• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[CLB xe] Giành giải chuyến đi Nhật với "Tôi yêu vợ… 2 … Toy"

turquoise

Đi bộ
Biển số
OF-481785
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2
Động cơ
194,820 Mã lực
Tuổi
33




Việt Nam có 3 lầm tưởng về xe Toyota

Thứ 1 Fortuner là xe đua

Thứ 2 Camry là xe cao cấp

Thứ 3 Vios là xe cỏ

Đúng ra Vios phải là xe đua.


Đây là những nhận định của thằng em mê xe trong công ty mình và chiếc Vios trong hình là xe của nó. Có lẽ các cụ sẽ không tin nhưng chiếc Vios thế hệ đầu này đề pa từ 0-100 km/h ăn đứt chiếc Ford Fiesta mạnh nhất trong đám xe hạng B những 1 giây. Cái này là em chứng kiến thực tế luôn chứ không phải “chém gió”.

Nhiều cụ ắt sẽ thắc mắc là thế quái nào mà con Vios có 107 mã lại ăn được con con xe hơn 120 mã?! Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ xác con Vios thế hệ đầu này nặng có 950 kg, tức là ngang mấy con KIA Morning hạng A. Trong khi Fiesta nặng hơn đến hơn 150 kg. Nếu chia tỉ số công suất/trọng lượng thì rõ ràng là Vios vẫn hơn Fiesta 1 khúc.

Sau hơn 15 năm mà Vios vẫn đề pa nhanh hơn chiếc xe mạnh nhất trong phân khúc hiện nay. Bảo sao Toyota lại không thần thánh. Xác nhẹ hơn xe người ta cả trăm kg, bảo sao xe Toy lại không tiết kiệm.





Thật ra mới nghe nó “chém” thì mình vẫn bán tín bán nghi vì đó giờ có ai khen Vios hay xe Toyota lái hay bao giờ đâu mà nó dám chém với mình Vios phải là xe đua. Đọc trên mạng thì thấy các cụ toàn chê Vios xác nhẹ chạy tốc độ cao xe rung bần bật các kiểu nên mình cũng tò mò lắm.

Mình thắc mắc thì nó bảo mấy ông trên mạng toàn đi taxi không có chăm sóc gì, mấy góc đặt bánh xe bị lệch nên chạy tốc độ cao rung lắc giống như đang bay là phải đạo. Chứ hãng xe mà thiết kế cái xe chạy hơn 100 đã rung lắc thì ma nó mua. Còn anh vẫn chưa tin Vios là xe đua thì cứ nhìn sang mấy nước khu vực châu Á coi tụi nó đua xe gì? Có thấy tụi nó đua KIA Rio hay Hyundai Accent hay Honda City không? Hay các giải đua của nó toàn chạy Vios.

Mình search trên mạng thì đúng như nó nói bên Thái, Philippines, Malay mấy giải đua xe nhỏ thì Vios chiếm đa số. Tới đây thì mình mới bắt đầu tin nó hơn.





Sau này có dịp lái thử xe nó thì mình thấy Vios đúng là lái cũng không đến nỗi quá tệ. Mới đánh lái vài đường thì thấy cảm giác vô lăng Vios cũng nặng, nặng hơn chiếc Hyundai mình đang đi. Lúc vô cua thì cảm giác rất lanh xe, khá thích chứ không phải kiểu chậm chạp, chán chán như Camry. Đạp ga lút cán thì đúng là con Vios này cho cảm giác mạnh hơn con số dung tích động cơ của nó. Độ bốc cũng phải tương đương đám xe hạng C máy 1.8 hay 2.0 chứ không phải dạng vừa đâu.

Nói chung là nhờ thằng em trong công ty mà mình khai sáng được nhiều thứ. Có những cái không phải ai cũng hiểu được giá trị của nó. Như chiếc Vios thế hệ đầu này cũng vậy. Thằng em quý cái xe nó lắm, nghe đâu mới thay hết dàn gầm 50-60 triệu nên cứng khừ. Cái xe gần 15 năm mà nội thất vẫn keng xà beng, không biết là do nó chăm xe kỹ hay do chất lượng Toyota tốt. Có mấy ông trong công ty thấy xe nó ngon nên hỏi mua lại mà nó nhất quyết không bán với lý do là xe kỷ niệm.
Quá dữ cho đội Vios
 

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
523
Động cơ
306,060 Mã lực
Chỉ còn 2 ngày nữa để các cụ/ mợ tham gia khoe vợ và bình chọn để cùng Toyota đến thăm đất nước mặt trời mọc.
Mời các cụ, các mợ...
 

anhthe1993

Đi bộ
Biển số
OF-534680
Ngày cấp bằng
29/9/17
Số km
1
Động cơ
168,010 Mã lực
Tuổi
31
Toyota Carmy không phải là dòng xe yêu thích nhất của mình bên cạnh hàng loạt dòng xe mới và rất đẹp của TOY nhưng đây lại là chiếc xe gắn bó với tuổi thơ cũng như đem lại cho mình nhiều kỉ niệm nhất...
Ba mình là tài xế, đó cũng là công việc chính để nuôi nấng tuổi thơ và ước mơ của mình, ngày đi chọn xe mình cũng đi cùng Ba và không ngần ngại lựa ngay em Camry vì giá cả phù hợp và hơn nữa lại rất đẹp và đẳng cấp, ngoại hình hơi chững cũng rất phù hợp với Ba của mình. Về phần độ bền và hiệu năng thì đã được chứng minh qua suốt 3,4 năm làm tài cùng em ấy vẫn còn tươi mới và khỏe khoắn vô cùng, luôn sẵn sàng cho mọi chuyến đi. Kỉ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là ngày mình được Ba tập lái xe oto lần đầu tiên, tuy ngồi trên em Camry đã rất nhiều lần nhưng lần này cảm giác rất khác, mình thấy em ấy đẹp và mạnh mẽ vô cùng, cảm giác vừa hồi hộp vừa run xen lẫn chút sướng như lần đầu được lên giường với 1 cô gái đẹp vậy. Sau cùng mình đã có thể chinh phục em ấy, và đó như là mối tình đầu của mình mà dù sau này có thêm bao nhiêu mối tình sâu đậm khác thì những kỉ niệm với em vợ Toy đầu đời cũng sẽ không bao giờ quên được...

