[Funland] Giầy Tây Công sở - các cụ dùng hãng nào...

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,605
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
Thôi, em xin dừng không tranh luận với cụ nữa vì ta bị lệch pha. Em chỉ nói thế này, cụ không nên đem cái hiểu biết về giày thể thao ra để áp vào dress shoes, không hợp đâu cụ ạ. Em nói thật đấy.
Cũng được bác ạ. Và em nghĩ bác cũng ko nên mặc định đôi giày đắt nhất là đôi giày tốt nhất, vì khả năng rất cao là đôi giày đắt nhất là đôi giày đẹp nhất và được làm giá hiệu quả nhất.
Em cũng chẳng muốn lên tiếng trong thớt này, nhưng có vài bác có tiền, có thể ném nghìn usd vào một đôi giày, các bác í cứ nghĩ là mình ném tiền như thế nghĩa là mình rất hiểu biết về giày dép. Xin các bác hãy làm việc của mình, nghĩa là tiêu tiền và hưởng thụ, hiểu biết về giày dép thì hãy để những người làm trong ngành lo cho.
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,465
Động cơ
458,600 Mã lực
Em là em rất quý cụ ở cái kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất giày thể thao đấy. Cơ mà em hỏi thật, cụ đã từng đi đôi dress shoes nào tử tế chưa? Với em thì Clarks, Ecco, Rockport, Geox, Cole Haan blah blah không được gọi là dress shoes ạ.
Em hỏi cụ nghiêm túc (vì cái này em ngu thật, không biết):

Như đôi giày này, thì có gọi là dress shoes không ạ?

Em ít đi hàng ngày, vì đơn giản cảm thấy nó không thoải mái như đôi giày em hay đi hàng ngày (Rockport / dây to / các cụ đang gọi là casual / work shoes/ em up lại)
20200921_213406.jpg
20200921_113733.jpg
 

cha_ly_kuc_ku

Xe điện
Biển số
OF-133064
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,992
Động cơ
401,050 Mã lực
Nơi ở
Quê hương tôi.
Các cụ cho cháu hỏi tí là giờ cháu đang muốn tìm mua đôi boots lửng nam thì mua ở đâu HN ngon bổ rẻ ạ?
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,039
Động cơ
434,440 Mã lực
Câu mua vải bán áo em e là cụ hiểu chưa đúng
Câu này e lại hiểu theo nghĩa vỡ alo
(E dân may mặc)
Em thì nghĩ câu này mang nghĩa bóng và k nói riêng ngành may mặc, nôm na là mua nguyên liệu, bán thành phẩm sau khi đã thêm vào nhiều giá trị khác như thương hiệu, chất xám, nhân công, tính tiện dụng... Vậy nên giá trị thành phẩm nó cao chứ giá trị nguyên liệu hay các nguyên công lẻ nó không đáng kể ạ.
 

Mont

Xe tải
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
428
Động cơ
205,844 Mã lực
Tuổi
36
Em đang kết đôi này đi với quần Âu mà sao bọn fugashin này cũng đắt thế nhỉ, toàn 5-6 củ, chất lượng ko biết thế nào có cụ nào đi chưa
5AE8D405-E1EE-4CE4-A878-C388046520B5.jpeg
Gửi cụ. Mỗi người 1 sở thích. Theo em thì fugashin đi lên chân đẹp. Tôn dáng. Mũi cũng ko quá dài
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,697
Động cơ
253,321 Mã lực
Em có nhõn 3 đôi:
- 1 đôi Oxford của Regal, màu nâu. Em ít dùng nhất vì nó formal quá.
- 1 đôi derby wingtip của Rockport, màu đen.
- 1 đôi derby plain toe của Florsheim, màu đen. Đôi này em đi quần quật, thủng cả đế mà ko biết chỗ thay.

Ngày hôm nay của em đây

20200921_113733.jpg
tìm sole station trên fb
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,465
Động cơ
458,600 Mã lực

Jacklee1407

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729502
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
168
Động cơ
73,590 Mã lực
Tuổi
34
Thread giày công sở mà nhiều cụ cứ lôi Clark, Ecco, Dr Marten vào. Đến khổ!
 
