Giảm xóc bị chảy dầu

Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Còn tùy,nó mới chỉ chảy dầu thì giảm xóc sẽ yếu đi.Đi đường trường không sao,chỉ đường xấu mới không ổn.Ngoài ra giảm xóc chảy dầu thì xe vào cua sẽ không được chắc chắn.Còn muốn biết chết hẳn chưa thì đỗ đường bằng rồi lấy thước ra đo chiều cao hốc lốp,nếu chênh nhau thì thay,còn nếu không cứ chạy đi
Cụ nhầm rồi, dầu trong giảm xóc có tác dụng làm chậm quá trình lên xuống của thân xe khi xe đi vào ổ gà (giảm co lại hoặc giãn ra một cách đột ngột). Chứ nó không có tác dụng đẩy thân xe lên đâu mà đo được như cụ nói. Thấp hay cao là do cái lò so cụ ạ. Kể cả khi giảm xóc không còn dầu thì thân xe cũng không thấp xuống đâu.
 

phong_qh

Xe buýt
Biển số
OF-78365
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
670
Động cơ
425,100 Mã lực
Nơi ở
Cầu cảng
Còn tùy,nó mới chỉ chảy dầu thì giảm xóc sẽ yếu đi.Đi đường trường không sao,chỉ đường xấu mới không ổn.Ngoài ra giảm xóc chảy dầu thì xe vào cua sẽ không được chắc chắn.Còn muốn biết chết hẳn chưa thì đỗ đường bằng rồi lấy thước ra đo chiều cao hốc lốp,nếu chênh nhau thì thay,còn nếu không cứ chạy đi
Đằng nào chả mất tiền cụ, nó đã chảy ngày càng chảy to. giảm sóc xe cỏ bi giờ may hơn khôn, có xe chạy đến năm bẩy vạn không sao có xe 3 van đã chẩy dầu(đ/k sử dụng như nhau) vậy cứ thay đi để đấy mất sướng, số đỏ thay phải cái đến lúc bán xe chưa hỏng.
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,816
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Vâng, cảm ơn cụ đã tư vấn. Cụ cho hỏi hơn 2 tr đôi giảm xóc xịn của Toyota thôi á? Sao em hỏi trong hãng gần 10 củ cơ mà? Cụ có hàng xịn ko? Xe em camry grand3.0 ợ.
Bên em không kinh doanh món này nhưng em biết nó cũng chỉ khoảng như vậy thôi cụ ạ. Giảm xóc chảy dầu là đương nhiên phải thay và cụ lưu ý là phải thay một đôi mới đạt tối ưu sự ổn định của xe và độ bền của cây giảm xóc mới.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nhầm rồi, dầu trong giảm xóc có tác dụng làm chậm quá trình lên xuống của thân xe khi xe đi vào ổ gà (giảm co lại hoặc giãn ra một cách đột ngột). Chứ nó không có tác dụng đẩy thân xe lên đâu mà đo được như cụ nói. Thấp hay cao là do cái lò so cụ ạ. Kể cả khi giảm xóc không còn dầu thì thân xe cũng không thấp xuống đâu.
Xe của tôi có 2 cặp giảm xóc,cặp trước là đẩy còn phía sau là kéo.Nếu giảm xóc 1 chiều không có lò xo đỡ như hình thì nó chỉ có tác dụng giằng lại.Thế nên khi nó yếu thì khả năng giằng lại kém đi,đấy là giảm xóc sau.Còn giảm xóc trước còn tùy,loại của tôi phía trước là loại đẩy,vì nó không có lò xo đỡ nên cứ táng đường xóc mà không giảm tốc thì chả mấy chả dầu.Còn thấy nhiều giảm xóc đa phần là 1 chiều,nếu không nó phải có lò xo đỡ.Lò xo để đỡ còn thụt thì giằng,cũng coi như 2 chiều còn gì
 

