[Funland] Giầy Tây Công sở - các cụ dùng hãng nào...

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,688
Động cơ
335,578 Mã lực
Cụ không làm kỹ thuật mà cụ tự tin thế thì em xin nhận em sai , em xin lỗi cụ ạ .
À mà con da thảo mộc của cụ , cảm quan ban đầu em thấy cũng chỉ tương đương với grade b của da băng la đét thôi , cụ cứ fan cuồng da ý quá :))
Chết chửa, lại cảm quan qua hình ảnh mới đau :D.
Con da grade A mà cụ nhìn thấy lỗi ở đâu mà đã phán nó xuống grade B ;)), mà cụ có biết grade là gì không hay lại google.
Mà cụ mà báo da banglades so với da Ý thì bọn trong ngành, bọn trên leatherworker.net và các diễn đàn về da nó cười cho thối mũi ;)).
 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,688
Động cơ
335,578 Mã lực
Cái này em nghĩ nhiều cụ nắm rõ hơn nên e chỉ giải đáp phần nào hộ cụ, thiếu đâu nhờ các cụ góp ý.

*Bọn tây nó làm đế da mà ko dán cao su vì: nếu dán thì đó là "phản khoa học" cụ ạ :D

Đế da hay cụ thể hơn thì cấu thành 1 bộ đế da sẽ bao gồm: cái lớp mặt ngoài của bộ đế làm bằng da, lớp lót trong lòng giày mà tiếp xúc với chân cũng bằng da, có thêm 1 lớp nằm giữa 2 lớp đó cũng bằng da. Thuật ngữ nó là outsole, midsole, insole theo đúng vị trí em mô tả, 3 lớp đó sẽ khác nhau về chất da, độ dày mỏng. Ngoài ra còn có những vật liệu khác đi kèm như bần, họ cũng nhồi trong bộ đế đó. Tất cả những thành phần và vật liệu đó đều có tác dụng là hút ẩm, tạo sự lưu thông khí qua các lớp da. Nếu cụ dán cao su thì không khác nào nhà cụ có cái cửa sổ xong bị thằng hàng xóm nó cho quả tường trước mặt :))

*Tại sao cụ phải chống trơn, bảo vệ đế?

- Vì cụ không đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng. Giày đế da khi mới, cụ không thể một phát xuống đường được. Cụ phải đi nháp. Đi nháp ở đâu? ở nhà, ở văn phòng, ở sân nhà, ở hiên, v.v... những nơi có nền gạch mịn đến ráp vừa phải. Để làm j? để cụ mài cái mặt đế nó xước đi, càng xước thì độ ma sát tăng lên. Đi thế nào? đi vài chục vài trăm bước tùy cụ, mỗi ngày đi 1 ít, chia ra lúc nào rảnh thì cụ đi, mỏi thì lại cởi giày ra ngắm nghía, vuốt ve, cho chân nghỉ ngơi (giày mới thường bao h cũng mỏi). Đi bao lâu? khoảng 2-3 tuần đến khi cụ cảm thấy mặt đế ngoài đủ chai sạn r thì cụ có thể đi cả ngày bình thường. Tất cả quá trình này là break-in, giống như chạy xe mới cụ phải rốt-đa tầm 5000km vậy :))

- Đế da không cần bảo vệ cụ nhé. Giày tầm thấp, giá ko cao mà hỏng thì thôi cụ mua đôi mới. Giày tầm khá, cao tiền, hỏng thì cụ thay đế. Cẩn thận thì cụ mua đồ chăm sóc về dưỡng đế thôi :D
Cụ bber cho em hỏi dưỡng đế bằng dầu oliu có phải là phương pháp hay không nhỉ :D
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Đôi Bally này mua từ 2008 đến giờ mới có vẻ muốn về hưu :)







 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
Chết chửa, lại cảm quan qua hình ảnh mới đau :D.
Con da grade A mà cụ nhìn thấy lỗi ở đâu mà đã phán nó xuống grade B ;)), mà cụ có biết grade là gì không hay lại google.
Mà cụ mà báo da banglades so với da Ý thì bọn trong ngành, bọn trên leatherworker.net và các diễn đàn về da nó cười cho thối mũi ;)).
Thì em đã bảo là em sai , em xin lỗi cụ rồi mà .
Thấy cụ nói rằng cụ không làm ở bộ phận kỹ thuật , mà cụ vẫn tổng hợp ra được cuốn sách cho bọn chuyên kỹ thuật thuộc da làm cẩm nang là em biết cụ kinh rồi :))
Cụ cho em xin lỗi thêm phát nữa nhé :))
 

