[Thảo luận] Giật mình, BMW X3 chạy 5 năm tốn 500tr bảo dưỡng thay thế!

nilt02

Xe hơi
Biển số
OF-488349
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
104
Động cơ
191,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em đọc bài báo bên vtc, cụ nào đi X3 hay X5 cho ý kiến?
Không thể phủ nhận sự cao cấp, xa xỉ của những chiếc xe sang như Mercedes, BMW, Audi hay Bentley, Maybach,... tuy nhiên, không chỉ “đắt xắt ra miếng” khi mua, mỗi lần mang đi bảo dưỡng sửa chữa lại là một lần “đốt” tiền của ông chủ vì giá đơn có thể lên đến 500 - 700 triệu đồng.
Nhân viên kỹ thuật của một thương hiệu xe sang tại Hà Nội cho biết, để đảm bảo những chiếc xe sang Mercedes, BMW, Audi,... hoạt động tốt, phải tuân thủ nghiêm ngặt lịch bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ.

Tính bình quân, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa dành cho ô tô hạng sang vào khoảng 5.000 đồng/km. Như vậy, ước tính một chiếc xe sang chạy được 100.000 km thì chi phí dành cho bảo dưỡng, thay thế phụ tùng sẽ vào khoảng 500 triệu đồng, tương đương với số tiền mua 1 chiếc ô tô cỡ nhỏ hiện nay.


Sửa ô tô sang bị chém 700 triệu: Đại gia cũng phát hoảng. (Ảnh minh họa)

Giám đốc một DN tư nhân tại TP.HCM đang sở hữu 1 chiếc Mercedes GL 350 cho biết ông đã mua xe này hơn 2 năm. Theo định kỳ, cứ chạy được 8.000 km, tương đương với khoảng 6 tháng, ông lại đưa xe vào xưởng để bảo dưỡng, thay thế phụ tùng một lần. Hóa đơn thanh toán thấp nhất là 25 triệu đồng, lần cao thì hơn 30 triệu đồng. Chiếc xe này sau 4 lần vào xưởng, hết hơn 100 triệu đồng. Tính ra, chi phí bình quân ở mức 3.500 đồng/km.

Một ông chủ khác, tại TP.HCM, đang sở hữu chiếc BMW X3 cho biết, cứ mỗi lần đưa xe vào xưởng là phải chuẩn bị khoản tiền ít nhất 30 triệu đồng “dắt lưng”, bởi mọi chi phí với sửa chữa thay thế phụ tùng xe BMW cũng khá cao. Chiếc xe này ông mua từ năm 2012, đến nay đã tốn hơn 500 triệu đồng chi phí bảo dưỡng sửa chữa, thay thế phụ tùng.

Vào đại lý, chỉ thay bộ chổi cho cần gạt mưa, loại phụ tùng có giá “bèo” nhất, cũng tốn 3 triệu đồng. Xe càng đi lâu, càng phải thay thế nhiều phụ tùng và chi phí càng về sau càng cao. Thay bộ phanh cũng tốn vài chục triệu đồng, còn nếu thay đôi giảm xóc trước thì phải tốn trên 100 triệu đồng, ông chủ này cho biết.


Số tiền sửa chiếc Bentley Mulsanne của nhà giàu Việt có thể mua được một chiếc xe mới hạng trung.

Với xe siêu sang thì chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng còn cao hơn, ước tính bình quân khoảng 9.000 đồng/km, thậm chí còn hơn.

Mới đây, thông tin về chiếc xe siêu sang Bentley Mulsanne, sau 5 năm sử dụng tại Việt Nam, khi tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng với hóa đơn hết 733 triệu đồng, được đưa lên mạng khiến nhiều người không khỏi giật mình. Với số tiền quá lớn như vậy, có thể tậu được một chiếc ô tô phổ thông hạng C.

Mỗi chiếc xe sang, đặc biệt là xe siêu sang, được thiết kế rất phức tạp, bao gồm nhiều linh kiện cảm biến đo nhiệt độ, áp suất, gia tốc, điều hướng..v..v... Thật không may, khi phải hoạt động với cường độ cao, những linh kiện điện tử này lại là những bộ phận dễ bị “hắt hơi sổ mũi” nhất. Sự sung sướng luôn có giá của nó.

Ngoài ra, những hãng xe này luôn có quy trình bảo dưỡng, bảo trì theo tiêu chuẩn rất ngặt nghèo, các phụ tùng đều được nhập khẩu độc quyền, cũng góp phần đẩy giá sửa chữa lên cao.

Đặc biệt, với những thương hiệu xe sang, siêu sang tại Việt Nam có doanh số bán thấp, thì chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng càng cao. Doanh số bán thấp, sẽ có ít xe vào xưởng bảo dưỡng sửa chữa định kỳ, nên tính bình quân, giá dịch vụ sẽ cao.

Chính vì vậy, không ít các đại gia chơi xe sang, siêu sang thấy “xót của”, thường không đưa xe vào đại lý chính hãng mà đưa ra các cơ sở bên ngoài bảo dưỡng, sửa chữa, thay tế phụ tùng cho nó rẻ.

