- Biển số
- OF-30009
- Ngày cấp bằng
- 25/2/09
- Số km
- 2,550
- Động cơ
- 501,659 Mã lực
Giao thông & chăn vịt
Giờ cao điểm trên các ngã ba, ngã tư phố phường Hà Nội, CSGT chạy qua chạy lại. Tay gậy khua. Phồng miệng thổi còi. Đôi khi, quá cáu với một ô tô cố chen lên, anh CSGT thẳng tay vụt gậy vào chiếc xe... Đó là những hình ảnh không khó để bắt gặp trong giờ cao điểm.
Không quan tầm luồng - làn - vạch - đèn
Mạnh ai nấy chen, có khe hở là xông tới
Một người đi xe máy “cảm tử” lách mình qua đầu xe ô tô để sang đường. Ý thức kém của những người tham gia giao thông là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông ngày càng tăng như hiện nay.
Xe máy chen chúc. Chỉ cần hở ra một khe đủ lọt bánh xe là xô tới. Vỉa hè ư? Người đi bộ ư? Cóc thèm quan tâm, vặn ga chen nhau xông tới. Ô tô cũng chen. Làn vạch bỏ qua. Chen tuốt!
“Cứu với”. Xe máy ngã ngay trước đầu xe ôtô. Nguy hiểm luôn hiện hữu ở mọi nơi và có thể đến với bất kỳ ai, nếu mỗi cá nhân tham gia giao thông không tự ý thức được điều này để từ đó tuân thủ các quy định về ATGT
"Vịt" bé "vịt" to đua nhau lội
Áo vàng "chăn vịt" bở hơi tai
Nhìn CSGT chạy qua chạy lại, bất nhợt nhớ hình ảnh anh chăn vịt mà ta có thể gặp ở bất cứ làng quê nào trên đất Việt. Người chăn vịt cầm một cây gậy, lùa đàn vịt đi đúng hướng, thi thoảng phải chạy đi chạy lại để chặn, “nhắc nhở” những con cố tình tách đàn… Điều đáng nói, số người “tách đàn” đi ngang dọc, xiên xẹo, không tuân theo hiệu lệnh của cảnh sát có khi còn nhiều hơn cả… vịt!
Vịt này... mới là vịt chuẩn :21:
Trước đây, thành phố có hàng chục điểm ùn tắc, nay thì chỉ còn duy nhất một điểm. Đó là… toàn thành phố. Có người đã từng nói như vậy. Khi mà cơ sở hạ tầng giao thông chưa thể cải thiện, việc lưu thông của phương tiện phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của người tham gia giao thông.
Vì thế, xin đừng biến CSGT thành anh chăn vịt!