 

PercyDo

Đi bộ
Biển số
OF-534701
Ngày cấp bằng
29/9/17
Số km
3
Động cơ
168,030 Mã lực
Tuổi
32
Tình cờ thấy cuộc thi "Tôi yêu vợ 2 Toy" không biết thế nào mình lại nghĩ ngay đến "vợ thằng bạn" :)) Có lẽ nào tình yêu không có lỗi, lỗi là ở.... em TOY Fortuner làm mình mê đắm! Mỗi lần cả bọn đi du lịch, vì chỉ có nó có oto nên Fortuner vợ nó chính là người bạn đồng hành, mình không biết nhiều về xe và các dòng xe nên chỉ nói ra những cảm nhận cơ bản khi ngồi trên Fortuner rất thoải mái, với ngoại hình khỏe khoắn, nội thất tiện dùng cùng việc vận hành êm ái quả thực em ấy là niềm cảm hứng lớn cho mỗi chuyến đi chơi, rong ruổi đường dài nhưng vẫn không thấy mệt. Qua nhiều chuyến đi mình càng ngày càng có cảm tình với em ấy, nhiều lần bạn mình nó muốn đổi xe nhưng mình đều khuyên giữ lại em ấy với một niềm hi vọng một ngày nào đó em sẽ trở thành vợ mình :D


 

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
523
Động cơ
306,060 Mã lực
Toyota Carmy không phải là dòng xe yêu thích nhất của mình bên cạnh hàng loạt dòng xe mới và rất đẹp của TOY nhưng đây lại là chiếc xe gắn bó với tuổi thơ cũng như đem lại cho mình nhiều kỉ niệm nhất...
Ba mình là tài xế, đó cũng là công việc chính để nuôi nấng tuổi thơ và ước mơ của mình, ngày đi chọn xe mình cũng đi cùng Ba và không ngần ngại lựa ngay em Camry vì giá cả phù hợp và hơn nữa lại rất đẹp và đẳng cấp, ngoại hình hơi chững cũng rất phù hợp với Ba của mình. Về phần độ bền và hiệu năng thì đã được chứng minh qua suốt 3,4 năm làm tài cùng em ấy vẫn còn tươi mới và khỏe khoắn vô cùng, luôn sẵn sàng cho mọi chuyến đi. Kỉ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là ngày mình được Ba tập lái xe oto lần đầu tiên, tuy ngồi trên em Camry đã rất nhiều lần nhưng lần này cảm giác rất khác, mình thấy em ấy đẹp và mạnh mẽ vô cùng, cảm giác vừa hồi hộp vừa run xen lẫn chút sướng như lần đầu được lên giường với 1 cô gái đẹp vậy. Sau cùng mình đã có thể chinh phục em ấy, và đó như là mối tình đầu của mình mà dù sau này có thêm bao nhiêu mối tình sâu đậm khác thì những kỉ niệm với em vợ Toy đầu đời cũng sẽ không bao giờ quên được...

Chào cụ,
Em gửi cụ link chia sẻ trên Fanpage Otofun cụ nhé. Mời cụ chia sẻ cho bạn bè và người thân like và share để có cơ hội đi Nhật nhé. Chúc cụ may mắn!
https://facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1636009343125132/?type=3&theater
------------------------------------------------
Tiêu chí chấm điểm như sau:

1/. Dự thi trên diễn đàn:

1 Vote = 5 điểm; 1 Quote = 10 điểm
(Mỗi thành viên chỉ được tính 1 lần Vote, 1 lần Quote; thành viên dự thi không được tính Vote/ Quote cho mình)

2/. Chia sẻ trên fanpage facebook của Otofun:

1 like = 3 điểm; 1 share = 5 điểm.*
(Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính 1 lần like, 1 lần Share; thành viên dự thi không được tính Like/ Share cho mình)

* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
 

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
523
Động cơ
306,060 Mã lực
Tình cờ thấy cuộc thi "Tôi yêu vợ 2 Toy" không biết thế nào mình lại nghĩ ngay đến "vợ thằng bạn" :)) Có lẽ nào tình yêu không có lỗi, lỗi là ở.... em TOY Fortuner làm mình mê đắm! Mỗi lần cả bọn đi du lịch, vì chỉ có nó có oto nên Fortuner vợ nó chính là người bạn đồng hành, mình không biết nhiều về xe và các dòng xe nên chỉ nói ra những cảm nhận cơ bản khi ngồi trên Fortuner rất thoải mái, với ngoại hình khỏe khoắn, nội thất tiện dùng cùng việc vận hành êm ái quả thực em ấy là niềm cảm hứng lớn cho mỗi chuyến đi chơi, rong ruổi đường dài nhưng vẫn không thấy mệt. Qua nhiều chuyến đi mình càng ngày càng có cảm tình với em ấy, nhiều lần bạn mình nó muốn đổi xe nhưng mình đều khuyên giữ lại em ấy với một niềm hi vọng một ngày nào đó em sẽ trở thành vợ mình :D


Chào cụ,
Em gửi cụ link chia sẻ trên Fanpage Otofun cụ nhé. Mời cụ chia sẻ cho bạn bè và người thân like và share để có cơ hội đi Nhật nhé. Chúc cụ may mắn!
https://www.facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1636014079791325/?type=3&theater
------------------------------------------------
Tiêu chí chấm điểm như sau:

1/. Dự thi trên diễn đàn:

1 Vote = 5 điểm; 1 Quote = 10 điểm
(Mỗi thành viên chỉ được tính 1 lần Vote, 1 lần Quote; thành viên dự thi không được tính Vote/ Quote cho mình)

2/. Chia sẻ trên fanpage facebook của Otofun:

1 like = 3 điểm; 1 share = 5 điểm.*
(Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính 1 lần like, 1 lần Share; thành viên dự thi không được tính Like/ Share cho mình)

* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
 

ice07

Xe đạp
Biển số
OF-523327
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
26
Động cơ
174,830 Mã lực
Em xin tham gia góp vui tí :

7 năm chung thủy cùng vợ hai Camry


Cưới em nó đến nay đã được 7 năm và tới bây giờ giữa một rừng lựa chọn mới và trẻ trung hơn, em vẫn chưa có ý định ngoại tình vì vợ hai của em tới giờ vẫn sở hữu những đường nét quý phái khiến nhiều đấng mày râu nhìn theo. Chưa dừng lại ở đó, vợ em vẫn còn rất “khỏe” với nội công thâm hậu 3.5 có thể đáp ứng nhu cầu của em bất kì lúc nào.

Mở đầu cho vui thế thôi chứ thật ra con vợ em là Camry 3.5Q, phiên bản có thể nói là “đỉnh” nhất của Camry vào thời điểm 2010. Nói ra có thể nhiều người cười nhưng em lại quyết định bỏ qua lựa chọn gái Đức là chiếc BMW 523i để cưới em vợ Nhật này, phần vì em tiết kiệm, phần vì trót yêu cái nết lành tính chiều chuộng của gái Nhật, khi bị bỏ bê ngoài đường không dòm ngó cũng không có mấy anh đẹp trai me đụng chạm thân thể.





Suốt 7 năm gắn bó, em Camry này chưa lần nào làm em phải chật vật, không hề trở chứng hư hỏng bất kì chi tiết nào. Sau 7 năm sử dụng thì thấy xe không khác biệt nhiều so với lúc mới mua. Hơn nữa xe có nhiều chức năng sang trọng nhưng chi phí sử dụng thì lại quá hợp lý. Bảo dưỡng nhỏ 5000 km mỗi lần chỉ tầm 600-800.000 đồng, bảo dưỡng lớn gần đây là gần 10 triệu do thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió máy lạnh, vệ sinh thắng và thay 1 số thứ,… quá kinh tế.

Thật ra em đã từng có ý định ngoại tình khi nhìn thấy gái trẻ Camry 2.5Q đời 2016, tuy nhiên khi xem xét các thứ bên trong và chạy thử, thấy rằng chẵng hơn được con vợ già có tới 6 máy của mình, dù em nó có phần hơi “phàm ăn tục uống”. Vợ hai em tuy già nhưng cũng có đủ thứ chức năng hiện đại : smart key, rèm che nắng điện, đèn pha xenon, nút trên vô lăng chi chít, điều hòa tự động mát rượi, rèm che nắng cửa sau,... chẵng thiếu thứ gì. Mà thích nhất là bộ ghế da quá chất lượng, ngồi tới giờ vẫn còn mới chưa có dấu hiệu nào nhăn nheo. form ghế cũng chất hơn so với xe đời mới.

