Giảm xóc mazda 3

Luotgio

Xe tải
Biển số
OF-40223
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
315
Động cơ
471,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết bên Nhật nó có thu hồi do lỗi này không các cụ nhể?
:69::69::69:
 

trathabin

Đi bộ
Biển số
OF-52826
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
6
Động cơ
452,660 Mã lực
Vừa rồi xe M3 của Em cũng kêu lục cục ghê lắm, vào VMC kiểm tra xác định hỏng đôi rotuyn cân bằng sau nhưng họ nói không có phụ tùng thay thế. May có bác trên OF này nói em ra CTy HOÀNG AN số 2 ngõ 283 Trần Khát Chân mua một đôi hết 1700K ra gara thay 100K tổng thiệt hại 1800K, xe em nay chạy lại êm lừ. Phụ tùng ở đây sẵn và giá cũng hợp lý, chất lượng ban đầu OK còn về sau thế nào E chưa có ý kiến gì vì mới thay . Bác nào quan tâm em cho số phone LL nhé 043972483522. (Tốt nhất vào VMC kiểm tra trước xem hỏng gì nếu ko có phụ tùng thì ra Hoàng An mua. Các bác chớ có ra gara khác kiểm tra và thay phụ tùng nhé họ chém kinh lắm)
 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
908
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cái này phải do mình cảm nhận hoặc đến gara để thợ kiểm tra, bình thường thì 4 5 vạn mới có vấn đề. Lần trước em thay là salon bán xe thay cho vì đang trong thời gian bảo hành. Nhưng nói chung là em thấy giảm sóc Mazda kém cho nên các cụ đừng có nhún nhiều trong xe khi đang đỗ :21::21::21:
À thì ra là nhà cụ Việt nhún nhẩy khi đang đỗ, làm em phải bảo hành oan đôi giò sau hả.

Mai em ra quyết định thu hồi đôi giò của cụ vì bắt quả tang cụ nhún nhảy khi xe đang đỗ :21:
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
hay là chế thêm cặp giảm sóc nữa vào cho chắc nhể? em đi đường mấy lần thấy quả babétnhè đằng sau chế thêm 2 cái giảm sóc dim chiến vào, chở mấy bao gạo phóng vèo vèo chẳng xi nhê gì, có khi hội maz phải nghiên cứu thêm
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,741
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
À thì ra là nhà cụ Việt nhún nhẩy khi đang đỗ, làm em phải bảo hành oan đôi giò sau hả.

Mai em ra quyết định thu hồi đôi giò của cụ vì bắt quả tang cụ nhún nhảy khi xe đang đỗ :21:
Em đoán dư vậy cho nên mới cảnh báo các cụ thôi. Xe em chưa hề nhún nhảy bao giờ, muốn cũng không được vì khoang sau bé xíu sao mà nhún được cụ. Em thề đớ.
Mà bên cụ còn nợ em vụ sửa chữa hôm bị chập điện trong xe nữa, em vẫn còn hoá đơn nè, lúc nào thanh toán riêng với cụ. He he
 

nghiand

Xe tải
Biển số
OF-6307
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
494
Động cơ
547,940 Mã lực
Nơi ở
Tràng Tiền. Hoàn Kiếm
thay bộ giảm sóc nào thì tốt hả cụ? rổ giá thế nào ợ? xe em đi cũng cảm thấy giảm sóc không còn ổn định lắm, xe em đi được gần 7000(b)
Lạy các Kụ

Tin nóng hổi đây.
Kụ nào hỏng cần mau phụ tùng, hỏng giảm xóc thì sáng thứ hai vào VMC mà mua. Ông ĐÔNG thông báo hàng vừa về, có cả giảm xóc đấy.

Là thành viên off, báo với ông Đông để được hưởng chính sách giảm giá 10% nhé.