bitit1001

Xe buýt
Biển số
OF-140299
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
510
Động cơ
370,938 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Cụ nhầm rồi, dầu trong giảm xóc có tác dụng làm chậm quá trình lên xuống của thân xe khi xe đi vào ổ gà (giảm co lại hoặc giãn ra một cách đột ngột). Chứ nó không có tác dụng đẩy thân xe lên đâu mà đo được như cụ nói. Thấp hay cao là do cái lò so cụ ạ. Kể cả khi giảm xóc không còn dầu thì thân xe cũng không thấp xuống đâu.
cụ nói chuẩn đấy
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Xe của tôi có 2 cặp giảm xóc,cặp trước là đẩy còn phía sau là kéo.Nếu giảm xóc 1 chiều không có lò xo đỡ như hình thì nó chỉ có tác dụng giằng lại.Thế nên khi nó yếu thì khả năng giằng lại kém đi,đấy là giảm xóc sau.Còn giảm xóc trước còn tùy,loại của tôi phía trước là loại đẩy,vì nó không có lò xo đỡ nên cứ táng đường xóc mà không giảm tốc thì chả mấy chả dầu.Còn thấy nhiều giảm xóc đa phần là 1 chiều,nếu không nó phải có lò xo đỡ.Lò xo để đỡ còn thụt thì giằng,cũng coi như 2 chiều còn gì
Giảm xóc trước hay sau thì về nguyên lý đều có 2 bộ phận: 1 là bộ phận nhún gồm lò xo, nhíp hay thanh xoắn tùy từng loại và tùy dòng xe. Bộ phận thứ 2 là ti hay còn gọi là phuộc. Có chứa dầu, pitton, phớt dầu...Có tác dụng làm chậm quá trình lên xuống của lò xo khi xe đi vào chỗ xóc. Cụ nói giảm xóc đẩy hay kéo là không đúng, không có cái nào đẩy và cũng không có cái nào kéo hết. Cụ nhìn lại cái giảm xóc trước xe cụ đi, bên trong cái lò xo có cái ống chính là phuộc đấy. Còn giảm xóc sau thì 2 bộ phận thường tách rời nhau, phuộc riêng, lò xo (nhíp, thanh xoắn...) riêng.
 
Chỉnh sửa cuối:

qaz123

Xe tải
Biển số
OF-53330
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
259
Động cơ
454,350 Mã lực
Cụ nhầm rồi, dầu trong giảm xóc có tác dụng làm chậm quá trình lên xuống của thân xe khi xe đi vào ổ gà (giảm co lại hoặc giãn ra một cách đột ngột). Chứ nó không có tác dụng đẩy thân xe lên đâu mà đo được như cụ nói. Thấp hay cao là do cái lò so cụ ạ. Kể cả khi giảm xóc không còn dầu thì thân xe cũng không thấp xuống đâu.
Em thấy cụ nói chuẩn ạ, giảm sóc làm giảm quá trình lên xuống đột ngột của xe khi đi vào đường xấu ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giảm xóc trước hay sau thì về nguyên lý đều có 2 bộ phận: 1 là bộ phận nhún gồm lò xo, nhíp hay thanh xoắn tùy từng loại và tùy dòng xe. Bộ phận thứ 2 là ti hay còn gọi là phuộc. Có chứa dầu, pitton, phớt dầu...Có tác dụng làm chậm quá trình lên xuống của lò xo khi xe đi vào chỗ xóc. Cụ nói giảm xóc đẩy hay kéo là không đúng, không có cái nào đẩy và cũng không có cái nào kéo hết. Cụ nhìn lại cái giảm xóc trước xe cụ đi, bên trong cái lò xo có cái ống chính là phuộc đấy. Còn giảm xóc sau thì 2 bộ phận thường tách rời nhau, phuộc riêng, lò xo (nhíp, thanh xoắn...) riêng.
Cũng có loại giảm xóc dầu + hơi hỗn hợp. Trường hợp này, dầu mà thiếu thì giảm xóc sẽ bị lún mạnh hơn (do cột hơi cao, mà hơi thì bị nén dễ). Ví dụ như cặp giảm xóc trước của xe máy, nếu dầu ít là ống thụt sẽ bị lún thấp hẳn đi (em chưa nói tới tác dụng giảm chấn của dầu).
 

tuananh2910

Xe đạp
Biển số
OF-194837
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
30
Động cơ
327,600 Mã lực
Khả năng là phải thay nhưng mà thay thì đắt thật :(
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Giảm xóc trước hay sau thì về nguyên lý đều có 2 bộ phận: 1 là bộ phận nhún gồm lò xo, nhíp hay thanh xoắn tùy từng loại và tùy dòng xe. Bộ phận thứ 2 là ti hay còn gọi là phuộc. Có chứa dầu, pitton, phớt dầu...Có tác dụng làm chậm quá trình lên xuống của lò xo khi xe đi vào chỗ xóc. Cụ nói giảm xóc đẩy hay kéo là không đúng, không có cái nào đẩy và cũng không có cái nào kéo hết. Cụ nhìn lại cái giảm xóc trước xe cụ đi, bên trong cái lò xo có cái ống chính là phuộc đấy. Còn giảm xóc sau thì 2 bộ phận thường tách rời nhau, phuộc riêng, lò xo (nhíp, thanh xoắn...) riêng.

