[Luật] Giờ thì em đã hiểu vì sao hành khách hay "nghịch" cửa thoát hiểm của tàu bay

bazoka

Xe buýt
Biển số
OF-50674
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
971
Động cơ
465,090 Mã lực
Nơi ở
Trên Hàng Điếu
Website
baohiemvietlife.com
Ơ........nhìn đi nhìn lại thì đúng là...lối ra thật. iem là iem cũng ra bằng cửa đó luôn. cho nhanh :))
 

Marula

Xe tải
Biển số
OF-155529
Ngày cấp bằng
6/9/12
Số km
390
Động cơ
356,687 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng nghĩ nên ghi là cửa thoát hiểm ^^
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
724
Động cơ
451,341 Mã lực
Theo em thì chỉ tại người lên MB không chú ý khi nghe tiếp viên hướng dẫn trước khi bay. Với lại ko chịu nằm lòng câu : "Cái gì ko biết thì đừng có động vào" Mình có biết thì mới mở ko biết thì đừng động vào nhỡ cố mở gẫy *** nó cái tay nắm thì toi. he he
E nói ko phải tí, cái hướng dẫn đó, tiếp viên nói như máy ấy, và không phải lúc nào cung có hướng dẫn liên quan đến cửa thoát hiểm đâu, e đi, người ta chỉ nhắc cài dây an toàn và vài cái khác. Giả sử, đang chờ máy bay cất cánh, bác đau bụng, muốn đi WC, thấy chữ EXIT - LỐI RA, liệu có nghĩ đến xem tiếp viên dặn dò gì không? Hay bác đang ngủ, giật mình vì máy bay tiếp đất hạ cánh, trong lúc ngái ngủ, bác thấy cái LỐI RA, liệu bác có ra không?
Một số bác bảo "không nghe tiếp viên hướng dẫn...", e lên máy bay để đi làm việc, với bao cái suy nghĩ, chứ ko phải để nghe hướng dẫn. Bác đến một cơ quan khác để làm việc, liệu từ lúc vào cửa, bác có đứng lại đọc cái bảng nội quy ra vào cơ quan chi chít chữ của người ta ko?
 

kien_ktnl

Xe buýt
Biển số
OF-9040
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
863
Động cơ
543,460 Mã lực
em cũng ủng hộ viết thêm chữ THoát hiểm, chi phí đáng gì đâu, toàn ậm ờ làm thịt thượng đế
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em cũng ủng hộ viết thêm chữ THoát hiểm, chi phí đáng gì đâu, toàn ậm ờ làm thịt thượng đế
Trong hàng không, nhất là trên máy bay, có những từ thuộc dạng 'húy'. Ví dụ cụ lên tầu bay mà nói BOM là có thể bị phạt tiền và không được bay. Các từ khẩn cấp, nguy hiểm.. ai cũng biết nhưng họ tránh. Tiếc gì đâu cụ.
 

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,788
Động cơ
-1,492 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
nếu hiểu logic thì k có gì sai....nhưng với nhưng người ở thế hệ trc 45-50 tủi thì cũng khó cho dù là đã có hướng dẫn...cũng giống như các bác đi ngoài đường các ông các bà cứ dơ tay xin đường là rẽ k cần bít có xe đi đằng sau...
 

pajerona

Xe máy
Biển số
OF-25732
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
74
Động cơ
489,840 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đàn-Nghệ An
Báo cáo các cụ là hồi tháng 8 vừa rồi nhà cháu có dịp được hân hạnh làm thượng đế của Sorry à quên Vietnam Airlines.


Đây là chuyến bay nội địa
nhưng nhà cháu thấy biển chỉ dẫn ra cửa thoát hiểm của tàu bay dư lày:





Câu hỏi đặt ra là: tại sao lối ra cửa thoát hiểm ko ghi là "lối thoát hiểm" và trên cái cửa thì ghi rõ là "cửa thoát hiểm" đi mà lại ghi là "lối ra" thế kia???

Ghi là "lối ra" thì đương nhiên những hành khách đang quen đi xe đò người ta xoắn lên là bung cửa chứ còn gì nữa.