Chúc các Kụ may mắn:-bd
 

nlthanh

Xe tải
Biển số
OF-12245
Ngày cấp bằng
23/12/07
Số km
467
Động cơ
529,370 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Nơi Thăng được thưởng, Thưởng phải thăng
hôm trước thằng bạn em mang con mazda3 vào VMC bị mấy anh KTV hót thế nào thay luôn cặp nhún sau, nó chỉ bị vỡ cục cao su đệm chụp bụi. Em liền xin ngay đem ra gara ngoài thay 2 cục cao su hết 150k rồi gắn vào xe mình, ngon lành cành đào.Thợ ở ngoài bảo chức năng của cặp thụt sau ko phải để chịu lực nên khó hỏng lắm, chỉ thay khi bị xì nhớt thôi. Các bác kiểm tra cẩn thận coi chừng ăn bánh vẽ của VMC nhé
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
hôm trước thằng bạn em mang con mazda3 vào VMC bị mấy anh KTV hót thế nào thay luôn cặp nhún sau, nó chỉ bị vỡ cục cao su đệm chụp bụi. Em liền xin ngay đem ra gara ngoài thay 2 cục cao su hết 150k rồi gắn vào xe mình, ngon lành cành đào.Thợ ở ngoài bảo chức năng của cặp thụt sau ko phải để chịu lực nên khó hỏng lắm, chỉ thay khi bị xì nhớt thôi. Các bác kiểm tra cẩn thận coi chừng ăn bánh vẽ của VMC nhé
Kụ ơi "cặp thụt sau ko phải để chịu lực" thì nó chịu cái gì ạ? thế cái gì nó chịu lực, chịu tải, giảm xóc sau kụ kể cho em thông với
 

Silent Hunter

Xe tải
Biển số
OF-48062
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
220
Động cơ
461,700 Mã lực
hôm trước thằng bạn em mang con mazda3 vào VMC bị mấy anh KTV hót thế nào thay luôn cặp nhún sau, nó chỉ bị vỡ cục cao su đệm chụp bụi. Em liền xin ngay đem ra gara ngoài thay 2 cục cao su hết 150k rồi gắn vào xe mình, ngon lành cành đào.Thợ ở ngoài bảo chức năng của cặp thụt sau ko phải để chịu lực nên khó hỏng lắm, chỉ thay khi bị xì nhớt thôi. Các bác kiểm tra cẩn thận coi chừng ăn bánh vẽ của VMC nhé
Em kô đồng ý với bác về chức năng của giảm xóc sau nhưng em đồng ý với bác về vụ gạ gẫm của thợ VMC. Các bác vào ấy cẩn thận chút nhé, làm gì thì báo với cán bộ chứ đừng nghe mấy chú thợ rỉ tai : em thay ngoài cho anh cho rẻ nhé.
 

nlthanh

Xe tải
Biển số
OF-12245
Ngày cấp bằng
23/12/07
Số km
467
Động cơ
529,370 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Nơi Thăng được thưởng, Thưởng phải thăng
Kụ ơi "cặp thụt sau ko phải để chịu lực" thì nó chịu cái gì ạ? thế cái gì nó chịu lực, chịu tải, giảm xóc sau kụ kể cho em thông với