Tóm lại khen nhiều quá thì các bác bảo “mèo khen mèo dài đuôi” nên em chốt một câu là em vẫn muốn chung thủy với gái già này, nhiều đứa bạn thèm em ấy bảo nhượng lại để em đổi em khác nhưng em vẫn nhất quyết không, vì chiếc Camry 3.5Q này đối với em tới bây giờ chẵng có gì để chê được.

Các cụ chay Camry có đồng ý với em thế không ? nhớ vote cho em với nghen >:D<

Còn đây là em vợ da đen của em, show hết hàng họ cho các cụ ngắm nhé :





















Cụ có bán xe không :))) Xe còn mới quá
 

ltthao

Xe đạp
Biển số
OF-523314
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
29
Động cơ
174,880 Mã lực
Em xin tham gia góp vui tí :

7 năm chung thủy cùng vợ hai Camry


Cưới em nó đến nay đã được 7 năm và tới bây giờ giữa một rừng lựa chọn mới và trẻ trung hơn, em vẫn chưa có ý định ngoại tình vì vợ hai của em tới giờ vẫn sở hữu những đường nét quý phái khiến nhiều đấng mày râu nhìn theo. Chưa dừng lại ở đó, vợ em vẫn còn rất “khỏe” với nội công thâm hậu 3.5 có thể đáp ứng nhu cầu của em bất kì lúc nào.

Mở đầu cho vui thế thôi chứ thật ra con vợ em là Camry 3.5Q, phiên bản có thể nói là “đỉnh” nhất của Camry vào thời điểm 2010. Nói ra có thể nhiều người cười nhưng em lại quyết định bỏ qua lựa chọn gái Đức là chiếc BMW 523i để cưới em vợ Nhật này, phần vì em tiết kiệm, phần vì trót yêu cái nết lành tính chiều chuộng của gái Nhật, khi bị bỏ bê ngoài đường không dòm ngó cũng không có mấy anh đẹp trai me đụng chạm thân thể.





Suốt 7 năm gắn bó, em Camry này chưa lần nào làm em phải chật vật, không hề trở chứng hư hỏng bất kì chi tiết nào. Sau 7 năm sử dụng thì thấy xe không khác biệt nhiều so với lúc mới mua. Hơn nữa xe có nhiều chức năng sang trọng nhưng chi phí sử dụng thì lại quá hợp lý. Bảo dưỡng nhỏ 5000 km mỗi lần chỉ tầm 600-800.000 đồng, bảo dưỡng lớn gần đây là gần 10 triệu do thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió máy lạnh, vệ sinh thắng và thay 1 số thứ,… quá kinh tế.

Thật ra em đã từng có ý định ngoại tình khi nhìn thấy gái trẻ Camry 2.5Q đời 2016, tuy nhiên khi xem xét các thứ bên trong và chạy thử, thấy rằng chẵng hơn được con vợ già có tới 6 máy của mình, dù em nó có phần hơi “phàm ăn tục uống”. Vợ hai em tuy già nhưng cũng có đủ thứ chức năng hiện đại : smart key, rèm che nắng điện, đèn pha xenon, nút trên vô lăng chi chít, điều hòa tự động mát rượi, rèm che nắng cửa sau,... chẵng thiếu thứ gì. Mà thích nhất là bộ ghế da quá chất lượng, ngồi tới giờ vẫn còn mới chưa có dấu hiệu nào nhăn nheo. form ghế cũng chất hơn so với xe đời mới.

Tóm lại khen nhiều quá thì các bác bảo “mèo khen mèo dài đuôi” nên em chốt một câu là em vẫn muốn chung thủy với gái già này, nhiều đứa bạn thèm em ấy bảo nhượng lại để em đổi em khác nhưng em vẫn nhất quyết không, vì chiếc Camry 3.5Q này đối với em tới bây giờ chẵng có gì để chê được.

Các cụ chay Camry có đồng ý với em thế không ? nhớ vote cho em với nghen >:D<

Còn đây là em vợ da đen của em, show hết hàng họ cho các cụ ngắm nhé :





















Nhà em cũng Camry đời này nhưng không được mới như cụ, vợ cụ nuôi đẹp quá
 

QMinh HN

Xe đạp
Biển số
OF-523325
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
28
Động cơ
174,890 Mã lực
Tuổi
33
Hôm nay là chốt giải, Chúc các cụ mợ may mắn :D
 

samuelkelvin

Xe đạp
Biển số
OF-356637
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
26
Động cơ
262,070 Mã lực
Nơi ở
Quận 7 Sài gòn
Xin chào các bác, đầu tiên cho phép em xin giới thiệu em là Tâm Phan, một thành viên cũng được xem là khá “thân quen” của diễn đàn Otosaigon. Xưa giờ cũng tham gia giao lưu với diễn đàn Otofun, nay nhân dịp diễn dàn OF có kết hợp với Toyota làm chương trình viết về xe Toy. Lúc đầu, em tính tham gia từ sớm nhưng chần chừ vì sợ khác biệt vùng miền, giọng văn sẽ hơi khác lạ nên ngại. Nay được sự động viên của nhiều bác đang sinh hoạt trên OF, em mạnh dạng viết 1 bài nói lên quan điểm của cá nhân mình về thương hiệu Toyota nói chung cũng như về mẫu xe em sắp rước là Alphard. Không mong bài viết này nhận được nhiều sự đồng thuận từ số đông anh em vì chủ đề về xe Toy luôn nhạy cảm, nhưng em vẫn mong các bác cổ vũ tinh thần cho em.

Đặc biệt, trong bài viết này, em cũng giới thiệu đến các bác 1 nhân vật cũng khá nổi tiếng trên trang vnexpress, người luôn có quan điểm và tình cảm rất mãnh liệt về thương hiệu Toyota – bác dmqtrieu.

Đầu tiên, em xin phép được nói về nhân vật chính trong bài viết này: chiếc Toyota Alphard. Đây là mẫu xe “Full size luxury MPV” của 1 người bạn rất thân, mua hồi năm ngoái để phục vụ nhu cầu công việc. Nay muốn nhượng lại nên em “rục rịch” lao vô.

Em xin gửi các bác một ít thông số kỹ thuật và một chút đánh giá nhanh về mẫu xe này:

+ Động cơ: V6 3.5L DOHC – 271hp@6200rpm – 340Nm@4700rpm

+ Hộp số: tự động 6 cấp – dẫn động cầu trước

+ Kích thước tổng thể: 4915 x 1850 x 1895 (mm)

Đánh giá cá nhân của em là: ngay từ đầu, xác định sẵn đây không phải là mẫu xe dành cho người lái nên em không kỳ vọng lắm vào khả năng tăng tốc cũng như cảm giác lái của chiếc xe này. Tuy nhiên, ngay từ những chuyển động đầu tiên, phải nói động cơ đáp ứng rất nhanh nhạy và nhịp nhàng với chân ga. Ai đã sử dụng qua các mẫu xe trang bị hệ động cơ V6 3.5l của Toyota như: RAV4, Sienna, Highlander và đặc biệt là dòng ES350 của Lexus sẽ hiểu những gì em nói. Tuy công suất không quá cao nhưng việc cảm nhận được sức mạnh của khối động cơ V6 này là khá rõ ràng, mặc dù chiếc Alphard này dẫn động cầu trước và trọng lượng lên đến hơn 2 tấn. Hộp số không có gì đặc biệt, không nhanh nhạy như các xe của Đức nhưng hoạt động êm ái, mượt mà.

