- Biển số
- OF-502943
- Ngày cấp bằng
- 5/4/17
- Số km
- 38
- Động cơ
- 185,980 Mã lực
- Tuổi
- 36
Thuế xe giảm lại đánh vào các thứ khác . E thấy còn lâu xe mới rẻ được như các nước khác ợ
Lúc đầu em cũng đoán vin nhắm vào mấy dòng xe này. Kiểu như mấy hãng nội địa Malay. Nhưng đợt bình chọn các cụ bảo nó làm dòng xe hơn tỷ . Ko biết thực tế sẽ thế nào. Em nghĩ chơi dòng hơn tỷ thì khó mà cạnh tranh được với xe phổ thông nhật chứ đừng nói xe đức ngang giá.Muốn bán nhiều mà lại giữ giá cao thì bán cho hổ. Tổng cầu hiện tại của Việt nam 2018 khoảng 250k xe. Tăng trưởng khoảng 10% cũng không đủ cầu cho Vinfast và Trường Hải tiêu thụ hết công suất khi nhà máy hoàn thiện. Bài toán tăng tổng cầu chỉ có 2 cách là tăng sức mua bằng cách bơm tiền hoặc giảm giá bán. Cách 1 thì nhà nước đang hạn chế vì dân ta chỉ giỏi phá có làm được gì đâu. Chỉ còn cách 2 là giảm giá bán kể tăng tổng cầu nhưng giá giảm cũng có giới hạn thế nên phải đưa ra các mẫu xe nhỏ chất lượng kém tí nhưng phù hợp túi tiền từ 200t đến 300t. Vinfast đang nhắm vào phân khúc này. Theo em đánh giá thì ít nhất đến năm 2019 giá xe mới giảm chút xíu khoảng 10% do giá hiện tại đã gần chạm ngưỡng rồi. Nhất là xe nhập khẩu không bị áp lực về doanh số nên lãi nhiều họ mới nhập về.
Khi Vinfast đưa sản phẩm ra thị trường các cụ sẽ thấy cảnh tượng 20 năm về trước xe máy tầu ồ ạt đổ bộ về VN. Giấc mơ có 4 bánh của lượng lớn dân ta sẽ thành hiện thực đặc biệt là tại các thành phố thuộc tỉnh.
Làm để trải đủ phân khúc thôi cụ ơi. Đến khi nhà máy hoàn thành với tổng công suất 250k xe thì thị trường tổng cầu khoảng trên 300k xe trong đó đến 80% là xe dưới 800t. Thị phần xe trên 800t chỉ khoảng 60k - 100k xe. Cứ cho là anh Vượng siêu siêu sao chiếm ngay được 50% thị phần phân khúc này thì mới chỉ được tối đa 50k xe vậy 200k xe nữa thì phải làm sao. Vấn đề nữa là nếu anh Vượng muốn chiếm thị phần thì phải dùng chiêu gì? Nếu chỉ dựa vào quảng cáo, truyền thông thì không tăng nổi tổng cầu và chiếm thị phần nên chỉ có thể mở thêm phân khúc xe siêu rẻ (hiện chưa có) và hạ giá bán các phân khúc khác để đấu mazda hyundai kia. Em gần như chắc chắn anh Vượng sẽ là người khai mở thị phần ô tô siêu rẻ , điều mà nền công nghiệp ô tô của ta không làm vì lợi nhuận quá bèo bọt so với các phân khúc khác. Anh Vượng cũng khả năng cao sẽ khai mạc cuộc chiến hạ giá như anh ý đã làm với Vinschool trong thời gian đầu.Lúc đầu em cũng đoán vin nhắm vào mấy dòng xe này. Kiểu như mấy hãng nội địa Malay. Nhưng đợt bình chọn các cụ bảo nó làm dòng xe hơn tỷ . Ko biết thực tế sẽ thế nào. Em nghĩ chơi dòng hơn tỷ thì khó mà cạnh tranh được với xe phổ thông nhật chứ đừng nói xe đức ngang giá.
