Việc tìm được một chiếc gioăng ưng ý ( hàng xịn ) mà lại phù hợp để chế vào đúng loại xe của mình cũng là cả một vấn đề.
- Bản lề cửa , độ kín khít giữa khung xe và xương cửa đôi khi lại là nguyên nhân gây ra sự không kín khít của gioăng.
Cuối cùng, vấn đề cấy thêm gioăng đã có rất nhiều người làm thử, và làm từ rất lâu rồi. Nhưng nói chung kết quả không thật sự như mong muốn. Nguyên nhân thì vô vàn , và phần nhiều là họ gặp phải những khó khăn mà em nói ở trên. Theo ý kiến cá nhân, thì bác cứ thử tìm hiểu xem , nếu phương án dành riêng cho xe bác tính toán được thì em nghĩ cũng nên thử lắm chứ.