- Biển số
- OF-397483
- Ngày cấp bằng
- 19/12/15
- Số km
- 182
- Động cơ
- 234,072 Mã lực
Đây là giáo dục phổ thông cụ ạ. Còn tây họ quan niệm là nghiên cứu học thuật là cả một quá trình dài đằng đẵng mà nhà trường chỉ là điểm bắt đầu. Để có được thành quả thì cần cả một quá trình nghiên cứu tìm tòi lâu dài sau này, chứ mấy năm học thì không thể làm được gì. Đó là sự khác biệt lớn giữa nền giáo dục phương tây và Việt Nam. Đánh giá khả năng thì học sinh tây lông toàn thua châu Á cả, nhất là bậc phổ thông Việt còn đứng top thế giới toán với khoa học đó thôi. Mấy cái giải huy chương học sinh phổ thông họ coi rất bình thường vì đó chỉ là những cái có sẵn học sinh được truyền lại, nó không giúp ích lớn cho tìm tòi phát mình ra cái mới.Cụ quăng mỗi mỗi vài cái phiếu lên thì rất khó mà nói đc ntn. Đồng ý với cụ là Gd mình nó nát nhưng nếu nói Tây lông học nhẹ cũng không đúng. Toàn bộ kiến thức toán và khoa học là của nó chứ mình có cái gì? Nó mà học nhẹ vậy sao viết được những chương trình, nghĩ ra đc cái mới. Để công bằng đánh giá thì phải có khung chương trình, hoặc cụ có cả bộ sách thì mới ổn đc!
Cách dạy học môn toán ở Việt Nam là rất phi giáo dục. Học sinh học toán không phải là để nhớ giỏi nào là đạo hàm tích phân .... Trừ chuyên ngành, chúng ít thực tiễn với người bình thường. Học toán là để tạo lối tư duy suy nghĩ mạch lạc, logic, lập luận biện chứng khoa học và học sinh trưởng thành có thể sống hữu ích nhờ khả năng tư duy suy nghĩ đã được hình thành đó. Chính vì thế toán học họ dạy cho học sinh từng bước nhằm tư duy suy nghĩ để cuối cùng hiểu ra được tại sao lại có những kết quả toán học như vậy. Việc đó rất mất thời gian và rất khó đối với những phương trình hay công thức định lý phức tạp. Vì vậy mà các cụ thấy toán phương tây rất dễ vì họ chỉ dạy những vấn đề đủ cho các em học sinh bình thường có thể tư duy được, còn các học sinh khá giỏi thì tự nghiên cứu thêm. Việt Nam ta thì khác, các em được cung cấp hết, việc của học sinh là nhớ các mẫu bài, các phương trình đẳng thức luôn rồi dùng chúng tính các bài toán rất cao siêu nhưng các em chỉ ăn sẵn, không tự tư duy ra. Các em có thể giải bài rất giỏi nhưng tất cả chỉ theo khuôn mẫu, hướng dẫn mà mất đi ý nghĩa của việc học toán.