[Funland] Giao thương cửa khẩu tại miền Bắc bây giờ người ta chuộng Móng Cái hay Lạng Sơn hơn ạ

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,621
Động cơ
487,851 Mã lực
Cái cụ ThienAnh này biết nhiều quá ạk =))

Em muốn hỏi là nếu trong đia bàn Hà Nội, các đồ bán tại các shop như là quần áo thời trang, đồng hồ thời trang, giày dép thời trang, linh kiện điện tử, thiết bị công nghệ, camera hành trình v.v... là lấy ở chủ yếu từ Tung Của đúng k? Nếu đúng thì chủ yếu là từ cửa khẩu của tỉnh nào trong 3 tỉnh trên? Em xin cảm ơn
Sao em thấy cứ ai giàu giàu kinh doanh tại HN cũng đều là người từ MC hoặc liên quan đến MC ạ? Giải thích giùm em
Về xuất nhập với tung cẩu thì cứ cửa khẩu nào đi đc tiểu ngạch và "k ngạch" là sẽ đổ dồn ngay thôi, việc cấm này kia của tung cẩu cũng chỉ là 1 phần, nước chảy chỗ chũng mà. CHỗ nào dễ là dân đi và thương nhân sẽ tập trung, cấm chả đc, thằng cẩu nó cũng phải có nhu cầu chứ việc mưu này mẹo nọ cũng chỉ là phần nhỏ. Ngày xưa LS dễ đi đường "k ngạch" thì đổ sô vì đường xá cũng thuận tiện nhất và gần nhất, bị xiết chặt thì giờ chủ yếu là chính ngạch nên các cụ thấy đìu hiu. MC "k ngạch" ngon nên đông thế thôi. Do cơ chế và cách làm của ta là chính, địch là phụ thôi cụ nhé. Cụ đừng cười, E dân quê cửa khẩu cụ ạ :71:
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
4,417
Động cơ
490,329 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth

buonvn

Xe tải
Biển số
OF-71134
Ngày cấp bằng
20/8/10
Số km
397
Động cơ
430,546 Mã lực
Cụ chủ tính đi buôn à : giờ cũng khoai đấy, khựa cái gì cũng có, VN thì cái gì cũng có thể đi tiểu ngạch đc, quan trọng là hàng đó cầu có vượt cung ko thôi
 

C'estlavie

Xe tải
Biển số
OF-151300
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
330
Động cơ
359,290 Mã lực
Về xuất nhập với tung cẩu thì cứ cửa khẩu nào đi đc tiểu ngạch và "k ngạch" là sẽ đổ dồn ngay thôi, việc cấm này kia của tung cẩu cũng chỉ là 1 phần, nước chảy chỗ chũng mà. CHỗ nào dễ là dân đi và thương nhân sẽ tập trung, cấm chả đc, thằng cẩu nó cũng phải có nhu cầu chứ việc mưu này mẹo nọ cũng chỉ là phần nhỏ. Ngày xưa LS dễ đi đường "k ngạch" thì đổ sô vì đường xá cũng thuận tiện nhất và gần nhất, bị xiết chặt thì giờ chủ yếu là chính ngạch nên các cụ thấy đìu hiu. MC "k ngạch" ngon nên đông thế thôi. Do cơ chế và cách làm của ta là chính, địch là phụ thôi cụ nhé. Cụ đừng cười, E dân quê cửa khẩu cụ ạ :71:
Vâng cụ nói chí lí ạ!

Nhưng đấy là cửa khẩu đất liền. Thế còn hải cảng, thì ngoài HP ra thì QN hiện nay đã có cảng chưa ạ? Em nghe nói nhập xe máy LX, SH lậu về VN để bán (xe không giấy tờ) thì đều qua HP hết cụ ạ, hình như cái này MC (QN) chưa có. Còn LS thì thấy phong phanh hồi năm 2010 có rồi!

Mà cụ phân biệt giúp em "k ngạch" và "tiểu ngạch" thì phân biệt với nhau như thế nào ạ?
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,621
Động cơ
487,851 Mã lực
Cái cụ ThienAnh này biết nhiều quá ạk =))

Em muốn hỏi là nếu trong đia bàn Hà Nội, các đồ bán tại các shop như là quần áo thời trang, đồng hồ thời trang, giày dép thời trang, linh kiện điện tử, thiết bị công nghệ, camera hành trình v.v... là lấy ở chủ yếu từ Tung Của đúng k? Nếu đúng thì chủ yếu là từ cửa khẩu của tỉnh nào trong 3 tỉnh trên? Em xin cảm ơn
Vâng cụ nói chí lí ạ!

Nhưng đấy là cửa khẩu đất liền. Thế còn hải cảng, thì ngoài HP ra thì QN hiện nay đã có cảng chưa ạ? Em nghe nói nhập xe máy LX, SH lậu về VN để bán (xe không giấy tờ) thì đều qua HP hết cụ ạ, hình như cái này MC (QN) chưa có. Còn LS thì thấy phong phanh hồi năm 2010 có rồi!

