[Funland] giày hiệu nào đi êm chân nhất.

Trạng thái
Thớt đang đóng

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,666 Mã lực
Tuổi
50
Giày chạy của em toàn là loại đế mỏng và cứng của giày training, giày đế xuồng thấp và các loại giày casual đế bằng như Superga, Converse, Warrior (bata Tàu)... Do em hay chạy biến tốc nên ko thích loại đế dày và êm. Đôi Reebok có cái lót bên trên là đôi giày chạy hiếm hoi có đế dày và em đã phải thay cái lót quế vào cho nó... bớt êm.



Còn giày cứng nhất của em là đôi giày nội địa Jap đế gỗ em đặt order của 1 cụ trên này. Lót thêm cái lót Reebok kia vào nó êm gấp đôi luôn.
Ok, hiểu rồi. Bác ko thích đế giữa ( midsole ) dày vì tuy nó êm nhưng dễ lật cổ chân, em đoán có đúng ko ?
Nếu bác thích giày có đế mỏng, thì đế lót ( insole và sockliner ) đúng là rất quan trọng. Nhưng đế rubber ( đế ngoài - outsole ) có vai trò thầm lặng mà ít người biết.
Đại đa số các hãng giày thể thao theo như em thấy, có lẽ là vì các lý do thương mại, nên ko tối ưu hoá các tính năng của đế cao su. Thực tế là đế cao su hiện nay có độ cứng khoảng 65 - 70 shore A, thành phần cao su ko chống trượt. Nói nôm na là đế cao su có thể êm hơn ( nhờ mềm hơn ) và chống trượt tốt hơn nhiều, nhưng các hãng ko làm. Bình thường thì ko sao, nhưng khi đường chạy trơn trượt bác sẽ thấy các vấn đề của đế cao su hiện nay lộ ra.
Họ cũng có thể cải tiến cái đế giữa mỏng mảnh bằng các loại vật liệu có độ nẩy tốt hơn hoặc chịu chấn động tốt hơn, phần này thì em biết chắc, do nhiều lý do thương mại và đấu đá nội bộ, họ cũng ko làm.
Em gửi bác vài thông tin tham khảo thôi, chả khẳng định cái gì, gì hiện nay giày thể thao cao cấp la liệt trên thị trường, người tiêu dùng có vô số các lựa chọn.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Ok, hiểu rồi. Bác ko thích đế giữa ( midsole ) dày vì tuy nó êm nhưng dễ lật cổ chân, em đoán có đúng ko ?
Nếu bác thích giày có đế mỏng, thì đế lót ( insole và sockliner ) đúng là rất quan trọng. Nhưng đế rubber ( đế ngoài - outsole ) có vai trò thầm lặng mà ít người biết.
Đại đa số các hãng giày thể thao theo như em thấy, có lẽ là vì các lý do thương mại, nên ko tối ưu hoá các tính năng của đế cao su. Thực tế là đế cao su hiện nay có độ cứng khoảng 65 - 70 shore A, thành phần cao su ko chống trượt. Nói nôm na là đế cao su có thể êm hơn ( nhờ mềm hơn ) và chống trượt tốt hơn nhiều, nhưng các hãng ko làm. Bình thường thì ko sao, nhưng khi đường chạy trơn trượt bác sẽ thấy các vấn đề của đế cao su hiện nay lộ ra.
Họ cũng có thể cải tiến cái đế giữa mỏng mảnh bằng các loại vật liệu có độ nẩy tốt hơn hoặc chịu chấn động tốt hơn, phần này thì em biết chắc, do nhiều lý do thương mại và đấu đá nội bộ, họ cũng ko làm.
Em gửi bác vài thông tin tham khảo thôi, chả khẳng định cái gì, gì hiện nay giày thể thao cao cấp la liệt trên thị trường, người tiêu dùng có vô số các lựa chọn.
Thực ra ko phải do em sợ lật cổ chân mà là do em ko thích bị mất lực cụ ah. Giày êm làm phản hồi chậm hơn, trong khi em hay tăng/giảm tốc liên tục nên mới thích đế cứng để nó linh hoạt.
Nhân đây em muốn hỏi cụ chút là như đôi Reebok kia và 1 số đôi giày Reebok, Nike # em đang sở hữu thì nó thiết kế bộ đế ngoài liền mạch luôn 1 miếng "xốp trắng" như hình (em tạm gọi vậy). Có thể nhìn bằng mắt thường thì đế ngoài và đế giữa liền 1 khối luôn. Em cũng thích kiểu giày ntn hơn vì mặc dù ko có lớp đế ngoài cao su nhưng em cảm giác nó lại khó mòn hơn hẳn (tất nhiên đánh đổi lại là chạy trời mưa bị trơn trượt hơn). Trong khi mấy đôi có lớp đế ngoài cao su thì thường mắc hơn (cùng 1 hãng) nhưng lại nhanh mòn hơn.
