Giầy da (formal shoes) các cụ hay mua ở đâu?

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
Loại ở dưới cụ sơvin vào vặn người một phát là xổ ra hết :))
 

bachxa

Xe tải
Biển số
OF-200911
Ngày cấp bằng
6/7/13
Số km
352
Động cơ
326,051 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chào bác! em thấy anh trai em mua ở 272 Tây sơn đó ạ! đẹp lắm bác ạ
 

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
361
Động cơ
379,622 Mã lực
Nhân tiện cụ nói về Sơ mi. Em thấy cái lỗi này là thường thấy nhất ở áo may sẵn :D Ngày xưa gái nhà em đi nước ngoài về mua cho cái áo sơ mi bọn bên đó may. Nó ngắn hơn áo ở Việt Nam may kha khá, em lại tưởng ngắn cứ chê suốt. Sau mới biết là nó thực sự vừa với mình. Sau đợt đấy em cũng ít khi mua sẵn sơ mi.

Mấy hình mà cụ post nó chẳng nói lên điều gì. Nếu không đặt trong context thì em thấy tác giả nào post hình đó không hiểu rõ về shirt và cách mặc.
Để lúc nào rỗi em ngồi máy sẽ nói rõ về điều này, sẽ giải thích rõ tại sao em có cách nhìn như vậy.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,134
Động cơ
368,126 Mã lực
Em cũng mua của British đấy cụ ạ. Em thấy bình thường vì khi mua em xác định là phải chờ hơi lâu tí rồi :D. Chắc cụ mua vào dịp anh này đi chơi Noel hoặc Tết đúng không cụ.
Ngoài ra thì em có mua của bọn http://www.bblackandsons.com/ nhưng nó không ship về VN mà em phải order ship về. Nói chung cũng gian nan.
Em còn mua của Lan Anh Tư trên Phùng Khắc Khoan nữa, lúc nào em có nhu cầu em sẽ tìm hiểu và mua.
Áo sơmi thì em mua VNXK, áo xuất Đức của đồng chí Thanh bên Gia Lâm, có lần đã đề cập đồng chí này rồi.
Áo mua sẵn thì người phải chuẩn, còn áo mà dạng brand name mà mặc không ôm hoặc tay dài thườn thượt cũng vứt thôi :D.
Suit nó cứ phải vừa như in thì mới đẹp được, chưa kể ngồi vạch lá tìm sâu còn ra 1 đống lỗi, chủ yếu là gẫy lapel hoặc không ôm chân cổ áo, đệm vai không ôm vai mà thừa 1 đống vv...
May suit ở VN thì xác định luôn là không có/rất ít các trò như nội thất áo, horsehair, lining xịn, chưa kể chỉ thêu, thùa khuyết đều rất hời hợt, chưa kể thợ phớt lờ sense of style mà cứ tự ý may kiểu công nghiệp. Thôi thì đành lấy dáng vậy, nhìn detail áo bespoke của bọn Tây mà thèm.
Nhân tiện, ở trên này em nhớ có lần có bác tailor tên Thắng quảng cáo, hình như cũng là thành viên và người Đà Nẵng/Huế chi đó, có cụ nào may chưa? Cho em xin đánh giá nhé.
Cụ Thắng Tuệ Tĩnh lên VTC đây các cụ ơi: https://www.youtube.com/watch?v=BN169ptHJog&feature=youtu.be

Thấy bọn expat rating được 4.44/5 đây: http://tnhvietnam.xemzi.com/vi/spot/3077/thang-tailoring-hanoi
 
Chỉnh sửa cuối:

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
Loại ở dưới cụ sơvin vào vặn người một phát là xổ ra hết :))

Mấy hình mà cụ post nó chẳng nói lên điều gì. Nếu không đặt trong context thì em thấy tác giả nào post hình đó không hiểu rõ về shirt và cách mặc.
Để lúc nào rỗi em ngồi máy sẽ nói rõ về điều này, sẽ giải thích rõ tại sao em có cách nhìn như vậy.
Loại này là loại casual không sơ vin mà cụ. http://www.primermagazine.com/2011/spend/style-qa-how-long-should-the-front-be-of-an-untucked-button-up-shirt
 
Chỉnh sửa cuối:

