- Biển số
- OF-54755
- Ngày cấp bằng
- 11/1/10
- Số km
- 2,524
- Động cơ
- 475,063 Mã lực
Sáng sớm hôm qua, cũng như bao sáng khác ở giao cắt Nguyễn Hữu Thọ - gầm cầu vượt VĐ3
Đoạn từ bán đảo Linh Đàm ra có đầy đủ biển báo và phân cách cứng, thế mà đám giặc này nó tràn hết sang làn bên em để đứng nhìn nhau đầy … dửng dưng các cụ ạ, trước đây thì chỉ có vài thằng xe máy hoặc ninja rón rén lấn sang để cướp đường rẽ trái cho nhanh thôi nhưng giờ thì cả ô tô cũng ngang nhiên tự cho mình quyền ưu tiên luôn rồi!
Hiện tượng đi láo bất cần biết hậu quả đang ngày càng phổ biến ở thủ đô và lực lượng CSGT đã thường xuyên bị mất quyền kiểm soát, em tạm phân tích nguyên nhân ngắn gọn như sau:
- Tại khá nhiều ngã 4 như gầm cầu Linh Đàm, Kim Ngưu - cầu Mai Động khi 1 làn đông 1 làn vắng thì CSGT, dân phòng ra hiệu cho các phương tiện đi “tắt” bằng cách cắt mặt rẽ trái hoặc đi “tạm” sang đường ngược chiều để “thoát” cho nhanh. Mà tính cách người VN ta các cụ chả lạ gì, cái gì làm tắt làm láo được mà có lợi trước mắt thì 1 đồn 10, 10 đồn trăm … nhanh lắm, họ mặc nhiên là những chỗ ABC…. Được đi láo … và cuối cùng là họ biến những thói quen xấu thành ra phổ biến bắt toàn XH phải bất lực mà chấp nhận vì lúc đó họ đã quá đông rồi!
Rõ ràng là chính lực lượng chức năng đã vẽ đường cho dân đi láo đến mức mất kiểm soát chứ không ai khác!
Vậy em đề xuất giải pháp đơn giản là:
- Đề nghị CSGT, dân phòng không được “linh động, linh hoạt” chỉ cho dân vi phạm luật, dù 1 làn đường có vắng hay có đông bao nhiêu thì lộc ai nấy hưởng, toàn dân vẫn phải tuân thủ tuyệt đối luật GT đường ai nấy đi – chỉ trừ những trường hợp cháy nhà chết người cần thiết phải mở đường máu mà thôi.
- Phạt thật nặng những trường hợp đi lấn sang làn ngược chiều kiểu phớt lờ luật như thế này.
Các cụ xem có phương án nào khả thi thì đóng góp nữa ạ.
Em tin rằng khi bớt những hiện tượng đi láo coi thường luật pháp thì XH sẽ văn minh lên và ý thức cũng sẽ được nâng cấp theo cấp số nhân ngay.
Vì phần âm thanh dành cho 18++ nên em xin phép ngắt tiếng ạ. Em chỉ lấy tay chỉnh cam thôi các cụ đừng ném đá em là vừa lái xe vừa quay tay nhá! Cảm ơn các cụ!
Đoạn từ bán đảo Linh Đàm ra có đầy đủ biển báo và phân cách cứng, thế mà đám giặc này nó tràn hết sang làn bên em để đứng nhìn nhau đầy … dửng dưng các cụ ạ, trước đây thì chỉ có vài thằng xe máy hoặc ninja rón rén lấn sang để cướp đường rẽ trái cho nhanh thôi nhưng giờ thì cả ô tô cũng ngang nhiên tự cho mình quyền ưu tiên luôn rồi!
Hiện tượng đi láo bất cần biết hậu quả đang ngày càng phổ biến ở thủ đô và lực lượng CSGT đã thường xuyên bị mất quyền kiểm soát, em tạm phân tích nguyên nhân ngắn gọn như sau:
- Tại khá nhiều ngã 4 như gầm cầu Linh Đàm, Kim Ngưu - cầu Mai Động khi 1 làn đông 1 làn vắng thì CSGT, dân phòng ra hiệu cho các phương tiện đi “tắt” bằng cách cắt mặt rẽ trái hoặc đi “tạm” sang đường ngược chiều để “thoát” cho nhanh. Mà tính cách người VN ta các cụ chả lạ gì, cái gì làm tắt làm láo được mà có lợi trước mắt thì 1 đồn 10, 10 đồn trăm … nhanh lắm, họ mặc nhiên là những chỗ ABC…. Được đi láo … và cuối cùng là họ biến những thói quen xấu thành ra phổ biến bắt toàn XH phải bất lực mà chấp nhận vì lúc đó họ đã quá đông rồi!
Rõ ràng là chính lực lượng chức năng đã vẽ đường cho dân đi láo đến mức mất kiểm soát chứ không ai khác!
Vậy em đề xuất giải pháp đơn giản là:
- Đề nghị CSGT, dân phòng không được “linh động, linh hoạt” chỉ cho dân vi phạm luật, dù 1 làn đường có vắng hay có đông bao nhiêu thì lộc ai nấy hưởng, toàn dân vẫn phải tuân thủ tuyệt đối luật GT đường ai nấy đi – chỉ trừ những trường hợp cháy nhà chết người cần thiết phải mở đường máu mà thôi.
- Phạt thật nặng những trường hợp đi lấn sang làn ngược chiều kiểu phớt lờ luật như thế này.
Các cụ xem có phương án nào khả thi thì đóng góp nữa ạ.
Em tin rằng khi bớt những hiện tượng đi láo coi thường luật pháp thì XH sẽ văn minh lên và ý thức cũng sẽ được nâng cấp theo cấp số nhân ngay.
Vì phần âm thanh dành cho 18++ nên em xin phép ngắt tiếng ạ. Em chỉ lấy tay chỉnh cam thôi các cụ đừng ném đá em là vừa lái xe vừa quay tay nhá! Cảm ơn các cụ!