Biển số
OF-554471
Ngày cấp bằng
17/2/18
Số km
709
Động cơ
159,171 Mã lực
Cũng được bác ạ. Và em nghĩ bác cũng ko nên mặc định đôi giày đắt nhất là đôi giày tốt nhất, vì khả năng rất cao là đôi giày đắt nhất là đôi giày đẹp nhất và được làm giá hiệu quả nhất.
Em cũng chẳng muốn lên tiếng trong thớt này, nhưng có vài bác có tiền, có thể ném nghìn usd vào một đôi giày, các bác í cứ nghĩ là mình ném tiền như thế nghĩa là mình rất hiểu biết về giày dép. Xin các bác hãy làm việc của mình, nghĩa là tiêu tiền và hưởng thụ, hiểu biết về giày dép thì hãy để những người làm trong ngành lo cho.
Giày tốt không cần tiền nghìn usd đâu. Giày 400 usd hoặc 700 usd/ đôi (da ngựa) là đủ để đi lại bình thường không bao giờ hỏng nhé, chán thì bỏ thôi, đế giày mòn thì lại thay đế như mới (xem you tube). Cụ đang bán các loại giày quá bình dân, khoảng 1 vài triệuVND / đôi thì nghi ngờ, phản đối các loại giày đắt tiền hơn là đúng rồi. "Ngành giày" của cụ chưa đủ tuổi để nói chung cho các loại giày đâu. Nếu tốt thì đã bán khắp thế giới chứ không loanh quanh trên of này.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,605
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
Giày tốt không cần tiền nghìn usd đâu. Giày 400 usd hoặc 700 usd/ đôi (da ngựa) là đủ để đi lại bình thường không bao giờ hỏng nhé, chán thì bỏ thôi, đế giày mòn thì lại thay đế như mới (xem you tube). Cụ đang bán các loại giày quá bình dân, khoảng 1 vài triệuVND / đôi thì nghi ngờ, phản đối các loại giày đắt tiền hơn là đúng rồi. "Ngành giày" của cụ chưa đủ tuổi để nói chung cho các loại giày đâu. Nếu tốt thì đã bán khắp thế giới chứ không loanh quanh trên of này.
Ai nói với bác là em bán giày trên OF ? Bác lấy cơ sở nào để bảo là giày da ngựa của bác ko bao giờ hỏng ? Bác có biết là những đôi bình dân như Nike hay adidas được sản xuất trong những nhà máy như thế nào hay ko ? Những nhà máy đó có bao nhiêu phòng lab, với bao nhiêu thiết bị thử nghiệm và bao nhiêu tiêu chuẩn kỹ thuật ? Ngành giày bé nhỏ mà em từng làm việc trong đó nói chung là làm ko nổi 1 tỉ đôi ở VN mỗi năm, chắc chỉ khoảng 5 hay 7 trăm triệu gì đó thôi, theo bác như vậy đủ tốt chưa ?

Nhắc lại lần nữa là em từng làm kỹ sư cho adidas, chứ em ko biết bán giày nhé. Thêm một chi tiết nữa: đôi da ngựa của bác bị mòn đế, bác có hình dung là độ chống mài mòn của mấy đôi đó so với mấy đôi bình dân mà em từng làm có con số như thế nào hay ko ? Nói luôn cho bác biết: theo tiêu chuẩn DIN của Đức thì adidas sẽ dưới 80 milimet khối, còn giày da ngựa của bác thì cũng phải trên 120. Giày Salomon hiking chỉ có 40 thôi, đã thế đế của nó dày 6 mm trong khi những đôi khác chưa tới 4mm. Đế Salomon là đôi đế đi gần như ko bao giờ mòn đó.

Giày dress shoes nói chung ko phải là đôi giày được thiết kế cho những điều kiện khắc nghiệt như luyện tập thể thao hay đi dã ngoại, do đó tiêu chuẩn chất lượng ko cần cao, và nó ko cần lớp lining dày. Đổi lại, dress shoes đặt nặng về kiểu dáng, tính mỹ thuật, sự hấp dẫn khách hàng. Đôi lúc nó rất khó làm là vì phải hy sinh nhiều yếu tố trong sản xuất cho những tiêu chí đó.
 

Tenerife8x

Xe buýt
Biển số
OF-339696
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
545
Động cơ
279,917 Mã lực
Cụ lôi Adidas ra thì em phải cười đấy. 😂

Cấu trúc 1 đôi giày thể thao là hoàn toàn khác với 1 đôi giày da thủ công (cụ thể là so giày dán đế với khâu Goodyear Welt và Blake stitch). Do đó nguyên, phụ liệu cho việc đóng 2 loại giày nói trên cũng hoàn toàn khác nhau.

Chẳng 1 đôi giày thể thao nào của Adidas dùng da Annonay, Du Puy, Weinheimer và Horween Shell Cordovan cả.

Giày Tây của em, đôi lâu nhất em đi đã 6 năm và vẫn đang đi. Giày thể thao thì không thể bền thế được!

VN chưa bao giờ có ngành giày da thủ công sản xuất hàng loạt. Hiện nay, chỉ có 2 nhà Fugashin và Cnes là sản xuất giày da thủ công chỉn chu từ A-Z với đa dạng các chủng loại da.