Chuyển xuống vị trí phía sau, hiển nhiên sự kỳ vọng về 1 khoảng không gian đẳng cấp, sang trọng, tiện nghi được thỏa mãn ngay lập tức. Ai cũng biết đây là điểm mạnh nhất của mẫu xe này, nhưng có leo lên ngồi vào hàng ghế thứ 2 rồi mới thật sự cảm nhận được tất cả mọi thứ rõ ràng nhất có thể. Đầu tiên là độ thoải mái của ghế ngồi, chất liệu da mềm mại, chỉnh điện hơn chục tư thế ngồi khác nhau rồi đến mọi thao tác điều khiển hệ thống điều hòa, âm thanh, các tấm che nắng, bàn làm việc…. đều trong tầm tay. Một sự thuận tiện rất bất ngờ. Nếu so với Sienna, không gian nội thất của Alphard cao cấp và rộng rãi hơn, trần xe cao hơn cũng cho cảm giác ngồi thoải mái hơn nhiều.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa mẫu xe Toyota Alphard là mẫu xe hoàn hảo. Lái xe vài vòng quanh thành phố, cảm nhận từ băng ghế sau là độ cách âm cực tốt, tắt hết hệ thống âm thanh, giữa đường phố Sài Gòn đông đúc, có lẽ âm thanh mà ta có thể nghe được rõ nhất là tiếng quạt thổi vù vù của hệ thống điều hòa. Tốc độ cao hơn xíu, cái thiết kế chiều cao lớn hơn chiều rộng xe thể hiện cái khuyết điểm không thể tránh khỏi. Chiếc xe vận hành không đầm như mong đợi, vào cua tốc độ hơi cao xíu là cảm nhận được ngay cái sự bồng bềnh hay khi xe đi qua các ổ gà, ổ voi thì dù rằng hệ thống treo hoạt động khá chuẩn xác và êm ái thì thùng xe phía trên vẫn bị lắc lư. Nếu so sánh thì mẫu Sienna sẽ cho cảm giác đầm chắc hơn Alphard 1 tẹo.

Vì lúc thử xe thì chiếc xe này vẫn chưa hoàn toàn về đội nhà nên em cũng không dám thử nhiều, cũng chỉ đủ để cảm nhận cơ bản là vậy thôi. Bây giờ, em sẽ chia sẻ về quan điểm cá nhân của em về thương hiệu Toyota của em để anh em cùng bàn luận cho vui.

Nhắc đến xe Toyota, ai ai cũng nói về điểm nổi trội nhất của nó là BỀN. Tuy nhiên, khi nhắc đến từ này, đa phần chúng ta lại hiểu bền là khó hư! Em thì lại hiểu chữ bền theo 1 góc độ khác vì thật sự xe Toyota cũng hư ầm ầm, các bác cứ hỏi các tài xế taxi chạy Innova, 10 chiếc thì hết 9 chiếc hư phuộc sau. Nói phụ tùng xe Toy rẻ hơn xe Đức hay ít hư hơn xe Đức thì các bác phải đi hỏi các chủ xe Lexus dòng LS. Các bác cứ lên ebay search thử giá 1 cây nhún hơi của Lexus và 1 cây nhún hơi của BMW, Mer, Audi xem giá có chênh lệch nhiều không. Chưa kể dòng Lexus LS460/600h thì trùm hư bộ cảm biến ABS. Còn nói xe Toyota chạy tiết kiệm xăng thì lại càng sai lầm, ai từng sử dụng qua Phò Tủn máy xăng 2.7l, Camry 3.5, hay các dòng xe Lexus so với xe Đức thì sẽ hiểu cuộc đời gắn liền với các trạm xăng dầu là như thế nào. Còn bảo xe Toy giữ giá thì đúng nhưng không hoàn toàn, hãy nhìn các dòng xe như Land Cruiser, FT86….. sẽ thấy độ trượt giá rất khủng. Bảo người tiêu dùng Việt Nam “mù quáng” chạy theo thương hiệu Toy cũng chưa hoàn toàn chính xác vì không phải mẫu xe Toy nào ở Việt Nam cũng có doanh số bán vượt trội, chúng ta hãy thử so sánh doanh số của Altis với Mazda 3 hay các xe Hàn, Prado so với những đối thủ như Explorer hoặc Yaris so với Mazda 2.

Vậy thật sự ưu điểm của xe Toyota nằm ở đâu??? Nó nằm ở chỗ xe Toyota rất Bền theo Thời Gian. Ý là xe Toyota rất khó bị cũ. Thật vậy, cứ nhìn bình quân 1 chiếc xe Toyota sau 10 năm sử dụng, chúng ta vẫn thấy mọi chi tiết còn rất liền lạc, đặc biệt là các chi tiết nội thất. Hay leo lên đại 1 chiếc xe taxi Innova bất kỳ, những chiếc xe này có mức độ “cày” thì miễn bàn rồi, nhưng tổng thể vẫn có thể nằm ở mức chấp nhận được. Rất khó để chúng ta có thể nhìn thấy 1 chiếc xe Toyota “nát” sau 10-15 năm sử dụng, trong khi điều này rất thường xuyên được nhìn thấy ở các hãng xe khác, đặc biệt là xe châu Âu. Một chiếc xe bị hư thì chúng ta có thể sửa chữa lại được nhưng để biến 1 chiếc xe bị cũ mới trở lại là một việc làm rất khó và tốn kém (nhiều khi còn mắc hơn việc đi tậu 1 chiếc xe mới).

Dĩ nhiên, của bền tại người, sẽ có nhiều trường hợp cá biệt nhưng ở đây chúng ta nên nhìn nhận một cách khách quan và phổ quát thị trường. Một chiếc xe Toyota Camry đời 2007 bây giờ ra đường chắc chắn nhìn vẫn mới và yên tâm sử dụng hơn một chiếc xe Hàn Quốc như Sonata cùng đời hay thậm chí là Mazda 6.

Để em kể một mẫu chuyện vui thế này. Có lần cần xe đi công tác Đà Nẵng (SG- Đà Nẵng dài khoảng 1000km) mà xe ở nhà kẹt hết, em mới gọi điện thoại hỏi mượn xe của một người bạn. Lúc đấy người đó cho em vài lựa chọn:

- Anh còn 3 chiếc xe ở công ty, em muốn lấy chiếc nào thì lấy: 1 con Camry 2007, 1 con Mer C200 2007 và một con Sonata đời 2008.

Lúc đấy ngay lập tức trong đầu em hiện lên cái tên Camry đầu tiên vì là xe mượn, cả 3 đều không biết chất lượng hiện tại như thế nào nên chọn Camry có vẻ là lựa chọn an toàn nhất cho 1 chuyến đi xa.

