[Funland] Giầy Tây Công sở - các cụ dùng hãng nào...

odaiba

Xe điện
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
2,065
Động cơ
387,595 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Em làm đôi handmade Ý, đi thích phết, êm, mỗi tội khá nặng.

 

huadinhsao

Xe buýt
Biển số
OF-8646
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
979
Động cơ
545,094 Mã lực
Nơi ở
Ortigas,Pasig City,Philippines
Da của cole haan thì toàn da thật mà bác!
Chỉ khác là chế tác da như nào, có nhiều chi tiết gì ko thôi!
Bạn bán hàng báo thế, tức là có nhiều loại da,và giá tiền mỗi loại khác nhau. Cụ mua ở đó mấy lần rồi ? Chất liệu da gia công ra sao?

Lần đầu tiên em nghe thấy kiến thức này và em nghĩ chỉ mỗi shop này có phát kiến vĩ đại này :)).
Chỉ có : Da thật mặt cật, da thật phủ chata hoá học, da microfiber, giả da.... chứ cả đời em đúng là lần đầu tiên em nghe thấy.
Hàng vnxk ạ, em cũng ko rõ như nào.
 

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
316
Động cơ
245,762 Mã lực
Em nhớ trước Otofun có thằng cha gì suốt ngày lải nhải Fugashin. Hóa ra cũng ổn à cụ.
Fugashin ổn mà cụ. Cá nhân em thì thấy ko chỉ ổn mà là rất ổn. Ở VN có lẽ chả có hãng hay xưởng nào tiệm cận được vị trí hiện tại của Fug. Fug bỏ rất xa mấy đối thủ khác lâu r.

- Số lượng mẫu cũng tương đối nhiều nên có thể nhiều cụ khi thử sẽ không thử hết tất cả các mẫu được, nên sẽ gặp phom này ko ưng, phom kia hơi chật, phom này lại hơi dài, v.v... nhưng về cơ bản, chịu khó thử và hỏi mấy cu em tư vấn là sẽ có last hợp chân thôi.
- Có nhiều mức giá nhưng ngay cả mức thấp nhất là cái dòng khâu blake em thấy hoàn thiện vẫn ở mức rất khá, thực sự bỏ ra hơn 50$/đôi giày mà có finish như dòng khâu blake này đã là đáng tiền r, chưa nói đến da và phom, v.v...
- Em để ý có 2 mã của Fug ổn là "S" và "FDM", nhất là mã FDM em đã từng cầm và soi. Đây là mã xuất Nhật, thực sự nhìn finish ở mức rất cao, thậm chí rất gần trình độ của CJ. Mỗi tội là chỉ có màu đen và nâu tươi thì phải.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,768
Động cơ
374,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Fugashin ổn mà cụ. Cá nhân em thì thấy ko chỉ ổn mà là rất ổn. Ở VN có lẽ chả có hãng hay xưởng nào tiệm cận được vị trí hiện tại của Fug. Fug bỏ rất xa mấy đối thủ khác lâu r.

- Số lượng mẫu cũng tương đối nhiều nên có thể nhiều cụ khi thử sẽ không thử hết tất cả các mẫu được, nên sẽ gặp phom này ko ưng, phom kia hơi chật, phom này lại hơi dài, v.v... nhưng về cơ bản, chịu khó thử và hỏi mấy cu em tư vấn là sẽ có last hợp chân thôi.
- Có nhiều mức giá nhưng ngay cả mức thấp nhất là cái dòng khâu blake em thấy hoàn thiện vẫn ở mức rất khá, thực sự bỏ ra hơn 50$/đôi giày mà có finish như dòng khâu blake này đã là đáng tiền r, chưa nói đến da và phom, v.v...
- Em để ý có 2 mã của Fug ổn là "S" và "FDM", nhất là mã FDM em đã từng cầm và soi. Đây là mã xuất Nhật, thực sự nhìn finish ở mức rất cao, thậm chí rất gần trình độ của CJ. Mỗi tội là chỉ có màu đen và nâu tươi thì phải.
A, em là thằng gì lải nhải đây cụ Carthage.
Cảm ơn cụ bber, rõ ràng là FGS vượt xa các nhà khác ở VN mình lâu rồi, cái này chả cần tranh luận làm gì nữa.