Tôi thay giảm xóc rồi nên khỏi cãi với tôi làm cái gì.Thụt trước của Sprinter không có lò xo,ấn xuống nó đẩy lại cân bằng,nên mấy ông đi TS quen táng ổ gà đi sang xe nay hay kêu chết thụt trước nhanh hơn TS.Vì sao,vì TS có lò xo đỡ cho thụt,còn Sp không có lò xo nhưng sử dụng đòn gánh.Nên TS đi xóc hơn khi vào ổ gà còn Sp em hơn.Còn thụt sau là thụt 1 chiều,ấn xuống thì nhẹ nhưng kéo ra thì nặng.Đấy là lý do tôi đang đi tìm thụt 2 chiều để thay cho thụt 1 chiều đang sử dụng.Nếu nói như cụ thì linh dưới là giảm xóc xe tôi đang dùng,vậy lò xo của nó ở chỗ nào

http://www.vatgia.com/3270/1579161/giảm-sóc-mercedes-sprinter-hãng-sachs.html

Kể cả cụ có bảo nó nằm ở tận trong thụt thì tại sao lúc nó chết hẳn thì thụt không nhả lên lại và nằm tịt xuống

Cụ không nên cãi những gì cụ không biết hay cãi lại những cái người khác đang dùng
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cũng có loại giảm xóc dầu + hơi hỗn hợp. Trường hợp này, dầu mà thiếu thì giảm xóc sẽ bị lún mạnh hơn (do cột hơi cao, mà hơi thì bị nén dễ). Ví dụ như cặp giảm xóc trước của xe máy, nếu dầu ít là ống thụt sẽ bị lún thấp hẳn đi (em chưa nói tới tác dụng giảm chấn của dầu).
Cái giảm xóc trước của tôi chắc chắn sử dụng dầu và hơi hỗn hợp.Nên khi nó chết hẳn thì đầu ty của nó thụt lại hẳn vào trong luôn.Loại này đi thì êm nhưng nếu gặp ổ gà mà cứ lao rầm rầm như loại có lò xo đỡ thì chả mấy chốc chảy dầu.Ví dụ đường xấu thay vì chạy chậm lại mà cứ chạy nhanh qua ổ gà liên tiếp,giảm xóc xuống ổ gà bị ép xuống chưa kịp nhả lại thì lại bị ép tiếp.Cứ như vậy liên tục thì thụt nhanh chóng chảy dầu
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thay giảm xóc rồi nên khỏi cãi với tôi làm cái gì.Thụt trước của Sprinter không có lò xo,ấn xuống nó đẩy lại cân bằng,nên mấy ông đi TS quen táng ổ gà đi sang xe nay hay kêu chết thụt trước nhanh hơn TS.Vì sao,vì TS có lò xo đỡ cho thụt,còn Sp không có lò xo nhưng sử dụng đòn gánh.Nên TS đi xóc hơn khi vào ổ gà còn Sp em hơn.Còn thụt sau là thụt 1 chiều,ấn xuống thì nhẹ nhưng kéo ra thì nặng.Đấy là lý do tôi đang đi tìm thụt 2 chiều để thay cho thụt 1 chiều đang sử dụng.Nếu nói như cụ thì linh dưới là giảm xóc xe tôi đang dùng,vậy lò xo của nó ở chỗ nào

http://www.vatgia.com/3270/1579161/giảm-sóc-mercedes-sprinter-hãng-sachs.html

Kể cả cụ có bảo nó nằm ở tận trong thụt thì tại sao lúc nó chết hẳn thì thụt không nhả lên lại và nằm tịt xuống