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,763 Mã lực
Em không mặc casual shirt vì sao chắc cụ biết :)) . Em định mặc để đóng thùng những lúc cần thiết , mấy hôm mưa gió , em vẫn chưa chuột bạch được chỗ nào . Duy chỉ có chỗ somivietnam.com ngay gần nhà em nhà em thì em mấy lần đi mua cùng thằng bạn thấy hàng được nhưng đa phần không dành cho số đo của em :)) . Sơ mi Nhật thì tay ngắn hơn so với bình thường của mình còn của tây thì tay dài hơn . Em thấy bên tathy cũng mua và vác đi sửa chứ có chẳng có cái nào vừa vặn .
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
Em không mặc casual shirt vì sao chắc cụ biết :)) . Em định mặc để đóng thùng những lúc cần thiết , mấy hôm mưa gió , em vẫn chưa chuột bạch được chỗ nào . Duy chỉ có chỗ somivietnam.com ngay gần nhà em nhà em thì em mấy lần đi mua cùng thằng bạn thấy hàng được nhưng đa phần không dành cho số đo của em :)) . Sơ mi Nhật thì tay ngắn hơn so với bình thường của mình còn của tây thì tay dài hơn . Em thấy bên tathy cũng mua và vác đi sửa chứ có chẳng có cái nào vừa vặn .
Chuột bạch 1 lần đi may đê cụ :D

Mưa bẩn này các cụ mặc gì, show hàng đê
 
Chỉnh sửa cuối:

hoxuantu

Xe buýt
Biển số
OF-94423
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
664
Động cơ
408,190 Mã lực
Đợt trc em có hỏi các bác về việc sửa áo sơ mi khi dài tay, có bác hướng dẫn mang áo đi cắt ngắn tay. Các bác cho hỏi là thợ sẽ cắt ngắn phía cổ tay hay từ phía nách ạ. Em nghĩa làm cách nào cũng khó mà đẹp dc như cũ :(
 

oliu

Xe buýt
Biển số
OF-139665
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
775
Động cơ
374,305 Mã lực
Nơi ở
Near Hilton Hanoi
Đợt trc em có hỏi các bác về việc sửa áo sơ mi khi dài tay, có bác hướng dẫn mang áo đi cắt ngắn tay. Các bác cho hỏi là thợ sẽ cắt ngắn phía cổ tay hay từ phía nách ạ. Em nghĩa làm cách nào cũng khó mà đẹp dc như cũ :(
Cắt ở cổ tay, em thấy mấy ông mặc lacoste cổ tay cứ dúm dó ;)
 

mediro

Xe hơi
Biển số
OF-185089
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
100
Động cơ
335,100 Mã lực
Cắt ở cổ tay, em thấy mấy ông mặc lacoste cổ tay cứ dúm dó ;)
Đúng như cụ Liu nói, chỉ cắt ở cổ tay thôi, thợ gọi là lên măng sét :D
Cụ Hoa chọn áo vừa hết các chỗ, chỉ có tay dài thì đem đi lên :D
Mà ở Hanoi ít chỗ sửa hơn Saigon, thợ cũng k quen tay bằng
 

hoxuantu

Xe buýt
Biển số
OF-94423
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
664
Động cơ
408,190 Mã lực
Đúng như cụ Liu nói, chỉ cắt ở cổ tay thôi, thợ gọi là lên măng sét :D
Cụ Hoa chọn áo vừa hết các chỗ, chỉ có tay dài thì đem đi lên :D
Mà ở Hanoi ít chỗ sửa hơn Saigon, thợ cũng k quen tay bằng
Sau khi cắt có đẹp như mới ko các cụ.
 

vuser1

Xe buýt
Biển số
OF-62783
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
676
Động cơ
437,938 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
E mua cái áo burberry ship bên kia về cũng bị dài tay thế mới kú, mà bọn tây sao tay nó dài như vượn thế nhỉ :|
 

wvwvwvwv1995

Đi bộ
Biển số
OF-146640
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
4
Động cơ
360,540 Mã lực
Cảm ơn ... cho lành.
Thưa cụ, có lẽ cháu trình bày chưa đủ tận tình mới khiến cụ hiểu nhầm cháu thế này. Tình hình là cái post khi xưa của cụ về cách đóng giày khiến cháu lăn tăn một thời gian khá dài.
Trước hết, về goodyear, cháu nghĩ rằng để biết chắc thì cần phải kiểm tra cái rãnh chỉ dưới đế nó có trùng với cái viền chỉ ở trên không (do đặc trưng cách đóng). Cháu xin ví dụ với đôi Kangnai Wingtip này:


