Có vẻ kinh doanh online đang dần dần lộ ra các yếu điểm.
cá nhân bán hàng: ví dụ 1 đơn vị online doanh thu bằng 5 đơn vị kd truyền thống => các quan hệ trong kinh doanh sẽ lớn khoảng 2-3 lần, bao gồm cả rủi ro. Vd: công nợ, thuế, uy tín => 1 đơn vị gánh 2-3 phần sợ sẽ hơi khó.
Quy luật lợi nhuận biên giảm dần theo quy mô liệu có đúng cho kd online??
việc kinh doanh online quy mô lớn thì dễ bị đội mạnh hơn thâu tóm thị trường=> độc quyền, đến lúc đó người tiêu dùng cũng ko đc lợi. Quy mô lớn hơn thì nguy cơ bị thaau tóm thị trường nội địa
có nên dành hết nguồn lực chỉ chuyên cho bán hàng online ko các cụ nhỉ?? Rủi ro cao. Chưa chắc đã đc khuyến khích lâu dài( có lẽ đến thời điểm này đã bắt đầu thắt chặt). Làm tốt thì mở rộng nhanh, nhưng nhanh thì lại cũng khó vững.
Tự nhiên thấy đúng cụ of nào ý bảo : Nhật đã chứng minh là kd online ko rẻ hơn kd truyền thống.
Cháu là người tiêu dùng thấy mua sắm trực tuyến sướng nhất là mua gì cũng có.