Cụ không nên cãi những gì cụ không biết hay cãi lại những cái người khác đang dùng
Bản thân cái thụt đó không có lò so, nhưng toàn bộ khung xe gắn với trục bánh xe là phải có lò so (hoặc nhíp) cụ ạ. Cụ chụp cái gầm xe của cụ lên là rõ ngay. Cái thụt đó chỉ làm giảm độ dao động khi gặp ổ gà thôi, không có tác dụng đỡ trọng lượng thân xe.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Bản thân cái thụt đó không có lò so, nhưng toàn bộ khung xe gắn với trục bánh xe là phải có lò so (hoặc nhíp) cụ ạ. Cụ chụp cái gầm xe của cụ lên là rõ ngay. Cái thụt đó chỉ làm giảm độ dao động khi gặp ổ gà thôi, không có tác dụng đỡ trọng lượng thân xe.
Nhíp thì chỉ có phía sau thôi,còn phía trước không hề có gì đỡ,lò xo cũng không nốt,nó chỉ có đòn gánh càng chữ A thôi.Em bảo dưỡng và tháo lốp nhiều lần nên rõ hơn ai hết
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhíp thì chỉ có phía sau thôi,còn phía trước không hề có gì đỡ,lò xo cũng không nốt,nó chỉ có đòn gánh càng chữ A thôi.Em bảo dưỡng và tháo lốp nhiều lần nên rõ hơn ai hết
\
Hum nào rảnh, cụ cho xin 500 ảnh nhá. Không lẽ xe cụ xài bóng hơi !

Mà có thể nó giấu lò xo như thế này:

 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Không có luôn cụ ơi,Em thỉnh thoảng vẫn vào hãng nâng gầm kiểm tra mà.Càng chữ A không có dài thêm tẹo nào và cũng không có lò xo nào phía dưới cả vì ngay đầu càng chữ A là các te dầu rồi và phía sau là thanh ngang gối đỡ hộp số luôn
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em rất ngại khi lúc nào cũng phải chứng minh lời nói của mình

Đây là hình bánh trước bên phụ




Càng chữ A chụp từ phía trước



Càng chữ A chụp từ phía sau trong gầm




Cụ nào bảo có lò xo thì chỉ dùm em xem nó nằm ở đâu.Em tháo ra thay thụt 1 lần,rotuyn 1 lần,4 lần bảo dưỡng may ơ,nhiều lần đảo lốp mà em chưa tìm thấy nó ở đâu cả.Cụ nào biết chỉ em
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đúng như hình của cụ đưa ra và không tìm thấy cơ cấu nào thì chắc chắn cái lò so nằm luôn trong ống giảm xóc (giống càng trước xe máy PKL).
Cũng có thể (em dự) nó cũng không cần lò so mà trong ống họ nhồi luôn khí nén có tác dụng nhún thay cho lò so.
Về nguyên tắc giảm xóc bao giờ cũng gồm 2 phần: phần lò so và phần giảm chấn, cách gì cũng không thể thiếu 1 trong 2 được. Em đã nhìn thấy các xe giường nằm và cả xe cont có các bóng cao su làm nhiệm vụ thay lò so và chúng thường rất êm.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nếu đúng như hình của cụ đưa ra và không tìm thấy cơ cấu nào thì chắc chắn cái lò so nằm luôn trong ống giảm xóc (giống càng trước xe máy PKL).
Cũng có thể (em dự) nó cũng không cần lò so mà trong ống họ nhồi luôn khí nén có tác dụng nhún thay cho lò so.
Về nguyên tắc giảm xóc bao giờ cũng gồm 2 phần: phần lò so và phần giảm chấn, cách gì cũng không thể thiếu 1 trong 2 được. Em đã nhìn thấy các xe giường nằm và cả xe cont có các bóng cao su làm nhiệm vụ thay lò so và chúng thường rất êm.
Cái chụp trên chỉ là chụp che bụi thôi,còn đa phần các xe khác đều có lò xo đỡ nhưng thằng Sprinter này hoàn toàn không có nên mới hay chết thụt trước.Lần trước em chạy được 8,5 vạn là thay 2 cây mới vì 1 cái chết hẳn và 1 cái sắp chết sau khi đi Hà Giang về.Em khi thay con thụt sắp chết thì con đấy chảy dầu nhưng còn đẩy lên hết được.Con bị chết thì tịt luôn,đè hết xuống là khỏi đẩy lên.Thế nên em mới nói là nó không hề có lò xo thậm chí nằm trong ống cũng không thể có luôn.Nếu cụ muốn hôm nào em lại ra 1 gara chuyên sửa xe Sprinter chụp 1 cái thụt chết hẳn cho cụ xem