Last S thì hơi dài 1 tẹo (không hợp chân em) nhưng mẫu FDM đáng giá đến từng xu. Cụ có thể đặt dark brown vô tư đi, em thậm chí còn add thêm Medallion ở toe nữa ấy chứ. 5,2tr mà cụ gì cân nhắc Loake trên kia thì em thấy lãng phí quá.



 

tinhcuoi916

Xe tải
Biển số
OF-149003
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
465
Động cơ
362,739 Mã lực
cháu có đôi giầy Phú Xuyên mà cũng bền, đi xuồng xã mấy năm rồi, đang định mua thử đôi giầy Ý xem ntn :D

 

brick

Xe buýt
Biển số
OF-53148
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
745
Động cơ
457,489 Mã lực
Fugashin ổn mà cụ. Cá nhân em thì thấy ko chỉ ổn mà là rất ổn. Ở VN có lẽ chả có hãng hay xưởng nào tiệm cận được vị trí hiện tại của Fug. Fug bỏ rất xa mấy đối thủ khác lâu r.

- Số lượng mẫu cũng tương đối nhiều nên có thể nhiều cụ khi thử sẽ không thử hết tất cả các mẫu được, nên sẽ gặp phom này ko ưng, phom kia hơi chật, phom này lại hơi dài, v.v... nhưng về cơ bản, chịu khó thử và hỏi mấy cu em tư vấn là sẽ có last hợp chân thôi.
- Có nhiều mức giá nhưng ngay cả mức thấp nhất là cái dòng khâu blake em thấy hoàn thiện vẫn ở mức rất khá, thực sự bỏ ra hơn 50$/đôi giày mà có finish như dòng khâu blake này đã là đáng tiền r, chưa nói đến da và phom, v.v...
- Em để ý có 2 mã của Fug ổn là "S" và "FDM", nhất là mã FDM em đã từng cầm và soi. Đây là mã xuất Nhật, thực sự nhìn finish ở mức rất cao, thậm chí rất gần trình độ của CJ. Mỗi tội là chỉ có màu đen và nâu tươi thì phải.
Câu cuối nghe quen quen như Colin! :D

A, em là thằng gì lải nhải đây cụ Carthage.
Cảm ơn cụ bber, rõ ràng là FGS vượt xa các nhà khác ở VN mình lâu rồi, cái này chả cần tranh luận làm gì nữa.

Last S thì hơi dài 1 tẹo (không hợp chân em) nhưng mẫu FDM đáng giá đến từng xu. Cụ có thể đặt dark brown vô tư đi, em thậm chí còn add thêm Medallion ở toe nữa ấy chứ. 5,2tr mà cụ gì cân nhắc Loake trên kia thì em thấy lãng phí quá.



Quần đẹp quá! Em cũng mê vải herringbone, đang định tết đi may cái quần going cụ. Cụ may đâu đấy ah?
 

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
316
Động cơ
245,762 Mã lực
A, em là thằng gì lải nhải đây cụ Carthage.
Cảm ơn cụ bber, rõ ràng là FGS vượt xa các nhà khác ở VN mình lâu rồi, cái này chả cần tranh luận làm gì nữa.

Last S thì hơi dài 1 tẹo (không hợp chân em) nhưng mẫu FDM đáng giá đến từng xu. Cụ có thể đặt dark brown vô tư đi, em thậm chí còn add thêm Medallion ở toe nữa ấy chứ. 5,2tr mà cụ gì cân nhắc Loake trên kia thì em thấy lãng phí quá.