Nói như thế không có nghĩa em là fan ruột của Toyota, vì xưa giờ dù đã đi qua hơn 20 cái xe của đủ thứ hãng thì nếu tính luôn con Alphard này (nếu may mắn chốt được giá tốt) thì cũng chỉ mới có 4 chiếc liên quan đến Toy bao gồm: Vios đời 2005, Lexus LS430, Lexus Nx200t và Alphard.

Bên cạnh đó, em thường xuyên cũng gặp rất nhiều người luôn bảo những người khác (những người dùng xe Toyota) là ngốc ngếch, là theo số đông v.v…. nhưng nhìn lại tổng thể thị trường, không phải là em hay bất kỳ ai có thể đánh giá chính xác, chỉ có thị trường, những người tiêu dùng thực thụ mới có thể đưa ra lời nhận định chuẩn xác nhất được!

Cuối cùng lại, hãng xe nào với em cũng có giá trị và cái hay riêng của nó. Em không cổ súy cho riêng một thương hiệu nào cả, bài viết này chỉ đơn giản là em muốn chia sẻ quan điểm cá nhân của mình về một thương hiệu Nhật Bản mà hầu như nhắc đến oto thì ai cũng biết.

Em xin chia sẻ một vài bức hình hôm đi xem xe cùng với một vài anh em thân thiết, trong đó có bác dmqtrieu. Các bác tự đoán xem ai là nhân vật nổi tiếng này nhé! Hihi….














Chốt tấm ảnh cuối ạ, kaka :D

Em mới thấy con Alphard nhập 2014 được bán với giá 3 tỉ 3 so với bản mới 2017 là 3 tỉ 5 chưa tính thuế :D, giá xe này cao khiếp thật
 

philiphoang

Đi bộ
Biển số
OF-524004
Ngày cấp bằng
28/7/17
Số km
9
Động cơ
174,350 Mã lực
Tuổi
39
Xin chào các bác, đầu tiên cho phép em xin giới thiệu em là Tâm Phan, một thành viên cũng được xem là khá “thân quen” của diễn đàn Otosaigon. Xưa giờ cũng tham gia giao lưu với diễn đàn Otofun, nay nhân dịp diễn dàn OF có kết hợp với Toyota làm chương trình viết về xe Toy. Lúc đầu, em tính tham gia từ sớm nhưng chần chừ vì sợ khác biệt vùng miền, giọng văn sẽ hơi khác lạ nên ngại. Nay được sự động viên của nhiều bác đang sinh hoạt trên OF, em mạnh dạng viết 1 bài nói lên quan điểm của cá nhân mình về thương hiệu Toyota nói chung cũng như về mẫu xe em sắp rước là Alphard. Không mong bài viết này nhận được nhiều sự đồng thuận từ số đông anh em vì chủ đề về xe Toy luôn nhạy cảm, nhưng em vẫn mong các bác cổ vũ tinh thần cho em.

Đặc biệt, trong bài viết này, em cũng giới thiệu đến các bác 1 nhân vật cũng khá nổi tiếng trên trang vnexpress, người luôn có quan điểm và tình cảm rất mãnh liệt về thương hiệu Toyota – bác dmqtrieu.

Đầu tiên, em xin phép được nói về nhân vật chính trong bài viết này: chiếc Toyota Alphard. Đây là mẫu xe “Full size luxury MPV” của 1 người bạn rất thân, mua hồi năm ngoái để phục vụ nhu cầu công việc. Nay muốn nhượng lại nên em “rục rịch” lao vô.

Em xin gửi các bác một ít thông số kỹ thuật và một chút đánh giá nhanh về mẫu xe này:

+ Động cơ: V6 3.5L DOHC – 271hp@6200rpm – 340Nm@4700rpm

+ Hộp số: tự động 6 cấp – dẫn động cầu trước

+ Kích thước tổng thể: 4915 x 1850 x 1895 (mm)

Đánh giá cá nhân của em là: ngay từ đầu, xác định sẵn đây không phải là mẫu xe dành cho người lái nên em không kỳ vọng lắm vào khả năng tăng tốc cũng như cảm giác lái của chiếc xe này. Tuy nhiên, ngay từ những chuyển động đầu tiên, phải nói động cơ đáp ứng rất nhanh nhạy và nhịp nhàng với chân ga. Ai đã sử dụng qua các mẫu xe trang bị hệ động cơ V6 3.5l của Toyota như: RAV4, Sienna, Highlander và đặc biệt là dòng ES350 của Lexus sẽ hiểu những gì em nói. Tuy công suất không quá cao nhưng việc cảm nhận được sức mạnh của khối động cơ V6 này là khá rõ ràng, mặc dù chiếc Alphard này dẫn động cầu trước và trọng lượng lên đến hơn 2 tấn. Hộp số không có gì đặc biệt, không nhanh nhạy như các xe của Đức nhưng hoạt động êm ái, mượt mà.

Chuyển xuống vị trí phía sau, hiển nhiên sự kỳ vọng về 1 khoảng không gian đẳng cấp, sang trọng, tiện nghi được thỏa mãn ngay lập tức. Ai cũng biết đây là điểm mạnh nhất của mẫu xe này, nhưng có leo lên ngồi vào hàng ghế thứ 2 rồi mới thật sự cảm nhận được tất cả mọi thứ rõ ràng nhất có thể. Đầu tiên là độ thoải mái của ghế ngồi, chất liệu da mềm mại, chỉnh điện hơn chục tư thế ngồi khác nhau rồi đến mọi thao tác điều khiển hệ thống điều hòa, âm thanh, các tấm che nắng, bàn làm việc…. đều trong tầm tay. Một sự thuận tiện rất bất ngờ. Nếu so với Sienna, không gian nội thất của Alphard cao cấp và rộng rãi hơn, trần xe cao hơn cũng cho cảm giác ngồi thoải mái hơn nhiều.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa mẫu xe Toyota Alphard là mẫu xe hoàn hảo. Lái xe vài vòng quanh thành phố, cảm nhận từ băng ghế sau là độ cách âm cực tốt, tắt hết hệ thống âm thanh, giữa đường phố Sài Gòn đông đúc, có lẽ âm thanh mà ta có thể nghe được rõ nhất là tiếng quạt thổi vù vù của hệ thống điều hòa. Tốc độ cao hơn xíu, cái thiết kế chiều cao lớn hơn chiều rộng xe thể hiện cái khuyết điểm không thể tránh khỏi. Chiếc xe vận hành không đầm như mong đợi, vào cua tốc độ hơi cao xíu là cảm nhận được ngay cái sự bồng bềnh hay khi xe đi qua các ổ gà, ổ voi thì dù rằng hệ thống treo hoạt động khá chuẩn xác và êm ái thì thùng xe phía trên vẫn bị lắc lư. Nếu so sánh thì mẫu Sienna sẽ cho cảm giác đầm chắc hơn Alphard 1 tẹo.

Vì lúc thử xe thì chiếc xe này vẫn chưa hoàn toàn về đội nhà nên em cũng không dám thử nhiều, cũng chỉ đủ để cảm nhận cơ bản là vậy thôi. Bây giờ, em sẽ chia sẻ về quan điểm cá nhân của em về thương hiệu Toyota của em để anh em cùng bàn luận cho vui.