Còn xe khách đa phần bây giờ chạy đường trường dùng bóng hơi nên rất êm nhưng nhược điểm đi vào đường xấu thì xe lắc nhiều và không cân bằng nhanh như nhíp.1 phần đường xóc lên tục,1 phần khi xe chạy chậm không đủ công suất máy nén khí nạp liên tục nên nó sẽ rất bồng bềnh nếu đi đường xấu do khí nén nạp chậm cộng với liên tục bị ép hơi.Nếu cụ để ý thì nếu thấy xe thỉnh thoảng là xì 1 phát đấy là nó nạp đầy khí và xả bớt.Còn nếu chạy chậm khi đi đường xấu mà không thấy nó xả là máy nén khí nạp không kịp.Ngay cả khi đỗ xe nhiều người chạy xe có bóng khí trước khi tắt máy còn phải đạp ga,vù ga rồi mới phanh tay lại và mới tắt máy.Tác dụng còn để nạp hơi cho bộ phanh hơi

Còn xe Công thì em không biết nên không dám bàn,em chỉ nói những gì em biết còn không nói những gì em không bết
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái chụp trên chỉ là chụp che bụi thôi,còn đa phần các xe khác đều có lò xo đỡ nhưng thằng Sprinter này hoàn toàn không có nên mới hay chết thụt trước.Lần trước em chạy được 8,5 vạn là thay 2 cây mới vì 1 cái chết hẳn và 1 cái sắp chết sau khi đi Hà Giang về.Em khi thay con thụt sắp chết thì con đấy chảy dầu nhưng còn đẩy lên hết được.Con bị chết thì tịt luôn,đè hết xuống là khỏi đẩy lên.Thế nên em mới nói là nó không hề có lò xo thậm chí nằm trong ống cũng không thể có luôn.Nếu cụ muốn hôm nào em lại ra 1 gara chuyên sửa xe Sprinter chụp 1 cái thụt chết hẳn cho cụ xem

Còn xe khách đa phần bây giờ chạy đường trường dùng bóng hơi nên rất êm nhưng nhược điểm đi vào đường xấu thì xe lắc nhiều và không cân bằng nhanh như nhíp.1 phần đường xóc lên tục,1 phần khi xe chạy chậm không đủ công suất máy nén khí nạp liên tục nên nó sẽ rất bồng bềnh nếu đi đường xấu do khí nén nạp chậm cộng với liên tục bị ép hơi.Nếu cụ để ý thì nếu thấy xe thỉnh thoảng là xì 1 phát đấy là nó nạp đầy khí và xả bớt.Còn nếu chạy chậm khi đi đường xấu mà không thấy nó xả là máy nén khí nạp không kịp.Ngay cả khi đỗ xe nhiều người chạy xe có bóng khí trước khi tắt máy còn phải đạp ga,vù ga rồi mới phanh tay lại và mới tắt máy.Tác dụng còn để nạp hơi cho bộ phanh hơi

Còn xe Công thì em không biết nên không dám bàn,em chỉ nói những gì em biết còn không nói những gì em không bết
Nếu cụ chắc chắn ko có lò so thì em dự nó phải có khí nén nằm bên trong ống. Đã là cơ cấu treo là phải có lực đàn hồi, chứ không làm sao mà xe cụ giữ được và bập bềnh theo chỗ xóc ổ gà ?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nếu cụ chắc chắn ko có lò so thì em dự nó phải có khí nén nằm bên trong ống. Đã là cơ cấu treo là phải có lực đàn hồi, chứ không làm sao mà xe cụ giữ được và bập bềnh theo chỗ xóc ổ gà ?
Thế nên mấy bài trên có bài em nói chắc chắn là nó có dầu và khí ga nén trong đó.Chính vì nó không có lò xo đỡ nên mới hay bị chảy dầu là vậy nếu cứ tốc cao lao vào đường xấu.Nên mấy bài trước đó em cũng có viết là thụt trước của em là thụt đẩy mà
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top