Không biết bên Nhật nó có thu hồi do lỗi này không các cụ nhể?
:69::69::69:
:69::69::69:
À thì ra là nhà cụ Việt nhún nhẩy khi đang đỗ, làm em phải bảo hành oan đôi giò sau hả.Cái này phải do mình cảm nhận hoặc đến gara để thợ kiểm tra, bình thường thì 4 5 vạn mới có vấn đề. Lần trước em thay là salon bán xe thay cho vì đang trong thời gian bảo hành. Nhưng nói chung là em thấy giảm sóc Mazda kém cho nên các cụ đừng có nhún nhiều trong xe khi đang đỗ :21::21::21:
Em đoán dư vậy cho nên mới cảnh báo các cụ thôi. Xe em chưa hề nhún nhảy bao giờ, muốn cũng không được vì khoang sau bé xíu sao mà nhún được cụ. Em thề đớ.À thì ra là nhà cụ Việt nhún nhẩy khi đang đỗ, làm em phải bảo hành oan đôi giò sau hả.
Mai em ra quyết định thu hồi đôi giò của cụ vì bắt quả tang cụ nhún nhảy khi xe đang đỗ :21:
Lạy các Kụthay bộ giảm sóc nào thì tốt hả cụ? rổ giá thế nào ợ? xe em đi cũng cảm thấy giảm sóc không còn ổn định lắm, xe em đi được gần 7000(b)
Kụ ơi "cặp thụt sau ko phải để chịu lực" thì nó chịu cái gì ạ? thế cái gì nó chịu lực, chịu tải, giảm xóc sau kụ kể cho em thông vớihôm trước thằng bạn em mang con mazda3 vào VMC bị mấy anh KTV hót thế nào thay luôn cặp nhún sau, nó chỉ bị vỡ cục cao su đệm chụp bụi. Em liền xin ngay đem ra gara ngoài thay 2 cục cao su hết 150k rồi gắn vào xe mình, ngon lành cành đào.Thợ ở ngoài bảo chức năng của cặp thụt sau ko phải để chịu lực nên khó hỏng lắm, chỉ thay khi bị xì nhớt thôi. Các bác kiểm tra cẩn thận coi chừng ăn bánh vẽ của VMC nhé
Em kô đồng ý với bác về chức năng của giảm xóc sau nhưng em đồng ý với bác về vụ gạ gẫm của thợ VMC. Các bác vào ấy cẩn thận chút nhé, làm gì thì báo với cán bộ chứ đừng nghe mấy chú thợ rỉ tai : em thay ngoài cho anh cho rẻ nhé.hôm trước thằng bạn em mang con mazda3 vào VMC bị mấy anh KTV hót thế nào thay luôn cặp nhún sau, nó chỉ bị vỡ cục cao su đệm chụp bụi. Em liền xin ngay đem ra gara ngoài thay 2 cục cao su hết 150k rồi gắn vào xe mình, ngon lành cành đào.Thợ ở ngoài bảo chức năng của cặp thụt sau ko phải để chịu lực nên khó hỏng lắm, chỉ thay khi bị xì nhớt thôi. Các bác kiểm tra cẩn thận coi chừng ăn bánh vẽ của VMC nhé
Kụ ơi "cặp thụt sau ko phải để chịu lực" thì nó chịu cái gì ạ? thế cái gì nó chịu lực, chịu tải, giảm xóc sau kụ kể cho em thông với
Các dòng xe khác thì em không biết nhưng riêng dòng Maz3 thì cụ cứ tháo cái thụt ra sẽ thấy nó có chịu lực hay không,Nói đúng ra thì cặp thụt sau nó cũng chịu lực nhưng ít thôi, tác dụng chính của nó là làm giảm chấn động ngang nôm na là làm giảm lắc qua lắc lại khi cụ vào cua. Cái chịu lực tải chính là cái lò xo bọc bên ngoài cái thụt đấy ạh. Em đã tự tháo 2 cái thụt ra kiểm tra và chạy xe không cần thụt ra tiệm gắn 2 cục cao su cho 2 cái thụt đấy, cảm giác lái vẫn bình thường. Tháo rất dễ, kích xe lên tháo 2 con ốc phía trên và 1 con ốc phía dưới rồi rút ra thôi sau đó mở con ốc trên đầu thụt và rút cái ống nhựa ra để kiểm tra xem có bị xì dầu hay không.Em kô đồng ý với bác về chức năng của giảm xóc sau nhưng em đồng ý với bác về vụ gạ gẫm của thợ VMC. Các bác vào ấy cẩn thận chút nhé, làm gì thì báo với cán bộ chứ đừng nghe mấy chú thợ rỉ tai : em thay ngoài cho anh cho rẻ nhé.