Nhớ lại thời kỳ trước đây của điện thoại di động (1999-2000) khi các nhà mạng ở VN chỉ có Mobifone và Vina. Người gọi chỉ alo đến 3s là mất toi bát phở (3000đ/phút) lương thời kỳ đó với công chức nhà nước chỉ sàn sàn từ 500K đến 1 củ. Lương của đội làm cho các hãng di động cao ngút trời so với số đông công chức mạt hạng. Hồi đó nhà mạng kênh lắm nạp thẻ 200k thời gian gọi 45 ngày chờ tối đa 60 ngày, sau thời gian đó tất cả giá trị tiền trong thẻ biến mất, thành ra các cụ ít gọi đến ngày cuối hạn lôi điện thoại ra gọi lung tung cho đỡ phí tiền (thậm chí còn gọi điện cho hàng xóm hỏi con chó đang nuôi dạo này có khỏe không) nhìn thật là thảm hại. Rồi theo quy luật cung cầu cái gì đến rồi sẽ đến, Viettel, Sfone lần lượt ra đời và cuộc chiến về giá bắt đầu, cước sfone còn cho gọi cùng mạng với nhau miễn phí. Lúc đó 2 ông độc quyền mới xoắn lên, lương cán bộ công nhân viên của mobi và vina rơi vào khủng hoảng khổ lắm. Nói như vậy thời kỳ của xe lắp ráp cũng sắp tàn nếu không nhanh chóng hút ngay thị phần trước khi quá muộn vì thị phần không thể đẻ thêm (người ta đã mua xe rồi thì không thể mua xe của hãng khác đc) và cùng với đó là kiếm thêm về dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng -> phát triển. Tuy nhiên các anh lắp ráp chưa nghĩ rộng (mới chỉ là làm to) thấy thị trường đang giai đoạn "cửa sổ" trước khi bùng nổ lại đi tự tay bóp d ái mình để thị phần nở từ từ. Nói chung nhìn anh em Sale đến là khổ nhặt nhạnh từng khách hàng, còn người mua thì có dọa nạt, lăn nỉ thì họ cũng phải xem xét vì tiền trong túi họ và giá cả hiện nay là không chấp nhận đc nhất so với từ xưa đến nay.Làm để trải đủ phân khúc thôi cụ ơi. Đến khi nhà máy hoàn thành với tổng công suất 250k xe thì thị trường tổng cầu khoảng trên 300k xe trong đó đến 80% là xe dưới 800t. Thị phần xe trên 800t chỉ khoảng 60k - 100k xe. Cứ cho là anh Vượng siêu siêu sao chiếm ngay được 50% thị phần phân khúc này thì mới chỉ được tối đa 50k xe vậy 200k xe nữa thì phải làm sao. Vấn đề nữa là nếu anh Vượng muốn chiếm thị phần thì phải dùng chiêu gì? Nếu chỉ dựa vào quảng cáo, truyền thông thì không tăng nổi tổng cầu và chiếm thị phần nên chỉ có thể mở thêm phân khúc xe siêu rẻ (hiện chưa có) và hạ giá bán các phân khúc khác để đấu mazda hyundai kia. Em gần như chắc chắn anh Vượng sẽ là người khai mở thị phần ô tô siêu rẻ , điều mà nền công nghiệp ô tô của ta không làm vì lợi nhuận quá bèo bọt so với các phân khúc khác. Anh Vượng cũng khả năng cao sẽ khai mạc cuộc chiến hạ giá như anh ý đã làm với Vinschool trong thời gian đầu.
Tất nhiên giá bán hạ sẽ kèm theo chất lượng giảm sút, tiền nào của đấy thôi.
