Hà Lội giờ bát nháo giao thông do quan chức kém trong quản lý GT, do công an GT không bắt/bỏ qua quá nhiều lỗi của những xe bát nháo: Grab, xe ôm, Bus, Limosine, xe máy... Đúng rồi, nhưng rõ ràng không thể không nhắc đến cái sự tiện, cái sự chạy ẩu, chạy láo của chính 1 bộ phận không nhỏ dân chúng.
Sau khi Grab và các ứng dụng tương tự, giao hàng, ship... ra đời, hình như có luật ngầm là mặc nhiên cho đội này tung hoành đi bát nháo các kiểu, phóng nhanh, vượt ẩu, không thèm dừng đèn đỏ, đi ngược chiều, đi trên đường trên cao, đường dành riêng cho xe 4B. Chưa kể taxi, bus, Grab car cũng lộn ẩu....
Thế là những người bình thường đi 2B cũng nhìn đó để đi lộn ẩu, cứ ra đường đến bất kỳ 1 ngã tư, ngã 3 là nhìn thấy cơ man xe 2B của đội Grab, Ship vượt đèn đỏ. Còn nếu phải chờ đèn đỏ thì tầm 3-4 giấy đã tràn béng đén tận bên kia rồi và kéo theo 1 loạt các 2B của người bình thường cũng vậy. Mà không bị CSGT cũng như cơ quan chức năng nào nhắc nhở sờ gáy... Xe 4B nào mà còn 3-4s đèn xanh mà cố vào ngã tư là thế nào cũng phải nhìn ngó vì sợ đâm thẳng vào cái đội này, mà chẳng lẽ bên mình đang xanh thì phải dừng cho đội đi láo kia????
Ví dụ thì đầy, cần gì đâu xa, đến Ngã Tư Sở là thấy 2B thay vì đi vòng ;lên phía Trường Chinh 1 đoạn thì đến 90% các bạn đi ngược chiều đi tắt từ Nguyễn Trãi sang Tây Sơn hoặc sang đường Láng....Hay là ngã tư Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến cũng vậy, từ ngày quy hoạch lại do có dự án quây tôn, là lúc nào cũng hàng chục 2B tìm cách đi ngược chiều, đi chéo ngã tư từ Nguyễn Trãi thẳng lên Nguyễn Trãi hoặc sang Khuất Duy Tiến thay vì chạy quá lên quay đầu ở Nguyễn Xiển.... Đổ lỗi cho quan chức kém tổ chức GT, nhưng khi chính họ quy hoạch lại để đỡ lộn xộn tắc đường thì 2B thường chỉ cần nhanh, tiện và cố tình sai luật...
Nói chung dân nào quan đấy, không sai