Giầy da (formal shoes) các cụ hay mua ở đâu?

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
bọn này là nhập hàng tàu về bác nhé ,toàn các hãng Bagati với Ladelare gì gì ,xong hôm em vào mụ chủ hàng đưa cho xem 1 đôi kêu là đôi này là Allen Edmond của khách chị nhập về hộ giá 8 triệu nhưng k vừa size chị phải bán ,chị để e 4 triệu trong khi cái gót của nó đây em chụp lại 8-}

Em thì chưa qua nhưng nhìn qua mấy ảnh thật chụp trên web nó loại phải order từ 6-25 củ nhìn cứ dại dại nên em đoán là mua của TB hoặc spenlid :D vì thấy toàn Vass ... mà bán nhan nhản mới kinh =)) . Còn các thể loại rẻ rẻ thì không tính rồi
 

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
361
Động cơ
379,622 Mã lực
Em không có cái ảnh nào chụp cả bộ suit may cả, có cái ảnh chất lượng kém thôi:

Về tổng thể thì tạm duyệt mặc dù áo này anh ấy tự ý đẩy button stance của em lên cao hơn cho hợp với mốt bây giờ. Các chi tiết khác thì do mình thích thế nào thì làm như thế. Em là người thích vai xuôi tự nhiên nên bảo anh ấy cắt dốc xuống và độn vai thật ít chứ không độn dày.
 

flowvn

Xe đạp
Biển số
OF-304491
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
18
Động cơ
303,980 Mã lực
Phần "V" của bác là cong hay thẳng vậy ạ?
High collar + vai xuông nhìn ổn quá :D
 

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
361
Động cơ
379,622 Mã lực
Phần "V" của bác là cong hay thẳng vậy ạ?
High collar + vai xuông nhìn ổn quá :D
Ý cụ hỏi là lapel cong hay thẳng đúng không cụ? Của em là thẳng chứ không cong. Thông thường thợ sẽ cắt cong để nó không bị gãy, đặc biệt là muốn áo ôm lấy dáng. Tuy nhiên, do em để ve áo cao và bản là 9 cm, em muốn nó dựng thẳng luôn chứ không cong. Thợ cắt rất hạn chế cách này đặc biệt ở HN do không đủ kỹ thuật để làm đẹp :D.
@ cụ Liu: ảnh chụp xấu quá hả cụ :D
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực

Hehe, mời các cụ chém
 

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
361
Động cơ
379,622 Mã lực
Em đã xem 1 số ảnh của bác Đam, thợ dựng cũng không tồi lắm đâu cụ, ít nhất là vừa với người của bác ấy.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Em đã xem 1 số ảnh của bác Đam, thợ dựng cũng không tồi lắm đâu cụ, ít nhất là vừa với người của bác ấy.
Vâng, em cũng quan tâm và cũng nghĩ như cụ. Em tò mò là không hiểu các bác Lãnh đạo may quần áo ở đâu nhỉ. Có team riêng, hay là cũng ra hiệu như anh em ta :D
 

oliu

Xe buýt
Biển số
OF-139665
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
775
Động cơ
374,305 Mã lực
Nơi ở
Near Hilton Hanoi
Ý cụ hỏi là lapel cong hay thẳng đúng không cụ? Của em là thẳng chứ không cong. Thông thường thợ sẽ cắt cong để nó không bị gãy, đặc biệt là muốn áo ôm lấy dáng. Tuy nhiên, do em để ve áo cao và bản là 9 cm, em muốn nó dựng thẳng luôn chứ không cong. Thợ cắt rất hạn chế cách này đặc biệt ở HN do không đủ kỹ thuật để làm đẹp :D.
@ cụ Liu: ảnh chụp xấu quá hả cụ :D
Biết nói làm sao giờ, em vốn tế nhị :)
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thuận Buồm – Fugashin

Như đã hứa với các bác, em xin có vài lời về Thuận Buồm sau khi đã nhận giày chắc tầm hơn 2 tuần rồi và đã đi được 4 lần thì em mới viết để cho khách quan.