Cuộc chiến hạ giá cần những tay chơi mới. Vingroup là chuyên gia ném đá trong tất cả các mảng, mỗi khi họ nhảy vào một thị trường nào thì đều khai phá một phân khúc mới và đặt ra tiêu chuẩn cho thị trường từ retail, bất động sản, nghỉ dưỡng, quản lý bất động sản, trường học, bệnh viện. Thị trường xe ô tô khi Vinfast ra sản phẩm cũng sẽ thay đổi chóng mặt, nếu không giảm giá thì ít nhất sẽ tăng chất lượng và mở rộng phân khúc nhất là phân khúc siêu rẻ ít quan tâm đến thương hiệu nên phù hợp với Vinfast. Một số hãng lắp ráp hiện bán giá cao do nguồn cung xe nhập khẩu đang bị hạn chế và số lượng xe lắp ráp thấp so với nhu cầu (do không dám đặt linh kiện để lắp ráp vì không dự đoán được là xe nhập khẩu bị chặn lại) chứ không phải các anh ý không muốn mở rộng sản xuất.Nhớ lại thời kỳ trước đây của điện thoại di động (1999-2000) khi các nhà mạng ở VN chỉ có Mobifone và Vina. Người gọi chỉ alo đến 3s là mất toi bát phở (3000đ/phút) lương thời kỳ đó với công chức nhà nước chỉ sàn sàn từ 500K đến 1 củ. Lương của đội làm cho các hãng di động cao ngút trời so với số đông công chức mạt hạng. Hồi đó nhà mạng kênh lắm nạp thẻ 200k thời gian gọi 45 ngày chờ tối đa 60 ngày, sau thời gian đó tất cả giá trị tiền trong thẻ biến mất, thành ra các cụ ít gọi đến ngày cuối hạn lôi điện thoại ra gọi lung tung cho đỡ phí tiền (thậm chí còn gọi điện cho hàng xóm hỏi con chó đang nuôi dạo này có khỏe không) nhìn thật là thảm hại. Rồi theo quy luật cung cầu cái gì đến rồi sẽ đến, Viettel, Sfone lần lượt ra đời và cuộc chiến về giá bắt đầu, cước sfone còn cho gọi cùng mạng với nhau miễn phí. Lúc đó 2 ông độc quyền mới xoắn lên, lương cán bộ công nhân viên của mobi và vina rơi vào khủng hoảng khổ lắm. Nói như vậy thời kỳ của xe lắp ráp cũng sắp tàn nếu không nhanh chóng hút ngay thị phần trước khi quá muộn vì thị phần không thể đẻ thêm (người ta đã mua xe rồi thì không thể mua xe của hãng khác đc) và cùng với đó là kiếm thêm về dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng -> phát triển. Tuy nhiên các anh lắp ráp chưa nghĩ rộng (mới chỉ là làm to) thấy thị trường đang giai đoạn "cửa sổ" trước khi bùng nổ lại đi tự tay bóp d ái mình để thị phần nở từ từ. Nói chung nhìn anh em Sale đến là khổ nhặt nhạnh từng khách hàng, còn người mua thì có dọa nạt, lăn nỉ thì họ cũng phải xem xét vì tiền trong túi họ và giá cả hiện nay là không chấp nhận đc nhất so với từ xưa đến nay.
Chính sách là thế. Chính sách luôn tốt cho người tiêu dùng còn việc thực hiện chính sách hay không là của bọn con buôn. Bọn con buôn nó tìm cách lách luật để kiếm lời. Thì phải chửi bọn con buôn chứ cụ.Năm 2018 đã đi qua 1/3 chặng đường với hàng loạt chính sách có lợi cho xe lắp ráp bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2018. Tuy nhiên đến nay đứa con 20 tuổi vẫn chưa chịu lớn.
- Thuế TTĐB giảm
- Thuế nhập linh kiện giảm
- Các thuế phí khác giữ nguyên.
Theo lộ trình và tính toán thì các xe lắp ráp đến giờ phút này phải giảm tối thiểu 20% so với 2017
Ví dụ : Xe mazda 3 giá 2017 = 649 củ + bảo hiểm vật chất 2 năm (10 củ) + nhiều ưu đãi khác
nhưng giá Xe mazda 3 năm 2018 = 659 củ cắt bảo hiểm vật chất.
Như vậy thuế má đã giảm thì giá xe theo tính toán sẽ phải là 649 củ X 80% = 519 củ, nếu tử tế thì còn tặng thêm bảo hiểm vật chất 10 củ nữa. Tuy nhiên hiện nay giá 659 - 519 = 140 củ chưa kể bảo hiểm vật chất.
Nói như vậy chỉ sau 1 đêm (sau 1/1/2018) người tiêu dùng đã bị móc túi thêm 150 củ so với 2017
Mới đây các hãng xe còn đề xuất miễn giảm 2 sắc thuế để người tiêu dùng không bị thiệt thòi và có cơ hội mua xe với giá trị thật...ha ha...thật là nhảm nhí : Xe thì bị tăng giá vô tội vạ, nhà nước thì bị thất thu thuế.