Khi đã mòn đến sát lớp cao su thì nó thường bị bong ra. Và cái lớp đế giữa "màu trắng" lúc này thua xa loại bên trên bởi nó ko đc định hình cấu tạo xẻ rãnh mà chỉ là những bề mặt phẳng mịn nên rất trơn.
Vậy sao cái đế Eva hay Phylon kia nó lại khó mòn hơn vậy cụ?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,666 Mã lực
Tuổi
50
Thực ra ko phải do em sợ lật cổ chân mà là do em ko thích bị mất lực cụ ah. Giày êm làm phản hồi chậm hơn, trong khi em hay tăng/giảm tốc liên tục nên mới thích đế cứng để nó linh hoạt.
Nhân đây em muốn hỏi cụ chút là như đôi Reebok kia và 1 số đôi giày Reebok, Nike # em đang sở hữu thì nó thiết kế bộ đế ngoài liền mạch luôn 1 miếng "xốp trắng" như hình (em tạm gọi vậy). Có thể nhìn bằng mắt thường thì đế ngoài và đế giữa liền 1 khối luôn. Em cũng thích kiểu giày ntn hơn vì mặc dù ko có lớp đế ngoài cao su nhưng em cảm giác nó lại khó mòn hơn hẳn (tất nhiên đánh đổi lại là chạy trời mưa bị trơn trượt hơn). Trong khi mấy đôi có lớp đế ngoài cao su thì thường mắc hơn (cùng 1 hãng) nhưng lại nhanh mòn hơn.
Khi đã mòn đến sát lớp cao su thì nó thường bị bong ra. Và cái lớp đế giữa "màu trắng" lúc này thua xa loại bên trên bởi nó ko đc định hình cấu tạo xẻ rãnh mà chỉ là những bề mặt phẳng mịn nên rất trơn.
Vậy sao cái đế Eva hay Phylon kia nó lại khó mòn hơn vậy cụ?
Đế EVA là vật liệu xốp, độ chống mài mòn của nó thua rất xa cao su ( là vật liệu đặc ). Nhưng thực tế là có khi nó ít mòn hơn cao su, em thấy chỉ có 1 lý do duy nhất: vì nó ma sát với đường chạy ít hơn hẳn, nghĩa là nó bám đường kém hơn nhiều.
Loại đế giày mà các hãng dùng đế giữa EVA thay cho đế cao su được gọi là unisole, theo như em biết , các hãng sau này hạn chế lại. Lý do là unisole nhận được kha khá các complaints vì độ trơn trượt của nó. Dĩ nhiên nó đẹp, nhẹ, bán được giá, vân vân và vân vân, nhưng khả năng bám đường của nó trong điều kiện mưa gió thì ko thể mê nổi.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Đế EVA là vật liệu xốp, độ chống mài mòn của nó thua rất xa cao su ( là vật liệu đặc ). Nhưng thực tế là có khi nó ít mòn hơn cao su, em thấy chỉ có 1 lý do duy nhất: vì nó ma sát với đường chạy ít hơn hẳn, nghĩa là nó bám đường kém hơn nhiều.
Loại đế giày mà các hãng dùng đế giữa EVA thay cho đế cao su được gọi là unisole, theo như em biết , các hãng sau này hạn chế lại. Lý do là unisole nhận được kha khá các complaints vì độ trơn trượt của nó. Dĩ nhiên nó đẹp, nhẹ, bán được giá, vân vân và vân vân, nhưng khả năng bám đường của nó trong điều kiện mưa gió thì ko thể mê nổi.
Cơ mà hình như cũng tùy loại cao su mới có khả năng ma sát cao để bám đường cụ ah. Như em chạy mấy đôi có đế cao su lưu hóa như Superga thì nó còn trơn hơn cả Eva nếu trời mưa.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,666 Mã lực
Tuổi
50
Cơ mà hình như cũng tùy loại cao su mới có khả năng ma sát cao để bám đường cụ ah. Như em chạy mấy đôi có đế cao su lưu hóa như Superga thì nó còn trơn hơn cả Eva nếu trời mưa.
Bác nói đúng đấy. Nói ngắn gọn là nhiều hãng, kể cả vài hãng hàng đầu, ko đánh giá đúng mức tầm quan trọng của cái đế cao su, dẫn tới việc coi thường vai trò của người kỹ sư bên mảng này. Kết quả là cái vật liệu trời sinh ra để bám đường lại ko thể bám đường như bác thấy !
 