1. Em biết đến Thuận Buồm từ đâu?

Giống như đôi Splendid, em biết đến Thuận Buồm nhờ vào những lần online học tập các anh giai Tathy hào hoa và uyên bác. Khác với Splendid khi Tathy có nhiều bác đặt đóng như bác Iznogoud , Orlagu, Tú Anh ... rồi đưa ra nhận xét. Về TB, chỉ có mỗi bác Lỗ Trí Thâm đánh giá (không kèm theo hình ảnh) với những dòng rất tích cực.
Sau khi thử Splendid và cũng nhờ quen biết thêm anh giai xoành điệu (tks bác), em đã có thêm một số trải nghiệm với 3 đôi world class khác nhưng lòng tham vô đáy, thấy giày đẹp cứ như thấy Kate Upton đứng sờ sờ trước mặt. Mỗi tội, single và double monk khó kiếm quá nên đành thử tìm hiểu về TB xem sao.
Nhờ có bác Mediro vào nghía qua mà em cũng thấy dũng cảm hơn. Chuyện, cũng đâu có ít tiền đâu ạ.

2. Mục sở thị
Tháng 4 rồi, em vào SG 2 lần đi công tác, lần nào cũng tranh thủ ghé qua TB để xem và đánh giá. 2 lần đi về đều tay không vì lần đầu tiên thì băn khoăn không biết có nên không, lần thứ hai thì không có size. Nói thật là ai chả muốn đi một đôi mà giơ chân lên đá ông khác hay là tụt giày ra ai cũng ngưỡng mộ nhưng loanh quanh vẫn là chuyện tiền. Phỏng ạ?
Một nhận xét của bác Doom trong post trước mà em thấy giống em (hì hì): mua giày em quan tâm đến last đầu tiên. Construction và da là cái em quan tâm sau vì da tốt mà last xấu thì em cũng chả quan tâm. Splendid last khá, da xấu em cũng không phiền lòng mấy vì budget mình chỉ đến thế thôi.
Túm lại, em quyết. Lang thang trên mạng gặp ngay anh Thành – phụ trách kinh doanh của TB. Vibering nhau để tìm hiểu da, construction thì em quyết định đặt hàng, bao giờ xong bác ấy ship ra cho em.
3. Đóng
Qua nói chuyện/pics sharing với bác Thành thì mới biết thêm đến quy mô của TB khi main business của TB là gia công giày cho các bạn Nhật, Pháp, Đức theo mẫu đối tác đưa ra. Em được biết là các đối tác đưa ra một mẫu giày (nhiều khi họ gửi một đôi sang như JL, Santoni, CJ…) rồi TB có trách nhiệm làm last để sản xuất hàng loạt. Kinh đấy chứ ạ? Vì họ đang làm ngược vì theo lẽ thường, có last mới có giày.
Theo anh Thành thì mỗi năm TB đóng khoảng gần 100,000 đôi GY cho nhiều hãng khác nhau và tất nhiên là chả có đôi nào bán trên thế giới này đóng mác Fugashin cả.
4. Giày
Trong quá trình chờ giày, em vẫn được anh Thành update hình ảnh các công đoạn để tiện theo dõi. Thú thực là khi nhìn thấy đôi của mình đang lasted thì hơi lo lo không biết có ra gì không?
[URL=http://s325.photobucket.com/user/Phuong021108/media/Mobile%20Uploads/2014-05/B807676D-1DB3-49AD-B06E-DBBE6DD5B3EE_zpsnhozbfui.jpg.html][/URL]
Phù, đến khi finish thì, OMG quá ổn luôn.

Ship mất 1 ngày thì hàng về đến tay em. Mùi vẫn còn hăng hắc hóa chất finishing và thực tế thì em thấy chất lượng hoàn thiện là hoàn hảo. Em không tìm được điểm nào để chê cả.
Break-in:
- Ngày đầu tiên, cảm giác da hơi cứng, đế cũng cứng, đi không comfort lắm nhưng thực tế độ fit thì cực fit khi giày ôm khít bàn chân. Một đôi double monk với dress pants slim-fit một chút em thấy perfect. Chưa thử với Jeans bao giờ vì em cũng ít khi mặc đồ này, mùa hè dư lày có đi đâu không phải well dress thì em cứ quần short vàng, xanh, tím + tông lào + phông đỏ, tím, vàng cho nó teen;
- Lần thứ 2, không có cảm giác gì khác so với lần đầu tiên. Giày crease rất ít ở phần mũi và đế thì vẫn không xây xát bao nhiêu. Em thì cũng chỉ đi bộ trên đường có tầm 200m/ngày từ bãi xe đến cơ quan. Trong ngày thì carpet everywhere except to rest room. Màu Bordeaux của cái đế vẫn hiện lên đẹp đẽ. He he. Kết thúc lần thứ 2, em son phấn cho em nó tí bằng Saphir wax cho nó tươi;
- 3rd and 4th: cảm giác là hoàn toàn khác hẳn, da đã crease theo đúng cách mà nó phải vậy, ở đúng chỗ cần crease chứ không linh tinh và quan trọng hơn, da đã mềm hơn, đế cũng vậy (Em không yêu cầu cao về da nên thấy rất ok và bác Lỗ Trí Thâm Tathy cũng có nói the same). Đi rất chắc chân và comfort, một cảm giác thật Yomost vì mình có đôi giày trông đĩ, đẹp mà không đắt.