Uầy. Nhìn mướt quá cụ ơi. Nếu ko nói đây là Fug thì e lại tưởng của thằng Anh Quốc nào.
 

lion2007

Xe tải
Biển số
OF-45004
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
250
Động cơ
464,793 Mã lực
các cụ cho e hỏi tại sao bọn tây nó cứ làm giày đế da trần mà ko dán miếng cao su bên dưới lúc xuất xưởng nhỉ? E mua cái nào về cũng phải đi dán bổ sung miếng cao su để chống trơn, bảo vệ đế.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,768
Động cơ
374,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Câu cuối nghe quen quen như Colin! :D

Quần đẹp quá! Em cũng mê vải herringbone, đang định tết đi may cái quần going cụ. Cụ may đâu đấy ah?
Em mua may sẵn ấy mà cụ. Cái vải này nó là cotton nên mặc ngồi văn phòng đến cuối ngày nhăn, mất dáng lắm. Giặt khô, mặc đầu ngày thì đẹp vãi chưởng. Lừa tình tí ấy mà cụ :D
 

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
316
Động cơ
245,762 Mã lực
Bạn đó chuyên chăm sóc giày tây, tay nghề thuộc hàng cứng trong hội chơi giầy đó cụ. Cũng là người nói y như cụ rằng thì là last FDM của Fgs ngang cơ C&J. :D
Em ko biết bạn đấy cụ ạ :D em cũng loanh quanh học hỏi nhờ các cụ khác trên otofun chỉ thôi :D còn cái câu đấy giống là vì ông Thành fug đều nói với khách như vậy =)) em thấy đúng mà :))
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
823
Động cơ
299,998 Mã lực
Đồng ý với mấy cụ ở trên khi bàn về Fugashin. Fugashin so về giá/giá trị thì là tầm khá ổn. Tất nhiên, các cụ phải so sánh với tầm tiền bỏ ra chứ so Fugashin (quy đổi 200 - 300 USD) với giày tầm 1000 USD bên Tây thì không công bằng chút nào. Nhưng, một điều quan trọng nữa là người tư vấn (nhân viên cửa hàng) và người dùng (chính là các cụ) phải có con mắt thẩm mỹ và biết cách hướng dẫn/cách chăm sóc giày. Chứ bị tư vấn sai, mắt thẩm mỹ hạn chế rồi bảo quản không hợp lý rồi lại đổ lỗi cho Fugashin thì oan cho họ. Còn về mẫu mã, đúng là Fugashin bị hạn chế hơn. Cái này cũng một phần là do thị trường giày tây mà Fugashin hướng tới ở VN mình còn nhỏ quá. Khi thị trường nhỏ thì mẫu mã nó sẽ bị hạn chế thôi.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
3,074
Động cơ
14,145 Mã lực

Em định lấy đôi này, các cụ xem có ổn không ạ?
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,768
Động cơ
374,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đồng ý với mấy cụ ở trên khi bàn về Fugashin. Fugashin so về giá/giá trị thì là tầm khá ổn. Tất nhiên, các cụ phải so sánh với tầm tiền bỏ ra chứ so Fugashin (quy đổi 200 - 300 USD) với giày tầm 1000 USD bên Tây thì không công bằng chút nào. Nhưng, một điều quan trọng nữa là người tư vấn (nhân viên cửa hàng) và người dùng (chính là các cụ) phải có con mắt thẩm mỹ và biết cách hướng dẫn/cách chăm sóc giày. Chứ bị tư vấn sai, mắt thẩm mỹ hạn chế rồi bảo quản không hợp lý rồi lại đổ lỗi cho Fugashin thì oan cho họ. Còn về mẫu mã, đúng là Fugashin bị hạn chế hơn. Cái này cũng một phần là do thị trường giày tây mà Fugashin hướng tới ở VN mình còn nhỏ quá. Khi thị trường nhỏ thì mẫu mã nó sẽ bị hạn chế thôi.
Cái hạn chế của FGS là không có mấy đôi xấu xấu kiểu Clarks, Ecco mà các cụ nói ở trên chứ về mẫu mã, em phang 100% FGS 5 năm nay còn chưa hết mẫu mà cụ bảo hạn chế thì em xin hết ý kiến :D
 

