Gió trong,gió ngoài

tinhtran

Xe đạp
Biển số
OF-185824
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
47
Động cơ
334,070 Mã lực
e chạy một tháng khoảng 5 k cây chuối trong vòng 3 năm nay , xe 4 chỗ 100% lấy gió trong , nếu đi đường dài chỗ nào không bụi thì thỉnh thoảng lấy gió ngoài tầm 2 phút . chưa thấy ai kêu khó chịu cả .
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Em vẫn thấy không ổn. Có thể cái xe gì trong ví dụ của cụ nó bị hở, khí bên ngoài vào quá nhiều dù không cho lấy gió ngoài. Đợt lụt năm 2008 chả có mấy đồng chí không về nhà được, ngủ trong xe thế là thăng đấy thây.

Bảo xe tuyệt đối kín thì không phải, nhưng những khe hở đủ để cấp đủ khí tươi cho người ngồi trong xe đóng kín dù là xe đang chạy thì chắc là không phải.

Khe hở nhỏ, trao đổi không khí chậm. Nhưng lúc xe chạy do gió thổi mạnh thì trao đổi khí mới tăng lên.
Riêng thuốc lá nếu cụ dể ẩm như vậy, em chắc chắn sau 1 năm nó khô roong luôn, hút ko mất mùi nhưng nóng ! Nếu bao hở, thuốc ròn tới mức có thẻ bóp vụn, em đã bị rồi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn thấy không ổn. Có thể cái xe gì trong ví dụ của cụ nó bị hở, khí bên ngoài vào quá nhiều dù không cho lấy gió ngoài. Đợt lụt năm 2008 chả có mấy đồng chí không về nhà được, ngủ trong xe thế là thăng đấy thây.

Bảo xe tuyệt đối kín thì không phải, nhưng những khe hở đủ để cấp đủ khí tươi cho người ngồi trong xe đóng kín dù là xe đang chạy thì chắc là không phải.
Mấy người die trong xe khi lụt theo em có 2 yếu tố:
1. Không bật điều hòa, làm nồng độ CO2 tăng cao. Tử vong vì nhiều CO2 trước khi thiếu O2
2. Nước ngập, bít kín các lỗ nhỏ. Mà xe không chạy nên càng không có sự lưu thông gió.

Khi phải ngủ, nghỉ trong xe, em bao giờ cũng hé kính 2 bên tầm 1 đốt tay. Chuyện die trong xe thì em đọc báo thấy nhiều rồi.
 

ToyotaAltis2010

Xe máy
Biển số
OF-76860
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
93
Động cơ
421,130 Mã lực
Cứ lấy gió trong cụ ạ, về quê thì bật gió ngoài
 

emeraldflagon

Xe buýt
Biển số
OF-135994
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
881
Động cơ
363,223 Mã lực
e đi đường hà nội toàn bật gió trong, chứ gió ngoài mà tắc đường thì kinh lắm. may ra hum nào trời mưa thì e mí lấy gió ngoài :)
 

Mr.CuaBim

Xe hơi
Biển số
OF-134819
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
167
Động cơ
371,690 Mã lực
Ở HN em toàn để gió trong, gió ngoài mùi xăng xe máy e k quen. Đi đương dài thì thỉnh thoảng e lấy gió ngoài khoảng 5-10 phút ạ.
 

ButHocGioi.com

Xe buýt
Biển số
OF-141321
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
618
Động cơ
370,850 Mã lực
Nơi ở
40 Tạ Quang Bửu - Bút Chấm Đọc Thông Minh
Website
ducthanh.edu.vn
em cân đối lúc nào sạch sẽ mát mẻ thì lấy ngoài - lúc nào đường đông, bụi, nóng thì lấy trong - em cứ kết hợp trong ngoài cho phù hợp với điều kiện thực tế

xe em có cửa nóc - ra ngoài trời mát em lệch nóc lên góc nhỏ - thoáng hẳn
 

01632819150

Xe hơi
Biển số
OF-496327
Ngày cấp bằng
10/3/17
Số km
139
Động cơ
189,654 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Tĩnh
Cho e mượn bài bác chủ xin hỏi ngu chút, khi mình nhấn vào nút lấy gió trong/ngoài, thì làm sao phân biệt đc là mình đang sử dụng lấy gió trong hay là lấy gió ngoài
Xin các bác chém nhẹ tay
 

433mhz

Xe hơi
Biển số
OF-341875
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
113
Động cơ
274,740 Mã lực
Cho e mượn bài bác chủ xin hỏi ngu chút, khi mình nhấn vào nút lấy gió trong/ngoài, thì làm sao phân biệt đc là mình đang sử dụng lấy gió trong hay là lấy gió ngoài
Xin các bác chém nhẹ tay