Tôi nghĩ Chính phủ không nên giảm thuế nữa vì xe có giảm thêm thuế chỉ làm béo các hãng mà thôi và nhà nước thì thất thu thuế (khi không đủ thuế sẽ đánh vào tài sản nhà cửa của anh em ta)
Các cụ có đồng tình với ý kiến của em?
https://autopro.com.vn/mien-2-sac-thue-o-to-ai-huong-loi-20180426143246527.chn
Cụ dân 47 ah, hay cụ ngây thơ thật. Cứ nói lên bất cập là 3// ah cụ . Cái j mà cp yêu cầu giảm giá? Cái j mà bỏ ra "hơn một chút". Gấp 2-2,5 lần đấy cụ ạ. Mà tại sao hãng nó lại bán đắt cho mỗi dân Việt Nam cụ nhỉ? Cụ đừng bảo là nó ghét dân mình nhá. Ko chính sách tạo ra giá thì là gì???Chính sách là thế. Chính sách luôn tốt cho người tiêu dùng còn việc thực hiện chính sách hay không là của bọn con buôn. Bọn con buôn nó tìm cách lách luật để kiếm lời. Thì phải chửi bọn con buôn chứ cụ.
Nhìn lại thời gian vừa rồi. Nào là cafe trộn pin. Nào là rau phun thuốc. Nào là mít bơm hóa chất.v..v. Tất cả những cái đó đều do lòng tham của con người. Của bọn con buôn mà ra. Thiết nghĩ bán chiếc ôtô cũng vậy thôi. Chính sách đã yêu câu giảm mà tụi con buôn ko chịu giảm thì các cụ réo cả dòng họ nó ra mà chửi. Chứ cụ viết cái này là cơ hội cho mấy đứa 3 que 3 lẻ vào hùa theo chứ được gì
E có mấy người bạn bên mỹ bảo bên kia giá xe mua rẻ lắm. Thuế má chả bị áp mấy. Cơ mà mua về tiền bảo hiểm. Tiền đỗ đậu. Tiền phí đường bộ. Tiền v.vv. gấp 3 lần cái tiền phí mua xe của mình. Thậm chí muốn có chỗ đổ xe trong thành phố còn có nhiều cô chủ động xxx với xxx để được đậu xe trong thành phố cụ ạ
Thiết nghĩ để mua cái xe phải bỏ ra nhiều hoen nước họ chút thật. Nhưng đi đường đậu xe không tốn phí. Gửi xe chả đáng nhiêu. Mua xe về chỉ tốn tiền độ đẽo xăng cộ dầu đèn là chính
Nên em thấy sống ở đất nước này là tốt rồi cụ
Đừng để 3 que 3 lẻ vào than thở thiền đường với không thiên đường cụ ạ. Tụi nó chê mà tìm mọi cách về nước mình ở là cụ hiểu rồi.
Em là em cứ thả thế. Ai 3 que thì nhột chứ cụ không phải thì những lời trên 1 nửa câu cũng không hề nói về cụ. HihiCụ dân 47 ah, hay cụ ngây thơ thật. Cứ nói lên bất cập là 3// ah cụ . Cái j mà cp yêu cầu giảm giá? Cái j mà bỏ ra "hơn một chút". Gấp 2-2,5 lần đấy cụ ạ. Mà tại sao hãng nó lại bán đắt cho mỗi dân Việt Nam cụ nhỉ? Cụ đừng bảo là nó ghét dân mình nhá. Ko chính sách tạo ra giá thì là gì???
Ah em đang ở Việt Nam nhé. Đừng cho em sang Mẽo làm cho bọn vịt j đấy. Em là em ko thích sang mẽo đâu. Em cũng thấy sống ở đất nước này là tốt rồi. Thật đấy
Từ năm trước đến năm nay thuế có đánh thêm cái gì đâu nhưng xe lại bị đẩy lên (mặc dù giá bị đẩy ít thôi nhưng cũng là bị làm giá). Cái này là lỗi của người làm chính sách và người ta gọi là : bắt tay thao túng giá.Thuế xe giảm lại đánh vào các thứ khác . E thấy còn lâu xe mới rẻ được như các nước khác ợ
Thấy công bố giảm giá các kiểu nhưng mua cái xe khi ra biển vẫn thấy thế cụ ợTừ năm trước đến năm nay thuế có đánh thêm cái gì đâu nhưng xe lại bị đẩy lên (mặc dù giá bị đẩy ít thôi nhưng cũng là bị làm giá). Cái này là lỗi của người làm chính sách và người ta gọi là : bắt tay thao túng giá.