Em kô đồng ý với bác về chức năng của giảm xóc sau nhưng em đồng ý với bác về vụ gạ gẫm của thợ VMC. Các bác vào ấy cẩn thận chút nhé, làm gì thì báo với cán bộ chứ đừng nghe mấy chú thợ rỉ tai : em thay ngoài cho anh cho rẻ nhé.
Các dòng xe khác thì em không biết nhưng riêng dòng Maz3 thì cụ cứ tháo cái thụt ra sẽ thấy nó có chịu lực hay không,Nói đúng ra thì cặp thụt sau nó cũng chịu lực nhưng ít thôi, tác dụng chính của nó là làm giảm chấn động ngang nôm na là làm giảm lắc qua lắc lại khi cụ vào cua. Cái chịu lực tải chính là cái lò xo bọc bên ngoài cái thụt đấy ạh. Em đã tự tháo 2 cái thụt ra kiểm tra và chạy xe không cần thụt ra tiệm gắn 2 cục cao su cho 2 cái thụt đấy, cảm giác lái vẫn bình thường. Tháo rất dễ, kích xe lên tháo 2 con ốc phía trên và 1 con ốc phía dưới rồi rút ra thôi sau đó mở con ốc trên đầu thụt và rút cái ống nhựa ra để kiểm tra xem có bị xì dầu hay không.
Nói chung các cụ có thể tự kiểm tra chứ đừng tin vào thợ thay đồ mà tốn tiền.Bác chủ tiệm làm thụt Quang Vũ nổi tiếng Sài ghềnh bảo em là cặp thụt sau chỉ thay khi bị xì dầu thôi, quan trọng là cặp thụt trước
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Maz3 2009 về VN có thể là xe tồn đã lâu, dễ có các hỏng hóc do bỏ kho lâu quá.
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,741
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
Kụ ơi "cặp thụt sau ko phải để chịu lực" thì nó chịu cái gì ạ? thế cái gì nó chịu lực, chịu tải, giảm xóc sau kụ kể cho em thông với
Có thể cụ gì gì nói không rõ lắm, giảm sóc sau chịu lực đè xuống vào cái lò xo còn cái thụt (pít tông) có tác dụng làm chậm lực phản hồi của lò xo, nếu không có cái thụt thì xe đi xe bồng bềnh, phù hợp cho các cụ đang xxx trên xe thôi.
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Em tò mò tí cũng biết chút:
"Quan trọng nhất trong giảm xóc là lò xo và cặp pít-tông thủy lực (ti giảm xóc). Lò xo có tác dụng đàn hồi, biến dao động va đập ở bánh xe thành dao động điều hòa êm ái cho phần khung xe. Còn ti giảm xóc có tác dụng dập tắt nhanh các giao động của khung xe, bảo đảm tốt hơn cho sự êm ái của khung cũng như người ngồi trên xe."
và:
"Giảm xóc là thiết bị kiểm soát các chuyển động không mong muốn của lò xo thông qua quá trình giảm chấn. Giảm xóc làm chậm lại và giảm độ lớn của các chuyển động rung bằng cách chuyển động năng của hệ treo thành nhiệt năng, được tiêu tán thông qua dầu thủy lực. Để hiểu được nguyên lý hoạt động của giảm xóc, hãy xem cấu trúc và chức năng của từng bộ phận.
Về cơ bản, giảm xóc chính là một bơm dầu được đặt giữa khung và bánh xe. Đầu trên của giảm xóc được bắt vào khung xe (khối lượng treo) và đầu dưới bắt vào trục, gần bánh xe ( thuộc phần khối lượng không treo). Với xi-lanh kép, một trong những thiết kế phổ biến nhất của giảm xóc là đầu trên của nó được gắn liền với một trục pít-tông, và pít-tông này được đặt trong một xi-lanh chứa đầy dầu thủy lực. Xi-lanh bên trong được gọi là xi-lanh áp suất, xi-lanh bên ngoài gọi là xi-lanh dự trữ – có tác dụng chứa lượng dầu dư ra.
Khi bánh xe gặp chỗ xóc trên mặt đường và gây nén – giãn lò xo, năng lượng đàn hồi của lò xo được truyền sang giảm xóc thông qua đầu trên của giảm xóc, qua trục pít-tông và tới pít-tông. Các lỗ nhỏ trên bề mặt pít-tông cho phép dầu chảy qua khi pít-tông dao động trong xi-lanh áp suất. Bởi vì các lỗ này tương đối nhỏ, nên chỉ một lượng nhỏ dầu, dưới áp suất lớn có thể đi qua. Hiện tượng này hãm chuyển động của pít-tông, cũng có nghĩa là hãm dao động của lò xo.
Giảm xóc làm việc ở hai chu kỳ – chu kỳ nén và chu kỳ giãn. Chu kỳ nén xuất hiện khi pít-tông di chuyển xuống, nén dầu thủy lực ở buồng kín nằm dưới pít-tông. Chu kỳ giãn xuất hiện khi pít-tông di chuyển về phía đỉnh của ống áp suất, nén dầu thủy lực ở buồng nằm trên nó. Thông thường, xe có khả năng chống chịu hơn trong chu kỳ giãn so với chu kỳ nén của giảm xóc. Chu kỳ nén kiểm soát sự chuyển động của khối lượng không treo (khối lượng bánh xe và hệ treo) và chu kỳ giãn kiểm soát chuyển động của phần nặng hơn, khối lượng treo (khối lượng của khung xe, cabin và tải).
Tất cả các giảm xóc hiện đại đều nhạy với tốc độ – hệ treo càng chuyển động nhanh, giảm xóc càng “cứng” hơn. Điều này cho phép xe thích ứng với điều kiện mặt đường và kiểm soát tất cả các chuyển động không mong muốn có thể xuất hiện khi xe đang chuyển động, bao gồm dao động, rung lắc của xe khi phanh và tăng tốc.
Hệ thống giảm xóc rất quan trọng cho sự cân bằng của xe. Giảm xóc hỏng có thể gây nên sự dịch chuyển khối lượng quá nhiều từ bên này sang bên kia, và từ phía trước sang phía sau xe. Điều này làm giảm khả năng bám đường của xe, cũng như sự cân bằng và khả năng phanh."

Đấy là em học mót thế, các kụ đừng chê em nhá.
 