brick

Xe buýt
Biển số
OF-53148
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
745
Động cơ
457,489 Mã lực
Em mua may sẵn ấy mà cụ. Cái vải này nó là cotton nên mặc ngồi văn phòng đến cuối ngày nhăn, mất dáng lắm. Giặt khô, mặc đầu ngày thì đẹp vãi chưởng. Lừa tình tí ấy mà cụ :D
Vâng, có khi gần tết em qua cụ Casanova làm 1 miếng đi may. Like page cụ ấy bao lâu rồi giờ mới phát hiện hoạt động chính trên này! :D
 

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
316
Động cơ
245,762 Mã lực
các cụ cho e hỏi tại sao bọn tây nó cứ làm giày đế da trần mà ko dán miếng cao su bên dưới lúc xuất xưởng nhỉ? E mua cái nào về cũng phải đi dán bổ sung miếng cao su để chống trơn, bảo vệ đế.
Cái này em nghĩ nhiều cụ nắm rõ hơn nên e chỉ giải đáp phần nào hộ cụ, thiếu đâu nhờ các cụ góp ý.

*Bọn tây nó làm đế da mà ko dán cao su vì: nếu dán thì đó là "phản khoa học" cụ ạ :D

Đế da hay cụ thể hơn thì cấu thành 1 bộ đế da sẽ bao gồm: cái lớp mặt ngoài của bộ đế làm bằng da, lớp lót trong lòng giày mà tiếp xúc với chân cũng bằng da, có thêm 1 lớp nằm giữa 2 lớp đó cũng bằng da. Thuật ngữ nó là outsole, midsole, insole theo đúng vị trí em mô tả, 3 lớp đó sẽ khác nhau về chất da, độ dày mỏng. Ngoài ra còn có những vật liệu khác đi kèm như bần, họ cũng nhồi trong bộ đế đó. Tất cả những thành phần và vật liệu đó đều có tác dụng là hút ẩm, tạo sự lưu thông khí qua các lớp da. Nếu cụ dán cao su thì không khác nào nhà cụ có cái cửa sổ xong bị thằng hàng xóm nó cho quả tường trước mặt :))

*Tại sao cụ phải chống trơn, bảo vệ đế?

- Vì cụ không đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng. Giày đế da khi mới, cụ không thể một phát xuống đường được. Cụ phải đi nháp. Đi nháp ở đâu? ở nhà, ở văn phòng, ở sân nhà, ở hiên, v.v... những nơi có nền gạch mịn đến ráp vừa phải. Để làm j? để cụ mài cái mặt đế nó xước đi, càng xước thì độ ma sát tăng lên. Đi thế nào? đi vài chục vài trăm bước tùy cụ, mỗi ngày đi 1 ít, chia ra lúc nào rảnh thì cụ đi, mỏi thì lại cởi giày ra ngắm nghía, vuốt ve, cho chân nghỉ ngơi (giày mới thường bao h cũng mỏi). Đi bao lâu? khoảng 2-3 tuần đến khi cụ cảm thấy mặt đế ngoài đủ chai sạn r thì cụ có thể đi cả ngày bình thường. Tất cả quá trình này là break-in, giống như chạy xe mới cụ phải rốt-đa tầm 5000km vậy :))

- Đế da không cần bảo vệ cụ nhé. Giày tầm thấp, giá ko cao mà hỏng thì thôi cụ mua đôi mới. Giày tầm khá, cao tiền, hỏng thì cụ thay đế. Cẩn thận thì cụ mua đồ chăm sóc về dưỡng đế thôi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top