Số 1 , khi cụ bấm vào thì nó có đèn sáng vàng đấy là lấy gió trong, còn bấm lần nữa là off lấy gió ngoài




Xe 2 nút riêng biệt như này thì bên trái gió trong bên phải gió ngoài
 

01632819150

Xe hơi
Biển số
OF-496327
Ngày cấp bằng
10/3/17
Số km
139
Động cơ
189,654 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Tĩnh


Số 1 , khi cụ bấm vào thì nó có đèn sáng vàng đấy là lấy gió trong, còn bấm lần nữa là off lấy gió ngoài




Xe 2 nút riêng biệt như này thì bên trái gió trong bên phải gió ngoài
Vâng, em cảm ơn bác, hôm qua chạy đường trường, đóng kín cửa, bật điều hòa, chạy sau con xe tải chở hắc ín làm đường, không hiểu sao cứ thấy mùi, tưởng cửa xe còn chỗ nào chưa đóng kín.........
 

phungduca72

Xe tải
Biển số
OF-404330
Ngày cấp bằng
12/2/16
Số km
216
Động cơ
227,415 Mã lực
Cứ thấy có mùi bên ngoài thì coi như là đang lấy gió ngoài thôi. Đơn giản mà
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,848
Động cơ
422,832 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Cứ thấy có mùi bên ngoài thì coi như là đang lấy gió ngoài thôi. Đơn giản mà
Ko hẳn thế đâu, gió trong vẫn có mùi nếu đi qua khu vực ô nhiễm nặng nhé. Vì luôn vẫn có lượng khí ngoài đc tuần hoàn trong quá trình xe chạy :)
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Thế là dù để chế độ gió trong thì hệ thống của xe vẫn thỉnh thoảng lấy gió ngoài, tránh cho người ngồi trong xe khỏi bị thiếu ôxy phỏng ạ?

Em biết nhiều xe sang vận hành như vậy, chỉ không biết xe bình dân có không.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,848
Động cơ
422,832 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Thế là dù để chế độ gió trong thì hệ thống của xe vẫn thỉnh thoảng lấy gió ngoài, tránh cho người ngồi
trong xe khỏi bị thiếu ôxy phỏng ạ?

Em biết nhiều xe sang vận hành như vậy, chỉ không biết xe bình dân có không.
Xe nào chả vậy cụ, ko thì ngồi một lúc hết oxy thở bằng gì ạ :D
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,848
Động cơ
422,832 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Thế sao vẫn có nhiều trường hợp ra đi vì bật điều hòa ngủ trong xe? User manual của xe không nói đến vấn
đề này.
Chính vì lý do nó lấy khói xe từ ngoài vào đấy cụ:). Nếu để xe giữa cánh đồng mà nổ máy ngủ thì chết sao đc, chết là do để xe trong phòng kín nên khói xe (khí Co2) đẩy hết oxy ra khỏi phòng và lọt vào trong xe ợ :D
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Chính vì lý do nó lấy khói xe từ ngoài vào đấy cụ:). Nếu để xe giữa cánh đồng mà nổ máy ngủ thì chết sao đc, chết là do để xe trong phòng kín nên khói xe (khí Co2) đẩy hết oxy ra khỏi phòng và lọt vào trong xe ợ :D
Cụ giải thích trường hợp trên nghe phủ lý. Còn để tìm câu trả lời cho người yêu khoa học, em vừa tìm hiểu một hồi xong, bằng lòng với findings như này.

Câu hỏi là: Có hay không việc xe đủ thông minh, hoặc được thiết kế để dù cho người điều khiển xe chọn chế độ điều hòa không khí lấy gió trong (re-circulating), xe vẫn tự mở cửa lấy gió ngoài định kỳ để cấp oxy vào trong xe?

Lưu ý là liên quan đến câu hỏi này quan trọng là những xe rẻ tiền, trang bị tiện nghi tối thiểu.

1/ Chế độ gió trong được thiết kế cho mục đích cần làm mát hoặc nóng nhanh (như khi vừa lên xe). Trên những xe tiện nghi, hệ thống HVAC hoàn toàn tự động, có thể không bật được chế độ lấy gió trong.

2/ Xe tiện nghi tối thiểu không có chế độ thỉnh thoảng lấy gió ngoài. Sở dĩ người ngồi trên xe đóng kín không chết ngạt vì xe không kín hoàn toàn, và khi xe đang chạy lượng khí ngoài tự vào này nhiều hơn xe đứng yên. Điều này này giải thích cho trường hợp xe đóng kín kính, lấy gió trong mà vẫn ngửi thấy mùi bên ngoài, cũng giải thích một phần cho trường hợp ngủ trong xe (đậu ngoài đường, tắt máy, không bật điều hòa) mà đóng kín kính ==>> vẫn ra đi vì lượng khí rò rỉ vào không đủ nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top