Kennedy

Xe máy
Biển số
OF-435034
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
76
Động cơ
213,673 Mã lực
Tuổi
32
Có xéng các bác tham khảo Allen Edmonds. Giày Mỹ, da bò, đế khâu chứ không dán, có thể thay đế nếu mòn chứ không phải đế dán keo như Ecco, Clark. Cole Haan. Giày chạy bộ thì mua Asics do có lớp Gel. Nike hoặc Adidas cũng ok nhưng giá cao hơn Asics.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Có cụ nào đi giày của Aristino chưa? Em vừa vào mua cái áo ngó đôi giày thấy đề giá 3,6tr. Giày Việt nam mà đắt thế nhỉ?
Em vừa lượn 1 vòng time city thấy sale mà nhiều hãng quá loạn cả lên. Trong mấy hãng Aldo, Pedro, Pier cardin, Bata nên mua của hãng nào các cụ ơi?
Giày êm hay ko q.trọng nhất là ở cái lót các cụ nhé, chứ đừng quá để ý ở bộ đế. Các cụ chỉ đi bộ thôi nên có thể đơn giản chứ em chạy bộ hàng ngày nên phần nào thấy rõ cái lót tối q.trọng ntn. Nó có thể làm t/đổi h/toàn 1 chiếc giày cứng ngắc chạy dở thành chạy ổn 1 cách ko ngờ luôn.
Tỷ như cái lót đôi Reebok Zquick lite này êm quá, em ko thích dùng để chạy nên bỏ ra nhét vào đôi đế gỗ. Đi êm # h/toàn


Giày Converse cũng rất hay làm lót đế êm, các cụ ra Outlet store của nó làm mấy đôi 200-400k về lấy lót (loại hơi dày và lõm xuống ấy) mà lót vô giày da đi ngon choét luôn.
Còn về hình dạng lót thì tốt nhất luôn là loại mà phần má trong chân nó làm phình ra ntn. Loại giày nào đi mà cảm giác phần má trong chân hơi bị lẹm (lòng giày làm chỗ đó quá hẹp). Thì nhớ mua kiểu lót có hình dạng ntn về lót vô, đi ôm chân vững vàng ngay.

Lội tới thớt của 3 cụ thì không lội nữa, nói chung em thấy cụ nói về cái lót giày là chuẩn chỉnh nhất, còn ở VN thì hơn nhau ở chất liệu còn mọi thứ khá sêm sêm nhau thôi.
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,071
Động cơ
360,909 Mã lực
Các cụ soi giúp e xem con nào đẹp hơn
1. Cole haan (1.5tr)
1604292688698.png


2. Clarks (1.8tr)
26152916_W_7.jpg
 

jonidontcry

Xe tăng
Biển số
OF-63430
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,507
Động cơ
449,354 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tuần này có chỗ nào đang sales off cuối năm không các cụ nhể?
Em muốn mua 1 đôi Ecco hay Cole Haan về diện Tết phát.
 

Salem3456

Xe máy
Biển số
OF-732814
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
88
Động cơ
69,790 Mã lực
Tuổi
37
Em toàn đi sneaker của Adidas, Nike mấy đôi công nghệ Cloudfoam hay Air là sướng chân lắm rồi
 

huyphuc1416

Xe hơi
Biển số
OF-466291
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
144
Động cơ
202,859 Mã lực
Tuổi
42
Clark thì cụ vào web clarksusa.com, đôi này giá hình như 80$, còn đôi cole thì trc có mợ trên này nhận od nhưng lúc e đặt thì hết size
Trên web clarksusa.com thấy giá sale rẻ cụ nhỉ, tầm 40usd nhiều lựa chọn, ko biết ship về VN thì bao nhiêu
clarks.jpg
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top