Có thể cụ gì gì nói không rõ lắm, giảm sóc sau chịu lực đè xuống vào cái lò xo còn cái thụt (pít tông) có tác dụng làm chậm lực phản hồi của lò xo, nếu không có cái thụt thì xe đi xe bồng bềnh, phù hợp cho các cụ đang xxx trên xe thôi.Kụ ơi "cặp thụt sau ko phải để chịu lực" thì nó chịu cái gì ạ? thế cái gì nó chịu lực, chịu tải, giảm xóc sau kụ kể cho em thông với
Đến giảm xóc cái xe máy TQ nó cũng thế cụ ạ. Lò xo là để nhún giảm xóc còn cái ở giữa, cụ gọi là cái thụt ấy, là để kô nhẩy tưng tưng thôi.Các dòng xe khác thì em không biết nhưng riêng dòng Maz3 thì cụ cứ tháo cái thụt ra sẽ thấy nó có chịu lực hay không,Nói đúng ra thì cặp thụt sau nó cũng chịu lực nhưng ít thôi, tác dụng chính của nó là làm giảm chấn động ngang nôm na là làm giảm lắc qua lắc lại khi cụ vào cua. Cái chịu lực tải chính là cái lò xo bọc bên ngoài cái thụt đấy ạh. Em đã tự tháo 2 cái thụt ra kiểm tra và chạy xe không cần thụt ra tiệm gắn 2 cục cao su cho 2 cái thụt đấy, cảm giác lái vẫn bình thường. Tháo rất dễ, kích xe lên tháo 2 con ốc phía trên và 1 con ốc phía dưới rồi rút ra thôi sau đó mở con ốc trên đầu thụt và rút cái ống nhựa ra để kiểm tra xem có bị xì dầu hay không.
Nói chung các cụ có thể tự kiểm tra chứ đừng tin vào thợ thay đồ mà tốn tiền.Bác chủ tiệm làm thụt Quang Vũ nổi tiếng Sài ghềnh bảo em là cặp thụt sau chỉ thay khi bị xì dầu thôi, quan trọng là cặp thụt trước
Chuẩn không cần chỉnh ạ. Cụ giỏi thía ...Đến giảm xóc cái xe máy TQ nó cũng thế cụ ạ. Lò xo là để nhún giảm xóc còn cái ở giữa, cụ gọi là cái thụt ấy, là để kô nhẩy tưng tưng thôi.
Em cũng vừa mua đôi giảm sóc sau của Cường chiến thắng nhờ đọc bài của kụ, cám ơn kụ levis576, ko có thông tin của kụ thì em cũng chả biết đường nào mà mặc cả với họ. giảm sóc 1900k/ đôi, 2 chụp cao su giảm sóc120k/ đôi. Chân đầu máy thay cho mazda pre 450k/ chiếc, rountuyn cân bằng 500k/ đôi, cao su giằng 300k/ 4 quả.Trước em thay đôi giảm sóc sau Pre 1.400k ở Cường chiến thắng( chợ trời).
trong khi đó Hasco báo giá 3.200k !
bác thử vào chợ trời tham khảo.
ps: à mà em vẫn thừa 1 chiếc giảm sóc bác nào có nhu cầu pm. Em tặng
a Đông: 0913226914Bác cho số đt của cụ Đông đi, khi cần ae còn gọi
anhtt10