Nhắc đến xe Toyota, ai ai cũng nói về điểm nổi trội nhất của nó là BỀN. Tuy nhiên, khi nhắc đến từ này, đa phần chúng ta lại hiểu bền là khó hư! Em thì lại hiểu chữ bền theo 1 góc độ khác vì thật sự xe Toyota cũng hư ầm ầm, các bác cứ hỏi các tài xế taxi chạy Innova, 10 chiếc thì hết 9 chiếc hư phuộc sau. Nói phụ tùng xe Toy rẻ hơn xe Đức hay ít hư hơn xe Đức thì các bác phải đi hỏi các chủ xe Lexus dòng LS. Các bác cứ lên ebay search thử giá 1 cây nhún hơi của Lexus và 1 cây nhún hơi của BMW, Mer, Audi xem giá có chênh lệch nhiều không. Chưa kể dòng Lexus LS460/600h thì trùm hư bộ cảm biến ABS. Còn nói xe Toyota chạy tiết kiệm xăng thì lại càng sai lầm, ai từng sử dụng qua Phò Tủn máy xăng 2.7l, Camry 3.5, hay các dòng xe Lexus so với xe Đức thì sẽ hiểu cuộc đời gắn liền với các trạm xăng dầu là như thế nào. Còn bảo xe Toy giữ giá thì đúng nhưng không hoàn toàn, hãy nhìn các dòng xe như Land Cruiser, FT86….. sẽ thấy độ trượt giá rất khủng. Bảo người tiêu dùng Việt Nam “mù quáng” chạy theo thương hiệu Toy cũng chưa hoàn toàn chính xác vì không phải mẫu xe Toy nào ở Việt Nam cũng có doanh số bán vượt trội, chúng ta hãy thử so sánh doanh số của Altis với Mazda 3 hay các xe Hàn, Prado so với những đối thủ như Explorer hoặc Yaris so với Mazda 2.

Vậy thật sự ưu điểm của xe Toyota nằm ở đâu??? Nó nằm ở chỗ xe Toyota rất Bền theo Thời Gian. Ý là xe Toyota rất khó bị cũ. Thật vậy, cứ nhìn bình quân 1 chiếc xe Toyota sau 10 năm sử dụng, chúng ta vẫn thấy mọi chi tiết còn rất liền lạc, đặc biệt là các chi tiết nội thất. Hay leo lên đại 1 chiếc xe taxi Innova bất kỳ, những chiếc xe này có mức độ “cày” thì miễn bàn rồi, nhưng tổng thể vẫn có thể nằm ở mức chấp nhận được. Rất khó để chúng ta có thể nhìn thấy 1 chiếc xe Toyota “nát” sau 10-15 năm sử dụng, trong khi điều này rất thường xuyên được nhìn thấy ở các hãng xe khác, đặc biệt là xe châu Âu. Một chiếc xe bị hư thì chúng ta có thể sửa chữa lại được nhưng để biến 1 chiếc xe bị cũ mới trở lại là một việc làm rất khó và tốn kém (nhiều khi còn mắc hơn việc đi tậu 1 chiếc xe mới).

Dĩ nhiên, của bền tại người, sẽ có nhiều trường hợp cá biệt nhưng ở đây chúng ta nên nhìn nhận một cách khách quan và phổ quát thị trường. Một chiếc xe Toyota Camry đời 2007 bây giờ ra đường chắc chắn nhìn vẫn mới và yên tâm sử dụng hơn một chiếc xe Hàn Quốc như Sonata cùng đời hay thậm chí là Mazda 6.

Để em kể một mẫu chuyện vui thế này. Có lần cần xe đi công tác Đà Nẵng (SG- Đà Nẵng dài khoảng 1000km) mà xe ở nhà kẹt hết, em mới gọi điện thoại hỏi mượn xe của một người bạn. Lúc đấy người đó cho em vài lựa chọn:

- Anh còn 3 chiếc xe ở công ty, em muốn lấy chiếc nào thì lấy: 1 con Camry 2007, 1 con Mer C200 2007 và một con Sonata đời 2008.

Lúc đấy ngay lập tức trong đầu em hiện lên cái tên Camry đầu tiên vì là xe mượn, cả 3 đều không biết chất lượng hiện tại như thế nào nên chọn Camry có vẻ là lựa chọn an toàn nhất cho 1 chuyến đi xa.

Nói như thế không có nghĩa em là fan ruột của Toyota, vì xưa giờ dù đã đi qua hơn 20 cái xe của đủ thứ hãng thì nếu tính luôn con Alphard này (nếu may mắn chốt được giá tốt) thì cũng chỉ mới có 4 chiếc liên quan đến Toy bao gồm: Vios đời 2005, Lexus LS430, Lexus Nx200t và Alphard.

Bên cạnh đó, em thường xuyên cũng gặp rất nhiều người luôn bảo những người khác (những người dùng xe Toyota) là ngốc ngếch, là theo số đông v.v…. nhưng nhìn lại tổng thể thị trường, không phải là em hay bất kỳ ai có thể đánh giá chính xác, chỉ có thị trường, những người tiêu dùng thực thụ mới có thể đưa ra lời nhận định chuẩn xác nhất được!

Cuối cùng lại, hãng xe nào với em cũng có giá trị và cái hay riêng của nó. Em không cổ súy cho riêng một thương hiệu nào cả, bài viết này chỉ đơn giản là em muốn chia sẻ quan điểm cá nhân của mình về một thương hiệu Nhật Bản mà hầu như nhắc đến oto thì ai cũng biết.

Em xin chia sẻ một vài bức hình hôm đi xem xe cùng với một vài anh em thân thiết, trong đó có bác dmqtrieu. Các bác tự đoán xem ai là nhân vật nổi tiếng này nhé! Hihi….














Chốt tấm ảnh cuối ạ, kaka :D

Bác Tâm Phan hình như qua Autozone.vn làm rồi à? Không thấy bác làm video bên Otosaigon nữa
 

Vo ngoc chau

Xe máy
Biển số
OF-519483
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
50
Động cơ
177,390 Mã lực
Nơi ở
TPHCM
Em để tiêu đề "Xe Toy là xe THÁNH" :D

Em để lại kỉ niệm khi em đến với THÁNH như thế nào ạ!

Cách đây 1 năm rưỡi, em là người cực cuồng xe Hàn, khi có việc gì cần đi xe là em thue Forte, Cảrens, Sorento, Sedona để đi, hầu như không có bao giờ em thuê xe nào khác cả. Với thật sự lúc đó em cực ghét xe của THÁNH và từng vỗ ngực tuyên bố với đám bạn rằng "khi nào mua xe tao sẽ mua Sorento hay Sendona".

Vậy mà 1 năm sau em lại gọi những người bạn ấy nhờ giới thiệu chỗ mua THÁNH vì mục đích của em là mong muốn xe 7 chỗ, cho thuê chạy dịch vụ và tự lái. Bạn em bảo "anh cuồng xe Hàn thì cứ Sorento hay Sedona mà quất" mà em tìm hiểu thì chạy dịch vụ khách lại thích xe Toyota 7 chỗ mới đau. Em lên Facebook đăng hỏi mọi người thì ai cũng bảo mua Fortuner vì Sorento bị khách chê chật còn Sedona kén khách thuê, xe có cửa điện người không quen kéo tới kéo lui bị hư cửa, còn Fortuner không có gì để hư cả.