Đây là cái viền chỉ:





Khoảng cách viền chỉ trên so với gờ ngoài:




Phải bằng với khoảng cách cái rãnh ở dưới đế với cái gờ ngoài:

Và thứ hai, về vấn đề có dán hay không dán đế, cháu đã tham khảo thì thấy bên nước ngoài cũng có những tranh luận rất nhiều về có nên dán đế “Topy”, “Rubber tap” hay không. Nhiều người quan điểm dán để tăng độ bền, có người lại cho rằng dán thì mất mất đặc tính hút ẩm của đế da. Bên Allen Edmons cũng có option dán đế (golf hay cao su thông thường) 50.00$, Speroni thì cái nào cũng có một lớp cao su mỏng (nhưng thấy khá lởm, hồi đầu đi miết một thời gian ngắn đã mòn nên phải dán luôn).
Nhưng thưa cụ, cháu đi đế da đã khá lâu, đôi nào cũng dán đế nhưng không lo bị bí là nhờ mấy cái lỗ hoa văn ở mũi giày (như hình trên), nó rất thông thoáng, hầu như trừ ngày chạy loang quăng cả buổi thì nó mới hơi ẩm ẩm, còn lại lúc nào cũng “khô thoáng”, “tự tin” cụ ạ.
Với cả cháu không có điều kiện như các cụ mà đi đế da dăm năm rồi “chào em” hay re-sole, cháu vẫn chạy hai bánh mui trần, thi thoảng phải đi bộ trên mấy đoạn đường không mấy bằng phẳng, đi thế xót đứt ruột, cụ ạ.
Mà nữa là cháu chỉ có ba đôi đế da (hàng trên cùng):




Còn mấy đôi còn lại để đi ngày mưa gió, phải đi ra ngoài lúc trời ẩm ướt (đế da nó kị nước và kị muối lắm), thì đế gỗ phíp hay cao su, bên Tây họ cũng có cả đế da và đế cao su để phù hợp với khí hậu, thậm chí có mấy đôi phần mũ giày trông rất Dressy mà phần đế thì hầm hố (thấy bảo để đi tuyết).
Bonus: Các cụ chăm giày thì nhất thiết phải có shoe-tree để bảo quản, giày tốt đến mấy thì cũng nhúm nhó nếu đi mưa về mà không bảo quản. Đây là đống giày công sở hằng ngày cháu đeo, đi về đôi nào thì cắm shoe-tree đôi đấy để giữ giáng, mốt có điều kiện thì cháu sẽ mua thêm mấy bộ shoe-tree nữa:


Ý quên, quần áo cháu thấy Thủy Đồ Hiệu đi Phạm Ngọc Thạch rẽ Đặng Văn Ngữ ở phía bên tay trái, sửa đồ khá ổn, cháu đã sửa khá nhiều sơ-mi của Timberland và Pierre Cardin bị rộng thân ở đây, trông như mới các cụ ạ. Ở đây chỉ nhận đồ hiệu, nên cháu chưa dám mang mấy con kiểu Viettien hay Novelty (May Nhà Bè) qua sửa.
Còn may suit, blazer thì cháu hay may ở Tailor Hùng Đà Nẵng ở Tôn Thất Tùng, đầu gần Bảo tàng Phòng Không-Không Quân.
Thắt lưng thì cháu thấy cửa hàng Minichino 40b Hòa Mã hợp gu của cháu, giày ở đây đẹp, đế da nhưng không có con nào goodyear cả.
Kính các cụ, mọi điều cháu nói ra chỉ là kinh nghiệm cá nhân, mà đã là cá nhân thì đúng với người này, không đúng với người khác. Muốn chắc chắn thì phải trải nghiệm thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoxuantu

Xe buýt
Biển số
OF-94423
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
664
Động cơ
408,190 Mã lực
Em nghĩ đơn giản thế này, giày goodyear welted là một công nghệ đóng giày thuộc loại tốt, cho nên theo kinh nghiệm của em, đôi nào mà được đóng theo công nghệ này thì thế nào trên giày hoặc ít ra là trên vỏ hộp nó cũng sẽ ghi thông tin, có chữ goodyear welted để khoe ra. Còn nếu ko có chữ này có nghĩa là ko đóng theo công nghệ này :)
 