Các cụ thấy nhà cháu phân tích vậy có đúng ko ợ? ~:>~:>~:>
Các bác thông cảm chỗ nhỏ quá nên em viết tắt vậy cho gọn ý mà 3:-O
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Em thì hiểu vấn đề như sau:
Tiêu chuẩn hàng không là tiêu chuẩn quốc tế, được chuẩn hóa và thực hiện rất nghiêm ngặt(Các cụ tự tìm hiểu nhờ anh gúc) . Màu sắc, ký hiệu, chữ viết là thống nhất toàn cầu, không phải muốn viết thế nào thì viết. Trong trường hợp chỉ phục vụ người Việt cũng chưa chắc muốn viết nội dung gì cũng được. Rủi ro hàng không thuộc loại thấp nhất trong các phương tiện giao thông, nhưng hậu quả thường thảm khốc và gây hiệu ứng tiêu cực tới dư luận nên tất cả mọi thông số an toàn là để bảo vệ con người. Trong trường hợp hành khách Khương xảy ra năm ngoái, cơ trưởng hoàn toàn có thể từ chối không lái nữa nếu thấy bản thân cảm thấy khó ở vì ông khách hàng phách lối. Lập luận thì rất đơn giản: Vì vụ lộn xộn mà tôi thấy ảnh hưởng tâm lý, không đảm bảo kiểm soát thao tác, nguy hiểm tới chuyến bay và sinh mạng nhiều người, nghe thì thấy buồn cười và mơ hồ, nhưng quy định hàng không nó thế:D
Nếu muốn ghi chữ Lối thoát hiểm thì từ tương ứng tiếng Anh cũng phải thay đổi theo, lúc này lại vi phạm quy định của hàng không quốc tế, gây ảnh hưởng tới tâm lý hành khách. Theo em thì người dân nên tuyệt đối nghe sự hướng dẫn của tiếp viên, họ là đại diện của ngành HK ở mức dễ nhìn, dễ chịu nhất rồi đấy
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
em cũng ủng hộ viết thêm chữ THoát hiểm, chi phí đáng gì đâu, toàn ậm ờ làm thịt thượng đế
Cụ lập luận bên HK ậm ờ để làm thịt thượng đế mà em cười suýt rơi hàm răng giả, mỗi lần bị xổ cầu trượt thoát hiểm chi phí mất 200 củ, phạt 20 củ thì ăn thua gì. Chưa kể chuyến bay bị hủy nếu chưa cất cánh, dư luận dè bỉu, báo chí rỉa rói, phi hành đoàn mất thu nhập, đoàn tiếp viên thì bị phạt vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả, dính phốt mấy lần có khi phải xuống bộ phận mặt đất mà kiếm cơm. Các cụ chém thì cũng phải chịu khó tìm hiểu tý chứ. Em chả dính dáng gì đến HK nhưng cũng biết rằng quy định quốc tế nó thế. Muốn Việt hóa thì chịu khó nhắc nhở bằng mồm trực tiếp người ngồi gần đó, cẩn thận hơn thì nhắc vài người quanh đó, chấm hết
 
Biển số
OF-94409
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
3,655
Động cơ
433,434 Mã lực
M
Gio VN tự đóng cửa thoát hiểm Đà rồi nhưng chi Phí vẫn khá cao đấy, Trước đây mỗi lần bị mở cửa thoát hiểm phải mang may kosang Sing để đóng lại, chi phí ko dưới 10.000 usd đâu nhé. Phạt DC 15 tr bõ gì
mang kiểu gì qua đấy hả cụ? tháo cửa mang qua đấy hay dán băng dính rồi bay tạm qua đấy sửa hả cụ?:))
 

vovan3455

Xe điện
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
2,005
Động cơ
501,446 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
917
Động cơ
480,778 Mã lực
thế lúc người ta hướng dẫn sử dụng các cụ làm gì, dân nhà mềnh hay bỏ qua những cái quan trọng mà chú ý những cái gì đâu không. Cả cái vụ điện thoại di động người ta bảo tắt liện tục mà nhiều cụ vẫn cứ chuông reo khi bánh xe đã nhấc khỏi mặt đất
 

Tung.DaVy

Xe điện
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
2,069
Động cơ
438,515 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chính xác ạ, em đi máy bay không nhiều nhưng lần nào ko nghe thì cũng nhìn các cô tiếp viên múa hết bài. Tính mạng của mình chứ của ai mà nhiều người chẳng để tâm gì cả, vừa nhắc tắt điện thoại lập tức có ông ALO như chửi vào mặt, ra nhắc nhở thì cứ nói cho xong đã: đi nhớ... Đừng lo nhớ... Blah... Blah..l
 

win123vn

Xe máy
Biển số
OF-12773
Ngày cấp bằng
20/1/08
Số km
94
Động cơ
522,780 Mã lực
buồn cười quá, em đi nhiều cũng ko để ý vụ này, bác chuẩn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top