Ngoài ra e bonus thêm cho các cụ yêu suit rồi ngưỡng mộ quần áo của Kiton chứ ko phải shoes như cụ Doom thấy thực tế tính thủ công của Kiton là đây:
Nếu ko bảo là của Kiton chắc các bác tưởng lỗ khuyết này làm ở... Hội An
Nếu ko bảo là của Kiton chắc các bác tưởng lỗ khuyết này làm ở... Hội An.
Chà, em chờ mãi mới thấy cụ post bài thể hiện kiến thức của cụ. Giá như ngay từ mấy post trước từ lúc cụ vào cụ đừng hỏi mấy câu test kiến thức của anh em trên diễn đàn thì khéo topic sôi nổi hơn nữa. Làm seedings cũng đâu có phải là cái gì ghê gớm đâu khi định quảng cáo cho một brand mới của mình, nhất là lại vào mục chia sẻ menswear thế này. Tốt nhất là cụ giới thiệu luôn chứ đừng tỏ ra kém hiểu biết về giầy và suit như vậy.
Mấy cái button holes mà cụ post hình thực ra không khó đối với người tìm hiểu về suit nhận ra đấy là các sản phẩm handmade, thậm chí với em nó còn đẹp hơn là mấy cái khuyết tay chạy máy vô cảm được rạch lem nhem khi em may jacket ở Dandy cách đây 2 tháng. Người biết thì không bao giờ khẳng định button holes như vậy làm ở Hội An cả.
Trong các post của em, nhiều lần đã đề cập đến việc thợ Việt không hiểu thế nào là bespoke và không biết làm handmade button holes. Do giá nhân công rẻ và cách làm công nghiệp cộng thêm sự hiểu biết về suit còn hạn chế của người đi may đồ nên dẫn đến tình trạng các sản phẩm làm ra thường có chất lượng trung bình và kém. Đấy là còn chưa nói đến việc dùng nguyên liệu rẻ tiền khi may dẫn đến chất lượng sản phẩm cũng bị ảnh hưởng.
Ví dụ như jacket em may ở Dandy, họ dùng canvass loại rẻ tiền em chưa từng được thấy, cụ thể là khi khoác cái áo lên người, bị một vài cảm giác kim châm, sau đó em lần mò rút ra hẳn vài sợi dạng như nhựa. Thay vì horsehair nguyên bản thì lại được thay thế bằng "horsehair nhựa".
Các bộ suit của Kiton như cụ post ở trên nó khâu floating canvass nên shape của nó tự nhiên hơn hẳn suit mà dùng công nghệ fused (glue with heat). Còn yếu tố nhăn như cụ nói không hẳn là 100% bị như vậy. Drape bị nhăn hay không nó phụ thuộc vào độ dày mỏng của vải ~ khối lượng của vải, với vải mỏng quá thì không khó nhận ra áo bị nhăn đâu.
Cụ đã nói về giầy như vậy thì em xin thôi, quan điểm khác nhau quá xa, nhất là em không thích những đôi giầy của Kiton hoặc là Tom Ford như vậy vì theo cách nhìn của em, em thích cùng giá tiền với TF, Kiton sẽ là Corthay, Berluti hoặc là GG, EG...
Phần em viết về giá của Kiton luôn tăng chứ không giảm, xin giải thích rõ hơn là đấy em nghe và đọc giá đấy áp dụng cho các sản phẩm MTM và bespoke, đoạn đấy em cũng nói là nghe và đọc thấy thế chứ tầm của em thì chưa đủ tiền cho Kiton để mà có trải nghiệm.
Tuy nhiên, em xin ghi nhận các trải nghiệm thực tế về giầy của cụ. Điều này có thể tốt cho diễn đàn.
@oliu: cụ có đồ gì mới thì show ra đi. Phía em thì có vài thứ rất đáng thất vọng không muốn đưa ra trên này, một phần đây là topic giầy, có post em viết về suit thì cụ oranjes nói: sao các cụ chuyển hết sang suit à nên em cũng không muốn post nhiều vì loãng.
Tháng 9 vừa rồi em về 3 cái thắt lưng và giầy của Meermin. Trong đó 2 cái thắt lưng đúng size, 1 cái nó đề size trên web như vậy (dòng 65EUR) nhưng thực tế nó bị nhỏ hơn 1 size. Còn giầy thì cũng phải tống tiễn đi ngay cho người quen (thế éo nào em không có duyên với giầy Meermin, 2 lần về thì cả 2 lần đều bị rộng chân, có vẻ như bọn Meermin nó làm rộng hơn các hãng khác). Em đang tính học tập mấy cụ Spike và Vnimation xem hàng Thuận Buồm ra sao. Về giầy thì em đang không hứng thú lắm.
Jacket và áo sơmi may ở Dandy thì chán không muốn mặc, cái áo sơmi bị rộng cổ, phần bụng bó quá khi ngồi lòi hết *** cả mỡ ra ngoài. Cái áo jacket thì nguyên liệu rởm, button stance nó để cao tít lên trông chả ra cái gì (em không muốn quẳng hình lên trên này).
Còn đây là dự án mới của em:
Áo nó là Luxury cotton Made in Scotland by Reid & Taylor, màu indigo, chụp buổi tối nên nó không lên màu được.