Tuy nhiên, với chiếc Bentley Mulsanne nêu trên, điều này có vẻ không đúng. Qua tìm hiểu, hóa đơn 733 triệu đồng nêu trên không phải của đại lý chính hãng mà của cơ sở sửa chữa bên ngoài. Đại diện Bentley chính hãng tại Hà Nội xác nhận, xem hóa đơn thấy chi phí phụ tùng và dịch vụ cao hơn của họ khoảng 20%.
 
Biển số
OF-527116
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
99
Động cơ
173,370 Mã lực
Tuổi
34
Đủ tiền mua là 1 chuyện, còn phải tính đủ tiền nuôi mấy e nữa.
 

number7

Xe hơi
Biển số
OF-4855
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
140
Động cơ
548,040 Mã lực
Chém gió! Em đi 328 3 năm chỉ thay đúng cái lọc gió điều hoà giá có hơn 1 củ.
 

Nguyen_Bac

Xe máy
Biển số
OF-502197
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
59
Động cơ
186,590 Mã lực
Tuổi
43
Chém gió! Em đi 328 3 năm chỉ thay đúng cái lọc gió điều hoà giá có hơn 1 củ.
Các phần và bộ phận khác khi kiểm tra định kỳ thợ vẫn kết luận là chạy bình thường phải không cụ? Nếu vậy thì cụ may mắn đó ;)
 

Vivu19

Xe hơi
Biển số
OF-434361
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
136
Động cơ
214,470 Mã lực
Đọc bài này em thấy quảng cáo cho dịch vụ bentley là chính cụ ạ
 

hetallica

Xe hơi
Biển số
OF-395926
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
185
Động cơ
235,368 Mã lực
Tuổi
39
Em nghĩ mấy cụ đi xe sang thì họ cũng tính chuyện nuôi rồi, chứ đi xe cỏ như phổ thông thì tính toán mới kỹ
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,329
Động cơ
327,687 Mã lực
Sau 6 năm con Mer C của em thay thế phụ tùng bảo dưỡng định kì (không tính thay dầu và lọc dầu) tất cả hết tầm 60 triệu, xe hiện giờ đi được hơn 8v thấy khá lành. Xe sang hãng khác thì em không rõ lắm nhưng cái gì cũng thay hãng thì có khi vỡ mồm thật đấy:D
 
Biển số
OF-433159
Ngày cấp bằng
28/6/16
Số km
18
Động cơ
213,880 Mã lực
Tuổi
37
sau 5 năm con bmw 320i của mình hết tổng cộng 45 triệu tiền cho em nó vận hành., không tính xăng xe
 

Festina

Xe hơi
Biển số
OF-374575
Ngày cấp bằng
21/7/15
Số km
165
Động cơ
249,880 Mã lực
Chắc chiếc X3 này bị lỗi động cơ và ông chủ thì có tật phóng đại mọi việc. Nếu năm đầu tiên sửa hết 100 triệu, năm thứ 2 tiếp tục hết 100 triệu thì phải bán gấp mới đúng là người biết chơi BMW :))
 

xetuanloc

Xe hơi
Biển số
OF-348457
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
105
Động cơ
269,704 Mã lực
Đồn thổi thôi chứ làm gì ghê gớm đến thế
 

AMG GLC

Xe buýt
Biển số
OF-411422
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
579
Động cơ
228,340 Mã lực
Chẳnh hiểu con x3 này có thay cả máy, hộp số với hộp đen ko mà lắm thế. Lều báo phóng kinh
 

rok

Xe hơi
Biển số
OF-58766
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
174
Động cơ
445,063 Mã lực
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
vinagiaydep.com
Chắc cụ này vừa đi vừa phá chứ ...cũng có thể lều báo chém đó chứ làm gì đến mức đó ạ ?
 

zacom121

Xe tải
Biển số
OF-70461
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
490
Động cơ
431,240 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy-Hà Nội
Ệt mệ, em thấy con Mulsanne mà phải làm việc ở cường độ cao thì biết lều báo rồi. Chả nhẽ các đại gia lấy Mulsanne ra để đua xe chắc, vãi lọ...
 

thanchet_aoden

Xe tải
Biển số
OF-55748
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
439
Động cơ
451,142 Mã lực

thanchet_aoden

Xe tải
Biển số
OF-55748
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
439
Động cơ
451,142 Mã lực
Sao chết vậy cụ. Người thật việc thật mà cụ :)
Vk 2 mà cụ chăm như thế thì sớm muộn cũng sẽ có vđề thoai. 3 năm ít nhất cụ cũng phải thay lọc gió động cơ, lọc dầu khi thay dầu chứ?
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,838
Động cơ
470,392 Mã lực
Lều báo giật tít thôi các cụ
 

number7

Xe hơi
Biển số
OF-4855
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
140
Động cơ
548,040 Mã lực
Vk 2 mà cụ chăm như thế thì sớm muộn cũng sẽ có vđề thoai. 3 năm ít nhất cụ cũng phải thay lọc gió động cơ, lọc dầu khi thay dầu chứ?
lọc dầu thì mặc định thay dầu lần nào là thay lọc dầu lần đó. Còn lọc gió động cơ em cũng thay rồi quên ko nhắc tới thôi :)). Em toàn vào hãng làm nên đến kỳ là người ta nhắc, ko quên được. Thanks cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top