Mà cụ phân biệt giúp em "k ngạch" và "tiểu ngạch" thì phân biệt với nhau như thế nào ạ?
1) Tiểu ngạch đây cụ ạ: Các cụ nhà mềnh thường nhầm tiểu ngạch là buôn lậu, nhưng k phải, đây là hình thức rồi người buôn áp dụng lách luật, buôn nhỏ nhưng thật ra k nhỏ ấy mà nên các cụ lẫn.
Buôn bán tiểu ngạch

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bước tới: menu, tìm kiếm

Một tờ khai hàng hóa dành cho buôn bán tiểu ngạch áp dụng tại cửa khẩu Hekou của Vân Nam, Trung Quốc.


Buôn bán tiểu ngạch, còn gọi cách khác là mậu dịch tiểu ngạch hoặc thương mại tiểu ngạch, là một hình thức thương mại quốc tế hợp pháp được tiến hành giữa nhân dân hai nước sinh sống ở các địa phương hai bên biên giới mà kim ngạch của mỗi giao dịch hàng hóa hữu hình có giá trị nhỏ theo quy định của pháp luật. Ví dụ, buôn bán tiểu ngạch giữa Việt NamTrung Quốc là các hoạt động buôn bán giữa dân cư Việt Nam với dân cư Trung Quốc sống ở các xã, phường sát đường biên có giá trị mỗi giao dịch không quá 2 triệu đồng/người/ngày theo quy định của pháp luật Việt Nam. Chính tiêu chí về giá trị nhỏ (tiểu ngạch) đã khiến cho hình thức thương mại này có tên như vậy.
Buôn bán tiểu ngạch còn có những đặc trưng như thường (song không nhất thiết) thanh toán bằng tiền mặt, không cần hợp đồng mua bán. Chú ý là buôn bán tiểu ngạch không phải là buôn lậu. Kinh doanh xuất nhập khẩu tiểu ngạch vẫn cần xin phép. Việc xác định đâu là buôn bán tiểu ngạch không dựa vào hình thức vận chuyển hàng hóa qua đường biên giới. Buôn bán tiểu ngạch vẫn phải chịu thuế đánh vào giá trị giao dịch, gọi là thuế xuất nhập khẩu tiểu ngạch. Hàng hóa khi đi qua biên giới vẫn phải chịu sự kiểm tra của các cơ quan thuế quan, kiểm dịch, biên phòng, xuất nhập cảnh, v.v...
Buôn bán tiểu ngạch được cho là có tính ổn định thấp. Do giá trị mỗi giao dịch nhỏ, nên trong nhiều trường hợp mặt hàng được buôn bán là các loại hoa quả. Điều này khiến cho kim ngạch buôn bán tiểu ngạch nói chung có thể thay đổi theo mùa vụ, theo thời tiết, theo thay đổi chính sách kiểm dịch. Buôn bán tiểu ngạch còn được cho là dễ bị lợi dụng để tránh thuế. Vì thuế xuất nhập tiểu ngạch thường có thuế suất thấp hơn thuế xuất nhập khẩu chính ngạch, thủ tục liên quan phải làm đơn giản hơn, nên một doanh nghiệp có thể thuê mướn nhiều người dân ở vùng biên giới thực hiện việc mua bán để không phải nộp thuế nhiều
Thùy link http://vi.wikipedia.org/wiki/Buôn_bán_tiểu_ngạch

2) K ngạch chính là buôn lậu đới ạ: Hàng hóa bằng cách nào đó đi qua biên giới (e k nói riêng cửa khẩu nhá) về tiêu thụ trong nội địa đc e định nghĩa là k ngạch :))
và MC hiện nay là trung tâm của K ngạch nên thấy nhiều người quan hệ và giàu có có liên quan là đương nhiên :71:
 

minhcuongpc

Xe hơi
Biển số
OF-194000
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
126
Động cơ
328,860 Mã lực
quan trọng ku bùn hàng j cơ,mc có vẻ h căng lắm
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,621
Động cơ
487,851 Mã lực
lên cho các cụ cần tìm hiểu
 

caionghin$

Xe tăng
Biển số
OF-21747
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
1,808
Động cơ
513,280 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi vừa hôn vừa móc, người ta gọi là Hóc Môn :P
Website
www.tannhatminh.net
Em còn nghe đồn VNam oánh nhau với TQ thì rân MC quay lại oánh VN bởi họ được làm giàu bởi TQ mà ;))
Cụ nói thế này oan cho dân MC bọn em quá. Đâu cũng vậy thôi cụ chủ à, chỗ nào thông thoáng thì chỗ ấy đông thương gia thôi ạ, MC thì 2 năm nay rồi, làm khó lắm, cụ cứ tưởng tượng ngày trước có 1000 xe hàng 1 ngày, giờ chỉ còn 10 xe thôi ạ.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,037
Động cơ
554,577 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Nhà Cháu thấy bây giờ, dân Tàu sang VN buôn trực tiếp nhiều lắm rồi, mẫu mã cập nhật, tiền hàng vài tháng thanh toán (cá biệt có khi 6 tháng), hàng hỏng được đổi thoải mái, dịp Lễ hoặc thỉnh thoảng lại có quà....
 

