Những cái cụ nói nếu là thứ cần gấp kiểu như chứng minh thư, hộ chiếu em vẫn thấy có dịch vụ lấy nhanh mà, từ cách đây hơn chục năm em đã thấy có rồi, có cầu ắt có cung.
Còn cái vụ tạm trú như cụ nói thì chúng ta nên tập thói quen làm việc bằng văn bản chứ ko phải bằng mồm. Nếu em là cụ, như các anh bảo bận chưa xem được, ok, nhưng nếu thế thì phải viết cho em cái biên nhận là đã nhận hồ sơ vào ngày này nhưng vì CA đang nhiều việc nên chưa xử lý được, rồi các anh ký tên. Thế là xong, cần kiện cáo để làm gì.
Vâng, em muốn hành chính công nhà nước thu tiền chính đáng chứ không cần qua cò hay tổ chức nào khác cả bác ah, cứ niêm yết giá rõ ràng, thời gian chính xác, cao tý cũng được. Dân đỡ phải đi lại nhiều, xếp hàng mất thời gian, nếu đông quá thì tăng người làm.
Riêng đối với vụ đăng ký tạm trú, em hẹn gặp đồng chí ở phường, lúc đó cũng khá đông người đang khai căn cước công dân, đồng chí cầm hồ sơ bảo sẽ liên lạc lại, vì không có quy trình nhận hs phải biên nhận nên em cũng không tiện yêu cầu làm ảnh hưởng đến người khác. Cái em không hài lòng là mình gọi điện lại rất nhiều lần trong thời gian dài nhưng lần nào cũng bảo chưa xem (thấy các chú vất vả nên em cũng biết điều nhờ bác dẫn đường một chút rồi đấy chứ phải không có gì). Em đã đăng ký khai thủ tục này trên cổng hành chính công rồi quốc gia rồi, không biết kết quả thế nào.
Thật ra, mấy cái thủ tục hành chính công phần nhiều là đơn giản, hoàn toàn có thể cải cách để phục vụ người dân tốt hơn, nhà nước và nhân dân đều có lợi. Ví như thủ tục lý lịch tư pháp trong topic này, khảo sát xem nhu cầu mỗi ngày bao nhiêu người đến làm, tăng số người làm việc lên tương ứng, thu thêm tiền để trả lương cho số tăng thêm, cán bộ xử lý cơ thu nhập tăng, dân không phải chịu cảnh xếp hàng từ 5 rưỡi sáng hoặc đi không được việc phải quay về.