- Biển số
- OF-50063
- Ngày cấp bằng
- 3/11/09
- Số km
- 136
- Động cơ
- 457,960 Mã lực
- Nơi ở
- Việt Nam
- Website
- www.chupquangcaopro.com
Thông tin bổ ích quá, thank cụ chủ
amada e thấy cũng có nhiều dòngCá nhân em thấy OME chuẩn để đi offoad, nếu cụ độ để chạy phố hoặc đường trường thì Amada hay hơn nhiều
Vây mà mình tưởng lò xo cũng tác động tới độ êm ái. Vì mình đang định thay bầu hơi giảm xóc sau của xe mình bằng lo xo. xe mình X5 bản base nên không có phuộc điên mà là phuộc thường, bản base nên không có chế độ comfort hoặc sport...mình thấy xóc khi vào đường xấu nên mình nghĩ là bầu hơi bản base nên nó không đàn hồi, thay lò xo đàn hồi xe cải thiện độ êm... Có gì bác phân tích thêm giúp mình. Cám ơn nhiềuLò xo :-NHÍP-THANH XOẮN...............
1 số người chúng ta khi độ giảm xóc, dàn gầm đều đưa tiêu chí ÊM HƠN - vậy nên hiểu rõ thế nào là êm.
Bỏ qua giảm xóc , phân tích hệ thống lò xo-nhíp-thanh xoắn - gối hơi , ta thấy êm nhất - xóc nhất sắp xếp theo thứ tự : gối hơi - lò xo-nhíp- thanh xoắn .
Cùng 1 loại lò xo , xe nào có trọng lượng lớn hơn sẽ êm hơn . Ví dụ xe buýt 54 chỗ . Trọng lượng lớn giúp thân xe không dao động , thay vào đó hệ bánh xe, cầu xe sẽ chuyển động . Thân xe đứng im và hệ thống phía dưới nhún nhẩy.
Lò xo-nhíp-thanh xoắn - gối hơi được thiết kế để chịu tải tốt nhất cho chiếc xe . Công việc tỉ mỉ tính toán độ dày, số vòng lò xo, loại thép...........để thích hợp với trọng lượng của xe......không phải việc của chúng ta .
Chúng ta chỉ nên nhớ 1 qui tắc : Lò xo chịu tải cho xe, chứ không quyết định êm hay xóc ( trừ các loại chế độ sai công thức như xe tải 1t25 độn nhíp để chở 4t). Việc chúng ta có cảm giác êm- chắc- bồng bềnh- xóc nảy....................là việc của giảm xóc. Việc nâng xe 2'' hay 4'' thông qua lò xo là hướng đi đúng . Bác nào muốn nâng xe bằng cách tăng áp suất ni-tơ trong giảm xóc là đi sai đường . Giảm xóc không thiết kế để chịu tải , nó được thiết kế để dập tắt dao động.
....
Trời bầu hơi rồi mà còn xóc thì bó tay rồi bác. Giảm xóc chỉ đảm bảo tính ổn định của xe thôi chứ đi vào chỗ xóc mà xóc quá là do lò xo (hơi cứng) hoặc bầu hơi (bị căng hơi quá chăng)Vây mà mình tưởng lò xo cũng tác động tới độ êm ái. Vì mình đang định thay bầu hơi giảm xóc sau của xe mình bằng lo xo. xe mình X5 bản base nên không có phuộc điên mà là phuộc thường, bản base nên không có chế độ comfort hoặc sport...mình thấy xóc khi vào đường xấu nên mình nghĩ là bầu hơi bản base nên nó không đàn hồi, thay lò xo đàn hồi xe cải thiện độ êm... Có gì bác phân tích thêm giúp mình. Cám ơn nhiều
bác Gaz69 cho em hỏi nhờ ty là, em định mua con Peugeot 5008 nhưng mỗi tội giảm xốc bằng Thanh Xoắn nên hơi xóc, có cách nào khắc phục được lỗi này không, nếu được cho em xin địa chỉ làm vớirexton vốn mềm quá
xem đây này
bác Gaz cho e hỏi nhờ tý, em định mua Peugeot 5008 nhưng giảm xóc bằng Thanh xoắn nên hơi xóc, vậy có cách nào khắc phục được ko, nếu được cho em xin địa chỉ nơi làm vớiLò xo :-NHÍP-THANH XOẮN...............
1 số người chúng ta khi độ giảm xóc, dàn gầm đều đưa tiêu chí ÊM HƠN - vậy nên hiểu rõ thế nào là êm.
Bỏ qua giảm xóc , phân tích hệ thống lò xo-nhíp-thanh xoắn - gối hơi , ta thấy êm nhất - xóc nhất sắp xếp theo thứ tự : gối hơi - lò xo-nhíp- thanh xoắn .
Cùng 1 loại lò xo , xe nào có trọng lượng lớn hơn sẽ êm hơn . Ví dụ xe buýt 54 chỗ . Trọng lượng lớn giúp thân xe không dao động , thay vào đó hệ bánh xe, cầu xe sẽ chuyển động . Thân xe đứng im và hệ thống phía dưới nhún nhẩy.
Lò xo-nhíp-thanh xoắn - gối hơi được thiết kế để chịu tải tốt nhất cho chiếc xe . Công việc tỉ mỉ tính toán độ dày, số vòng lò xo, loại thép...........để thích hợp với trọng lượng của xe......không phải việc của chúng ta .
Chúng ta chỉ nên nhớ 1 qui tắc : Lò xo chịu tải cho xe, chứ không quyết định êm hay xóc ( trừ các loại chế độ sai công thức như xe tải 1t25 độn nhíp để chở 4t). Việc chúng ta có cảm giác êm- chắc- bồng bềnh- xóc nảy....................là việc của giảm xóc. Việc nâng xe 2'' hay 4'' thông qua lò xo là hướng đi đúng . Bác nào muốn nâng xe bằng cách tăng áp suất ni-tơ trong giảm xóc là đi sai đường . Giảm xóc không thiết kế để chịu tải , nó được thiết kế để dập tắt dao động.
....
Lên full bóng hơi thôi êm như lexusbác Gaz cho e hỏi nhờ tý, em định mua Peugeot 5008 nhưng giảm xóc bằng Thanh xoắn nên hơi xóc, vậy có cách nào khắc phục được ko, nếu được cho em xin địa chỉ nơi làm với
Full bóng hơi kiểu gì, ở đâu làm bác, cho em địa chỉ được không?Lên full bóng hơi thôi êm như lexus