SoDepCatTuong

Xe điện
Biển số
OF-93894
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
3,186
Động cơ
426,186 Mã lực
R

Ruoumauson

[Đang chờ cấp bằng]
để mai em ra cửa khẩu Hữu Nghị Quan quê em chụp cho cụ chủ thớt cái cột mốc từ đây (chỗ em đang ngồi chém gió) về thủ đô nhà cụ xem bao nhiêu km. Thỉnh thoảng em cũng xuống HN giải ngố thường chỉ hết 3h kể cả nghỉ giải lao ở Mẹt. Nếu cụ luôn thấy MC hơn thì sao cụ ko lập thớt PR cho MC mà so sánh làm gì cho nhọc.
 

ngvu

Xe tăng
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,024
Động cơ
369,014 Mã lực
Vâng cụ nói chí lí ạ!

Nhưng đấy là cửa khẩu đất liền. Thế còn hải cảng, thì ngoài HP ra thì QN hiện nay đã có cảng chưa ạ? Em nghe nói nhập xe máy LX, SH lậu về VN để bán (xe không giấy tờ) thì đều qua HP hết cụ ạ, hình như cái này MC (QN) chưa có. Còn LS thì thấy phong phanh hồi năm 2010 có rồi!
Quảng Ninh có hải cảng cụ ạ, ngày xưa là cảng Vân Đồn, hiện nay có cảng Cái Lân đêm ngày nhộn nhịp.

Móng Cái em đi ra rồi, đồ điện tử bán nhiều, thịt rừng lâm sản cũng nhiều. Lào Cai thì contenner nhiều, nông sản nhiều. Lạng Sơn thì contaner chạy suốt. Cảm quan cá nhân của em thì MC là kém nhất (chắc toàn hàng quý hiếm) - xác định bằng lượng container em quan sát trên đường.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,108
Động cơ
528,976 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
để mai em ra cửa khẩu Hữu Nghị Quan quê em chụp cho cụ chủ thớt cái cột mốc từ đây (chỗ em đang ngồi chém gió) về thủ đô nhà cụ xem bao nhiêu km. Thỉnh thoảng em cũng xuống HN giải ngố thường chỉ hết 3h kể cả nghỉ giải lao ở Mẹt. Nếu cụ luôn thấy MC hơn thì sao cụ ko lập thớt PR cho MC mà so sánh làm gì cho nhọc.
Ai nàm gì mợ mà mợ dỗi thía $-)
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,944
Động cơ
490,878 Mã lực
e có đi biên một số lần gần đây nhất thì e đi cả 2 địa danh trên. e thấy cái sự buôn bán hiện nay thì mc hơn ls đôi chút. Còn hàng hóa thông biên thì nó tùy vào mặt hàng cụ ơi. quần áo quảng châu thì đường LS vẫn rất nhiều chủ yếu là lậu vác qua biên, hoặc tiểu ngach. còn đồ đi tử thì ls nhỉnh hơn mc chút. trên kia có cụ kê ra cửa khẩu ở ls e thấy còn thiếu bảo lâm chuyên xuất cây cảnh và bột mỳ. Bọn e là ghét bọn xe bột lắm ý.
 
R

Ruoumauson

[Đang chờ cấp bằng]
Ai nàm gì mợ mà mợ dỗi thía $-)
Em có dỗi đâu cụ Jing :D. Chỉ là thấy cụ chủ cụ ấy rất hoảng hốt nếu phải lên LS vì thấy xa quá:P.
mà tốt nhất cụ ấy đừng lên đây kẻo ko biết đường về. LS nhà em nhộm nhoạm lắm, xht thì nhiều vớ vẩn chẳng phải đầu lại phải tai.
 
R

Ruoumauson

[Đang chờ cấp bằng]
e có đi biên một số lần gần đây nhất thì e đi cả 2 địa danh trên. e thấy cái sự buôn bán hiện nay thì mc hơn ls đôi chút. Còn hàng hóa thông biên thì nó tùy vào mặt hàng cụ ơi. quần áo quảng châu thì đường LS vẫn rất nhiều chủ yếu là lậu vác qua biên, hoặc tiểu ngach. còn đồ đi tử thì ls nhỉnh hơn mc chút. trên kia có cụ kê ra cửa khẩu ở ls e thấy còn thiếu bảo lâm chuyên xuất cây cảnh và bột mỳ. Bọn e là ghét bọn xe bột lắm ý.
Vâng cụ. Cụ ThienAnh xa quê 1 thời gian rồi nên điểm danh cửa khẩu chính và tiểu ngạch của LS còn hơi thiếu:D.
cụ hay đi đường Bảo Lâm ạ? Trời mưa thì thôi rồi nhỉ : D
 

thich tieu tien

Xe buýt
Biển số
OF-40213
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
778
Động cơ
474,110 Mã lực
Nơi ở
miền bắc
Từ Hnghi vào BL có 10 km thôi mà gặp mưa phùn thôi thì chỉ có nc ăn cơm đường#:-
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top