chimay0212

Xe hơi
Biển số
OF-705299
Ngày cấp bằng
24/10/19
Số km
131
Động cơ
93,871 Mã lực
Tuổi
39
Em đi của clacks. Nhẹ tênh. Trước đi của LV cũng thoải mái nhưng hơi nặng nên không thích lắm.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,950
Động cơ
246,809 Mã lực
Tuổi
51
Cụ bber cho em hỏi dưỡng đế bằng dầu oliu có phải là phương pháp hay không nhỉ :D
Bác nên tìm hỏi người thạo kỹ thuật thuộc da. Em đoán là tuỳ vào cấu tạo da, các hoá chất sử dụng trong quá trình thuộc da, nhìn vào đó sẽ biết dầu oliu có phù hợp hay không.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
Các cụ trên này khoe kiến thức hiểu biết về giầy kinh quá, đọc nghe não ruột, đàn ông đàn ang mà để ý tiểu tiết quá thì tính khác gì đàn bà, giầy cũng như áo quần, chỉ cần vừa vặn, kinh tế, chất luợng ổn, hợp với túi tiền và hợp mắt là xúc thôi, mình dùng cho mình, thấy thoải mái là đc, để thời gian làm việc khác, đế da e được tặng vài đôi, đi trơn bỏ mịa, bước nhanh tí chỉ sợ sấp mặt, mang ra hàn thuyên dán cái đế vào đi thấy ổn hơn hẳn, bước đi cũng vững chãi, sao Phải vì nó là đế da mà ko dám dán, một đời ta muôn vàn đời nó, mua đôi giầy 500$ thì đi 1 năm sà sã vẫn phải thay chứ đừng nói là 5 triệu
Thực ra cũng cần những người kỹ tính , hay soi 1 chút thì mới bắt các bác thọ giày phải nâng cao tay nghề , tránh làm bừa làm ẩu chứ cụ .
Nhưng em cũng đồng ý với cụ 1 phần là ngẩng cao đầu nhìn thẳng mắt đối tác hay hơn là cứ cũi mặt xuống đất để soi giày ạ .
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,950
Động cơ
246,809 Mã lực
Tuổi
51
Em đi của clacks. Nhẹ tênh. Trước đi của LV cũng thoải mái nhưng hơi nặng nên không thích lắm.
Em nói cái này hơi khó nghe. Gần đây em ko mua Clarks chính vì nó nhẹ, nó nhẹ do dùng đế làm bằng PU xốp. Nguyên liệu này cái gì cũng tốt, nhưng lại kỵ nước.

Nếu nhà sản xuất đế PU thạo kỹ thuật thì đỡ, ko là khách hàng lãnh đủ. Bác nên giữ phiếu bảo hành cho cẩn thận phòng trường hợp xấu.
 

sadlife

Xe tải
Biển số
OF-135987
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
346
Động cơ
372,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người nhỏ nên cháu không đi được mấy loại buộc dây. nên chỉ toàn đi mocasin. Thoải mái với không bị bí chân.


 

Grand 2016

Xe tăng
Biển số
OF-477871
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
1,744
Động cơ
213,077 Mã lực
Tuổi
47
Cái này ko dán đi trơn tuột



Cái này dán đi cực thích, êm như chân mèo..:)







Hồi đầu e ko có kng mang lên Cầu gỗ dán, khâu, lão thợ khoe cái đế dầy quá bác phải bóc đế ra mới khoan, khâu chỉ đc. mịa thế lag mất luôn đôi dày
Cụ cho xin địa chỉ dán miếng cao su này nhé. Thanks
 

lion2007

Xe tải
Biển số
OF-45004
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
250
Động cơ
464,793 Mã lực
Các cụ trên này khoe kiến thức hiểu biết về giầy kinh quá, đọc nghe não ruột, đàn ông đàn ang mà để ý tiểu tiết quá thì tính khác gì đàn bà, giầy cũng như áo quần, chỉ cần vừa vặn, kinh tế, chất luợng ổn, hợp với túi tiền và hợp mắt là xúc thôi, mình dùng cho mình, thấy thoải mái là đc, để thời gian làm việc khác, đế da e được tặng vài đôi, đi trơn bỏ mịa, bước nhanh tí chỉ sợ sấp mặt, mang ra hàn thuyên dán cái đế vào đi thấy ổn hơn hẳn, bước đi cũng vững chãi, sao Phải vì nó là đế da mà ko dám dán, một đời ta muôn vàn đời nó, mua đôi giầy 500$ thì đi 1 năm sà sã vẫn phải thay chứ đừng nói là 5 triệu
Nhất trí với cụ là đế da đi rất trơn và cần phải dán, đặc biệt những chỗ lá
Đôi Bally này mua từ 2008 đến giờ mới có vẻ muốn về hưu :)







Trên còn tốt nên đi thay đế da khác cho đỡ phí
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,165
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Em đang đi đôi Elle Home mua tại Thượng Hải, đế da nên cũng phải dán không thì trơn lắm.
 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,688
Động cơ
335,578 Mã lực
Thì em đã bảo là em sai , em xin lỗi cụ rồi mà .
Thấy cụ nói rằng cụ không làm ở bộ phận kỹ thuật , mà cụ vẫn tổng hợp ra được cuốn sách cho bọn chuyên kỹ thuật thuộc da làm cẩm nang là em biết cụ kinh rồi :))
Cụ cho em xin lỗi thêm phát nữa nhé :))
cụ lại nhét chữ vào mồm rồi, em có tổng hợp sách cho bọn kỹ thuật thuộc da đâu :(. Em làm ra cái cuốn cho nhân viên bán hàng nó đọc hiểu, đương nhiên được duyệt qua bởi sếp kỹ thuật chứ không phải làm cho có. Công ty em là công ty làm túi, ví da của Ý, lấy da Ý về làm chứ thuộc da hồi nào.
Em ghi ở các còm đã khẳng định Việt Nam chả có mấy nhà thuộc da mà cụ chả chịu đọc gì cả.
Cụ không phải dân trong nghề, cả đời chưa nhìn thấy da thảo mộc bao giờ mà phán so với da banglades em còn bội phần kính nể cụ hơn =)).
 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,688
Động cơ
335,578 Mã lực
Bác nên tìm hỏi người thạo kỹ thuật thuộc da. Em đoán là tuỳ vào cấu tạo da, các hoá chất sử dụng trong quá trình thuộc da, nhìn vào đó sẽ biết dầu oliu có phù hợp hay không.
Ở Việt Nam có ai biết về da Đế đâu mà hỏi hả cụ. Da đế nó cũng có cách làm riêng đấy chứ không phải thuộc như da thường, có vẻ giống với da ép hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top