[URL=http://s325.photobucket.com/user/Phuong021108/media/Mobile%20Uploads/CB9E6392-DF4D-4035-898D-B53042AA6023_zpsdjeb62no.jpg.html][/URL]

4. Kết luận:
Chủ quan của em thì TB đã làm rất rất tốt so với expect của em cho đôi đầu tiên. Tuy nhiên, đúng là nếu giá line 8tr của TB hợp lý hơn thì sẽ rất tuyệt. Em cũng đã ý kiến với bác Thành còn chuyện điều chỉnh thì không biết như thế nào. Em cũng đã bảo bác ấy là nên cho line 4tr nhiều sự lựa chọn về last hơn vì TB đâu có thiếu last, có đủ các loại last của CJ, JL, Santoni mà.
Chủ quan của bác Thành thì do dòng 4tr cũng được làm da Italia còn dòng 8tr thì làm bằng da Annonay, Dupuy của Phớp quốc (chất lượng cao hơn) + hand patina nên giá cao hơn là đương nhiên. Thêm nữa, dòng 8tr đế closed channel sole nên giá phải khác. Em không bàn đến dòng 750$ và 1.500$ của TB vì nó out of reach.
Em viết hơi dài, các bác chịu khó đọc để tự đưa ra đánh giá của riêng mình. Em cũng chỉ dám nhận xét trên tương quan với những gì em đã trải nghiệm, không so sánh với những gì em chưa xỏ chân.
Lastly, bác nào thích customize thì contact anh Thành – 0903647527. Em chưa gặp bác ấy bao giờ, có gì toàn viber thôi.


 
Chỉnh sửa cuối:

flowvn

Xe đạp
Biển số
OF-304491
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
18
Động cơ
303,980 Mã lực
Chả vodka cụ được nên viết ra vậy.
Đúng là review gì có hình đọc đều có hứng thú hơn hẳn :D
Cả cho e hỏi, đôi cụ là last gì thế ah?
 
Chỉnh sửa cuối:

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chả vodka cụ được nên viết ra vậy.
Đúng là review gì có hình đọc đều có hứng thú hơn hẳn :D
Cả cho e hỏi, đôi cụ là last gì thế ah?
Đôi ấy của em là last Septieme Larguer bác ạ. Hàng bình dân học vụ ấy mà :)
 

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
361
Động cơ
379,622 Mã lực
Well done, cụ Spike.
Chúc mừng cụ. Cá nhân em cũng nghĩ nếu last đẹp, được GY construction, closed channeled sole with beveled waist thì quá ổn, da dù không phải là top line nhưng acceptable, hơn rất nhiều đôi hàng hiệu rao nhan nhản nhưng last xấu và da thì cũng không phải là top line.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,132
Động cơ
368,201 Mã lực
Em kết đôi này của Meermin quá, hay là nhờ TB đóng cho lành nhỉ các cụ!

 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nếu bác Gà muốn nhờ TB đóng thì sao không chọn last thật xịn mà đóng, dùng last của Meermin làm gì, TB cũng ko có last của TB đâu ạ.
 

flowvn

Xe đạp
Biển số
OF-304491
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
18
Động cơ
303,980 Mã lực
em tự hỏi không biết có JL thì chắc cũng sẽ lát corthay nhĩ :">
 

Doanh Baby

Xe hơi
Biển số
OF-180533
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
103
Động cơ
337,514 Mã lực
Bác Spike cho hỏi là đôi của bác là là line 8tr đúng không? Vậy 8tr hơn 4tr là do cái gì? Chất liệu da, closed channel sole và hand patina?
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Bác Spike cho hỏi là đôi của bác là là line 8tr đúng không? Vậy 8tr hơn 4tr là do cái gì? Chất liệu da, closed channel sole và hand patina?
Theo em được biết thì 8tr da cao cấp hơn 4tr (á nhân em thấy chả có gì khác biệt lớn cả), closed channel sole thì cũng chỉ để trang trí là chính, mang tính phô diễn kỹ thuật ấy mà bác. Patina thì là màu sắc cho nó phong phú thôi chứ bác Doanh thấy đấy, suốt ngày office thì xanh, đỏ, tím, vàng có mà ra đường (em tuyền đen với nâu ạ).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top