Hành trình rước THÁNH về nhà.
Sau khi chốt mua Fortuner máy dầu 1 cầu số sàn màu trắng ngọc trinh thì gặp vấn đề là không có xe giao liền. Đặt mua thì chờ 3-5 tháng (thời điểm đó là tháng 3/2017), cá biệt có Toyota Cần Thơ báo tháng 8 mới có xe. Nhanh nhất nữa tháng có xe thì phải thêm phụ kiện 40-60 triệu. Em bắt đầu thấy oải.

Gọi nhờ bác TrongVu (diễn đàn Otosaigon) bên Toyota An Thành hỗ trợ, bác Vũ nhiệt tình tìm giúp xe và xin sếp giảm xuống còn 30 triệu tiền phụ kiện để lấy xe liền. Hôm đó bác Vũ xin được 1 xe màu trắng gọi cho em qua đặt cọc, do tiền về tài khoản trễ 1 xíu mà bị người khác đặt mua trước, sau đó thì em qua Toyota LTK, bên đó gọi báo có xe, em cầm tiền dắt xe ra chưa khỏi cửa nhà thì đã có người khác đặt cọc mua. Mua xe mà phải tranh giành nhau thấy oải. Đúng là chỉ có những người trong cuộc mới hiểu.

Sau đó 1 tuần, sốt ruột như ngồi trên đống lửa vì chờ xe, trong 1 phút yếu lòng đã dặt bút ký bên Toyota Tân Cảng và thêm kha khá tiền mua phụ kiện, 15 ngày sau có xe. Ký xong hợp đồng em mới kể bạn em nghe thì ổng bảo "nếu biết là đã can ngăn bình tĩnh mà chờ".

Và rồi bây giờ em nó đã đồng hành cùng gia đình em gần 3 vạn rồi ạ.

Cụ mợ nhớ vote cho em đi ạ, em sẽ mời rượu lại ngay >:D<>:D<

Đây là Ngọc Trinh nhà em đây (*)



Hi vọng được gặp họ hàng em ấy bên Nhật.
Thánh lật, thánh giữ giá, thánh túi khí :))))))
 

Vo ngoc chau

Xe máy
Biển số
OF-519483
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
50
Động cơ
177,390 Mã lực
Nơi ở
TPHCM

PercyDo

Đi bộ
Biển số
OF-534701
Ngày cấp bằng
29/9/17
Số km
3
Động cơ
168,030 Mã lực
Tuổi
32
Chào cụ,
Em tham gia và theo sát cuộc thi đồng thời cũng có lưu lại tất cả hình ảnh lượng bình chọn khi kết thúc cuộc thi này, theo bảng tổng kết kết quả hoàn toàn ko chính xác, thiết nghĩ BTC ko hề có lưu giữ hình ảnh thông tin bình chọn chính xác nên mới ghi các con số chẵn 1,200 ; 1,100 likes là không đúng với lượng bình chọn thực tế, không hề có những con số chẵn tròn như vậy. Mình muốn cung cấp các hình ảnh số bình chọn thực tế và mong rằng BTC xem lại kết quả cho chính xác!
Chào các cụ/ các mợ

Sau 26 ngày diễn ra cuộc thi khoe ảnh “Tôi yêu vợ 2 … Toy …” do Toyota Motor Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Otofun với giải thưởng là chuyến du lịch Nhật Bản 5N4Đ (từ ngày 28/10 đến ngày 01/11), càng đến gần thời điểm chốt bình chọn, cuộc thi càng diễn ra gay cấn.

Trước hết, BTC xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thành viên đã nhiệt liệt quan tâm, ủng hộ và tham gia nộp bài dự thi, chia sẻ những câu chuyện, trải nghiệm về Vợ 2.

Dưới đây, BTC xin công bố kết quả bình chọn trên Diễn đàn và Facebook của Otofun được chốt vào lúc 24:00 ngày 30/09/2017.​




Chúc mừng chủ nhân của 4 tấm vé du lịch Nhật Bản với tổng số điểm cao nhất trong danh sách trên gồm có:

1. Chuongzx

2. Ptdtam

3. Lactroimtp

4. KevinPAK

Các cụ/ mợ có tên trong danh sách trên vui lòng cung cấp thông tin đến tài khoản Toyota Việt Nam trong vòng 3 ngày (từ hôm nay 03/10/2017 đến 24:00 ngày 5/10/2017) để BTC xác nhận thông tin người trúng giải, bao gồm:
  • Họ tên:
  • Số CMND: ………………………. Cấp ngày: ………………. Tại: ………………….
  • SDT liên hệ:
  • Email:
  • Địa chỉ:
Sau khi nhận được thông tin, BTC sẽ liên hệ trực tiếp với các cụ/ mợ để xác nhận giải thưởng & hỗ trợ thủ tục xin cấp visa phục vụ cho chuyến đi.

Sau 24:00 ngày 5/10/2017, nếu BTC chưa nhận được thông tin từ cụ/ mợ thì giải thưởng sẽ được chuyển sang cho thành viên có số điểm cao tiếp theo.

Một lần nữa, BTC chúc mừng các cụ/ mợ đã trúng giải, và cảm ơn các cụ/ mợ đã nhiệt tình tham gia viết bài cũng như tất cả các thành viên có niềm đam mê ô tô trên cộng đồng Otofun chúng ta.

Hy vọng các cụ/ mợ đạt giải sẽ có trải nghiệm đáng nhớ trên “hành trình đến với Tokyo Motor Show 2017 - Nhật Bản” và rất mong các cụ/mợ sẽ có những chia sẻ về những trải nghiệm thú vị của mình với các thành viên khác trong diễn đàn.

Chúc cụ/ mợ luôn dồi dào sức khỏe & thành công trong cuộc sống.​




CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN


TOKYO MOTOR SHOW – TOKYO - NÚI PHÚ SỸ

(Từ ngày 28/10 đến 01/11)


Ngày 1: Bay đến TOKYO – NHẬT BẢN

  • Các thành viên sẽ cùng Otofun làm thủ tục đáp chuyến bay đến Tokyo – Nhật Bản
  • Nghỉ ngơi và tham quan tại khu vực Shinjuku – Tokyo: Là một trong những khu thương mại sầm uất bậc nhất ở Tokyo.

Ngày 2: Đến với TOKYO MOTOR SHOW: “Beyond the Motor – Hơn cả một trải nghiệm xe hơi”

· Cùng nhau khởi hành đến đảo nhân tạo Odaiba: Nơi tổ chức Tokyo Moto Show (2017). Tại Tokyo Big Sight nơi mà 14 hãng sản xuất ô tô tại Nhật Bản sẽ giới thiệu 15 thương hiệu xe trong Triển lãm Ô tô Tokyo lần thứ 45. Các hoạt động tại triển lãm không chỉ đơn thuần về ngành ô tô nói chung mà còn đem đến cơ hội tiếp cận những xu hướng, công nghệ mới, tiên tiến của tương lai.

