e chạy một tháng khoảng 5 k cây chuối trong vòng 3 năm nay , xe 4 chỗ 100% lấy gió trong , nếu đi đường dài chỗ nào không bụi thì thỉnh thoảng lấy gió ngoài tầm 2 phút . chưa thấy ai kêu khó chịu cả .
Khe hở nhỏ, trao đổi không khí chậm. Nhưng lúc xe chạy do gió thổi mạnh thì trao đổi khí mới tăng lên.
Riêng thuốc lá nếu cụ dể ẩm như vậy, em chắc chắn sau 1 năm nó khô roong luôn, hút ko mất mùi nhưng nóng ! Nếu bao hở, thuốc ròn tới mức có thẻ bóp vụn, em đã bị rồi.
Mấy người die trong xe khi lụt theo em có 2 yếu tố:Em vẫn thấy không ổn. Có thể cái xe gì trong ví dụ của cụ nó bị hở, khí bên ngoài vào quá nhiều dù không cho lấy gió ngoài. Đợt lụt năm 2008 chả có mấy đồng chí không về nhà được, ngủ trong xe thế là thăng đấy thây.
Bảo xe tuyệt đối kín thì không phải, nhưng những khe hở đủ để cấp đủ khí tươi cho người ngồi trong xe đóng kín dù là xe đang chạy thì chắc là không phải.
Cho e mượn bài bác chủ xin hỏi ngu chút, khi mình nhấn vào nút lấy gió trong/ngoài, thì làm sao phân biệt đc là mình đang sử dụng lấy gió trong hay là lấy gió ngoài
Xin các bác chém nhẹ tay
Vâng, em cảm ơn bác, hôm qua chạy đường trường, đóng kín cửa, bật điều hòa, chạy sau con xe tải chở hắc ín làm đường, không hiểu sao cứ thấy mùi, tưởng cửa xe còn chỗ nào chưa đóng kín.........
Số 1 , khi cụ bấm vào thì nó có đèn sáng vàng đấy là lấy gió trong, còn bấm lần nữa là off lấy gió ngoài
Xe 2 nút riêng biệt như này thì bên trái gió trong bên phải gió ngoài
Ko hẳn thế đâu, gió trong vẫn có mùi nếu đi qua khu vực ô nhiễm nặng nhé. Vì luôn vẫn có lượng khí ngoài đc tuần hoàn trong quá trình xe chạyCứ thấy có mùi bên ngoài thì coi như là đang lấy gió ngoài thôi. Đơn giản mà
Xe nào chả vậy cụ, ko thì ngồi một lúc hết oxy thở bằng gì ạThế là dù để chế độ gió trong thì hệ thống của xe vẫn thỉnh thoảng lấy gió ngoài, tránh cho người ngồi
trong xe khỏi bị thiếu ôxy phỏng ạ?
Em biết nhiều xe sang vận hành như vậy, chỉ không biết xe bình dân có không.
Thế sao vẫn có nhiều trường hợp ra đi vì bật điều hòa ngủ trong xe? User manual của xe không nói đến vấn đề này.Xe nào chả vậy cụ, ko thì ngồi một lúc hết oxy thở bằng gì ạ
Chính vì lý do nó lấy khói xe từ ngoài vào đấy cụ. Nếu để xe giữa cánh đồng mà nổ máy ngủ thì chết sao đc, chết là do để xe trong phòng kín nên khói xe (khí Co2) đẩy hết oxy ra khỏi phòng và lọt vào trong xe ợThế sao vẫn có nhiều trường hợp ra đi vì bật điều hòa ngủ trong xe? User manual của xe không nói đến vấn
đề này.
Cụ giải thích trường hợp trên nghe phủ lý. Còn để tìm câu trả lời cho người yêu khoa học, em vừa tìm hiểu một hồi xong, bằng lòng với findings như này.Chính vì lý do nó lấy khói xe từ ngoài vào đấy cụ. Nếu để xe giữa cánh đồng mà nổ máy ngủ thì chết sao đc, chết là do để xe trong phòng kín nên khói xe (khí Co2) đẩy hết oxy ra khỏi phòng và lọt vào trong xe ợ