[Funland] Giờ Em đã hiểu vì sao cột điện cao thế bị đổ

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
Thực ra việc rút ruột các dự án của nhà nước, có rút đến 30 hoặc 40% vẫn an toàn.
1. Đầu tiên là ông chủ đầu tư, lập khái toán trình xin dự án, đáng 1 thì ông lập lên thành gần 2 để còn có cái mà chén.
2. Tiếp đến ông thiết kế, chỉ cần 1 là đủ chịu lực thì ông táng thành 2 , vừa to tiền để thu được nhiều thiết kế phí, vừa đỡ lo mất an toàn khi biết chắc công trình sẽ bị rút ruột.
3. các ông tiếp theo, thì cứ theo thông lệ mà làm...
 

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,560
Động cơ
450,276 Mã lực
Vụ cụ nêu thực tế như nào em không biết, nhưng để chém gió thì thế này:
- Khi thiết kế, ngay cả với cột thép dạng dàn, thì tải trọng gió cực quan trọng. Người ta sẽ chọn 1 giá trị bình quân rồi cộng thêm ít hệ số AT. Có cơn gió lốc bất thình lình mạnh hơn nhiều giá trị tính toán thì... chờ may rủi
- Gió lốc, vòi rồng nhiều khi rất oái oăm. Có ghi nhận 1 vụ gió lốc vặt trụi lông nửa con gà (em đọc báo lâu lắm rồi không hớ nguồn). Nếu gió lốc đột nhiên xoáy vào 1 chân cột thì cũng chưa biết thế nào
- Vì 1 lý do nào đó mà bị đứt 1 vài sợi dây điện dẫn đến mất cân bằng tải trọng, có thể đổ cột ngay và luôn

P/s: em không phải EVN nhé. Chỉ muốn góp ý các cụ bình tĩnh chửi (theo style bình tĩnh sống đang hót)
Theo em tất cả công nhân EVN vào đây rồi đổ tại Ma nó làm đi , gió hay vòi rồng nó trừu tượng quá nhân dân éo ai tin
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,651
Động cơ
238,524 Mã lực
Muốn kiếm tiền nhanh phải tìm được nhiều việc, tìm biện pháp tốt mà làm để giảm chi phí nhân công, máy móc, thời gian.
Kiếm tiền theo kiểu gây hậu quả nghiêm trọng, rồi tù tội thì phải tránh xa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top