· Thời gian đoàn sẽ đi chuyển tham quan thêm Megaweb Toyota: là công viên chủ đề ôtô nổi tiếng ở Tokyo. Một bảo tàng xe hơi, tại phòng trưng bày Toyota City, đoàn có thể xem và đi thử nghiệm và chiêm ngưỡng những dòng xe hiếm, các mô hình xe công nghệ Toyota mới nhất. Nơi đây đã trải qua gần 20 năm phát triển, công viên chủ đề ôtô Mega Web xứng đáng là niềm tự hào của Toyota nói riêng và của người Nhật nói chung.


Ngày 3: TOKYO – Có gì hot?

· Đoàn cùng nhau tham quan những địa điểm hot không thể bỏ qua khi đến với Tokyo – Nhật Bản như:

o Asukasa Kannon – Ngôi chùa cổ kính và thu hút nhiều khách du lịch nhất ở Tokyo.

o Tokyo Skytree – Tháp truyền hình và đài quan sát cao nhất Nhật bản: Nếu nhìn từ đây thấy được núi Phú Sỹ thì được xem là rất may mắn đấy.

o Akihabara – Khu chợ mua sắm đồ điện tử nổi tiếng ở Tokyo

o Imperial Palace – Hoàng Cung của Nhật Bản.

o Đền Meji Jingu – là một trong những đền thờ Thần đạo nổi tiếng ở Nhật Bản.

o Giao lộ Shibuya – Phố Shibuya là một trong những quận sầm uất nhất của Tokyo, giao lộ Shibuya mang tính chất biểu tượng với vạch qua đường bên ngoài nhà ga Shibuya, và có khoảng 500.000 nghìn người đi qua giao lộ này trong một ngày; Tiếp theo ngay trước giao lộ có bức tượng của chú chó Hachiko, nổi tiếng với lòng trung thành đã chờ đợi chủ nhân của mình trong 7 năm sau ngày mất của ông chủ và tin rằng ông chủ của mình sẽ xuất hiện từ nhà ga Shibuya một lần nữa. Và giao lộ được mọi người biết đến bởi vì đây là một trong những khu mua sắm hàng đầu của Tokyo với những thương hiệu nổi tiếng.


Ngày 4: NÚI PHÚ SỸ - Biểu tượng của đất nước NHẬT BẢN

· Một nơi không cần phải giải thích nhiều. Nhìn Đỉnh Núi Phú Sỹ lấp lánh chỏm tuyết bạc trong nắng và cảm giác khó tả khi nhìn bầu trời từ Núi Phú Sỹ.

· Hakone – Đoàn sẽ được trải nghiệm con “Tàu cướp biển” du ngoạn ngắm cảnh trên Hồ Ashi – một trong 5 hồ nổi tiếng về cảnh sác thiên nhiên gần Núi Phú Sỹ, từ hồ đoàn sẽ ngắm nhìn sự hùng vĩ của Núi Phú Sỹ từ xa.

· Trứng đen ở thung lũng Owakudani - Di tích do sự phun trào Phreatic xảy ra ở núi lửa Hakone 3000 năm trước, tại đây đoàn sẽ được thưởng thức món trứng đen được luộc từ nguồn nước trong miệng núi lửa, tương truyền rằng ăn một quả sẽ tăng thêm 7 năm tuổi thọ.

· Cuối cùng đoàn sẽ được trải nghiệm tắm Nước khoáng nóng Onsen nổi tiếng và nghỉ ngơi thư giãn tại đây.

Ngày 5: TRỞ VỀ

· Vào cuối hành trình, đoàn sẽ được trải nghiệm tàu siêu tốc Shinkansen về Tokyo và làm thủ tục trở về Việt Nam.

· Tàu Shinkansen là hệ thống tàu cao tốc nổi tiếng của Nhật Bản. Tốc độ tối đa của tàu vào khoảng 320 km/h. Tốc độ khi chạy thử trên đường ray thông thường vào năm 1996 là 443 km/h và đạt kỷ lục 581 km/h năm 2003.
 
Chỉnh sửa cuối:

ptdtam

Xe máy
Biển số
OF-532507
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
80
Động cơ
170,140 Mã lực
Nơi ở
Autozone.vn
Xin chào diễn đàn Otofun, Lời đầu tiên xin phép được gửi lời chào trân trọng và hữu nghị đến toàn thể anh em diễn đàn otofun.net (sau đây xin được viết tắt là Of).Như thông tin tôi đã gửi đến diễn đàn thông qua fanpage trước đó. Tôi là TamPhan, một thành viên đã sinh hoạt khá lâu năm tại diễn đàn otosaigon (Os) và hiện cũng đang làm việc trong ngành báo chí - truyền thông về ôtô tại Việt Nam. Tôi cũng thường xuyên tham gia theo dõi các hoạt động của diễn đàn Of từ hồi mới thành lập. Hôm rồi, có được biết chương trình viết về vợ 2 Toyota do công ty Toyota Việt Nam (TMV) kết hợp với Of tổ chức với phần thưởng là 1 chuyến đi Nhật. Thú thật với quí anh chị, với kinh nghiệm đã làm việc và cộng tác 1 thời gian dài với Os, tôi hơi lo lắng cho chương trình của anh chị vì thể lệ tham gia khá đơn giản trong khi phần thưởng là rất hấp dẫn nên dễ diễn ra các hoạt động không hay làm ảnh hưởng đến uy tín của các anh chị cũng như đơn vị chính là TMV. Vì thế, lúc đầu bản thân tôi cũng ngại tham gia dù rất háo hức. Sau đó, được sự cổ vũ, ủng hộ nhiệt tình từ các anh em trong và ngoài Os/Of (1 vài người cũng tham gia chương trình này) cũng như tin tưởng tuyệt đối vào uy tín và cách tổ chức chuyên nghiệp của diễn đàn OF/TMV. Cuối cùng, tôi cũng đã viết bài đăng ký tham gia. Thấy các anh em vui chơi lành mạnh, trong sạch với tinh thần thân ái và quyết thắng, lòng tôi hân hoan 1 cách lạ thường. Xin chân thành cám ơn TMV và đặc biệt là diễn đàn Otofun đã tổ chức 1 cuộc thi, 1 sân chơi tuyệt vời cho các anh em. Tuy nhiên, những tưởng sự tốt đẹp, niềm vui vẻ, sự chân thành và tình đoàn kết của toàn thể anh em đam mê ôtô cả 2 miền Nam Bắc sẽ được trọn vẹn đến hết chương trình thì cách ngày chốt 1-2 ngày, tôi thấy có 2 thành viên đăng bài tham gia. Nội dung cả 2 bài viết này tuy hay nhưng không quá đặc sắc, hình ảnh sử dụng kỹ sảo cắt ghép không chân thật, like, view, share, cmt, quote trên diễn đàn cũng không nhiều nhưng like trên fb thì tăng 1 cách bất thường vào những giây phút cuối. Vẫn với tinh thần chính là hoàn toàn tin tưởng vào diễn đàn OF cũng như công ty TMV, tôi không hy vọng sẽ có những hành động tiêu cực xảy ra làm ảnh hưởng không hay đến uy tín của ban tổ chức. Cuối cùng, tôi xin phép thay mặt 1 phần lớn các anh em đam mê ôtô từ diễn đàn Os và một vài anh em làm chung ngành truyền thông ở miền Nam xin chúc diễn đàn Otofun ngày càng lớn mạnh và thành công tốt đẹp. Xin cám ơn quí anh chị em.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top