Ngoài ra còn nhiều xưởng nhỏ khác như Galuti, Hephaetus (thương hiệu này của một cậu rất trẻ nhưng được giới sành giày Tây thế giới chú ý và mua khá nhiều).

P/s: Với mức giá USD300 < Giày Tây < USD600, em chỉ chọn Carmina và Meermin (2 hãng này đều của Tây Ban Nha). Nếu tính về chỉ số P/p thì giày Meermin khó có hãng nào địch nổi, Carmina phải chi hơn chút nhưng khi nhận giày thì hài lòng lắm lắm luôn.
Cụ cho e hỏi mua mấy đôi cụ đang đi ntn ợ?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,605
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
Cụ cho e hỏi mua mấy đôi cụ đang đi ntn ợ?
Em đi giày thể thao là chính, hiện tại em đang đi Hely Hansen và New Balance. Giày tây thì em có mấy đôi của một hãng nhỏ bên Ý và một đôi Aldo.
Cơ bản là đôi nào hợp chân thì đi, em ko phải là đại gia hay tổng giám đốc gì, chỉ là một người làm ăn nhỏ nên ko cầu kỳ. Và em cũng ko để ý chuyện giày dép từ lâu rồi.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,952
Động cơ
336,060 Mã lực
Cơ bản nhứt trí với cụ. Nhõn cái dòng đậm nghiêng thì em thấy việc thay đế (re-sole) đối với những đôi giày hiệu thì chỉ có gửi lại cho nhà giày nó làm, chứ mang ra mấy chỗ kiểu ông S.béo Xã Đàn thì ...
Giày tốt không cần tiền nghìn usd đâu. Giày 400 usd hoặc 700 usd/ đôi (da ngựa) là đủ để đi lại bình thường không bao giờ hỏng nhé, chán thì bỏ thôi, đế giày mòn thì lại thay đế như mới (xem you tube). Cụ đang bán các loại giày quá bình dân, khoảng 1 vài triệuVND / đôi thì nghi ngờ, phản đối các loại giày đắt tiền hơn là đúng rồi. "Ngành giày" của cụ chưa đủ tuổi để nói chung cho các loại giày đâu. Nếu tốt thì đã bán khắp thế giới chứ không loanh quanh trên of này.
 

takafumi

Xe buýt
Biển số
OF-379955
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
571
Động cơ
248,021 Mã lực
Tuổi
63
.....bác có hình dung là độ chống mài mòn của mấy đôi đó so với mấy đôi bình dân mà em từng làm có con số như thế nào hay ko ? Nói luôn cho bác biết: theo tiêu chuẩn DIN của Đức thì adidas sẽ dưới 80 milimet khối, còn giày da ngựa của bác thì cũng phải trên 120. Giày Salomon hiking chỉ có 40 thôi, đã thế đế của nó dày 6 mm trong khi những đôi khác chưa tới 4mm. Đế Salomon là đôi đế đi gần như ko bao giờ mòn đó...
Bác nói rõ hơn về cái chỉ số này với
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,841 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Nhà em toàn mua ở viện nghiên cứu da giầy Việt Nam.
Đồ bên đó giá trung bình, mà chất da thì chuẩn. Đi vừa mềm vừa bền.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,605
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
Bác nói rõ hơn về cái chỉ số này với
Lab có một cái máy mài mòn mẫu đế giày trong một điều kiện xác định. Sự chênh lệch khối lượng mẫu đế trước và sau khi mài được quy đổi ra thể tích. Con số kết quả test càng cao nghĩa là càng nhiều vật liệu bị mài mòn khi test, nghĩa là khả năng chống mài mòn của đế càng kém.
 
Biển số
OF-554471
Ngày cấp bằng
17/2/18
Số km
709
Động cơ
159,171 Mã lực
Cơ bản nhứt trí với cụ. Nhõn cái dòng đậm nghiêng thì em thấy việc thay đế (re-sole) đối với những đôi giày hiệu thì chỉ có gửi lại cho nhà giày nó làm, chứ mang ra mấy chỗ kiểu ông S.béo Xã Đàn thì ...
Chỉ có cách là mỗi lần có dịp ra nước ngoài thì mua luôn 3 -5 đôi. Đi luân phiên cũng được chục năm. Chắc sẽ có dịp mang giày quay lại cửa hàng để thay đế.
 

titan85

Xe máy
Biển số
OF-82870
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
81
Động cơ
413,521 Mã lực
E cũng hay đi Ecco. Cách đây 2 tháng, e mua 1 đôi. Đi cũng ít, mà chs phần da nó bị bong tróc như giầy đểu ý. Bực vkđ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top