Elec

Xe buýt
Biển số
OF-4810
Ngày cấp bằng
17/5/07
Số km
918
Động cơ
555,825 Mã lực
Các cụ cho em hỏi khi đi du lịch hay đi công tác phải đi bộ nhiều, nhất là đi cùng Gấu phải tập môn thể thao shopping thì các cụ đi giày gì cho đỡ đau chân và đi đỡ mỏi ah? Em đang tìm 1 đôi như thế mà chưa chọn được đôi nào ưng ý cả.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,763 Mã lực
Em xin giơ tay phát biểu thế này mong cụ và các cụ bỏ quá cho
Em thấy cụ rất nhiệt tình tìm hiểu về công nghệ đóng giày goodyear cũng như lăn lộn để có cái trải nghiệm riêng để chia sẻ thêm cho chúng em về kiến thức thực tiễn .
Nhưng em nghĩ cách vào đề và nói chuyện của cụ hơi cứng , có phần thiên về chỉ trích và so sánh (Em góp ý thẳng và hơi quá mong cụ bỏ quá cho em tính thẳng).
Nếu bài viết của cụ thêm phần hài ước thì hay biết mấy :D
Còn về goodyear thì em thấy hơi chủ quan nếu cụ chỉ cho rằng rãnh chỉ dưới đế trùng với đường chỉ bên trên là biểu hiện của công nghệ đóng giày này :) . Rất khó để biết được một đôi giày có phải đóng theo kiểu goodyear hay không nếu ta chỉ tìm ở các hãng ít tên tuổi . Em không có ý gì khi nói đôi kangnai của cụ là của trung quốc , hàng ở đâu cũng có tốt và không tốt quan trọng là do giá tiền thôi , quan trọng là cách đóng giày này rất bền và nó không phù hợp lắm với yếu tố thương mại nên giá thành nó đắt đỏ là một điều dễ hiểu . Những đôi giày này nếu giá rẻ thì chắc sẽ gặp vấn đề khác như chất liệu da hay công nghệ đóng chưa đạt đỉnh cao :) .
Mong cụ đừng chấp em :) .
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Em có mấy đôi sneaker Bally đi cực thích - cả ngày lang thang các shopping center mà không mỏi chân :D

Các cụ cho em hỏi khi đi du lịch hay đi công tác phải đi bộ nhiều, nhất là đi cùng Gấu phải tập môn thể thao shopping thì các cụ đi giày gì cho đỡ đau chân và đi đỡ mỏi ah? Em đang tìm 1 đôi như thế mà chưa chọn được đôi nào ưng ý cả.
 

oliu

Xe buýt
Biển số
OF-139665
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
775
Động cơ
374,305 Mã lực
Nơi ở
Near Hilton Hanoi
Em xin giơ tay phát biểu thế này mong cụ và các cụ bỏ quá cho
Em thấy cụ rất nhiệt tình tìm hiểu về công nghệ đóng giày goodyear cũng như lăn lộn để có cái trải nghiệm riêng để chia sẻ thêm cho chúng em về kiến thức thực tiễn .
Nhưng em nghĩ cách vào đề và nói chuyện của cụ hơi cứng , có phần thiên về chỉ trích và so sánh (Em góp ý thẳng và hơi quá mong cụ bỏ quá cho em tính thẳng).
Nếu bài viết của cụ thêm phần hài ước thì hay biết mấy :D
Còn về goodyear thì em thấy hơi chủ quan nếu cụ chỉ cho rằng rãnh chỉ dưới đế trùng với đường chỉ bên trên là biểu hiện của công nghệ đóng giày này :) . Rất khó để biết được một đôi giày có phải đóng theo kiểu goodyear hay không nếu ta chỉ tìm ở các hãng ít tên tuổi . Em không có ý gì khi nói đôi kangnai của cụ là của trung quốc , hàng ở đâu cũng có tốt và không tốt quan trọng là do giá tiền thôi , quan trọng là cách đóng giày này rất bền và nó không phù hợp lắm với yếu tố thương mại nên giá thành nó đắt đỏ là một điều dễ hiểu . Những đôi giày này nếu giá rẻ thì chắc sẽ gặp vấn đề khác như chất liệu da hay công nghệ đóng chưa đạt đỉnh cao :) .
Mong cụ đừng chấp em :) .
Hihi, em chẳng biết gì nên em chỉ đọc thôi ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top