Silent Hunter

Xe tải
Biển số
OF-48062
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
220
Động cơ
461,700 Mã lực
Các dòng xe khác thì em không biết nhưng riêng dòng Maz3 thì cụ cứ tháo cái thụt ra sẽ thấy nó có chịu lực hay không,Nói đúng ra thì cặp thụt sau nó cũng chịu lực nhưng ít thôi, tác dụng chính của nó là làm giảm chấn động ngang nôm na là làm giảm lắc qua lắc lại khi cụ vào cua. Cái chịu lực tải chính là cái lò xo bọc bên ngoài cái thụt đấy ạh. Em đã tự tháo 2 cái thụt ra kiểm tra và chạy xe không cần thụt ra tiệm gắn 2 cục cao su cho 2 cái thụt đấy, cảm giác lái vẫn bình thường. Tháo rất dễ, kích xe lên tháo 2 con ốc phía trên và 1 con ốc phía dưới rồi rút ra thôi sau đó mở con ốc trên đầu thụt và rút cái ống nhựa ra để kiểm tra xem có bị xì dầu hay không.
Nói chung các cụ có thể tự kiểm tra chứ đừng tin vào thợ thay đồ mà tốn tiền.Bác chủ tiệm làm thụt Quang Vũ nổi tiếng Sài ghềnh bảo em là cặp thụt sau chỉ thay khi bị xì dầu thôi, quan trọng là cặp thụt trước
Đến giảm xóc cái xe máy TQ nó cũng thế cụ ạ. Lò xo là để nhún giảm xóc còn cái ở giữa, cụ gọi là cái thụt ấy, là để kô nhẩy tưng tưng thôi.
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,741
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
Đến giảm xóc cái xe máy TQ nó cũng thế cụ ạ. Lò xo là để nhún giảm xóc còn cái ở giữa, cụ gọi là cái thụt ấy, là để kô nhẩy tưng tưng thôi.
Chuẩn không cần chỉnh ạ. Cụ giỏi thía ...
 

violet17

Xe tải
Biển số
OF-52986
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
332
Động cơ
455,620 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Trước em thay đôi giảm sóc sau Pre 1.400k ở Cường chiến thắng( chợ trời).
trong khi đó Hasco báo giá 3.200k !
bác thử vào chợ trời tham khảo.
ps: à mà em vẫn thừa 1 chiếc giảm sóc bác nào có nhu cầu pm. Em tặng
Em cũng vừa mua đôi giảm sóc sau của Cường chiến thắng nhờ đọc bài của kụ, cám ơn kụ levis576, ko có thông tin của kụ thì em cũng chả biết đường nào mà mặc cả với họ. giảm sóc 1900k/ đôi, 2 chụp cao su giảm sóc120k/ đôi. Chân đầu máy thay cho mazda pre 450k/ chiếc, rountuyn cân bằng 500k/ đôi, cao su giằng 300k/ 4 quả.
Nói chung em thấy nhà bác Cường chiến thắng này mua đồ cũng được nhưng các kụ cứ tham khảo giá của các bác đã từng sửa trước, chứ như em chỉ biết giá giảm sóc thôi, lúc mua đến mấy thứ khác thì nhà đó báo giá cao su 50k/quả mà mang đến giá 80k, rountuyn thì báo giá 200k rồi lúc mang đến nơi là 250k/ quả. Lúc em nói thì bác ý bảo mang đến loại tốt cho em, em biết hơi hố tý nhưng phụ nữ, lại đi sửa xe 1 mình, lúc ý chả mua thì cũng khó, đang ở gara rồi, nên em thôi.
Tổng cộng là em sửa gầm mazda pre hết 4 triệu (ngoài mua phụ tùng thì 500k tiền tháo lắp).
E viết thông tin chi tiết lên đây để khi nào các bác đi sửa xe tham khảo, cũng như em, nhờ có trang web này mà có cái xe đi êm ái.
 

violet17

Xe tải
Biển số
OF-52986
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
332
Động cơ
455,620 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cường Chiến thắng ở 77 Lê Gia định, tel 39782694, chợ trời các kụ ạ, mua phụ tùng ở đây em thấy ổn, các kụ chỉ cần seach giá trước thôi, cho tiện mặc cả.
 

nghiand

Xe tải
Biển số
OF-6307
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
494
Động cơ
547,940 Mã lực
Nơi ở
Tràng Tiền. Hoàn Kiếm
giá phụ tùng tại VMC (đã mua về thay rồi):
1. Giảm xóc sau: 1.339.000 đ/cái
2. Giảm xóc trước: 1.414.000 đ/cái.
3. Thanh điều khiển ổn định trước: 335.000 đ/cái.
4. lọc dầu: 48.000 đ (dùng chung của KIA)
5. lọc gió:" 287.000 đ
6. Chổi gạt mua trái: 233.000 đ
7. chổi gạt mưa phài: 222.000 đ
8. Dầu hộp số tự động: 900.000 đ

Về hàng: Xuất xứ Japan
Về giá: giá trên là giá thanh toán cuối cùng sau khi cộng thêm VAT và trừ 10% cho thành viên của Mazda Club

Mua gì, thay gì các Kụ cứ gọi cụ Đông nhé
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
967
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bác cho số đt của cụ Đông đi, khi cần ae còn gọi
anhtt10
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top